Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ตบสาวไทยหนักอก หลังสโมสรในยุโรปไม่ปล่อยผู้เล่นหลัก งานเข้าแล้วทีมไทย  

นักตบลูกยางสาวไทยปรับทีมหลังประสบปัญหาผู้เล่นหลัง 6 ตัวจริง เดินทางไปเล่นอาชีพในลีกยุโรป มีสิทธิ์กลับมาช่วยทีมชาติได้ไม่ ครบ โดยเฉพาะ 3 ผู้เล่นหลัก วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ มลิกา กันทอง ทางต้นสังกัดที่ตุรกี ขอปล่อยตัวมาได้แค่ 2 คน ทำให้ทางสตาฟฟ์โค้ชเตรียมปรับทีมและแก้ปัญหาเพื่อรับมือ ศึกเวิลด์แกรนด์แชมเปี้ยนคัพ ที่ญี่ปุ่น หลังได้ทีมแกร่งเข้าแข่งขันครบ 6 ทีมพร้อมลุยศึกกลางเดือนพ.ย.

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเวิลด์แกรนด์แชมเปี้ยนคัพ ซึ่งจะจัดการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 10-12 พฤศจิกายน ที่ กรุงโตเกียว และวันที่ 14-15 พฤศจิกายน ที่ เมืองฟูกูโอกะ โดยเป็นการแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อหาแชมป์ของรายการ ชิงเงินรางวัลรวมทั้งหมด 1 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 33 ล้านบาท ซึ่งล่าสุดทีมหญิงไทยมีอันต้องพบอุปสรรคสำคัญเสียแล้ว หลังจากที่ทีมสังกัดในลีกยุโรปปล่อยผู้เล่นไทยในสังกัดให้กลับมาช่วยทีมชาติได้ไม่ครบทีม

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ ถือเป็นรายการสำคัญรายการหนึ่งของโลกที่จัดทุกๆสี่ปีเช่นเดียวกับอีก 3 รายการใหญ่คือโอลิมปิก,เวิลด์คัพ และชิงชนะเลิศแห่งโลก โดยล่าสุดได้ทีมที่มีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันครบทั้ง 6ทีมแล้ว ประกอบไปด้วยทีมชาติไทย แชมป์ทวีปเอเชีย, อันดับ 8 รายการเวิลด์กรังด์ปรีซ์ปีนี้และ ปัจจุบันอันดับ 17 ของโลก, ทีมสาธารณรัฐโดมินิกัน แชมป์ทวีปอเมริกาเหนือและอันดับโลกที่ 14 ซึ่งทั้งสองทีมคว้าแชมป์ทวีปได้เป็น ครั้งแรก นอกนั้นก็มีทีมอิตาลี แชมป์ทวีปยุโรป 2 สมัยซ้อน และดีกรีแชมป์เวิลด์คัพปี 2007, แชมป์โลกปี 2002 ปัจจุบันอันดับ 5 ของโลก, ทีมบราซิล แชมป์ทวีปอเมริกาใต้ 8สมัยติดต่อกัน ซึ่งมีดีกรีพ่วงท้ายอีกมากมายโดยเป็นทั้งแชมป์เก่ารายการนี้ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว, แชมป์โอลิมปิกที่ปักกิ่งเมื่อปีที่แล้ว, แชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์ปีนี้, ทีมอันดับ 1 ของโลก แชมป์แพนอเมริกันคัพปีนี้,เหรียญเงินเวิลด์คัพปี 2007 และเหรียญเงินชิงชนะเลิศแห่งโลกปี 2006ทีมญี่ปุ่นเจ้าภาพ อันดับ 3 เอเชีย ปัจจุบันอันดับ 7 ของโลก และคว้าอันดับ 6 เวิร์ลดกัรงปรีซ์ปีนี้

ส่วนอีกทีมจะเป็นทีมที่ได้ไวลด์การ์ดจากสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติหรือเอฟไอวีบี ซึ่งแม้ว่าจะยังไม่ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการ ก็ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่าทีมเกาหลีใต้จะได้รับสิทธิ์อันนี้ โดยนายเหว่ยจี้จง ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติได้ยืนยันเมื่อเดือนที่แล้วว่า สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติและเจ้าภาพญี่ปุ่นได้ตัดสินร่วมกันที่จะมอบไวลด์การ์ดให้กับทีมเกาหลีใต้ ซึ่งแม้ว่าทีมชาติจีนจะคว้าอันดับที่ดีกว่าโดยได้อันดับ 2 ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย หลังพ่ายให้กับทีมชาติไทย 1-3 เซตในนัดชิงชนะเลิศของวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 15 ที่เวียดนาม แต่ทีมจีนก็ยังมีโอกาสได้เข้าร่วมแข่งขันรายการใหญ่อีกรายการ คืออิสต์เอเชียนเกมส์ (East Asian Games) เดือนธันวาคมนี้ที่ฮ่องกง เพราะฉะนั้นผมจึงขอยืนยันให้ทีมเกาหลีใต้ได้ไวลด์การ์ดให้เข้าร่วมการแข่งขันรายการดังกล่าวแทน

สำหรับนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทยหลังจากสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการวอลเล่ย์บอลไทยโดยคว้าแชมป์เอเชียมาได้เป็นครั้งแรก ก็ได้แยกย้ายเดินทางกลับไปเล่นลีกอาชีพที่ทวีปยุโรปให้กับทีมต้นสังกัด โดยในส่วนของมลิกา กันทอง, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ และปลื้มจิตร์ ถินขาว ได้เดินทางกลับไปประเทศตุรกีเพื่อเล่นให้กับทีมคอนย่า อิเล็คลี่ และล่าสุดทางสโมสรแจ้งมายังสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยว่าเนื่องจากในช่วงดังกล่าว ทางสโมสรมีโปรแกรมแข่งขันนัดสำคัญ ไม่สามารถปล่อยผู้เล่นไทยให้กลับมาช่วยทีมชาติได้ครบทั้ง 2 คน จึงขอให้มีผู้เล่นไทยอยู่ช่วยทางสโมสร 1 คน ให้กลับมาได้แค่ 2 คนเท่านั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ "โค๊ชอ๊อด" นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวไทยกล่าวแสดงความเป็นห่วงเรื่องการเตรียมทีมเพื่อสู้ศึกเวิลด์แกรนด์แชมเปี้ยนคัพดังกล่าวว่า "ผม สต๊าฟโค๊ชทุกคนและ นายสมพร ใช้บางยาง รองปลัดกระทรวงมหาดไทย และ อุปนายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยได้ประชุมเร่งด่วนเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องน่าหนักใจมากทีเดียวที่ผู้เล่นของเราไม่อาจจะกลับมาได้ครบทุกคน หลังจากได้ประชุมแก้ปัญหาดังกล่าวแล้ว ก็ได้ข้อสรุปเบื้องต้นว่าเราขอปลื้มจิตร์ ถินขาว และมลิกา กันทอง กลับมาช่วยทีมชาติไทย และให้วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อยู่ช่วยทางสโมสรเขา ที่ตัดสินใจเอามลิกา กันทอง เพราะมลิกา เล่นได้หลายตำแหน่งกว่า แต่ก็ยอมรับว่าเราขาดผู้เล่นคนใดคนหนึ่งไป ประสิทธิภาพทีมของเราจะลดน้อยลงไปทันที เพราะเราเล่นเป็นทีมเวิร์คมานาน ตอนนี้ก็ต้องรอคำยืนยันจากทางสโมสรเขาอีกครั้งว่าจะมีโอกาสปล่อยผู้เล่นไทยกลับมาได้ทั้งหมดหรือไม่"

"สำหรับเรื่องการแข่งขัน ก็ยอมรับว่าหนักทุกทีม เราเป็นรองทุกทีม อย่างอิตาลีและบราซิล ผู้เล่น 6 คน แรกหรือ 8 คน ของเขาด้วยซ้ำ แข็งแกร่งทุกคน เราเจอเขาก็ยอมรับว่าหนักหนาสาหัส แต่รายการนี้จะเป็นครั้งแรกที่จะ ให้ลองใช้ผู้เล่นลิเบอโร่ได้ 2 คน พร้อมกัน อาจจะช่วยในเรื่องเกมรับได้ ในเรื่องของความหวัง คิดว่าเราน่าจะมีโอกาสชนะ 2 หรือ 3 ทีม ไม่ว่าญี่ปุ่นเกาหลีใต้และสาธารณรัฐโดมินิกัน สำหรับอิตาลีและบราซิลเราก็อยากจะชนะเขาเหมือนกัน ต้องไปดูจุดอ่อนเขา แต่การจะเอาชนะเขาได้

ต้องเล่นละเอียดมากๆ สำหรับผู้เล่นไทยที่ไปเล่นลีกที่ยุโรป ทุกคนจะกลับมาถึงไทยวันที่ 3 พฤศจิกายน และมีโอกาสซ้อมทีมได้แค่อาทิตย์เดียวเท่านั้น ตอนนี้ผู้เล่นที่เหลืออยู่ในไทย ก็ต้องซ้อมต่อเนื่อง ทีมเราเสียเปรียบเรื่องความสูง ซึ่งจะทำให้เราเสียเปรียบเรื่องบ ล็อคด้วย แต่เราก็ดีในเรื่องเกมรับ รับเสิร์ฟก็ดี เคาท์เตอร์ แอทแทค หรือโต้คืนก็ดีขึ้น และที่ดีมาก และเหมือนจะมากกว่าทีมอื่นๆก็คือในเรื่องความเร็ว เราอยู่ในระดับเดียวกับญี่ปุ่นในเรื่องของความเร็ว ซึ่งคิดว่าจะช่วยได้มากเหมือนกัน ส่วนการที่จะต้องขาดวิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ไป ก็จำเป็นต้องเรียกผู้เล่นมาเสริมทีม อาจจะเป็นผู้เล่นฝีมือดีจากการแข่งขันรายการมหาวิทยาลัยโลกที่ผ่านมา หรือชุดเยาวชนโลก ต้องไปดูกันอีกที"

http://sportpost.net/sp/others-sport/44-volleyball/2703-volleyball.html

แก้ไขเมื่อ 06 ต.ค. 52 09:01:53

จากคุณ : dek_naw
เขียนเมื่อ : 6 ต.ค. 52 09:01:29




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com