Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มหากาพย์แห่งสโมสรเมืองทองฯ : ตามรอยประวัติศาสตร์ 3 ปี 3 แชมป์อัศจรรย์! ตอนที่ 1 จากทีมก้อนดินในหนองตะกายดาวสู่แชมป์แรก!  

เครดิต : CRAZY_MAN ณ เมืองทอง ผู้บันทึกประวัิติศาสตร์


ฟุตบอลลีกดิวิชั่น 2 ปี 2550 เป็นปีแรกของทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด หลังจากเปลี่ยนชื่อเดิมคือ "โรงเรียนหนองจอกพิทยานุสรณ์" ซึ่งในการแข่งขั้นครั้งนั้นมีทีมเข้าร่วม 12 ทีม แข่งเหย้าเยือนแบบพบกันหมด เพื่อหาทีมขึ้นสู่ดิวิชั่น 1 สองทีม คือทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศ และทีมตกชั้นสองทีม ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันประกอบด้วย

1 สมาคมส่งเสริมกีฬาจังหวัดสตูล (ปัจจุบันอันดับ 2 ของลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2 ภาคใต้ พลาดการเลื่อนชั้นอย่างน่าเสียดาย)
2 ม.เกษตรศาสตร์ (ปัจจุบันอยู่ดิวิชั่น 2 ภาคกรุงเทพและปริมณฑล)
3 กรุงเทพคริสเตียน (ปัจจุบันอยู่ดิวิชั่น 2 ภาคกรุงเทพและปริมณฑล)
4 เทศบาลสมุทรปราการ (ปัจจุบันคือทีมสมุทรปราการ ได้แชมป์ดิวิชั่น 2 ภาคกลาง และอยู่ระหว่างแข่งเพลย์ออฟมินิลีกขึ้นดิวิชั่น 1)
5 พาณิชยการราชดำเนิน (ปัจจุบัน ไม่ทราบ)
6 กรมสวัสดิการทหารบก (ปัจจุบันยุบทีมไปแล้ว โดยรวมกับทหารบก)
7 กองเรือยุทธการ (ปัจจุบัน ไม่ทราบ)
8 เทศบาลเมืองปราจิณ (ปัจจุบันอยู่ดิวิชั่น 1 ปีนี้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เกือบมีลุ้นขึ้นไทยลีก)
9 คริสเตียนไทย (ปัจจุบันเล่นถ้วย ข.)
10 จังหวัดเชียงใหม่ (ปัจจุบันอยู่ดิวิชั่น 2 ภาคเหนือ)
11 ปตท. (ปัจจุบันอยู่ดิวิชั่น 1)

และ .... ฮิฮิ
V
V
v
12 เมืองทอง ยูไนเต็ด (ปัจจุบันแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2552)



การแข่งขันในปีนั้น จะว่าไปแล้วก็แทบเป็นการสังคยนาระบบบอลลีกไทยใหม่ ลีกดิวิชั่น 2 ในปีนั้นจึงเข้มข้นมากๆ มาดูตัวเต็งทีมอื่นๆ ก่อน

## ปตท. ในปีนั้นมีผู้เล่นที่มีประสบการณ์ระดับไทยลีกหลายราย และอายุยังถือว่าพอใช้ได้ ไม่ใช่พวกหมดลายคราม (แต่ไปเอาดีทางฟุตซอลแทน) อย่าง เลิศชาย อิศราสุวิภากรณ์ และอดีตดาวยิงของเทโรอย่างวุฒิญา หยองเอ่น พร้อมด้วยนักเตะฝีเท้าดีอย่างฐาปนา หอมกอ , กรวิทย์ นามวิเศษ และนักเตะฝีเท้าดีจากแคเมอรูน

## กรุงเทพคริสเตียน อดีตทีมจากไทยลีกแม้จะผลงานร่วงอย่างต่อเนื่องมาเล่นในดิวิชั่น 2 แต่ก็ยังมีแข้งลูกหนังฝีเท้าดีหลายคน นำโดยวิศนุศักดิ์ อุ่นน้อย

## พานิชยการราชดำเนิน ใช้นักเตะดาวรุ่งหลายคนนำโดยดาวยิงอย่างโชคลาภ นิลแสง (ปัจจุบันเล่นให้ศุลกากรในดิวิชั่น 1)

## สตูล ทีมจากภาคใต้ซึ่งในอดีตได้ชื่อว่าเป็นทีมที่มีแฟนบอลมากที่สุดในประเทศไทย ผมยังจำบรรยากาศของโปรวิลเชียลลีกปีแรกได้อย่างดี เกมในบ้านพวกเขาแพ้ยากมาก นำโดยศูนย์หน้าดาวยิงอย่างอโนเชาว์ ตำแดสา และกองกลางฝีเท้าดีเอกชัย สำเร

## เชียงใหม่ ทีมจากภาคเหนือมีตัวหลักที่คุ้นๆ อย่างพัฒน์ ทองเพ็ญกุล และดาวยิงมหาประลัยมาเล็ก ยาวาหาบ

## สมุทรปราการ มีวุฒิชัย ถิ่นทวี นำทัพและปัจจุบันนักเตะคนนี้ยังเป็นกำลังหลักของทีม

++++ ส่วนเมืองทองของเรามีนักเตะดาวรุ่งฝีเท้าดีเยาวชนทีมชาติไทยมากมาย โดยแกมรุกมีอย่างประกิต ดีพร้อม กองกลางจอมทัมอย่างกรพรหม จรุญพงศ์ ธวัชชัย มาติวงษ์ แบ็คฝีเท้าดีอย่างนิเวศ เพชรจำรัส กองหลังอย่างสุภัทร อ้นทอง และผู้รักษาประตูจอมเก๋าอย่างเฉลิมพล พรหมศรีโรจน์ และนายทวารดาวรุ่งอย่างแซมมวล ป.คันนิ่งแฮม พร้อมด้วยนักเตะต่างชาติฝีเท้าดีอีกหลายคนนำโดย ซาอิบ,โฟฟาน่า (ปัจจุบันสองคนนี้เล่นให้บางกอก ยูไนเต็ด) อาคาซู (ปัจจุบันเล่นให้กับเทโร) โกวีคอฟ โจเอล จูเนียร์,ไดอาเน อุลมาเน่ , ดอสโซ่ มามาโด้

และที่สุดยอดคงเป็นใครไม่ได้นักเตะคนเดียวจากดิวิ ชั่น 2 สู่แชมป์ไทยลีก แม้จะไม่ได้อยู่กับทีมสมัยดิวิชั่น 1 ก็ตาม เขาคือ "เดอะมุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา
กุมบังเสวยยนโดยเฮดโค้ชนพพร เอกศาสตรา อดีตนักเตะกรุงเทพคริสเตียน และธนาคารกรุงเทพ และเคยผ่านการเป็นผู้ช่วยโค้ชของทีมธนาคารกรุงเทพ และผจก.ทีมโรเบิร์ต โปรคูเรอร์

---------------------------------------------------------------------------------------


***วันเสาร์ ที่ 21 เมษายน 2550 เริ่มต้นประวัติศาสตร์ของสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด


นี่ คือวันแห่งความหมาย เพราะเป็นการแข่งขันอย่างเป็นทางการของทีมเมืองทองฯ ภายหลังจากเปลี่ยนชื่อจากโรงเรียนหนองจอกพิทยานุสรณ์และเข้าร่วมการแข่งขัน ดิวิชั่น 2 เมืองทองบุกไปเยือนสตูล ณ สนามกีฬารัชกิจปราการ

ผลการ แข่งขันเป็นใจให้กับการเริ่มต้นประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ เมืองทองบุกไปเอาชนะ 1-0 และประตูประวัติศาสตร์ประตูแรกได้จากฝีเท้าของนักเตะต่างชาติ "โกวีคอฟ โจเอล จูเนียร์"

เมืองทองเก็บสามแต้มแรกประวัติศาสตร์ ส่วนทีมนำจ่าฝูงนัดแรกคือ ปตท. ที่บุกไปเอาชนะเชียงใหม่ 3-1



leaf

แก้ไขเมื่อ 27 ต.ค. 52 22:03:28

จากคุณ : ณัฐกร
เขียนเมื่อ : 27 ต.ค. 52 21:57:18




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com