Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทีมจากอาหรับ ยังไม่สูญพันธุ์จากฟุตบอลโลกนะครับ  

อาหรับฟากฝั่งเอเชียตายไปหมดแล้ว หลังจากที่บาห์เรนแพ้นิวซีแลนด์ ทำให้ปีนี้ตัวแทนโซนเอเชียเป็นเอเชียฝั่งตะวันออกทั้งหมด (ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย เกาหลีเหนือและใต้)

แต่ประเทศอาหรับที่มีที่ตั้งในโซนแอฟริกายังมีโอกาสลุ้นอยู่ครับ เริ่มจากตูนีเซีย ขาประจำบอลโลกในยุคหลังๆ(เข้ารอบสุดท้ายสามครั้งติดกัน 1998 2002 2006) ตูนีเซียอยู่ในกลุ่มบี ก่อนแข่งนัดสุดท้ายมีแต้มมากกว่าไนจีเรีย 2 แต้ม นัดสุดท้ายไนจีเรียไปเยือนเคนยาที่ตกรอบไปแล้ว และตูนีเซียไปเยือนโมซัมบิคที่ตกรอบไปแล้วเช่นกัน

ปรากฎว่าบังเอิญมากที่จุดเปลี่ยนอยู่ที่นาทีที่ 83 ของทั้งสองคู่ครับ ในขณะที่ไนจีเรียเสมอกับเคนยาอยู่2-2 และตูนีเซียเสมอกับโมซัมบิคอยู่ที่ 0-0 ปรากฎว่ามีประตูเกิดขึ้นทั้งสองคู่

เป็นโอบาเฟมี่ มาร์ตินของไนจีเรียครับที่ยิงเคนยาได้ ในขณะที่อีกคู่ ประตูเป็นของโมซัมบิค แล้วเกมทั้งสองคู่ก็จบลงที่สกอร์นี้ ส่งผลให้ไนจีเรียแซงตูนีเซียเข้ารอบชนิดที่ควรจะต้องส่งจดหมายขอบคุณโมซัมบิคเป็นอย่างยิ่ง ถีบทีมอาหรับตกรอบไปอีกทีม

ยังเหลืออาหรับอีกสองทีมที่ลุ้นเข้ารอบ แต่ปรากฎว่าต้องมาแย่งกันเอง คือแอลจีเรียกับอียิปต์ในกลุ่มซี ก่อนแข่งแอลจีเรียนำอยู่สามแต้มและลูกได้เสียดีกว่าอียิปต์สองลูก นัดนี้ต้องมาเจอกันเองที่บ้านของอียิปต์

ปรากฎว่าดราม่ามากๆอีกแล้วครับ อียิปต์นำตั้งแต่นาทีที่สองจากอาเมอ ซากี้ แต่ยิงเพิ่มไม่ได้สักที ถ้าจบอย่างนี้แอลจีเรียจะเข้ารอบ แต่นาทีที่95 อียิปต์ก็ทำสำเร็จ ทำให้ชนะไป2-0 ทำให้ทุกอย่างของสองทีมนี้เท่ากันหมดเลยครับ คะแนนก็เท่ากัน ผลต่างประตูได้เสียเท่ากัน ยิงได้เท่ากัน เสียเท่ากัน แล้วโซนนี้เค้าำไม่ดูเฮดทูเฮดด้วย (ถ้าดูอียิปต์จะเข้าด้วยaway goal เพราะนัดแรกบุกไปแพ้ 1-3)

เลยต้องมีนัดเพลล์ออฟเป็นกรณีพิเศษระหว่างสองทีมนี้ในวันที่18ที่จะถึงนี้ครับ จะเล่นกันนัดเดียวก็รู้ผลเลยที่สนามกลางในประเทศซูดาน

แต่ไม่ว่าใครจะได้เข้ารอบ ก็จะกลายเป็นตัวแทนจากอาหรับประเทศเดียวที่ได้เข้าร่วมฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายครั้งนี้

นั่นคือในส่วนของประเทศอาหรับ แต่ถ้าในกรณีของประเทศที่ประชากรส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม นอกจากสองทีมนี้แล้วยังมีอีกทีมที่มีลุ้นคือบอสเนียเฮอร์เซโกวีน่าที่จะเพลออฟกับโปรตุเกส ซึ่งประชากรส่วนใหญ่ถึง40เปอร์เซ็นต์เป็นมุสลิม แต่ไม่ได้เป็นอาหรับครับผม ^_^

แก้ไขเมื่อ 15 พ.ย. 52 03:30:29

แก้ไขเมื่อ 15 พ.ย. 52 03:13:04

จากคุณ : bluedracula
เขียนเมื่อ : 15 พ.ย. 52 03:11:07




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com