Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
###คำสัมภาษณ์จากเจ้าชายหมาป่าถึงเจ้าชายน้อยและลิเวอร์พูล###  

พอดีได้ไปอ่านคำสัมภาษณ์ของต๊อดติที่พูดถึงอาควิลานี่และลิเวอร์พูล มันอดเอามาเผยแพร่ไม่ได้ เพราะต๊อดติเป็นนักฟุตบอล 1 ใน 2 คนที่ไม่ได้อยู่ในทีมลิเวอร์พูล ที่เราชื่นชอบเอามากๆ

เห็นครั้งแรกในฟุตบอลโลก จำไม่ได้แล้วว่าปีไหน แต่มันสะดุดตา แล้วก็รู้สึกชอบขึ้นมาโดยไม่มีเหตุผล ฮ่าฮ่าฮ่า

ยิ่งพอรู้ว่าเขาเป็นนักเตะที่อยู่กับทีมโรม่านาน เป็นสัญลักษณ์ของทีม เป็นทุกอย่าง เลยยิ่งนับถือในความจงรักภักดีต่อทีมเข้าไปใหญ่

ลองอ่านกันดูว่าเขาพูดถึงอาควิลานี่ว่ายังไงบ้าง

-----------------------------------------

ในการสัมภาษณ์ครั้ง พิเศษกับเวปทางการของลิเวอร์พูล Francesco Totti กัปตันทีมโรม่า ได้บอกกับพวกเราถึงสาเหตุที่จะทำให้อดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง Alberto Aquilani กลายมาเป็นหนึ่งในสุดยอดผู้เล่นแดนกลางของโลก

จนถึงตอนนี้แฟนบอลลิเวอร์พูลได้เห็น Alberto Aquilani ลงเล่นแค่เพียงเล็ก พวกเราสามารถคาดหวังอะไรได้บ้างจากผู้เล่นที่คุณเคยลงเล่นด้วยอย่างใกล้ชิด มาก่อน

Alberto เป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์มากมายอย่างไม่น่าเชื่อ มีเทคนิคที่สุดยอด และ มีความเข้าใจในเกมฟุตบอลอย่างยอดเยี่ยม นอกจากนี้เขายังมีลูกยิงที่รุนแรงจากเท้าทั้ง 2 ข้าง เขาค่อนข้างที่จะเป็นกองกลางที่สมบูรณ์แบบ

เขาไต่เต้าขึ้นมาจากทีมเยาวชนของโรม่าเหมือนกับคุณ คุณเป็นเพื่อนที่ดีของเขาหรือเปล่า

แน่นอน พวกเราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน พวกเรายังติดต่อกันอยู่ แม้ว่าตอนนี้เขาจะย้ายออกจากทีมของเราไปแล้ว

คุณมองว่าเขาจะเล่นเข้ากับระบบของลิเวอร์พูลได้อย่างไร

จริงๆแล้ว Alberto สามารถเล่นตรงไหนก็ได้ในแดนกลาง ไม่ว่าจะเล่นสูงขึ้นไปนิด หรือ ให้ถอยหลังลงไปหน่อย ความได้เปรียบที่เขามี คือ เขาเข้าใจระบบเกมของฟุตบอลได้ดีมาก และ มีการมองเกมที่ยอดเยี่ยม เขาเต็มไปด้วยพลังและความคิดสร้างสรรค์ และ สามารถสร้างการจ่ายในจังหวะสุดท้าย รวมทั้งสามารถยิงประตูเองได้ด้วย ที่โรม่าด้วยระบบการเล่นแบบ 4 - 2 - 3 - 1 เขาลงเล่นอยู่ด้านหน้าของกองหลัง ลงเล่นเคียงข้างกับ Daniele De Rossi หรือ David Pizarro รวมทั้งยังสามารถเล่นในตำแหน่งตัวรุก ยืนอยู่ข้างหลังผม ผมคิดว่าเขายังสามารถเล่นระบบ 4 - 4 - 2 ได้ดีด้วยเช่นกัน

คุณจะบรรยายสรรพคุณเขาอย่างไร เขาเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกคนหนึ่งใช่หรือไม่

เขาเล่นบอลด้วยความสวยงาม และ เล่นด้วยสมอง สิ่งเหล่านี้คือลักษณะเฉพาะตัวของเขา แน่นอนว่าเขามีความสามารถเพียงพอที่จะเก่งขึ้นเพื่อก้าวไปเป็นหนึ่งในผู้ เล่นที่ดีที่สุดในโลก แต่เขาโชคไม่ดีที่มีอาการบาดเจ็บบ่อยครั้ง แต่ผมเชื่อว่า เขาจะทำผลงานได้ดีในฟุตบอลอังกฤษ

คุณได้คุยกับเขาบ้างหรือเปล่า นับตั้งแต่เขามาย้ายมาสู่ย่านเมอร์ซีย์ไซร์

แน่นอนครับ ผมเคยถามเขาว่า เขาเป็นอย่างไรบ้าง และเขาตอบกลับมาว่า เขาปรับตัวได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว เขาแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ

เขาเคยพูดถึงเรื่องการเรียนรู้สำเนียงท้องถิ่นบ้างไหม

จริงๆเขาก็ไม่เคยเอ่ยถึงนะ แต่ผมแน่ใจว่า ภาษาอิตาลีของเขายังคงดีกว่าภาษาอังกฤษอย่างแน่นอน (หัวเราะ) แต่ผมรู้ว่าเขากำลังเรียนรู้อย่างหนักเพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษให้ดีขึ้น

Aquilani มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บในอดีตที่ผ่านมา คุณคาดหวังว่า เขาจะสามารถทิ้งอาการบาดเจ็บให้เป็นเพียงแค่อดีต และมีส่วนร่วมในเส้นทางสู่ความสำเร็จของลิเวอร์พูลในฤดูกาลได้หรือเปล่า

อย่างที่ผมได้บอกแล้ว ในเส้นทางการค้าแข้งของเขาที่ผ่านมา เขาโชคไม่ดีที่อาการบาดเจ็บมารบกวนการพัฒนาของเขาตลอดเวลา แต่ผมมั่นใจว่า เขาจะกลับมาเล่นได้อย่างสุดยอด และ พิสูจน์ความสามารถที่ลิเวอร์พูลได้อย่างแน่นอน

เกมไหนคือความทรงจำที่ดีที่สุดที่คุณจำได้ เมื่อครั้งที่ Aquilani ยังเล่นให้กับโรม่า เกมไหนที่คุณคิดว่าเป็นเกมที่ดีที่สุดของเขา

ทุกครั้งไม่ว่าครั้งไหนๆ ถ้าเขาได้รับโอกาสให้ลงเล่น เขาจะเล่นอย่างเต็มที่ และ เขาทำได้ดีเสมอในเกมที่พบกับทีมใหญ่ ผมจำเกมหนึ่งที่ Madrid ได้ดีซึ่งเราลงเล่นกับ Real Madrid มันเป็นค่ำคืนที่น่าจดจำ เขายิงลูกบอลด้วยความรุนแรงแต่มันไปชนคานเสียงดังสนั่น และ หลังจากนั้น 15 วินาที Casillas ก็ต้องออกแรงป้องกันลูกยิงของเขาอีกครั้งหนึ่ง แต่ไม่ใช่แค่เกมนั่นเกมเดียวที่ผมจำได้ ในเกมที่เจอกับ Ac. Milan เขาเล่นท่า " rabona " ได้อย่างสวยงาม (ท่าที่เขาชอบทำ) และ เป็นคนส่งให้ผมยิงประตูชัย 2 - 1 แฟนๆหงส์แดงจะชื่นชอบเทคนิคในการเลี้ยงบอลที่สวยงามของเขา และ จะค้นพบในที่สุดว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมขนาดไหน

คุณคาดหวังว่าเขาจะสร้างปรากฎการณ์ในพรีเมียร์ลีคได้ไหม เขาจะปรับตัวเข้ากับความเร็วของที่นี่อย่างไร

ผู้เล่นที่ดีจะพิสูจน์ตัวเองได้ไม่ว่าลงเล่นที่ใดก็ตาม Alberto สามารถปรับตัวเข้ากับเกมฟุตบอลแบบใดก็ได้

เขาจะเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมชาติอิตาลีในฟุตบอลโลกหรือเปล่า

ผมหวังว่าเขาจะเป็น และ ผมจะอวยพรให้เขาโชคดีในเรื่องนั่น

คุณเคยลงเล่นที่แอนฟิลด์มาก่อน คุณเคยคุยกับเขาเรื่องบรรยากาศที่สุดยอดของที่นี่บ้างหรือเปล่า

แอนฟิลด์ คือ สนามฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม สร้างความตื่นเต้นได้มากมาย แฟนบอลของพวกคุณอบอุ่นมาก แม้แต่ Riise ก็ยังบอกผมเรื่องนี้ และเขายังบอกอีกว่า แฟนบอลของโรม่าและลิเวอร์พูล ค่อนข้างที่จะเหมือนกัน

อดีตผู้เล่นของหงส์แดงอย่าง John Arne Riise การปรับตัวในการใช้ชีวิตที่อิตาลีเป็นอย่างไรบ้าง

ค่อนข้างดีนะ แฟนๆรักเขา เขาเป็นมืออาชีพและลูกยิงของเขาหนักหน่วงมาก มันไม่ง่ายที่ปรับตัวเข้ากับฟุตบอลในอิตาลี แต่เขาพยายามอย่างหนักและทำได้ในที่สุด

อะไรคือความทรงจำของคุณที่ได้เห็นลิเวอร์พูลเล่นในรายการแชมเปี้ยนลีค

บอกแบบลูกผู้ชายเลยนะ ความทรงจำของผมในเรื่องนี้มีแต่เรื่องที่ไม่ดี พวกเขาชนะเราในรอบชิงในปี 1984 นอกจากนี้ผมยังจำเกมในปี 2002 ได้ การตัดสินของกรรมการก่อให้เกิดการโต้เถียง และ Litmanen ทำประตูจากลูกโทษที่น่าสงสัยมากๆ และ Riise เล่นได้ดีมากในเกมนั้น

Riise ยังมีส่วนร่วมในค่ำคืนที่โด่งดังที่เผชิญหน้ากับทีมจากอิตาลี แชมเปี้ยนลีครอบชิงปี 2005 คุณคิดอย่างไร

ผมรู้สึกเสียใจแทนมิลาน แต่สำหรับแฟนบอล การได้รับชัยชนะในเกมฟุตบอลแบบนั้น มันเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อ

ลิเวอร์พูลกำลังจะมีเกมในนัดสุดท้ายรอบ แบ่งกลุ่มกับ Fiorentina ซึ่งผู้ที่ชนะจะได้เข้ารอบต่อไป (ถ้าผลงานในนัดที่ 5 เข้าทางลิเวอร์พูล) คุณคาดหวังว่ามันจะเป็นเกมแห่งคุณภาพขนาดไหน

แน่นอนว่าทีมม่วงมหากาฬได้เปรียบ และ ลิเวอร์พูลกำลังจะเจอกับช่วงเวลาที่แสนยากลำบาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่พวกเขาทำได้แค่เสมอกัยลียง

ความหวังของหงส์แดงอยู่ที่คู่หูอย่าง Fernando Torres และ Steven Gerrard ซึ่งทั้งคู่มีรายชื่ออยู่ในบัญชีผู้เล่นที่มีลุ้นรางวัล บัลลงดอร์ คุณคิดอย่างไรกับผู้เล่นทั้ง 2 คนนี้

คำที่ผมสามารถนึกได้คงมีเพียงคำภาษาอิตาลี ที่จะบรรยายสรรพคุณของเขาทั้ง 2 คน คือคำว่า Grandissimi !!!

ในฐานะที่คุณเองก็เล่นตำแหน่งกองหน้า คุณจัดอันดับให้ Torres อยู่ตำแหน่งไหนถ้าเทียบกับทั้งโลก

แน่นอนว่า Torres คือ หนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดของโลก เขามีความเร็ว และ มองเห็นประตูในแบบที่คนอื่นทำไม่ได้ แน่นอนว่าเป็นกองหน้าที่ยอดเยี่ยม ผมเคยดูจำนวนประตูที่เขายิงได้ในพรีเมียร์ลีค มันไม่ได้แย่แต่อย่างใด

Andrea Dossena เป็นผู้เล่นทีมชาติอิตาลีอีกคนหนึ่งของเรา คุณคิดยังไงต่อผลงานที่เขาทำได้ในอังกฤษ เมื่อปีที่แล้วเขาทำประตูที่สุดยอดได้จาก Real Madrid และ Man United

เขาเป็นฟลูแบ็คที่ใช้ได้ ซึ่งทำหน้าที่ได้ดีทั้งเกมรุกและเกมรับ

ในท้ายที่สุด เรารู้ว่าคุณเป็นคนกรุงโรม คุณเกิดและอยู่ที่นี่มาตลอด คุณเคยคิดที่จะมาเล่นในอังกฤษบ้างหรือเปล่า

การอยู่ที่โรม่าเป็นความต้องการส่วนตัวของผม ผมเลือกเพราะหัวใจของผมบอกอย่างนั้น ผมโตขึ้นมาเพื่อลงเล่นให้ทีมนี้ ทีมที่สนับสนุนผมด้วยดีเสมอมา ดังนั้น ขอบคุณมาก แต่ผมมีความสุขดีที่นี้

ที่มาเวปทางการ
ผู้แปล mugen@thekop.in.th

ที่มาจาก : http://www.thekop.in.th/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=54804#1036255

--------------------------------------------------------------
ปล. คำตอบสุดท้าย ทำเอาซึ้งเลย

...การอยู่ที่โรม่าเป็นความต้องการส่วนตัวของผม ผมเลือกเพราะหัวใจของผมบอกอย่างนั้น ผมโตขึ้นมาเพื่อลงเล่นให้ทีมนี้ ทีมที่สนับสนุนผมด้วยดีเสมอมา ดังนั้น ขอบคุณมาก แต่ผมมีความสุขดีที่นี้

จะยังเหลือนักเตะอีกซักกี่คนในโลกที่จะเป็นแบบนี้ แต่ลิเวอร์พูลเรานี่โชคดีนะที่มีนักเตะแบบนี้ถึง 2 คน

ก็เจอร์ราร์ดกับคาราเกอร์ยังไงล่ะ

 
 

จากคุณ : howk_ky
เขียนเมื่อ : 18 พ.ย. 52 17:21:52




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com