Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
บอลไทยแพ้ แต่เซ็ง Mcdonald  

คุณห้ามไม่ให้แฟนบอลนำอาหารและน้ำเข้าไปเด็ดขาดเพียงเพื่อจะขาย เบอร์เกอร์เนี่ยนะ

คุณรู้ไหม ตอนที่ขนมมูลค่า 50 บาท + น้ำ 10 บาท โดนโยนทิ้งไปต่อหน้าต่อตา แต่ถ้าถือเบอร์เกอร์ของคุณดันเอาเข้าไปได้ มันเจ็บปวดขนาดไหน

นั่นมันข้าวสองจานสำหรับคนไม่มีปัญญาซื้อเบอร์เกอร์กินนะ แถมเวลายังคาบเกี่ยวกับอาหารเย็นด้วย หิววววว....

บริษัทใหญ่คุณอยู่อเมริกาไม่ใช่เหรอ บริษัทอเมริกันเขาเชื่อในตลาดไม่ใช่เหรอ ทำไมถึงมาผูกขาดแบบไร้ศีลธรรมอย่างนี้

"""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""

ขอเพิ่มข้อความหลังจากอ่านคำชี้แจงจาก McDonald's Thai ตามลิงค์  http://www.facebook.com/notes/mcdonalds-thai/kh-chi-caeng-cak-maekh-don-ld/203655002194

ขอบคุณ McDonald's Thai สำหรับคำชี้แจง แต่เห็นได้ชัดว่าทางคุณเลี่ยงบาลีไม่ยอมชี้แจงในบางประเด็น แต่กลับเลือกชี้แจงเฉพาะบางประเด็น รวมถึงการตอบไม่ตรงประเด็นอีกด้วย หากคุณมีความจริงใจต่อผู้บริโภคจริง ขอให้ทาง McDonald's Thai ชี้แจงให้ละเอียดตามคำถาม และคำตัดพ้อต่อไปนี้ด้วย

1. McDonald's Thai เชื่อในตลาดหรือไม่

2. ดูเหมือนคุณจะไม่เชื่อ เพราะคุณใช้การค้าผูกขาด ถามว่าการเป็น “ผุ้สนับสนุนหลัก” มีสิทธิ์กีดกันสินค้าที่ไม่ใช่คู่แข่งได้ด้วยหรือ นี่มันยิ่งกว่าทุนนิยมสามานย์ด้วยซ้ำ (ข้อนี้คุณอาจยกยอดตอบรวมกับข้อ 7)

3. สืบเนื่องจากการผูกขาด ทำให้คุณสามารถที่จะ “ขายของ” แพงกว่าราคาปกติได้อย่างหน้าด้านๆ จริงหรือไม่

4. คุณอ้างว่าต้องการ “ส่งเสริมให้ทุกคนสนุกสนานในการเชียร์กีฬาที่ตนชื่นชอบและรักการกีฬา” นั้น อยากแจ้งให้ทราบว่า แฟนบอลรู้สึกเซ็งกับมาตรการของคุณจนพลอยทำให้เชียร์กีฬาที่ตนชื่นชอบไม่สนุกสนานเท่าที่ควรเลย

5. คุณบอกว่า “มิได้เป็นผู้ออกกฎและควบคุมการรักษาความปลอดภัยและดูแลความเรียบร้อยในสนามฟุตบอล” อย่างนี้เรียกว่า “ปัดสวะ”

หากเป็นอย่างที่คุณว่าจริง คือคุณไม่รู้เรื่องกฎและมาตรการต่างๆ จริง ควรออกแถลงการณ์ร่วมระหว่าง “คุณกับผู้ออกกฎและควบคุมการรักษาความปลอดภัยและดูแลความเรียบร้อย” มันจะน่าเชื่อถือกว่านี้

เพราะถ้าไปถามผู้ออกกฎและควบคุมการรักษาความปลอดภัยและดูแลความเรียบร้อย คำตอบที่ได้คงเหมือนกัน

6. กฎ FIFA ระบุไว้ว่า ห้ามนำแก้วน้ำ กระป๋อง ของแหลม ของมีคม อื่นใดเข้ามาในสนาม ฯลฯ คำถามก็คือ ทำไมถึงสามารถนำแก้วน้ำของ McDonald เข้าได้ แล้วก็มีคนโยนแก้วน้ำของ McDonald ลงสนามด้วยนะช่วงท้ายเกม

ส่วน "ของแหลม ของมีคม" ที่ว่า หมายรวมถึง กูลิโกะ ป๊อกกี้ ด้วยหรือ

7. ข้อนี้สำคัญ “และสิ่งของต้องห้ามอื่นใดตามข้อตกลงในสัญญาสิทธิประโยชน์” ถ้าคุณมีความจริงใจ กรุณาแสดงรายการสิ่งของต้องห้ามอื่นใดตามข้อตกลงในสัญญาสิทธิประโยชน์ด้วย อยากรู้ว่า “ครอบจักรวาล” แค่ไหน

8. มีคนมาแก้ต่างให้คุณว่า คุณไม่ได้บังคับให้ซื้อ หรือไม่ได้ยัดเข้าปากให้กินนั้น ไม่บังคับก็เสมือนบังคับนั่นแหละ เพราะเวลามันคาบเกี่ยวกับอาหารเย็นพอดี

แล้วแฟนบอลเข้าสนามตอน 4 โมงเย็น กว่าบอลจะเลิก กว่าจะออกมาได้ ปาไปถึง 3 ทุ่ม ถ้าใครทนหิวไม่ไหว ก็ต้องจำยอมซื้อของคุณมากิน ถึงไม่บังคับมันก็แกมบังคับนั่นแหละ

ส่วนที่ถามว่าทำไมไม่กินมันตรงนั้นล่ะ อยากบอกว่าตอนเข้าแถวเข้าสนามใครๆ ก็อยากเข้าไปเร็วๆ เพื่อจองที่นั่งเจ๋งๆ ทั้งนั้นแหละ ไม่อยากเสียเวลาแม้แต่นาทีเดียว ก็เลยจำยอมทิ้งอาหารและน้ำไป (อย่าลืมว่าที่นั่งส่วนใหญ่ไม่ระบุที่นั่ง)

ป.ล. ขออนุญาตโพสต์ที่บอร์ดนี้ละกัน คิดว่าคงไม่จำเป็นต้องส่งหาคุณโดยตรง เพราะคุณคงเข้ามาอ่านอยู่แล้ว และเรื่องนี้เป็นที่สนใจของแฟนบอลทั่วไป ควรจะคุยกันในที่สาธารณะนี่แหละ จะได้รับรู้กันโดยทั่วกัน และเป็นโอกาสในการแสดงความจริงใจของคุณด้วย ไม่ใช่แอบคุยกันลับๆ แล้วรู้กันอย่างลับๆ ในวงแคบๆ

แก้ไขเมื่อ 20 พ.ย. 52 00:25:54

แก้ไขเมื่อ 20 พ.ย. 52 00:23:41

 
 

จากคุณ : PRIZZIEO.
เขียนเมื่อ : 18 พ.ย. 52 22:14:16




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com