Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ความในใจของแฟนหงส์คนหนึ่ง  

ตอนเชียร์หงส์เมื่อ 19 ปีก่อน มันแตกต่างกับตอนนี้เสียเหลือเกิน รู้สึกว่า ความรักต่อหงส์แดงมันเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อย่างที่ตัวเองไม่รู้สึกตัว เสื้อหงส์นับสิบตัว ที่ตอนนี้เหลืออยู่ไม่กี่ตัวที่ใส่ได้ นอกนั้น หายบาง ขาดบาง ใส่ไม่ได้บ้าง ตั้งแต่สปอนเซอร์เป็น คราวน์เพ้นท์, แคนดี้ จนมาถึง คาร์ลเบิร์กส์ ในปัจจุบัน แต่ยอมรับว่าตัวเองก็ไม่ได้รู้ทุกเรื่องเกี่ยวกับลิเวอร์พูล ทุกวันนี้ ขับรถตามท้องถนน เห็นสติกเกอร์ลิเวอร์พูลติดอยู่รถคันไหนก็แอบนึกในใจว่าคันนี้พวกเดียวกับเรา (ซึ่งมันอาจจะคิดเข้าข้างตัวเองมากไป) แต่ก็ดีครับ มีทีมให้รัก ทีมให้เชียร์ ก็ย่อมจะดีกว่า ถึงแม้จะประสบความสำเร็จบ้าง ล้มเหลวบ้าง มันเป็นเกมส์กีฬาที่เราไม่อาจคาดการณ์ล่วงหน้าได้


เมื่อคืนวันแดงเดือด ผมได้ดูและได้ยินคนพากษ์บอลน่าจะชื่อ กิติกร อุดมผล (น่าจะเป็นแฟนหงส์ด้วย ถ้าผิดขออภัย) เค้าบอกว่า แกรี เนวิลล์ เกลียดทุกอย่างที่เป็นหงส์แดง ไม่ว่าจะเป็นทีมฟุตบอล กองเชียร์ หรืออะไรก็ตามที่เกี่ยวกับหงส์แดง แต่สำหรับผม ๆ ไม่คิดเช่นนั้น เพราะน้องผม เพื่อนผม เชียร์ผีแดง ผมก็ยังรักใคร่ปรองดองกันดี ผมเคยคุยกับน้องผมว่า ผมชอบสไตล์การเล่นแบบแมนยูฯ เล่นบอลดุดัน มีเกมส์บุกที่หลากหลายเป็นจุดแข็ง อยากให้ลิเวอร์พูลเล่นแบบนี้บ้าง ซึ่งผมคิดว่าเพื่อน ๆ ที่เป็นแฟนหงส์ (มานานหลายปี) หลายคนคงอึดอัดกับการสไตล์การเล่นฟุตบอลในปัจจุบันของหงส์แดง ซึ่งแตกต่างจากแต่ก่อนโดยสิ้นเชิง ที่มีการต่อบอลเท้าสู่เท้าได้อย่างยอดเยี่ยว หรือเค้าเรียกกันว่า เครื่องจักรสีแดง (Red Machine) ซึ่งผมจำคำพูดของ ย.โย่ง ตอนที่พากษ์ลิเวอร์พูลว่า “เอาละครับ เครื่องจักรสีแดงทำงานแล้ว” ผมรู้สึกว่ามันเป็นคาแรกเตอร์ของลิเวอร์พูลยุคนั้นจริง ๆ แต่ยุคนี้หรืออาจจะผ่านมาสักเกือบ 15 ปี  มันไม่เป็นแบบนั้นแล้ว เอะอะก็โยน ต่อบอลไม่ได้ก็โยน ....


ต้องยอมรับว่ายุคนี้ แมนยูฯ เป็นทีมที่ดีกว่า ลิเวอร์พูล อย่างเถียงไม่ได้ และแมนยูฯ เองก็ถือว่าลิเวอร์พูลเป็นศัตรูเบอร์หนึ่ง มากกว่า เชลซี อาร์เซนอล หรือแมนซิฯ ต้องขอบคุณท่านเซอร์ที่ให้เกียรติทีมรักของผม ถึงแม้ว่าทีมตัวเองไม่ได้ดีกว่า 3 ทีมข้างต้นนี้เลย แต่ด้วยประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน การครองแชมป์สูงสุดเท่ากัน และทำให้แฟนบอลเมืองไทยคุ้นกับคำว่า “แดงเดือด”  และปฏิเสธไม่ได้ว่า วันที่หงส์แดง ชนะ แมนยูฯ ทั้งที่อยู่ในช่วงวิกฤติ มันทำให้ผมเข้าใจว่า เกมส์ฟุตบอลมันมีเสน่ห์น่าหลงใหล และน่าติดตามมากกว่าเกมส์กีฬาอื่น ๆ อย่างไรก็ตาม คืนนั้นมันทำให้ผมมีความสุขเล็ก ๆ และสามารถเปิดอินเตอร์เน็ทอ่านข่าวกีฬา ได้อย่างไม่กระอักกระอวนใจเท่าใดนัก....

จากคุณ : tongthekop
เขียนเมื่อ : 27 ต.ค. 52 15:05:53




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com