Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+-+-+-+ Calcio Serie A Match 10 : ยูเวนตุส 5 - 1 ซามพ์โดเรีย : This is it !!!... +-+-+-+  

ก่อนหน้านี้ ยูเว่ไม่ชนะใครมา 5 นัดติด แต่ตอนนี้ ทีมชนะ 3 นัดรวด This is it !!...
ก่อนหน้านี้ อเมารี ยิงประตูไม่ได้มา 8 เดือน แต่ตอนนี้ 3 นัด เขาจัดให้ 4 ประตู This is it !!...
ก่อนหน้านี้ บางคนตั้งคำถามว่ายูเว่หายไปไหน ณ ตอนนี้ ยูเว่กลับมาแล้ว This is it !!!...
มันต้องอย่างนี้ THIS IS IT !!!...

.
.

Match 10 Juventus 5 - 1 Sampdoria : Stadio "Stadio Olimpico" - Torino 28/10/2009 - 20.45

เกมเซเรีย อา นัดที่ 10 ประจำฤดูกาล 2009-2010 'เบียงโคเนรี่ ยูเวนตุส' ทีมอันดับที่ 3 ของตาราง เปิดสนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม แห่งกรุงตูริน รับการมาเยือนของ 'บลูแชร์คิอาตี้ ซามพ์โดเรีย' เจ้าถิ่นเริ่มมีผลงานกระเตื้องขึ้นหลังจากเก็บชัยได้ใน 2 นัดล่าสุด ทั้งเกมยุโรปและในลีก ส่วนทีมเยือนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่แพ้ใครมา 4 นัดติด และขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งรองจ่าฝูงของตารางล่าสุด ผลการแข่งขันเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ยูเว่ บุกไปเสมอ ลา ซามพ์ ที่ลุยจิ แฟร์ราริส 0 - 0 ก่อนที่จะกลับมาเล่นในถิ่นตัวเองและแบ่งแต้มกันไปด้วยสกอร์ 1 - 1 ...

เกมนี้เจ้าถิ่น ยูเว่ ยังคงขาดผู้เล่นตัวหลักไปหลายคนทั้ง ติอาโก้, มาร์คิซิโอ, ยาควินต้า และ เดล ปิเอโร่ บาดเจ็บหมดสิทธิ์ลงสนาม แต่ก็ได้ คันนาวาโร่ ที่ได้พักในนัดก่อนกลับมาเป็นตัวจริงได้อีกครั้ง รวมถึง บุฟฟ่อน ที่แม้จะมีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า แต่ยังคงสามารถลงสนามเฝ้าเสาให้กับทีมได้ แฟร์ราร่า ปรับระบบให้ลูกทีมมาเล่น 4 - 2 - 3 - 1 มี เมโล่ และ ซิสโซโก้ เป็นตัวรับ และให้ โจวินโก้, ดีเอโก้ และ คาโมราเนซี่ เป็น 3 เพลย์เมกเกอร์ คอยสร้างสรรค์เกมรุกข้างหลัง อเมารี ...

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Buffon - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
- - - - Grygera - - - - Cannavaro - - - - - Chiellini - - - - - Grosso - - - -
- - - - - - - - - - - - - - Sissoko - - - - - - - - Melo - - - - - - - - - - - - - -
- - - - - - - - Camoranesi - - - - - - - Diego - - - - - - Giovinco - - - - - -
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - Amauri - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

ด้านทีมเยือน ของกุนซือ ลุยจิ เดล เนรี่ ที่ทำผลงานในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลได้อย่างยอดเยี่ยม มีสภาพทีมที่ดีมาก ขาดเพียงแค่ เซมิโอลี่ ที่บาดเจ็บไป รวมถึง ปาลอมโบ ที่ไม่มีชื่ออยู่ในทีม นอกนั้นถือว่าสมบูรณ์พร้อม แนวรับได้ กัสตัลเดลโล่ กลับมาจากอาการบาดเจ็บ ยืนเป็นกองหลังตัวกลางคู่กับ ลุคคินี่ ส่วนแดงกลางให้ ติสโซเน่ ลงทำหน้าที่แทน ปาลอมโบ และคู่กองหน้ายังคงเป็น คาสซาโน่ และ ปาสซินี่ ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงเช่นเดิม ...

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Castellazzi - - - - - - - - - - - - - - - - - -
- - - Stankevicius - - - - Lucchini - - - - - Gastaldello - - - - Zauri - - - -
- - - - Mannini - - - - - Tissone - - - - - - - Poli - - - - - Ziegler - - - - - -  
- - - - - - - - - - - - - - - Pazzini - - - - - Cassano - - - - - - - - - - - - - -

เริ่มเกม เป็นเจ้าถิ่นที่เปิดเกมบุกเข้าใส่ทีมเยือนตั้งแต่ได้ยินเสียงนกหวีด ดีเอโก้ เปิดลูกเตะมุมเข้ามาให้ คิเอลลินี่ ได้โขกเต็มศีรษะ แต่ติดเซฟของ คาสเตลลัซซี่ อย่างน่าเสียดาย จากนั้นทีมเยือนเริ่มตอบโต้คืนบ้าง คาสซาโน่ จ่ายทะลุให้ ซีกเลอร์ พุ่งเข้าชาร์จ ไปติดเซฟ บุฟฟ่อน ออกหลังไป ...

นาทีที่ 26 เจ้าถิ่นก็ออกนำไปก่อน จากลูกเตะมุม ดีเอโก้ เปิดเข้าไปในเขตโทษ จังหวะแรก อเมารี โหม่งไปติด ซิสโซโก้ แต่บอลก็ยังตกอยู่ข้างหน้าเขา เลยจัดการซัดเข้าไปง่ายๆ ยูเว่นำ 1 - 0 เมื่อโดนไปก่อน เดล เนรี่ ตัดสินใจแก้เกมด้วยการส่ง เบลลุชชี่ ลงไปเล่นแทน ซาอูรี่ พร้อมปรับหมากเป็น 4 - 3 - 1 - 2 ถอย คาสซาโน่ ลงมาเป็นตัวเชื่อมเกม ...

แต่กลับกลายเป็นเจ้าถิ่นที่ได้ประตูหนีห่างออกไปในช่วงท้ายครึ่งแรก เมื่อ คิเอลลินี่ ตัดบอลได้จากกลางสนาม แล้วเลี้ยงทะลุขึ้นมาเอง จ่ายให้ อเมารี ทางฝั่งซ้าย หลอกล่อกองหลังทีมเยือนก่อนปาดกลับมาให้เขาเข้าฮอตเผาขนหน้าประตู ช่วงทดเจ็บของครึ่งแรก ซามพ์โดเรีย มีลุ้นจากจังหวะเติมขึ้นมายิงของ สแตนเควิซุส บอลผ่านเสาสองออกไปนิดเดียว ทำให้จบครึ่งแรกยูเว่นำซามพ์โดเรีย 2 - 0 ...

ครึ่งหลัง ยูเว่เกือบหนีห่างอย่างรวดเร็ว ดีเอโก้ เปิดฟรีคิกเข้าไปในเขตโทษ ลุคคินี่ สกัดพลาดเกือบเข้าประตูตัวเองแต่ คาสเตลลัซซี่ ยังซูเปอร์เซฟเอาไว้ได้ แต่จากนั้นไม่นาน นาทีที่ 50 ยูเว่ก็ได้ประตูที่ 3 จนได้ จากการต่อบอลที่สวยงาม ดีเอโก้ ไหลบอลออกทางซ้ายให้ โจวินโก้ ลากถึงเส้นหลัง ก่อนตบคืนกลับมาให้ คาโมราเนซี่ ที่เติมขึ้นมายิงบริเวณเขตโทษเข้าไปอย่างสวยงาม ยูเว่ทิ้งไปเป็น 3 - 0 ...

เจ้าถิ่นยังคงไม่เพลาเกมบุก ดีเอโก้ ที่นัดนี้เล่นได้เด่นมาก จ่ายให้ โจวินโก้ ที่หลุดทะลุขึ้นมาทางซ้ายลากจี้เข้าไปยิงในเขตโทษ แต่บอลหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย อีกไม่กี่นาทีต่อมา กรอสโซ่ เติมขึ้นมายิงระยะ 30 หลา บอลเฉี่ยวสามเหลี่ยมไปนิดเดียว จนกระทั่งนาทีที่ 62 คาโมราเนซี่ โยนบอลเข้าไปในเขตโทษให้ อเมารี เทคขึ้นโหม่งสะบัดไปทางเสาสอง คาสเตลลัซซี่พุ่งสุดตัวแต่ก็ไม่ถึง ยูเว่นำขาด 4 - 0 ...

แต่ทีมเยือนยังมีฮึด หลังเสียประตูที่ 4 ไปเพียง 2 นาทีก็ได้ประตูไล่ขึ้นมาเป็น 1 - 4 เมื่อ เบลลุชชี่ แย่งบอลได้จาก กรอสโซ่ ก่อนที่จะโยนเข้าไปให้ ปาสซินี่ ที่สลัดหนีการประกบของ คันนาวาโร่ โขกผ่านมือ บุฟฟ่อน เข้าไปอย่างสวยงาม ท้ายเกมยูเว่มาบวกเพิ่มได้อีกประตู เมื่อ กรอสโซ่ เปิดเข้าไปให้เขตโทษให้ เทรเซเก้ต์ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองโขกผ่านมือ คาสเตลลัซซี่ เข้าไปทางเสาแรก จบเกม ยูเว่เปิดบ้านไล่ถล่มซามพ์โดเรียไปอย่างไม่ยากเย็น 5 - 1 พร้อมขยับแซงลา ซามพ์ ขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูง ตามหลังอินเตอร์ที่ยังไม่ได้ลงสนามเพียง 1 คะแนน ส่วนซามพ์โดเรีย หล่นลงมาอยู่ในอันดับที่ 3 ของตาราง ...

.
.

มันช่างยอดเยี่ยมจริงๆ ครับ กับฟอร์มการเล่นของยูเว่ในนัดนี้ เกมรับดี ส่วนเกมรุกดีมากๆๆๆ แฟร์ราร่า เริ่มที่จะขยับปรับเปลี่ยนแผนการเล่นหลังจากที่ยึดติดกับระบบ 4 - 3 - 1 - 2 มาหลายนัด แต่ก็ไม่ลงตัว ผลงานไม่สม่ำเสมอ จนเมื่อ ซิสโซโก้ หายเจ็บกลับมา เขาจึงลองเปลี่ยนมาใช้ระบบ 4 - 2 - 3 - 1 ให้ ซิสโซโก้ เล่นเป็นตัวรับคู่กับ เมโล่ อะไรจะเกิดขึ้นกับเหล่าเพลย์เมกเกอร์ของคู่แข่งล่ะครับ คาสซาโน่ คงรู้คำตอบแล้ว เกมเมื่อคืนแทบจะไม่มีจังหวะที่ปีเตอร์แพนได้เล่นง่ายๆ หรืออยู่ในสถานการณ์วันออนวันกับผู้เล่นยูเว่เลย พอ คาสซาโน่ ได้บอล ผู้เล่นยูเว่ที่นำโดย ซิสโซโก้ และ เมโล่ รวมไปถึง คันนาวาโร่ หรือ คิเอลลินี่ จะสลับหน้ากันมาบดแย่งบอลจากเขา ที่ละ 2 ทีละ 3 คน จนเขาไม่สามารถสร้างเกมให้ทีมได้เลย เมื่อ คาสซาโน่ ที่เป็นคนทำเกม สร้างโอกาสให้เพื่อนลุ้นทำประตู โดนตัดออกไปจากเกม ก็เหมือนกับยูเว่ตัด ปาสซินี่ ออกจากเกมไปได้อีกคน ...

ส่วน มันนินี่ ที่กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังจากทำ 2 ประตูให้กับทีมในนัดล่าสุด เกมนี้กลับไม่สามารถเติมขึ้นมาช่วยเกมรุกได้เลย เพราะต้องพะวงคอยลงไปช่วยในเกมรับด้วย เนื่องจากสแตนเควิซุส โดน โจวินโก้ พาทัวร์ทางฝั่งซ้ายเกือบทั้งเกม ส่วนทางขวา คาโมราเนซี่ ก็หลอกล่อ ซาอูรี่ และ ซีกเลอร์ ได้อย่างสนุกสนาน และเมื่อมีทั้ง ซิสโซโก้ และ เมโล่ คอยเก็บกวาดในแดนกลางให้แล้ว ทำให้ 3 เพลย์เมกเกอร์ ที่ แฟร์ราร่า จัดลงสนามพร้อมกัน ช่วยกันสร้างเกมบุกและทำทางให้กับ อเมารี ได้อย่างต่อเนื่อง จึงไม่แปลกที่จะทำให้ อเมารี กลับมาระเบิดตาข่ายได้อย่างต่อเนื่องอีกครั้ง ...

เป็นแผนการเล่นที่ผมเคยคิดเล่นๆ เหมือนกันครับ กับการส่งทั้ง โจวินโก้, ดีเอโก้ และ คาโมราเนซี่ ลงเล่นพร้อมกัน เพราะทั้ง 3 คนเป็นผู้เล่นที่มีจินตนาการในการเล่นสูง ทักษะและเทคนิคดีทุกคน ในเกมนี้เราจะได้เห็นการต่อบอล การทำเกมบุกที่สวยงามหลายต่อหลายครั้ง การดีดลูกส้น การเลี้ยงลอดขาคู่แข่ง พาบอลลากตะลุยไปกับตัว บังคับให้คู่แข่งต้องทำฟาวล์ในระยะอันตราย ก็เป็นอีกหนึ่งอาวุธเด็ดของยูเว่ในฤดูกาลนี้เช่นกัน เพราะเกินกว่าครึ่งของประตูที่ยูเว่ทำได้ในฤดูกาลนี้ มาจากลูกเซตเพลย์ ไม่ว่าจะเป็น ดีเอโก้, คาโมราเนซี่ หรือว่า กรอสโซ่ พวกนี้เท้าชั่งทองทั้งนั้นครับ หยอดเข้าไปให้ อเมารี, ยาควินต้า, เทรเซเก้ต์ หรือ คิเอลลินี่ โขกเป็นประตูได้เยอะมากจริงๆ ตอนนี้ก็รอแค่ป๋าเดลอีกคน เกมบุกของยูเว่จะมีสีสันยิ่งกว่านี้อีกแน่นอน ...

ส่วนเกมรับที่เคยผิดพลาดมาในหลายเกม ก็กลับมาแข็งแกร่งขึ้นอีกครั้ง เกมนี้เกือบจะทำสถิติคลีนชีทได้เป็นนัดที่ 3 ติดต่อกัน (ชนะมัคคาบี้และเซียน่า 1 - 0 ใน 2 นัดล่าสุด) ถ้า กรอสโซ่ ไม่ไปทำพลาดในจังหวะเสียประตูตีไข่แตก เสียดายเหมือนกันครับ จังหวะนั้นเขาน่าจะตัดสินใจเคลียร์ออกไปก่อน แต่กลับครองบอลและคิดที่จะเลี้ยงฝ่าผู้เล่นซามพ์โดเรียมาเอง แต่พอถูก เบลลุชชี่ ตัดบอลไป ทีมก็ต้องมาเสียประตูที่ไม่น่าเสียไป แต่หลังจากนั้น เขาก็เล่นได้ดีนะทั้งเกมรับหรือเกมรุก ที่เติมขึ้นมาเปิดให้ เทรเซเก้ต์ ทำประตูที่ 5 ให้กับทีม ส่วน กรีเกร่า, คันนาวาโร่ และ คิเอลลินี่ ก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้ยอดเยี่ยม ยังไงก็ตาม 4 คนนี้ก็คือกองหลังชุดที่ดีที่สุดของเราในฤดูกาลนี้แล้ว หากลบข้อผิดพลาดในบางครั้งได้ เกมรับของยูเว่ก็เรียกได้ว่ายากที่ใครจะเจาะเข้าเหมือนกัน ...

นัดต่อไปของ ยูเว่ คือเกมเซเรีย อา นัดที่ 11 ของฤดูกาล ยูเว่ จะยังคงได้เล่นในถิ่นอีกนัด รับการมาเยือนของ นาโปลี โดยเกมนี้จะลงเล่นกันในคืนวันเสาร์ที่ 31 ต.ค. ฮัลโลวีนไนท์ เวลา 24.00 น. (เที่ยงคืนของคืนวันเสาร์ ตามเวลาประเทศไทย) ยังไม่ทราบว่าจะมีถ่ายทอดสดทางทรู หรือ ช่อง 11 ไหม (ตกลงช่อง 11 เขาจะถ่ายไหมเนี่ย) ทราบข่าวเมื่อไรจะนำมาแจ้งเช่นเดิมครับ ตามลุ้นตามเชียร์กันต่อครับ ...

Forza Bianconeri !!! ...

ป.ล. ปาแลร์โม่จะเอาอย่างเจนัวเหรอครับ เล่นกับยูเว่อย่างเก่ง แต่พอเจออินเตอร์ T_T ครึ่งแรกโดนไป 4 ประตูแล้ว ...

จากคุณ : pinturicchio boy
เขียนเมื่อ : 30 ต.ค. 52 03:52:44




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com