Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ตบสาวไทยดึงพัชรีคืนทีมชาติ ลุยศึกเวิลด์แกรนด์แชมเปี้ยนคัพ และป้องกันแชมป์ซีเกมส์ที่ลาว  

ทีมนักตบสาวไทยชุดสู้ศึกเวิลด์แกรนด์แชมเปี้ยนคัพ 2009 ที่แดนปลาดิบ ญี่ปุ่น ในเดือนหน้า ได้เฮ เมื่อ สโมสร คอนย่า เอเรคลี่ ของตุรกี ยอมปล่อยตัว 3 สาว ตัวหลัก วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีมชาติไทย, ปลื้มจิตร์ ถินขาวและ มลิกา กันทอง กลับมารับใช้ทีมชาติไทย รวมทั้ง ดึง พัชรี แสงเมือง มือตบตัวเก๋า คืนทีมชาติไทย เตรียมไว้ป้องกันแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาวปีหน้า

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอล เวิลด์แกรนด์แชมเปี้ยนคัพ 2009 ชิงเงินรางวัลรวมทั้งหมด 1 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 33 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 10-12 พฤศจิกายน ที่ กรุงโตเกียว และวันที่ 14-15 พฤศจิกายน ที่ เมืองฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อหาแชมป์ของรายการ ซึ่งมี 6 ทีมเข้าร่วมแข่งขันได้แก่ แชมป์ 4 ทวีป คือ ทีมชาติไทย แชมป์เอเชีย และอันดับ 17 โลก, อิตาลี แชมป์ยุโรป 2 สมัยซ้อนและแชมป์เวิลด์คัพล่าสุด, บราซิล แชมป์ทวีปอเมริกาใต้ 16 สมัย แชมป์เก่ารายการนี้เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ทีมอันดับ 1 โลก แชมป์โอลิมปิก 2008 ที่ปักกิ่ง จีน เมื่อปีที่แล้วและแชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์ปีนี้, สาธารณรัฐโดมินิกัน แชมป์ทวีปอเมริกาเหนือมาสดๆร้อนๆ ร่วมด้วย ญี่ปุ่น ทีมเจ้าภาพและอันดับ 7 โลก, เกาหลีใต้ ทีมได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดจากสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี)

ความคืบหน้าล่าสุด "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวไทย เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันเวิลด์แกรนด์แชมเปี้ยน คัพ นั้น ล่าสุด ผมได้พูดคุยเจรจากับสโมสร คอนย่า เอเรคลี่ สโมสรต้นสังกัดในตุรกี ของ 3 นักวอลเลย์บอลสาวไทยตัวหลัก คือ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีมชาติไทย, ปลื้มจิตร์ ถินขาวและมลิกา กันทอง เพื่อให้ปล่อยทั้ง 3 คนกลับมารับใช้ทีมชาติไทย หลังจากเดิม ทางสโมสรขอตัวผู้เล่นไว้ 1 คน คือวิลาวัณย์ และจะปล่อยกลับมารับใช้ชาติได้เพียงแค่ 2 คน คือ ปลื้มจิตร์ และ มลิกา แต่ล่าสุด เมื่อ วันอังคาร์ที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา ทางสโมสรได้มีหนังสือแจ้งมาว่ายอมปล่อยนักกีฬาทั้ง 3 คนให้กลับมาช่วยทีมชาติได้ในการแข่งขันดังกล่าวแล้ว ข่าวดีนี้เองจะทำให้การเตรียมทีมชาติไทยเพื่อการแข่งขันดังกล่าวเริ่มคึกคักและมีความหวังที่จะสร้างผลงานที่ดีขึ้น

"ผมรู้สึกดีใจที่ทางต้นสังกัดของทั้ง 3 คน ยอมปล่อยตัวทั้งหมดให้กลับมาช่วยทีมชาติได้ ทำให้เราหมดห่วงไปได้แล้ว ตอนนี้เราก็จะเล่นแบบฟูลทีมได้เต็มที่ ความหวังของเราในการแข่งขันรายการดังกล่าวก็ดีขึ้นตามลำดับด้วย โดยนักกีฬาที่ไปเล่นอาชีพที่ต่างประเทศทุกคนจะเดินทางกลับมาเมืองไทยวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ และคาดว่าจะกลับถึงกรุงเทพในวันที่ 3 พฤศจิกายน และก็จะได้เริ่มซ้อมพร้อมกันทีเดียว เพราะมีเวลาแค่อาทิตย์เดียวก่อนที่จะเริ่มการแข่งขัน"

"นอกจากนี้เราก็มีข่าวดีเล็กๆด้วย เพราะทางสมาคมวอลเลย์บอลฯ ยัง ได้เรียกพัชรี แสงเมือง ผู้เล่นทีมชาติตัวเก๋าและมากประสบการณ์มาเสริมทีมด้วย โดยพัชรี เป็นคนแรกที่ไปเล่นวอลเลย์บอลอาชีพที่ญี่ปุ่น ซึ่งคาดว่าจะช่วยทำให้ทีมเราแกร่งขึ้นไปอีก เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนแข่งขันรายการนี้ ทีมหญิงของไทยสามารถเรียกตัวนักกีฬามาเก็บตัวได้ 19 คน ส่วนในช่วงการแข่งขันเราสามารถส่งชื่อได้ 14 คนเท่านั้น โดยในรายการนี้ จะเป็นการทดสอบให้มีการใช้ผู้เล่นลิเบอโร่ได้ 2 คนพร้อมกันเป็นครั้งแรกด้วย"

สำหรับทีมชาติไทยมีโปรแกรมที่จะ แข่งขันกับอิตาลีในนัดแรก วันที่ 10 พฤศจิกายน ส่วนนัดต่อไป วันที่ 11 พฤศจิการยน เจอสาธารณรัฐโดมินิกัน และ นัดที่ 3 เจอกับ "เจ้าภาพ" ญี่ปุ่น ในวันที่ 12 พฤศจิกายน ส่วน วันที่ 13 พฤศจิกายน ทุกทีมจะเดินทางไปฟูกูโอกะ เพื่อเตรียมแข่งขันต่อในวันที่ 14 พฤศจิกายน ซึ่งจะเจอเกาหลีใต้และ ในวันสุดท้าย วันที่ 15 พฤศจิกายน จะเจอกับ บราซิล

สำหรับการเตรียมนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาว นั้น ขณะนี้ได้ดึงเด็กชุดยุวชน และเยาวชนโลก ให้มาร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมด้วย โดยตัวหลักจะเป็นชุดแชมป์เอเชีย ที่เวียดนาม แต่อาจจะปรับตัวผู้เล่น 2 คน โดยทีมหญิงได้ตัวพัชรี แสงเมือง กลับมาเสริมทีมแล้ว เพราะฉะนั้นต้องดูฟอร์มการเล่นและการฝึกซ้อมไว้ด้วย แต่ไม่น่ามีปัญหา เพราะซีเกมส์ น่าจะแบเบอร์ ป้องกันแชมป์ได้อีกสมัยแน่นอน แต่ก็ประมาทไม่ได้

ที่มาhttp://www.sportpost.net/sp/others-sport/44-volleyball/2725-volleyball.html

จากคุณ : fanthaivolley
เขียนเมื่อ : วันเกิด PANTIP.COM 22:45:49




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com