Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
TIA Column : Liverpool 2 - 0 ManU รู้อยู่แล้วว่าเราจะเอาชัยชนะให้ได้  

เป็นนัดที่ 2 ที่จบเกมส์แล้วทนไม่ไหวของเขียนอะไรระบายความรู้สึกเสียหน่อย เคยเขียนหลังจบเกมส์นัดเสมอเชลซี 4-4 ใน UCL ครั้งนั้นมันเป็นเกมส์ที่สุดยอด ตื่นเต้น เร้าใจ และเป็นเกมส์ที่ไม่เสียใจแม้แต่นิดเดียวที่ต้องตกรอบ เพราะนักเตะลิเวอร์พูลเล่นสมศักดิ์ศรีเป็นที่สุด ทุกๆคน สมกับที่ได้สวมเสื้อแดงเพลิงของเรา สำหรับนัดนี้ ก็ทำนองเดียวกัน แต่ที่ตื้นตันใจยิ่งไปกว่านัดนั้น คือ พวกเราชนะ และมีกำลังใจมากขึ้น มากมายเหลือเกิน หลังจากแพ้มา 4 นัดติดกัน

อยากจะบอกว่า หัวใจสู้อย่างที่นักเตะลิเวอร์พูลสมควรมี มันกลับมาแล้ว

อาจจะด้วยความที่นัดนี้เป็นนัดแดงเดือด ศึกแห่งศักดิ์ศรี ความมุ่งมั่นตั้งใจจึงมากมายมหาศาล ซ้ำทีมของเรายังประสบปัญหานับไม่ถ้วน จนเป็นที่แน่นอนว่า คงไม่มีใครคิดว่าเราจะชนะได้ ยกเว้นพวกเรา the kop เท่านั้นแหละที่เชื่อ


ลิเวอร์พูลไม่มีเจอร์ราร์ดในนัดแดงเดือดอีกครั้ง แต่ยังดีที่เราได้ตอร์เรสกับจอห์นสันกลับมา นักเตะลิเวอร์พูลทุกคนเล่นเพรสซิ่ง วิ่งเป็นม้า ล้มแล้วก็ลุก วิ่งต่อ ไล่บอล ทำทุกสิ่งทุกอย่าง และนัดนี้ เราก็ต่อบอลกันได้ค่อนข้างดี ดีมากกว่านัดที่ผ่านๆมาจริงๆ มันทำให้อดคิดไม่ได้ว่า อันที่จริงแล้ว ปัญหาฟอร์มตกของทีม มันอาจจะเป็นเรื่องของจิตใจมากกว่าฝีมือ(ตรีน) 555+

และถ้าเราดูภาพรวมของเกมส์แล้ว มันต้องเป็นลิเวอร์พูลที่สมควรจะได้ 3 แต้มจริงๆ เราไม่ได้เอาแต่ตั้งรับ (ยกเว้นช่วงท้ายเกมส์) เราดาหน้าบุก เข้าทำทั้งตรงกลาง ด้านข้าง อย่างน้อยในครึ่งแรก ถ้าไม่ได้เซฟของน้าซาร์ เราน่าจะนำซัก 2-0 ไปแล้ว แต่ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร การได้เห็นโอกาสจบสกอร์มันก็เป็นแรงใจอย่างหนึ่งที่ทำให้เรารู้สึกว่า มันจะต้องทำได้อีก และแมนยูก็ไม่ได้ทำเกมส์ดีกว่าเราเลย

ครึ่งหลัง ดูเราจะดร๊อปๆไป ทำให้แมนยูได้โอกาสบุกมากขึ้น ยังดีที่เรน่าเซฟได้ และกองหลังก็ยังไม่หลุดมากจนเกิดความเสียหาย จนกระทั่งจังหวะสวนกลับระดับโลกจังหวะนั้นนั่นแหละ 555+ ขอทบทวนให้ฟังอีกครั้ง เพื่อดื่มด่ำนาทีอันแสนสุข เริ่มจากตรงกลาง ใครซักคนดักบอลได้ (ไม่แน่ใจว่าใช่ลูคัสอ่ะเป่า 55+) แล้วเปิดบอลให้เดิร์ก เค้าท์ (เอ...ใช่เป่าหว่า) และไล่มาให้เบนายูน จากนี้แหละ เบนายูนจ่ายบอลตัดหลังระดับเวิร์คคลาสให้ตอร์เรสที่ยืนระนาบเดียวกับเฟอร์ดินาน ตอร์เรสก็จัดการกระชากไปดวลกะน้าซาร์สิครับ พี่น้อง ใครที่ระลึกถึงจังหวะที่วีดิชเคยเสียคนให้ตอร์เรสมาแล้ว คราวนี้เป็นเป็นนายปากเป็ดแทนค่ะ พี่แกทั้งแซะ ทั้งรั้ง ทั้งเบียด ตอร์เรสของเราก็ไม่ล้ม และจัดการ ยิงด้วยเท้าขวา แสกหน้า ฟาร์ เดอ ซาร์ ย้ำอีกนิด แสกหน้าเลยค่ะ (คิดถึงก๊อดอีกแล้ว) เข้าไปตุงตาข่ายอย่างแรง เท่านั้นแหละ แอนฟิลด์แทบถล่ม หลังจากนัด บรรดาผีทั้งหลาย เริ่มร้อนรน กลับมาบุกเราให้ได้เสียวหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่อาจทะลวงกำแพงหงส์แดงของเราได้ และท่านเซอร์ฯ ก็จัดการส่งจูดาส เอ้ย พูดผิด โอเว่น ลงสนาม เรียกเสียง....โห่อย่างดัง เล่นเอาเจ้าตัวหน้าเหลือ 2 นิ้วไปเลย แต่ก็ทำใจดีสู้เสือ เอ้ย สู้หงส์ แต่หมอก็ทำไรไม่ได้ แม้แมนยูจะพับสนามบุกก็ตาม และเราก็ได้มาทบทวนประวัติศาสตร์กันอีกครั้งด้วยจังหวะสวนกลับ บอลโด่งมากลางสนาม เดิร์ก เค้าท์เก็บได้ แตะหลบวีดิช (อย่างที่พี่เจิดสอน 55+) เล่นเอาเซอร์บิเนเตอร์ถึงกับเหวอ คว้าเอวเค้าท์ แบบที่คว้าพี่เจิดเปี๊ยบบบเลย ...โดนเหลืองมาแล้ว คราวนี้เชิญออกไปเลยครับ (คราวหน้าเซอร์ฯ คงต้องคิดหนักว่าจะส่งวีดิชลงแดงเดือดอีกมั้ย ก็เล่นลงมาให้โดนไล่ออกแบบนี้ 3 นัดติดแล้วนะเนี่ย 555+) และสงสัยมาสเคราโน่กลัวน้อยหน้า ดันทำฟาว์ลจนต้องถูกเชิญออกไปเหมือนกัน (-*-)

แต่ยังไม่จบแค่นั้นครับ พี่น้อง ทดเจ็บนาทีใกล้ๆจะสุดท้ายแล้วล่ะ ลิเวอร์พูลได้สวนกลับ และ และ และ ลูคัสแอดซิสให้เอ็นก๊อกที่ลงมาแทนตอร์เรสยิงเสียบเสาไกล สุดปัญญาที่ฟาน เดอ ซาร์ จะเอื้อมมือไปปัดถึง ย้ำอีกที ลูคัสแอดซิสเชียว!!!

จบเกมส์ 2 - 0 แสนจะมีความสุข มันเป็นนัดที่เต็มอิ่มมากๆ นักเตะลิเวอร์พูลทุกคนวิ่งไล่บอลเต็มที่ และต้องการเอาชัยชนะอย่างแท้จริง เราลุ้นทุกนาที เอาใจช่วยตลอดเวลา และคิดว่าถึงจะไม่ชนะ ก็ไม่เป็นไรเลยจริงๆ (แบบว่าเห็นความทุ่มเทก็ดีใจมากแล้ว) ที่สำคัญ ความหวาดกลัวว่าจะแพ้ ไม่เฉียดมาใกล้จิตใจเลย ทั้งๆที่ก่อนเกมส์ เรากลัวนะ กลัวมาก แต่พอเห็นความมุ่งมั่นตั้งใจของนักเตะ ได้ยินเสียงเชียร์ในแอนฟิลด์ มันก็ทำให้จิตใจเราฮึกเหิมขึ้นเยอะ และรู้ว่า แอนฟิลด์ไม่เคยเสื่อมมนต์ขลังจริงๆ ในวันที่ทุกๆคนที่รักลิเวอร์พูลต้องการชัยชนะ ต้องการกำลังใจ เราจะหาได้เสมอ เพราะว่า This is Anfield

ไม่ได้บอกว่าลิเวอร์พูลเล่นดีโคตร และแมนยูเล่นห่วยโคตร ไม่เลย สำหรับนัดนี้เล่นดีไม่ดีไม่สำคัญ สำคัญที่หัวใจ และหัวใจของพวกเรา The kop เอาชนะความหวาดกลัวได้

ขอบคุณราฟาที่ไม่ยอมแพ้ ไม่ท้อถอย
ขอบคุณนักเตะของเราทุกคนที่ร่วมแรงร่วมใจทำเพื่อผู้จัดการทีมของเรา
ขอบคุณ The kop ในสนามแอนฟิลด์ที่เป็นตัวแทนพวกเรา ยืนอยู่เคียงข้างทีม
ขอบคุณจริงๆค่ะ สำหรับความสุจทั้งมวลสร้างมาด้วยกันในวันนี้

3 แต้มในวันนี้ มันไม่ใช่แค่ 3 แต้มในตารางคะแนน แต่มันคือพลังใจที่จะกลับมาอยู่กับเรา คือข้อพิสูจน์ว่า ลิเวอร์พูลไม่เคยหมดหวังหรือถอดใจ และเราจะสู้ไปจนกว่าจะถึงวันของเรา

สุดท้ายนี้ ดื่มด่ำกับความสุขให้เต็มอิ่ม และเก็บมันไว้ในความทรงจำนะคะ

YOU'LL NEVER WALK ALONE.

 
 

จากคุณ : howk_ky
เขียนเมื่อ : 26 ต.ค. 52 00:00:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com