Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
TIA Column : แพ้ได้แพ้ไป ยังไงก็หัวใจสีแดงอย่างหงส์  

เมื่อทีมรักของคุณแพ้ 4 นัดติดกัน คุณจะรู้สึกยังไง แน่นอนว่าจะต้องผิดหวัง เสียใจ และอาจจะโกรธอะไรซักอย่าง ณ ตอนนี้ รับรองได้ว่า แฟนหงส์แดงกำลังรู้สึกกันอยู่ทุกคน เราแพ้ 4 นัดติด และไม่รู้ชะตากรรมในนัดถัดไปที่มันคงจะน่าหวั่นเกรงเป็นที่สุด เพราะมันคือเป็นนัดแดงเดือด

นาทีที่ 20 กว่าๆ กล้องจับภาพที่อินซัว แบ็คซ้ายตัวจริงในเกมส์เมื่อคืน ใครๆต่างก็คิดว่าอินซัวเจ็บ แต่ป้ายเปลี่ยนตัวที่ชูขึ้นมากลับเป็นหมายเลข 8

พระเจ้าช่วย กัปตันเพิ่งจะหายเจ็บกลับมา ตกลงมันเจ็บซ้ำหรือไม่สมบูรณ์กันแน่เนี่ย บอกตามตรงว่าใจที่กำลังฮึกเหิมมันเหือดหายไปเลย ใครจะว่าพวกเราคิดแต่จะพึ่งเจอร์ราร์ดก็ช่าง แต่ความจริงกัปตันไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีนัก แต่อย่างน้อยร้อยละ 70 ของแฟนหงส์ คงจะอุ่นใจเมื่อได้เห็นเขาวิ่งอยู่ในสนาม

แต่ทีมต้องเดินหน้าต่อไป และเราก็รู้สึกได้ว่าทุกคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจ ไล่บอล พยายามจะเล่นให้ดี พยายามอย่างที่สุด จนได้ประตูจากเบนายูน และเกือบได้จากลูกเปิดของมาร์ติน เคลลี่ ที่ออเรลิโอโหม่งเต็มๆ แต่ตรงตัวผู้รักษาประตู ณ วินาทีนี้ ไม่คิดเลยว่าเราจะเสียดายลูกนั้นขนาดนี้ แต่มันเสียดายมากจริงๆ

ครึ่งหลังกลับเป็นทีมเยือนที่ดาหน้าบุกใส่จนเราไม่เป็นอันทำอะไรนอกจากสาดบอลออกไปให้พ้นๆหน้าประตูของตัวเอง จนในที่สุดมันก็เสียประตูจนได้ซึ่งมาจากลูกเตะมุมอีกแล้ว แถมมาร์ติน เคลลี่ก็ยังเจ็บอีก ต้องเปลี่ยนเอาสเคอเทลลงมาและโยกคาร่าไปยืนแบ็คขวา ท้ายเกมส์ ราฟาเปลี่ยนโวโรนินลงมาแทนเบนายูนและแทบไม่อยากเชื่อว่าแฟนบอลในสนามโห่การเปลี่ยนตัว อันที่จริงก็เข้าใจได้ เพราะเบนายูนเป็นคนทำประตูให้ทีมและเล่นได้ดีที่สุด แล้วเวลาแห่งความเลวร้ายก็มาถึงในนาทีทดเจ็บ จากที่เคยยิงชาวบ้านชาวช่องในนาทีทดเจ็บ กลับมาโดนเขายิงนาทีทดเจ็บบ้าง เหมือนกรรมตามสนองยังไงอย่างงั้นเลย

ถ้าจะให้มองว่าลิเวอร์พูลเล่นดีหรือไม่ในนัดนี้ ถึงจะไม่ดีตลอด 90 นาที แต่ก็ดีขึ้นกว่าเกมส์ที่ผ่านมาแหละ แต่ทำเกมส์ได้ มีโอกาสจะยิงประตู แต่ยิงไม่ได้ก็เท่านั้น

ในวันที่แพ้ จะให้มองข้อเสียมันก็มักจะผุดขึ้นมาให้เห็นมากมาย จนไม่อยากจะนึกถึง ไม่ว่าจะเป็นการต่อบอล ครองบอลที่ลิเวอร์พูลยังทำได้ไม่ดีนัก และจังหวะจบที่สกอร์ที่นึกถึงทีไรก็เสียดายทีนั้น ลองหันมามองจุดดีๆที่น่าชื่นใจบ้างดีกว่า ยอมรับเลยว่าพอเห็นมาร์ติน เคลลี่ก็ออกจนตกใจไม่น้อยว่าราฟาช่างกล้าลงเด็กลงเกมส์ยุโรป แต่เขาก็ไม่ได้ทำให้เราผิดหวังเลย นอกจากจังหวะหลุดตำแหน่งในช่วงต้นเกมส์เล็กน้อย นอกนั้นถือว่าทำได้ดีมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะการเปิดบอลเข้าเขตโทษที่มันน่าจะเป็นประตูให้เราที่สุดถึง 2 ลูก น่าเสียดายไม่ได้ประตู

และที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ คือ ลูคัส ครึ่งแรกลูคัสเล่นได้ดีและมีส่วนร่วมกับเกมส์ แต่พอครึ่งหลังกลับหายเข้ากลีบเมฆไปเลย ความชั่วไม่มีความดีไม่ปรากฏ เฮ้อ... แต่อย่างน้อยเราก็รู้สึกได้ว่ามอนสเตอร์มาสซ์ของเรากลับมาแล้ว ความมุ่งมั่นตั้งใจเต็มเปลี่ยน สกัดบอลถึงลูกถึงคน เรียกได้ว่าการเข้ารอบของทีมชาติอาเจนติน่า คงทำให้เขาโล่งใจไม่น้อย

สำหรับออเรลิโอนั้น ยังไงก็ยังเป็นออเรลิโอ (งงป่ะ 55+) เราเคยคิดว่า เขาอาจจะพอทำหน้าที่แทนอลอนโซ่ได้ในเวลาที่อควิลานี่ยังไม่พร้อมและราฟาไม่ยอมถอยเจอร์ราร์ดลงมา แต่ตอนนี้เรายอมรับแล้วว่าออเรลิโอทำหน้าที่นั้นไม่ได้ แม้ว่าเขาจะเปิดบอลโยนยาวได้เข้าขั้นดีเยี่ยมก็ตาม เพราะการยืนตำแหน่งโฮลดิ้งมิดฟิลด์นั้นไม่ใช่สักแต่เปิดบอลได้ดีอย่างเดียว ต้องคิดเร็วทำเร็วด้วย ซึ่งออเรลิโอทำตรงนี้ไม่ได้ ส่วนลูคัสที่ราฟาใช้อยู่เป็นประจำนั้น เขาพอจะมีเซ็นต์บอลที่ดีนะ แต่เขาจ่ายบอลไม่ดีพอ และทั้งออเรลิโอกับลูคัสก็ยืนตำแหน่งตรงกลางไม่ดีทั้งคู่

การยืนตำแหน่งกลางสนามไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องคอยมองทั้งซ้ายทั้งขวา ไม่เหมือนริมเส้นที่ระวังภัยเพียงด้านเดียว และออเรลิโอก็คงไม่ชินกับตำแหน่งที่ไม่ค่อยได้เล่น ส่วนลูคัสก็อย่างที่รู้ๆกัน เขายังอายุน้อย และต้องปรับปรุงการยืนตำแหน่งกับการจ่ายบอลให้ดีขึ้นอีกมากๆ มันเป็นสาเหตุหลักเลยที่ทำให้กลางเรายวบไปอย่างชัดเจน ถึงตอนนี้คงทำได้แค่ประคับประคองกันไป จนกว่าอควิลานี่จะพร้อม

จบเกมส์นี้ หลายเสียงด่าราฟาอีกตามเคย จะด่าก็ด่าไปเถอะค่ะ แต่ด่าแล้วก็ขอให้กลับมาเชียร์และให้กำลังใจทีมเหมือนเดิม พวกเขาไม่ได้อยากแพ้หรอก ดูหน้ากัปตันสิ บอกบุญไม่รับเลยทีเดียว แต่จะให้ทำยังไงได้ ในเมื่อมันแพ้ไปแล้ว ถ้ามันจะเป็นช่วงเลวร้ายของทีม ก็ขอให้มันเลวร้ายจนถึงขีดสุดไปเลย แล้วพอซะทีกับอุปสรรคทั้งหลาย (อารมณ์เริ่มโทษฟ้าโทษดินล่ะ -*-)

สุดท้ายนี้ อดคิดไม่ได้จริงๆว่าที่ทีมฟอร์มตกขนาดนี้ เพราะมาเมืองไทยหรือเปล่าว่ะ ถ้ามันเป็นอาถรรพ์จริง ไม่ต้องมาอีกก็ได้นะ ยอมเลยจริงๆ

ท้ายสุดจริงๆ อยากบอกให้เพื่อนๆแฟนหงส์รู้ว่า

You'll never walk alone.

แก้ไขเมื่อ 21 ต.ค. 52 08:50:10

จากคุณ : howk_ky
เขียนเมื่อ : 21 ต.ค. 52 08:49:40




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com