Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
## -- ภาพนักเทนนิสจาก ptt Thailand Open 2009 ตอน " ฉันจะบิน " -- ##  

... สวัสดีครับ ptt Thailand Open 2009 ก็ปิดฉากไปเรียบร้อยแล้ว ... กระแสวิพากษ์ในเรื่องต่าง ๆ มีมากมาย ทั้งการวิจารณ์โดยปราศจากอคติ และการแสดงความคิดเห็นด้วยอารมณ์ก็มีไม่น้อย ...

... ผมเชื่อแน่ว่า หลายท่าน ไม่ได้เห็นในสิ่งที่พูด ไม่ได้สัมผัสในสิ่งที่เป็น การวิจารณ์เลยมีบิดเบือนไปบ้าง แต่ทุกตัวอักษรที่ทุกท่านได้สละเวลาใช้นิ้วจิ้มบนคีบอร์ด มันจะเป็นประโยชน์สำหรับทุก ๆ ฝ่ายในอนาคต ...

... ผมคลุกคลีกับไทยแลนด์โอเพ่นมาเป็นปีที่ 5 ในฐานะ Official Photographer ... ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงมากมาย รับรู้ถึงบางปัญหา และส่ายหน้าในบางสิ่งบางอย่าง ... แต่เชื่อเถอะว่า ทุกฝ่ายที่ร่วมกันจัดการแข่งขัน ตั้งใจทำเพื่อชาติ เพราะมันคือหน้าตาของประเทศไทย ...

... สำหรับปีที่ฝรั่งเรียกว่า 2009 แต่บ้านผมเรียก 2552 นั้น ... ผมกล้าเอาหัวคนอื่นเป็นประกันได้เลยว่า ปีนี้แม็ทการแข่งขันคุณภาพคับแก้ว ... แม้นักกีฬาดังสุดกู่จะถอนตัวไป แต่นักกีฬาที่มีอยู่ ได้แสดงศักยภาพของความเป็นมืออาชีพ และ "ฝีมือ" อย่างล้นเหลือ ... การสะกดคำว่า "เทนนิส" สามารถทำได้อย่างเต็มปากไม่เคอะเขิน ... หากผู้ชมที่มุ่งหวังดู "เกมส์เทนนิส" คงอุทานเป็นเสียงเดียวกันว่า "ปีนี้เทนนิสอร่อยจริงๆ" ... สำหรับ "แฟนนักกีฬาเทนนิส" ซึ่งหลายท่านจะคาดหวังต่างจาก "แฟนเทนนิส" เมื่อดาราดังขวัญใจไม่มา อาจทำให้ขุ่นข้องอารมณ์ไม่มาก ก็มากที่สุด คงไม่มีใครน้อยแน่ ๆ ก็ต้องขอแสดงความเสียใจไว้ ณ ที่โน้น ด้วยครับ ... เรื่องแบบนี้ "ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น" สำหรับแฟน ๆ อาจต้องยืดอกรับแบบจำใจ แต่สำหรับทีมงานนั้น คงมีแต่การยืดอกรับอย่างฮึกเหิม และมุ่งหวังที่จะเดินหน้าเพื่อให้ ptt Thailand Open 2009 ประสบความสำเร็จเป็นหน้าเป็นตาของประเทศให้มากที่สุด ...




... คนดูปีนี้ โหรงเหรง หรือไม่? ... ครับ คนดูค่อนข้างน้อยถึงน้อยมาก ในวันแรก ๆ ... ผมนั่งถ่ายรูปในสนามด้วยความรู้สึกเฉย ๆ ... แต่เมื่อศุกร์ เสาร์ และวันนี้ (นัดชิงชนะเลิศ) ผมทำงานไปยิ้มไป คนดูเยอะมาก ทำให้บรรยากาศในสนามสดชื่น มีชีวิตชีวา โดยเฉพาะวันนี้ มีการเพิ่มที่นั่งผู้ชมโดยการรื้อคอร์ด 1 ออกแล้วเติมแกรนด์แสตนรองรับอีกจำนวนไม่น้อย ... เสียงเชียร์ เสียงตบมือดังกระหึ่ม ... เชื่อแน่ว่าเป็นอีกวันที่อิมแพ็คอารีน่า มีผู้ชมเกือบเต็มความจุ ... เมื่อมองย้อนกลับไปว่า มือดังถอนตัว มือใหญ่ตกรอบ แต่คนดูยังเกือบเต็ม พูดได้คำเดียวสองพยางค์ว่า "ชื่นใจ" มากครับ ...

... มีหลาย ๆ เรื่องที่อยากจะพูด แต่ไม่อยากสร้างประเด็นในเรื่องที่หลายท่านถกเถียงกันมาก่อนหน้านี้ ... ผมไม่ใช่หน้าม้าหน้าแมวหน้าสุกรจากที่ไหน ... ผมเป็นเพียงคนไทยคนหนึ่ง ที่มีหน้าที่บันทึกภาพตลอดรายการแข่งขัน มีโอกาสได้เดินตัดหน้าคนโน้นทีคนนี้ที วิ่งขึ้นชั้นบน กระโดดลงชั้นล่าง (ในระยะต่ำ ๆ ) ได้ทานอาหารฟรี ได้ใช้อินเตอร์เน็ทไม่เสียเงิน สามารถเดินไปไหนได้ทุกที่ยกเว้นห้องน้ำนักกีฬากับห้องน้ำหญิง สัมผัสมิตรภาพของผู้ชม รับรู้ถึงความตั้งใจของทีมงาน ... ทำให้ผมเห็นและรับรู้อะไรมากมาย ... จนผมกล้าเอาตัวเองเป็นประกันเลยว่า ... สิ่งไม่ดี ๆ ที่หลาย ๆ ท่านได้ถกกันก่อนหน้านี้นั้น เ็ป็นเพียงส่วนน้อยนิดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด เมื่อเทียบกับสิ่งดี ๆ อีกมากมายที่ไม่มีคนพูดถึง ... แน่นอนไม่มีใครอยากโดนตำหนิ แต่ก็นั่นล่ะครับ พูดภาษาชาวบ้าน ๆ กันเลยว่า "โครตตตตตตยาก ที่จะทำอะไรใหญ่ ๆ ให้เพอเฟ็คได้ หากคุณไม่ได้นอนหลับและฝันไป" ...

... ท้ายสุด ก็ต้องขอบคุณทุกคนที่เข้ามาในกระทู้นี้กัน ... และอยากบอกว่าผมภูมิใจ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน ptt Thailand Open 2009 ...





... จั่วหัวข้อกระทู้ไว้ว่า "ฉันจะบิน" ก็เลยนำลีลา ที่พอจะมีเวลาแยกออกมาได้มาแบ่งปันกัน ... ขอให้ชมด้วยความสุข และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกคนได้อ่านข้อความข้างบนอย่างปราศจากอคติ ...

... ขอบคุณครับ ...

จากคุณ : thongyord
เขียนเมื่อ : 4 ต.ค. 52 22:32:42




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com