Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ตัวสำรอง vote  

สวัสดีครับฤดูหนาว ฤดูที่นักกอล์ฟชอบนักชอบหนา แม้แดดจะกล้า เพราะท้องฟ้าแจ่มใส แต่สายลมเย็น ทำให้เราเดินในสนามกอล์ฟได้ไม่รู้เหนื่อย และเป็นที่มาของเรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิตของผม จะบอกว่าดีก็ได้ น่าฉงนฉงายก็ได้ อ่อนหวานลึกซึ้งกินใจ เป็นไปได้สารพัด ส่วนเรื่องราวจะเป็นอย่างไร ลองติดตามไปเรื่อยๆ คิดเสียว่า ผมเล่านิทานให้ฟังก็แล้วกัน.....



บทที่ 1


    อากาศยามเช้าเย็นสบายด้วยสายลมเย็นอ่อนๆ ที่โชยมาไม่ขาดสายจากทางทิศเหนือ เป็นสัญญาณว่า ฤดูเหมันต์กำลังจะเวียนมาถึงอีกครั้งหนึ่ง แสงอาทิตย์ยามอรุณรุ่งดูเบาตาพาให้ใจเบิกบานดุจดอกไม้ที่แรกแย้มรับแสงอรุณของวันใหม่อีกวัน พื้นสนามสีเขียวขจีปกคลุมด้วยหยาดน้ำค้างเล็กๆ ดูเป็นสีขาวโพลนไปทั่วทั้งสนามที่ขนาบด้วยไม้ใหญ่ที่ขึ้นเรียงรายเป็นแนวยาว บางคราวมันสลัดเอาน้ำค้างที่เกาะอยู่ตามกิ่งใบให้ร่วงพรูเป็นสายยามเมื่อต้องลม
    ผมกอดไม้กอล์ฟไว้แนบอก ราวกับจะช่วยให้คลายหนาวได้ ยืนมองสายน้ำในสระใหญ่ ผิวน้ำพลิ้วเป็นระลอกคลื่นเล็กๆ เมื่อกระทบฝั่งแล้วจางหายไป มีปลาตัวน้อยๆ นับร้อยที่ว่ายวนไปมาที่ริมฝั่ง ดูมันมีความสุขตามประสาชีวิตสัตว์โลก แต่ใครจะรู้ว่า มันอาจกลายเป็นอาหารของสัตว์ที่ใหญ่กว่า เป็นไปตามกฎแห่งธรรมชาติ เราจึงไม่อาจตัดสินเพียงภาพที่เห็นจากภายนอก เพราะชีวิตย่อมมีอะไรที่ลึกซึ้งแฝงอยู่เสมอ

    ผมเงยหน้าขึ้นมอง เห็นพนักงานหญิงในชุดเครื่องแบบของพนักงานสนามกอล์ฟขับรถกอล์ฟพานักกอล์ฟอาวุโสอีกสองท่านมาด้วย พนักงานหญิง รูปร่างอ้วนท้วน เจ้าเนื้อ หน้าตาใจดี อารมณ์ดีเสมอเอ่ยทักทายทันทีที่ก้าวลงจากรถ
    “คุณเถื่อนคะ ดิฉันพาเพื่อนมาให้ร่วมก๊วนค่ะ ท่านนี้ คุณโชค.....” เธอผายมือไปยังบุรุษสูงวัยนายหนึ่งที่กำลังก้าวลงจากรถกอล์ฟ รูปร่างค่อนข้างเล็ก สวมแว่นตากันแดด ใบหน้ายิ้มแย้ม ดูเป็นมิตรดี
    ผมยกมือไหว้ในฐานะที่อาวุโสกว่าผมมากมายนัก พนักงานหญิงแนะนำต่อว่า “.....ท่านนี้ คุณแจ่มผล นักกอล์ฟฝีมือดีของสโมสรเลยนะคะ” บุรุษสูงวัยอีกท่านหนึ่ง แต่งกายสีสันฉูดฉาด กางเกงสีส้มบาดตา เสื้อยืดแขนยาวสีชมพู ทำให้ดูเหมือนลูกกวาด หมวก เข็มขัด และรองเท้าสีขาวทำให้ดูเหมือนนักร้องลูกทุ่งบนเวทีมากกว่านักกอล์ฟ คุณแจ่มผลรับไหว้ พร้อมส่งยิ้มเนือยๆ สายตาเขม้นมองผมอย่างสำรวจ จนผมสงสัยว่า ตัวเองจะกลายเป็นผู้ต้องหาในคดีอะไรหรืออะไร
    คุณโชคเอ่ยทักทายก่อนว่า
    “อากาศดีมากนะครับ คงเล่นกอล์ฟได้สนุก” คำพูดแค่นั้นพอบอกให้ผมรู้ว่า คุณโชคและคุณแจ่มผลเพิ่งจะรู้จักกันเช่นกัน
    “ลองเล่นกันไปดูก่อนแล้วกัน แล้วก็รู้เองว่าจะสนุกหรือเปล่า” คุณแจ่มผลเอ่ยขึ้น ท่าทางไม่ได้บอกว่าเคร่งเครียด แต่คำพูดฟังดูห่างเหิน
    ผมไม่มีความเห็น ได้แต่ยืนนิ่งๆ เงียบๆ ฟังผู้ใหญ่คุยกัน

    เสียงวิทยุที่พนักงานหญิงคนนั้นถืออยู่ดังขึ้นอีกครั้ง มีเสียงซ่าๆ ของสตรีดังขึ้นว่า
    “บังอรๆ กลุ่มคุณแจ่มผลออกไปหรือยัง”
    พนักงานหญิงคนนั้นยกวิทยุขึ้นกด ตอบว่า
    “ยัง กำลังจะทีออฟ”
    “ขอฝากคุณซิ้มไปด้วยคนสิ”
    พนักงานหญิงชื่อบังอร หันมากวาดสายตามองทุกคนแบบยิ้มๆ ไม่ถามไถ่อะไร ตอบกลับไปว่า
    “มาเลย คุณพ่อของคุณซิ้มอยู่นี่ด้วย” เธอหันมามองคุณแจ่มผลอย่างเอาใจ เผยยิ้มกว้างขวาง
    คุณแจ่มผลใบหน้าชาเฉย พูดเปรยขึ้นว่า
    “ลูกสาวผมเองครับ”

    ผมเป็นงง ความสงสัยปรี่ขึ้นมาเต็มหัวใจ ใจเริ่มเต้นแรงขึ้นอย่างช่วยไม่ได้ เพราะผู้หญิงที่ชื่อซิ้มจะมีสักกี่คนในโลก และยิ่งในสังคมเล็กๆ แบบนี้ ยิ่งมีไม่มากนัก ถ้าใช่ซิ้ม คนที่ผมเข้าใจว่าใช่ เธอคือเพื่อนสนิทคนหนึ่งของผมเอง สมัยที่เรียนหนังสือด้วยกันในมหาวิทยาลัย
    ซิ้มเป็นผู้หญิงที่สวยชนิดบาดตา คมยิ่งกว่ามีดโกน ใบหน้าคม นัยน์ตาเป็นประกายวาว มีร้อยยิ้มที่สามารถสยบให้ดวงดาวอิจฉาได้ ร่างระหงเพราะชอบเล่นกีฬา เธอเคยเป็นนักฟุตบอลหญิงของทีมที่คณะเรียน และดังเป็นพลุแตกเมื่อได้รับเลือกเป็นดาวประจำคณะเรียนในปีแรกนั้น และยิ่งดังเป็นระเบิดเมื่อเธอปฏิเสธตำแหน่งดังกล่าว
    เธอบอกกับเพื่อนๆ ตั้งใจให้เป็นเรื่องเล่นมากกว่าว่า “ฉันไม่มีเวลา ฉันสวยของฉัน ทำไมต้องไปอวดโฉมให้ใครๆ เห็น” – นี่แหละซิ้ม ผู้ทรนง

    เราเรียนอยู่คณะเรียนเดียวกัน ปีเดียวกัน และกลายเป็นเพื่อนสนิทกัน แต่เรื่องมันยาวถ้าจะเล่าไป ครั้นเมื่อเราต่างเรียนจบ เธอไปเรียนต่อต่างประเทศทันที เราหมายถึงกลุ่มเพื่อนสนิทหกคนไปส่งเธอที่สนามบิน ต่างเสียน้ำตากันรวมแล้วหลายลิตร ขนาดผมยังอดน้ำตาซึมไม่ได้ ที่เพื่อนรักคนหนึ่งกำลังจะจากไป และคงไม่ได้เห็นหน้ากันอีกนานทีเดียว
    เพราะคืนก่อนหน้านี้ ผมเขียนจดหมายฉบับหนึ่ง พับจนเล็ก ยัดใส่มือของซิ้ม ตอนที่เธอเข้ามากอดรัดผมไว้จนแน่น พร้อมน้ำตานองหน้า
    ผมกล้ำกลืนน้ำตาเอาไว้แทบแย่ แอบกระซิบบอกว่า
    “อย่าอ่านตอนนี้นะ เอาไว้อ่านบนเครื่อง”




(โปนดติดตามต่อไป)

จากคุณ : thongprakai
เขียนเมื่อ : 8 พ.ย. 52 00:00:13




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com