Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
TIA Column : มันเจ็บๆแสบๆอีกครั้ง เพราะหนามกุหลาบตำ  

ก่อนอื่น ต้องขอโทษที่มาช้าไปหน่อย ไม่หน่อยล่ะ มากเหมือนกัน ตั้ง 3 วันแน่ะ ยอมรับว่าถ้าทีมชนะ คงเขียนบทความนี้ในคืนนั้นเลย แต่นี่เราเสมออีกแล้ว ไม่รู้ว่าปีนี้เขียนคำว่า "แพ้อีกแล้ว" "เสมออีกแล้ว" ไปกี่ครั้งกี่หน แต่ไม่ว่าจะต้องเขียนอีกมากแค่ไหน เราก็ยังเต็มใจที่จะเขียนถึง พูดถึง นึกถึง แม้จะรู้สึกแย่ก็ตามที

นัดเยือนกุหลาบไฟนัดนี้ เท่าที่รู้จักราฟาและเท่าที่จะพอรู้ศักยภาพทีม นักเตะที่พร้อมลงเล่น เราพอใจมากกับการจัดตัวของราฟา นัดที่แล้วกับเอฟเวอร์ตัน เอ็นก๊อกลงมาเป็นหน้าเป้า แต่ทำอะไรไม่ได้เลย และพอถูกเปลี่ยนตัวออกไปให้เดิร์ก เค้าท์ขึ้นไปยืนแทน เราก็ได้ประตูที่สอง

เดิร์ก เค้าท์ ไม่ใช่กองหน้าที่คมกริบแน่นอน พวกเราก็รู้กันดีอยู่ แต่เราคิดว่า เค้าท์เป็นคนที่มักจะยืนถูกที่ถูกเวลาเสมอ แถมทั้งริเอร่ากับเบนายูนได้ลงทั้งคู่ มันให้ความรู้สึกเหมือนกับว่า ราฟาจัดชุดที่ดีที่สุดลงไปเล่น ยกเว้นที่ตะขิดตะขวงใจเล็กๆก็คือ "อาควิลานี่" นั่นแหละ ก็คงเหมือนเพื่อนๆทุกคน

แต่กระนั้น แม้ว่าจะเป็นชุดที่ดีที่สุด แต่ลิเวอร์พูลกลับเล่นไม่สมกับเป็นลิเวอร์พูลเท่าไหร่เลย (ขออนุญาตไม่พูดถึงจังหวะในเกมมากนัก เพราะไม่ได้ดูนัดนี้ แถมได้ฟังรายงานสดจากวิทยุก็แค่ครึ่งหลังเท่านั้น) และดูเหมือนจะมาเร่งเกมจริงๆจังๆในช่วงท้ายเกมอีกแล้ว บอกตามตรง ช่วงนี้ทีมเราเล่นกันเหมือนมีความกลัว หวาดระแวง และไม่มั่นใจอย่างไรชอบกล นักเตะของทีมเราไม่ได้ต่างจากปีที่แล้วเท่าไหร่เลย คนที่จากไปและส่งผลมากที่สุดคืออลอนโซ่ ใช่ มันส่งผลอย่างมาก แต่เราก็ไม่คิดว่า นักเตะคนเดียวจะทำให้ทีมล้มลงไปได้ขนาดนี้ แต่มันเป็นเพราะคนที่เหลืออยู่ด้วย

ถ้าตาไม่บอดก็รู้ว่ากัปตันฟอร์มตก เค้าท์เองก็ฟอร์มตก รวมไปถึงกองหลังตัวหลักอย่างคาร์ร่าด้วย มาสเคราโน่นั้นทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีแล้ว แต่เขาไม่ใช่คนที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรได้ ลูคัสก็ไม่ต้องพูดถึง เขาก็พยายามในส่วนของเขาเท่าที่จะทำได้แล้ว เพียงแต่มันดีไม่พอ คนที่สอบผ่านอาจจะมีแค่เบนายูนกับจอห์นสัน ในวันที่ไม่บาดเจ็บ โดยเฉพาะนัดกับกุหลาบ จีเจเล่นดีมากๆในครึ่งหลัง และกัปตันก็พยายามจะทำทุกๆอย่างแล้ว ถ้าถามความไม่พอใจในเกมกับแบล็คเบิร์น แน่นอน ไม่ชนะก็ต้องไม่พอใจ แต่ราฟาอุตส่าห์ใส่ชื่ออาควิลานี่ลงมาเป็นตัวสำรอง ทำไมถึงไม่ลองเปลี่ยนเขาลงสนามดู

ในเวลาที่ไม่มีอะไรจะเสียอีกแล้ว มันก็อาจไม่จำเป็นต้องคิดอะไรมากมายให้วุ่นวายเกินพอดี หรือกังวลกับอะไรก็ตามที่ยังไม่เกิดขึ้น (เช่น การบาดเจ็บซ้ำที่บอสกลัวนักกลัวหนา) นี่อาจจะเป็นครั้งแรกที่ เราไม่แก้ตัวให้ราฟา ทั้งๆที่รู้ว่าราฟาก็มีเหตุผลที่จะบอก จะอ้างต่อไป แต่ถ้าหากถามเรา เรายอมรับฟังเหตุผลของบอสเสมอ แต่บางทีนี่อาจเป็นความรู้สึกที่สิ้นหวังเกิดกว่าจะคิดถึงเหตุผลใดๆได้อีก เรารู้และเข้าใจจิตใจตัวเองดี รู้ว่าฉุนราฟามากแค่ไหน มันเหมือนกับว่า ที่เราเคยที่จะรับฟังและเข้าใจในเหตุผลของราฟามาตลอด มันถูกทำลายลงด้วยความสิ้นหวังของตัวเราเองที่จะอดทนรอฟอร์มดีๆ ผลการแข่งขันดีๆของทีมตามวิถีทางของราฟา

เราไม่ได้เห็นด้วยกับราฟาในทุกเรื่อง ไม่ได้เทิดทูนว่าราฟาเหนือคนหรือดีเด่อะไร เราปกป้องเค้าเพราะเค้าเป็นผู้จัดการทีมอันเป็นที่รักของเรา เราปกป้องเค้าเพราะรู้สำนึกในบุญคุณที่เค้าเป็นคนหนึ่งที่ทำให้เรามีความสุขมากมาย ไม่ต่างจากเจอร์ราร์ด คาร์ราเกอร์ ตอร์เรส มาสเคราโน่ และนักเตะคนอื่นๆในทีม ซึ่งแน่นอนว่ารวมไปถึงคนที่จากไปแล้วอย่างฮูเปีย อลอนโซ่ อาเบลัว หลุยส์ การ์เซีย ฟินแน่น ฮามันท์ รีเซ่ ซมีเซอร์ และอีกหลายๆคน อ่อ สำคัญที่สุด ก๊อดด้วย

เพียงแค่เสมอมันยังรู้สึกเจ็บแสนถึงขนาดนี้ ถ้าแพ้อีกมันจะรู้สึกแย่ขนาดไหน ถึงวันนี้ อยากจะบอกว่า คงไม่มีฤดูกาลไหนที่จะเลวร้ายไปกว่าฤดูกาลนี้อีกแล้ว มันเหมือนเราตกจากที่สูง ซึ่งแม้จะไม่สูงที่สุด เพราะเราก็แค่รองแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่มันก็เจ็บเหลือทนอยู่ดี

พูดกันจริงๆนะ ถ้าฤดูกาลที่แล้วลิเวอร์ได้อันดับ 10 ในลีก ถึงวันนี้คงไม่มีใครด่าราฟาล่ะมั้ง เพราะความคาดหวังมันไม่มี แต่ฤดูกาลที่แล้วดันได้ที่ 2 ตอนนี้หล่นจากฟ้าลงมาอยู่ที่ 7 มันก็เจ็บเป็นธรรมดา

แต่เชื่อเถอะว่า ด้วยความรักที่มีให้สโมสร เจอร์ราร์ดกับคาร์ราเกอร์เจ็บมากกว่าเราเยอะ และราฟาก็ด้วย เขาเจ็บมากกว่าเราแน่

สุดท้ายนี้ ภาวนาให้ราฟามีสติและรู้ตัวอยุ่เสมอว่ากำลังทำอะไร เพื่ออะไร และโดยส่วนตัว เรายังคงยืนยันว่า ตราบใดที่บอสของเรายังเป็นราฟา ไม่ว่าคุณจะตัดสินใจทำอะไรกับทีม ด้วยเหตุผลอะไรก็ตามที่คุณเห็นว่ามันดีที่สุดแล้วต่อทีม แม้ว่าจะไม่เห็นด้วย ไม่เข้าใจหรืออะไรก็ตาม เราคนหนึ่งที่จะยังยืนอยู่เคียงข้างคุณเสมอไปเพียงเพราะคุณคือส่วนหนึ่งในทีมของเรา

YNWA.

 
 

จากคุณ : howk_ky
เขียนเมื่อ : 8 ธ.ค. 52 14:53:07




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com