Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+-+-+-+ Calcio Serie A Match 13 : ยูเวนตุส 1 - 0 อูดิเนเซ่ : อยากจะรู้ วันอะไร !?... +-+-+-+  

เคยสงสัยบ้างไหม ทำไมเวลาที่ ยูเว่ ลงทำศึกกับ อินเตอร์ เขาถึงขนานนามว่าเป็น 'ดาร์บี้ ดิ อิตาเลีย' ทั้งที่ดูแล้วน่าจะเป็นแมตช์ระหว่าง ยูเว่ - มิลาน มากกว่าเมื่อวัดจากเกียรติยศแชมป์ เซเรีย อา (ก่อนที่อินเตอร์จะตีเสมอมิลานในฤดูกาลล่าสุด) คำตอบคือ เพราะทั้ง ยูเว่ และ อินเตอร์ ต่างก็ไม่เคยร่วงหล่นจากเซเรีย อา ลงไปเซเรีย บี เลย จนกระทั่งเมื่อฤดูกาล 2006 - 07 ที่ยูเว่เจอลงโทษปรับลงเซเรีย บี นั่นทำให้สถิติของยูเว่ต้องถูกทำลายลง เหลือเพียง อินเตอร์ ทีมเดียวที่ลงเล่นเซเรีย อา ครบทั้ง 78 ฤดูกาล ...

.
.

Match 13 Juventus 1 - 0 Udinese : Stadio "Stadio Olimpico" - Torino 22/11/2009 - 20.45

เกมเซเรีย อา นัดที่ 13 ประจำฤดูกาล 2009-2010 'เบียงโคเนรี่ ยูเวนตุส' เปิดสนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม แห่งกรุงตูริน รับการมาเยือนของ '(อีกหนึ่ง) เบียงโคเนรี่ อูดิเนเซ่' เจ้าถิ่นโชว์ฟอร์มได้ดีในนัดก่อนเมื่อบุกไปถล่ม อตาลันต้า ที่แบร์กาโม่ 5 - 2 ทำให้กลับมาเป็นรองจ่าฝูงได้อีกครั้ง ส่วนทีมเยือนผลงานกระท่อนกระแท่น ไม่ชนะใน 2 นัดล่าสุด นัดก่อนพ่าย ฟิออเรนติน่า คาถิ่น 0 - 1 ผลการแข่งขันเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ยูเว่เปิดบ้านเฉือนเอาชนะไปได้ก่อน 1 - 0 ในนัดที่ 2 ของฤดูกาล ก่อนที่จะกลับไปเล่นกันที่ฟริอูลี่และเป็น อูดิเนเซ่ ที่เอาชนะคืนด้วยสกอร์ 2 - 1 ...

เกมนี้เจ้าถิ่น ยูเว่ ยังคงไม่มีผู้เล่นตัวหลักที่บาดเจ็บอยู่หลายราย ยาควินต้า, เทรเซเก้ต์, มาร์คิซิโอ, เซบิน่า, ติอาโก้ ไม่สามารถลงสนามได้ แต่ก็ได้ เดล ปิเอโร่ และ ซิสโซโก้ กลับมาอยู่ข้างสนามได้แล้ว รวมถึง อเมารี ที่พ้นโทษแบนกลับสู่ทีมพร้อมลงเล่นเป็นตัวจริงทันที แฟร์ราร่า ยังยึดระบบ 4 - 2 - 3 - 1 ต่อไป มี 3 แนวรุกอย่าง คาโมราเนซี่, ดีเอโก้ และ โจวินโก้ คอยสร้างสรรค์เกมอยู่ข้างหลัง อเมารี ส่วนแนวรับส่ง กาเซเรส ลงเล่นเป็นแบ็คขวา นอกนั้นถือว่าฟูลทีม ...

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Buffon - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
- - - - Caceres - - - - Cannavaro - - - - - Chiellini - - - - - Grosso - - - -
- - - - - - - - - - - - - - Poulsen - - - - - - - - Melo - - - - - - - - - - - - - -
- - - - - - - - Camoranesi - - - - - - - Diego - - - - - - Giovinco - - - - - -
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Amauri - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

ด้านทีมเยือน อูดิเนเซ่ นัดนี้ ปาสกวาเล่ มาริโน่ กุนซือของทีมต้องปวดหัวกับปัญหาอาการบาดเจ็บและติดโทษแบนของลูกทีม เมื่อทีมต้องขาดทั้ง ดิ นาตาเล่ ดาวซัลโวของลีกที่ติดโทษแบน รวมทั้ง เปเป้, ซานเชซ ที่ยังรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ แต่ยังโชคดีเมื่อ ฟลอโร่ ฟลอเรส กองหน้าตัวความหวัง ผ่านการเช็คความฟิตลงเล่นได้ แดนกลางคุมทัพโดย ดากอสติโน่ ส่วนแนวรับปึ๊ก อยู่ครบทั้ง โคด้า, ซาปาต้า และ ลูโควิช ...

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - Handanovic - - - - - - - - - - - - - - - - - -
- - - - Basta - - - - - - Zapata - - - - - - Coda - - - - - - Lukovic - - - - -
- - - - Inler - - - - - D'agostino - - - - - - Asamoah - - - - Isla - - - - - -  
- - - - - - - - - - - - - - - Lodi - - - - - - Floro Flores - - - - - - - - - - - - -

เริ่มเกม เป็นเจ้าถิ่นที่บุกเข้าใส่ทีมเยือนอย่างหนัก และมีลุ้นได้ประตูหลายจังหวะ ดีเอโก้ ได้ลองซัดนอกกรอบเขตโทษ ฮันดาโนวิช เซฟได้เยี่ยม อีกไม่กี่นาทีต่อมา คาโมราเนซี่ หยอดเข้าไปในเขตโทษ บอลทะลักมาถึง โจวินโก้ เอี้ยวตัวยิงด้วยซ้าย แต่ ก็ไม่ผ่านการป้องกันของ ฮันดาโนวิช อีกครั้ง ...

นาทีที่ 37 เจ้าถิ่นพลาดโอกาสทำประตูขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย คาโมราเนซี่ ตวัดบอลเข้าไปในเขตโทษ กองหลังอูดิเนเซ่สกัดพลาด บอลหลุดมาถึง อเมารี แต่บอลไปเด้งโดนหน้าแข้งทำให้ ฮันดาโนวิช ยังเซฟได้ไม่ยาก ท้ายครึ่งแรกทีมเยือนส่งบอลเข้าประตูไปได้ จาก อิสล่า แต่ผู้ตัดสินบอกว่าเป็นการล้ำหน้าของเขาก่อนแล้ว ทำให้จบครึ่งแรกยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกัน 0 - 0 ...

เริ่มครึ่งหลังไม่นาน ยูเว่ ก็ได้ประตูออกนำไปสำเร็จ จากจังหวะต่อบอลกลางสนาม โพลเซ่น แทงออกทางขวาให้ กาเซเรส ที่เติมขึ้นมา ปาดกลับมาหน้าประตูและเป็น กรอสโซ่ ที่เติมขึ้นมาแปด้วยซ้ายเน้นๆ ฮันดาโนวิช หมดสิทธิ์เซฟ ยูเว่นำ 1 - 0 หลังจากนั้น เสียงเชียร์ก็กระหึ่มสนาม เมื่อ แฟร์ราร่า ตัดสินใจส่ง เดล ปิเอโร่ และ ซิสโซโก้ ลงสนาม แทนที่ โจวินโก้ และ เมโล่ และลงมาไม่นาน เดล ปิเอโร่ ก็เล่นชิ่งกับ ดีเอโก้ ก่อนที่จะไหลกลับมาให้ กรอสโซ่ เปิดเข้าไปในเขตโทษ ฮันดาโนวิช ชกบอลออกมาไม่พ้นอันตราย ซิสโซโก้ วิ่งเข้ามายิงบอลพุ่งหลุดนอกกรอบไปอย่างได้ลุ้น ...

อูดิเนเซ่ เริ่มตอบโต้เข้าใส่ นาทีที่ 65 ฟลอโร่ ฟลอเรส ได้ลองยิงนอกเขตโทษ บอลพุ่งแรงจน บุฟฟ่อน ต้องใช้ขาช่วยเซฟ ยูเว่รอดไปหวุดหวิด แต่เจ้าถิ่นก็เกือบจะบวกประตูเพิ่มได้อีกครั้ง จากจังหวะเตะมุม เดล ปิเอโร่ โยนเข้าไปในเขตโทษ คาโมราเนซี่ โหม่งสบัดไปเข้าศีรษะของ บาสต้า บอลเกือบจะเสียบใต้คานอยู่แล้ว แต่ ฮันดาโนวิช ซูเปอร์เซฟ ปัดออกหลังไปได้อย่างยอดเยี่ยม ...

ท้ายเกมในช่วงทดเวลา อูดิเนเซ่ บุกเข้าใส่เจ้าถิ่นอย่างหนัก หวังประตูตีเสมอ และมีโอกาสทำสำเร็จ จากจังหวะเตะมุม กองหลังยูเว่เคลียร์ไม่ขาด ฟลอโร่ ฟลอเรส วิ่งเข้ามายิง แต่ติดมือของ บุฟฟ่อน จบเกม ยูเว่จึงเฉือนเอาชนะ อูดิเนเซ่ อย่างหืดจับ 1 - 0 ทำให้ทำแต้มแซงมิลานที่เก็บชัยได้ในช่วงหัวค่ำ กลับมาเป็นรองจ่าฝูงได้อีกครั้ง แต่ยังตามหลังจ่าฝูง อินเตอร์ อยู่ 5 คะแนน ส่วนทีมเยือนหล่นลงมาอยู่ในอันดับที่ 14 ของตาราง ...

.
.

อย่างที่ผมจั่วหัวไว้ตั้งแต่ต้นกระทู้ ตกลงวันอะไร แล้วเกี่ยวอะไรกับอินเตอร์ ไม่เกี่ยวหรอกครับ แต่ลากโยงเกริ่นนำไปอย่างงั้นเอง ก็อย่างที่บอก หลังจากที่ยูเว่ถูกปรับให้ตกชั้นลงไปเล่นใน บี 1 ฤดูกาลทำให้สถิติของยูเว่ที่ลงเล่นใน อา จึงตามหลังอินเตอร์ 1 ฤดูกาล เหลือเพียงลงเล่นเป็นฤดูกาลที่ 77 แต่ชัยชนะที่มีเหนือ อูดิเนเซ่ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มันสำคัญตรงที่ว่า มันคือ 'วันเท้าสั้น' หรือ One Thousand หนึ่งพัน นั่นเอง ยูเว่เก็บชัยในเซเรีย อา นัดที่ 1,000 ได้สำเร็จ พอดีฟังข้อมูลมาจากคุณสุริยะ (ป๋ายาว) ในเกมเมื่อคืนนี้น่ะครับ ยังไงเดี๋ยวผมจะหาข้อมูลเป๊ะๆ มานำเสนอต่อไป ...

พูดถึงเกมเมื่อคืนกันบ้าง เมื่อเราย้อนดูสถิติการเจอกันระหว่าง ยูเว่ และ อูดิเนเซ่ แล้ว จะเห็นได้ว่า มันใช่เรื่องง่ายเลยที่ยูเว่จะคิดเอาชนะทีมเยือนได้แบบสบายๆ ไม่ต้องย้อนไปไกล แค่ 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา ก็ผลัดกันแพ้ ผลัดกันชนะมาได้ทีมละ 2 นัด และต่างก็บุกไปเก็บชัยในบ้านคู่แข่งได้เหมือนกัน ...

เซเรีย อา 2007 - 08 วันที่ 16 ก.ย. 07 : ยูเวนตุส แพ้ อูดิเนเซ่ 0 - 1
เซเรีย อา 2007 - 08 วันที่ 10 ก.พ. 08 : อูดิเนเซ่ แพ้ ยูเวนตุส 1 - 2
เซเรีย อา 2008 - 09 วันที่ 14 ก.ย. 08 : ยูเวนตุส ชนะ อูดิเนเซ่ 1 - 0
เซเรีย อา 2008 - 09 วันที่ 28 ม.ค. 09 : อูดิเนเซ่ ชนะ ยูเวนตุส 2 - 1

นี่ล่ะครับ ผลัดกันแพ้ ผลัดกันชนะ ใน 4 เกมหลังสุด จึงไม่ใช่งานง่ายเลยเมื่อ ยูเว่ เจอกับ อูดิเนเซ่ แต่ก็โชคดีที่ทีมเยือนต้องขาดตัวจริงในเกมรุกถึง 3 คน โดยเฉพาะ ดิ นาตาเล่ ที่ไม่ว่าทีมจะมีผลงานอย่างไร เขาก็ยิง ยิง แล้วก็ยิงตลอด จนนำเป็นดาวซัลโวของลีกคู่กับ ต๊อตติ อยู่ในเวลานี้ เกมรับของยูเว่เลยเบาใจขึ้นเยอะ เพราะขอแค่จับตาย ฟลอโร่ ฟลอเรส ได้ ก็เหมือนเป็นการหยุดเกมรุกของทีมเยือนอยู่แล้ว ...

แต่เกมของยูเว่เองก็ใช่ว่าจะทำได้ดี ดูแล้วเหมือนขาดสมาธิ จ่ายบอลเสียกันให้เห็นตลอดครึ่งแรกนับได้เกือบ 10 ครั้ง โดยเฉพาะ เมโล่ ที่ดูจะร้อนรนและเร่งจังหวะของตัวเองจนจ่ายบอลพลาดตลอด กลับกลายเป็น โพลเซ่น ที่จ่ายบอลได้ดีกว่า โดยเฉพาะจังหวะที่ทีมได้ประตูขึ้นนำ ก็เป็นเขาที่เห็น กาเซเรส ขยับขึ้นมาทางกราบ ก่อนที่จะจ่ายตัดออกไป จนเป็นที่มาของประตู รวมถึงการจ่ายทะลุแผงหลังไปให้ อเมารี ได้หลุดไปดวลเดี่ยวกับ ฮันดาโนวิช อีกครั้ง ถือว่าเป็นอีกเกมที่เขาทำผลงานได้ดีทีเดียว ...

ส่วนเกมรุก ทั้ง ดีเอโก้ และ คาโมราเนซี่ ก็สร้างจังหวะได้ดีๆ หลายครั้ง เพียงแต่การยิงของนักเตะยูเว่หลายๆ คน ไม่ผ่านการป้องกันของ ฮันดาโนวิช ผู้รักษาประตูทีมชาติสโลวีเนีย ที่เพิ่งพาชาติของตนเองผ่านเข้าไปลุยบอลโลกได้สำเร็จเมื่อกลางสัปดาห์ก่อน ยอมรับว่าเหนียวจริงๆ ตอนที่เขาขึ้นมาเป็นมือหนึ่งของทีมแทนที่ เด ซานช์ติส ยังดูไม่เยี่ยมเท่านี้เลย ...

ส่วน เดล ปิเอโร่ ที่ได้ลงสนามเป็นครั้งที่ 2 ในฤดูกาลนี้ ก็ยังดูไม่ค่อยมีส่วนร่วมกับเกมเท่าไร นอกจากจังหวะเล่นชิ่งกับ ดีเอโก้ ที่เรียกเสียงปรบมือจากแฟนบอลได้ทั้งสนาม คงต้องให้เวลาและให้โอกาสป๋าได้เคาะสนิม เรียกความรู้สึกในการลงเล่นอีกสักพัก เชื่อว่า น่าจะมีอะไรสนุกๆ ให้แฟนบอลได้ดูแน่นอน โดยเฉพาะการประสานงานกับ ดีเอโก้ ที่ทั้งเจ้าตัวและ ดีเอโก้ เองก็ออกมาบอกว่ารอเวลาเล่นด้วยกันอยู่ ด้าน โจวินโก้ นัดนี้มีวูบวาบแค่ในช่วง 20 - 30 นาทีแรก หลังจากนั้นก็ค่อยๆ หายไปจากเกมเหมือนกัน จากนี้เปี๊ยกคงต้องรีบเร่งเรียกฟอร์มกลับมาให้เร็วซะแล้ว เพราะหากยังเล่นไม่ดี เล่นไม่ออกต่อไป ป๋าเดล คงทวงตำแหน่งคืนในไม่ช้า (เปี๊ยกสู้ๆ) ...

การแก้เกมของ แฟร์ราร่า นัดนี้ เขาตัดสินใจส่ง เดล ปิเอโร่ และ ซิสโซโก้ ลงสนามแทนที่ โจวินโก้ และ เมโล่ ตามลำดับ ซึ่งก็คาดเดาไม่ยาก เพราะทั้ง โจวินโก้ และ เมโล่ นัดนี้ทำผลงานได้ไม่ดีจริงๆ และยิ่งเล่นก็ยิ่งหายไปจากเกม และเมื่อ ซิสโซโก้ ลงสนาม แผงกลางของยูเว่ก็ดูเหนียวแน่นขึ้นทันตา อาจเป็นเพราะ แฟร์ราร่า มีบทเรียนมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นนัดที่ถูก โบโลญญ่า แบ่งแต้มไปอย่างเจ็บแสบในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย หรือเกมที่นำ นาโปลี ไปถึง 2 ประตู แต่ยังกล้าที่จะกลับมาแพ้ 2 - 3 เขาจึงไม่ต้องการให้เกิดเรื่องแบบนั้นขึ้นอีก ส่วน ดีเอโก้ ที่ถูกถอดออกช่วงท้ายเกม ก็คงเพราะต้องการเก็บเขาเอาไว้ลุยกับ บอร์กโดซ์ ต่อ เพราะนัดนี้ก็โดนไล่เตะ ไล่หวด จนของขึ้นหลายครั้ง และรับใบเหลืองไปเป็นของแถมด้วย หากปล่อยให้อยู่จนจบเกมอาจจะได้พักในเกมสัปดาห์หน้าเพราะใบแดงก็ได้ ฮา~ ...

นัดต่อไปของ ยูเว่ เป็นเกม UCL รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 ยูเว่จะออกไปเยือน บอร์กโดซ์ ที่ฝรั่งเศส หากยูเว่สามารถบุกไปเอาชนะได้ ก็จะทำให้ผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ โดยเกมนี้จะลงเล่นกันในคืนวันพุธที่ 25 พ.ย. เวลา 02.45 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ไม่มีถ่ายทอดสดแน่นอนครับ เช็คดูโปรแกรมถ่ายทอดสดแล้ว (ไปรอลุ้นเอานัดสุดท้ายละกันว่าจะมีให้ดูไหม คู่ ยูเว่ - บาเยิร์น) ส่วนเกมเซเรีย อา นัดต่อไป ยูเว่ จะออกไปเยือน กายารี่ ที่ซานเตเลีย ในวันเสาร์ที่ 28 หรือ วันอาทิตย์ที่ 29 พ.ย. และเวลาไหน ผมยังไม่ทราบครับ รวมถึงการถ่ายทอดสดด้วย ทราบข่าวเมื่อไรจะนำมาแจ้งเช่นเดิมครับ ตามลุ้นตามเชียร์กันต่อครับ เอาใจช่วยกันเยอะๆ (เอาใจช่วยฟิออเรนติน่าในนัดหน้าด้วยนะ อิอิ) ...

Forza Bianconeri !!! ...

จากคุณ : pinturicchio boy
เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 52 18:06:02




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com