Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+-+-+-+ Calcio Serie A Match 8 : ยูเวนตุส 1 - 1 ฟิออเรนติน่า : 5 นัด ที่ปราศจาก 3 คะแนน ... +-+-+-+  

แฟนยูเว่บางท่านอาจจำได้ ในฤดูกาลที่แล้วช่วงประมาณกลางเดือนกันยายนไล่เรียงมาจนถึงกลางเดือนตุลาคม ยูเว่เคยประสบพบเจอกับสถานการณ์ไร้ชัยชนะ 5 นัดติดต่อกันมาแล้วครั้งหนึ่ง (เซเรีย อา นัดที่ 4 - 7 และเกม UCL รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2) ส่วนวิบากกรรมอีกรอบคือช่วงปลายฤดูกาลที่แล้ว ที่ลงสนามแล้วไม่รู้จักกับคำว่าชนะถึง 8 นัดติดต่อกัน (เซเรีย อา นัดที่ 30 - 36 และเกม Coppa Italia รอบรองฯ นัดที่ 2 กับลาซิโอ) เพราะฉะนั้นสถานการณ์ของทีมในเวลานี้ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไรสำหรับสโมสร (กัดฟันพูด) ...

.
.

Match 8 Juventus 1 - 1 Fiorentina : Stadio "Stadio Olimpico" - Torino 17/10/2009 - 18.00

เกมเซเรีย อา นัดที่ 8 ประจำฤดูกาล 2009-2010 'เบียงโคเนรี่ ยูเวนตุส' เปิดสนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม แห่งกรุงตูริน รับการมาเยือนของ 'วิโอล่า ฟิออเรนติน่า' เจ้าถิ่นฟอร์มตกอย่างหนักหลังจากที่ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยใน 3 นัดล่าสุดในลีก ส่วนทีมเยือนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่แพ้ใครใน 4 นัดหลังสุดเมื่อรวมทุกรายการ ผลการแข่งขันเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ยูเว่บุกไปเสมอฟิออเรนติน่าในเกมนัดเปิดฤดูกาล 1 - 1 ก่อนที่จะกลับมาเฉือนเอาชนะได้ในถิ่นตัวเอง 1 - 0 ...

เกมนี้เจ้าถิ่น ยูเว่ ยังคงขาดผู้เล่นตัวหลักไปหลายคน ติอาโก้, มาร์คิซิโอ และ เดล ปิเอโร่ บาดเจ็บหมดสิทธิ์ลงสนาม แต่ก็ได้ คันนาวาโร่ และ ซิสโซโก้ ที่ฟิตกลับมาลงเล่นเป็นตัวจริงได้อีกครั้ง รวมถึง บุฟฟ่อน ที่แม้จะมีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า แต่ยังคงสามารถลงสนามเฝ้าเสาให้กับทีมได้ แฟร์ราร่า ตัดสินใจส่ง ยาควินต้า ลงล่าตาข่ายร่วมกับ อเมารี ส่วนแดนกลาง มีทั้ง เมโล่, ซิสโซโก้ และ โพลเซ่น ยืนขวางเกมรุกของทีมเยือน และให้ ดีเอโก้ ทำเกมรุกเพียงคนเดียว ...

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Buffon - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
- - - - Grygera - - - - Cannavaro - - - - - Chiellini - - - - - Grosso - - - -
- - - - - - - - Sissoko - - - - - - - - Melo - - - - - - - Poulsen - - - - - - - -
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Diego - - - - - - - - - - - - - - - - -
- - - - - - - - - - - - - - Amauri - - - - - - - - Iaquinta - - - - - - - - - - - -

ด้านทีมเยือน ของกุนซือ เซซาเร่ ปรันเดลลี่ ที่เกมนี้ทำสถิติคุมฟิออเรนติน่าลงสนามเป็นนัดที่ 200 มีสภาพทีมที่ดีมาก ได้กัปตันทีมอย่าง ดาอิเนลลี่ พ้นโทษแบนกลับมาจับคู่กับ กัมเบรินี่ คุมแนวรับให้ทีม ส่วนเกมรุก มี โยเวติช เป็นตัวปั้นเกม และ จิลาร์ดิโน่ ที่ฟอร์มกำลังฮอตสุดขีดหลังจากยิง 4 ประตูให้กับทีมชาติ ลงลุ้นทำประตู รวมไปถึง 2 นักเตะเก่าของยูเว่อย่าง มาร์คิออนนี่ และ ซาเนตติ ที่ได้กลับมาเยือนทีมเก่าอีกครั้ง ...

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Frey - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
- - - - Comotto - - - - - Gamberini - - - - - Dainelli - - - - Gobbi - - - -
- - - - - - - - - - - - - Montolivo - - - - - - - Zanetti - - - - - - - - - - - - -
- - - - - - Marchionni - - - - - - - - Jovetic - - - - - - - - Vargas - - - - -
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Gilardino - - - - - - - - - - - - - - - - - -

เริ่มเกมได้เพียง 5 นาที ทีมเยือนก็ช็อคแฟนบอลเจ้าถิ่นก่อน เมื่อสามารถเบิกประตูออกนำไปอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ โยเวติช ลากทะลุเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะจ่ายทะลุช่องให้ บาร์กาส ที่เติมขึ้นมาหลุดเข้ายิงผ่านมือ บุฟฟ่อน เข้าไปทางเสาแรก ฟิออเรนติน่าขึ้นนำตั้งแต่ไก่โห่ 1 - 0 หลังจากนั้น เจ้าถิ่นก็เริ่มตอบโต้เข้าใส่ทีมเยือนบ้าง และมีโอกาสที่จะได้ประตูตีเสมอถึง 2 ครั้ง จากทั้งจังหวะยิงของ ยาควินต้า ที่ไปตรงตัว เฟรย์ และอีกจังหวะที่ ยาควินต้า และ อเมารี เข้าชาร์จลูกเปิดของ กรอสโซ่ ไม่ทัน ยูเว่จึงยังคงตามหลังทีมเยือนต่อไป ...

จนกระทั่งในนาทีที่ 19 ยูเว่ก็ตามตีเสมอได้สำเร็จ เมื่อ โพลเซ่น วางบอลจากกลางสนามทะลุช่องไปให้ ยาควินต้า ที่ล็อกบอลกลับมาให้ อเมารี ยิงง่ายๆ เข้าไป ยูเว่ตามตีเสมอเป็น 1 - 1 ถัดมาอีก 5 นาที ทีมเยือนต้องเปลี่ยนตัวผู้เล่นเป็นคนแรก เมื่อ มาร์คิออนนี่ บาดเจ็บไม่สามารถเล่นต่อได้ ปรันเดลลี่ ส่ง ซานตาน่า ลงมาเล่นแทน ...

นาทีที่ 32 ฟิออเรนติน่า ชวดได้โอกาสทำประตูขึ้นนำอีกครั้ง เมื่อ บาร์กาส ได้ลองส่องฟรีคิกจากริมกรอบเขตโทษด้านขวา บอลไปแฉลบศีรษะของ ยาควินต้า เข้าประตูไปแล้ว แต่ผู้ตัดสินเป่าว่ามีการทำฟาวล์ของ ดาอิเนลลี่ ไปก่อนแล้ว ท้ายครึ่งแรกเป็นทีมเยือนที่มีโอกาสลุ้นประตูอีกครั้ง บาร์กาส ที่นัดนี้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลุดขึ้นมาทางกราบซ้าย ซัดเต็มเท้า แต่ บุฟฟ่อน ล้มตัวปัดทิ้งไปได้แค่ปลายนิ้ว ทำให้จบครึ่งแรกทั้ง 2 ทีมยังคงเสมอกันอยู่ที่ 1 - 1 ...

ครึ่งหลัง เป็นยูเว่ที่ได้ลุ้นก่อน อเมารี โหม่งตั้งกลับมาให้ ซิสโซโก้ วิ่งเข้ามาอัดเต็มข้อ แต่ เฟรย์ ก็ทิ้งตัวเซฟด้วยขาอย่างสุดยอด หลังจากนั้น ก็มีฝนตกลงมาในสนาม ทำให้ทั้ง 2 ทีมไม่สามารถตั้งเกมได้อย่างถนัด นาทีที่ 64 กรีเกร่า โยนเข้ามาให้ อเมารี เทกตัวโหม่งแต่บอลก็ไปเข้าซอง เฟรย์ เมื่อเห็นว่าเกมไม่ดีขึ้น แฟร์ราร่า จึงตัดสินใจส่ง คาโมราเนซี่ ลงมาแทน ซิสโซโก้ เกมของเจ้าถิ่นจึงเริ่มดีขึ้น ดีเอโก้ ไหลบอลให้ อเมารี ยิงหลุดกรอบไปอย่างได้ลุ้น ...

ฟิออเรนติน่า เปลี่ยนเอา มูตู และ ปาสกวาล ลงมาแทน โยเวติช และ บาร์กาส แต่ก็ไม่สามารถกดดันเจ้าถิ่นได้อีก ส่วนยูเว่ก็แทบไม่มีจังหวะลุ้นทำประตูเพิ่ม ทำให้จบเกมเสมอกันไป 1 - 1 ทั้ง 2 ทีม มีเพิ่มเป็น 15 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง อินเตอร์ มิลาน ที่ถล่มเอาชนะเจนัว 5 - 0 เพิ่มเป็น 4 คะแนนแล้ว ...

.
.

ออกตัวก่อนเลยละกันครับ เกมนัดนี้ผมได้ดูถ่ายทอดสดทั้งเกมก็จริง แต่มีสมาธิดูเกมจริงจังแค่ครึ่งแรก ส่วนครึ่งหลังดูไป คุยโทรศัพท์ไป ทะเลาะกับแฟนไป จำเริญจริงๆ นัดต่อๆ ไป หากยูเว่ลงสนามช่วงหัวค่ำแม้จะมีถ่ายทอดสด ผมอาจจะไม่มีรีวิวเกมก็ได้ครับ ส่วนจะเพราะอะไร ไม่อยากจะพูด และไม่ไหวจะเคลียร์ครับ ...

เกมครึ่งแรก ตอนที่ยูเว่โดนนำอย่างรวดเร็ว บอกตามตรงว่ากลัวเหลือเกินครับ กลัวว่าจะต้องแพ้ติดต่อกันเป็นนัดที่ 2 ทั้งๆ ที่มีเกมทีมชาติมาคั่นให้แล้ว เพราะแค่เริ่มเกมขึ้นมาไม่นานสมาธิของนักเตะยูเว่ดูจะไม่มีกันเลย แต่ละคนยืนตำแหน่งกันมั่วไปหมด ฝั่งขวา กรีเกร่า ลอยสูง จนถูก โยเวติช กระชากหาย ส่วน คันนาวาโร่ และ คิเอลลินี่ ก็ตามประกบ บาร์กาส ไม่ทันซะอีก ทั้งๆ ที่ตำแหน่งตรงนั้นคือพืนที่ความรับผิดชอบของพวกเขา เจอแบบนี้ พี่จี้ก็พี่จี้เหอะ ไม่ไหวจะเคลียร์เช่นกัน ...

แต่ยังดีที่ทีมตั้งหลัก ตั้งสมาธิกลับมาได้ หรือต้องรอให้โดนก่อนซะทุกนัด ถึงคิดจะบุกเขาบ้าง แต่เกมบุกที่เหมือนจะเป็นจุดแข็ง กลับกลายมาเป็นจุดอ่อนให้กับทีมไปซะได้ นัดนี้ทั้ง ยาควินต้า และ อเมารี ใช้โอกาสกันเปลืองมากครับ ไม่ใช่ว่าไม่มีโอกาสเหมือนนัดก่อนกับปาแลร์โม่ แต่โอกาสที่เพื่อนร่วมทีมสร้างสรรค์ขึ้นมากลับถูกคู่หน้าเราโยนทิ้งไปซะหมด เล่นไม่ทันไรทะเลาะกันโชว์อีกซะงั้น เข้าใจว่าอยากจะทำประตูด้วยกัน แต่การสื่อสารกันในแดนหน้าดูจะติดลบ ทำให้บางจังหวะไปยืนทับตำแหน่ง และแย่งซีนกันยิง คงต้องกลับไปทำความเข้าใจกันอย่างหนักซะแล้วสำหรับคู่นี้ ...

ส่วนเกมรับก็เป็นอีกปัญหาที่น่าหนักใจของทีม 4 นัดหลังในลีก โดนเจาะตาข่ายไปถึง 6 ประตู เรียกว่าโดนยิงทุกนัด ทั้งๆ ที่ 3 ใน 4 ตัวจริง ก็คือตัวจริงทีมชาติอิตาลี (รวมไปถึงตัวสำรองอีกคนอย่าง เลกร็อตตาเย่ ด้วย) มันจึงสอดคล้องกับฟอร์มของทีมชาติอิตาลี เพราะหากสังเกตจริงๆ แล้ว 2 นัดล่าสุด อิตาลีเสียไปถึง 4 ประตู ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านั้น 8 นัดในรอบคัดเลือก อิตาลีเสียไปแค่ 3 ประตูเท่านั้น มันจึงเป็นเรื่องที่น่าตกใจกับฟอร์มการเล่นในแนวรับของยูเว่ ณ ขณะนี้ และ แฟร์ราร่า จำเป็นต้องรีบขันน็อตแนวรับให้กลับมาแข็งแกร่งและเหนียวแน่นอย่างเร่งด่วน ไม่เช่นนั้น ต่อให้ บุฟฟ่อน จะโชว์ฟอร์มเทพ เซฟแล้วเซฟอีกแค่ไหน ก็ไม่แคล้วโดนส่องจนเสียประตูอยู่ดี และชัยชนะที่รอคอยก็คงต้องรอกันต่อไป ...

นัดนี้คงไม่รีวิวยาวนัก เพราะเกมครึ่งหลังเหมือนไม่ได้ดูเลย อยากจะพูดถึงนักเตะรายตัวเหมือนกัน แต่เอาไว้นัดต่อๆ ไปที่ได้ดูเต็มแมตช์ละกันครับ ...

นัดต่อไปของยูเว่ จะเป็นเกม UCL รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 3 ยูเว่ จะได้เล่นในบ้าน รับการมาเยือนของ มัคคาบี้ ไฮฟา แชมป์จากฟินแลนด์ ในคืนวันพุธที่ 21 ต.ค. เวลา 01.45 น. (เวลาประเทศไทย) ไม่มีถ่ายทอดสดเช่นเคยครับ แต่แฟนบอลอิตาลีก็สามารถลุ้นเอาใจช่วย เอซี มิลาน อีกหนึ่งตัวแทนสโมสรอิตาลีที่จะพบกับ รีล มาดริด ได้ทางช่อง 3 ครับ ลงเล่นเวลาเดียวกับยูเว่เลย ส่วนเกมเซเรีย อา นัดต่อไป ยูเว่ จะออกไปเยือน เซียน่า ที่อาร์เตมิโอ ฟรังคี่ (เมืองเซียน่า) โดยเซียน่านั้น ตอนนี้อยู่ในอันดับรองบ๊วย ไม่ชนะใครมา 6 นัดติดต่อกันแล้ว ก็อยากจะรู้ว่ายูเว่จะยังคงเล่นให้เสียหน้าอยู่รึเปล่า แต่เกมนัดนี้ผมยังไม่ทราบว่าจะเตะกันในคืนวันเสาร์ที่ 24 หรืออาทิตย์ที่ 25 ต.ค. และเวลาไหน แล้วจะมีถ่ายทอดสดมาให้ชมอีกหรือไม่ ยังไงถ้าทราบข่าวแล้วจะนำมาแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ตามลุ้นตามเชียร์กันต่อครับ ...

Forza Bianconeri !!! ...

ป.ล. เจนัวนะเจนัว กับยูเว่เล่นเอาซะรากเลือด กับอินเตอร์ทำไมรั่วซะขนาดนั้น ตูล่ะเซ็ง ...

จากคุณ : pinturicchio boy
เขียนเมื่อ : 20 ต.ค. 52 03:13:10




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com