Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+-+-+-+ UCL Group A Matchday 6 : ยูเวนตุส 1 - 4 บาเยิร์น : ย่อยยับ ... +-+-+-+  

หมดแรงจะรีวิวครับ T_T ...

เชื่อว่าแฟนบอลหลายท่าน โดยเฉพาะแฟนม้าลายและเสือใต้คงจะได้ชมเกมนัดนี้สดๆ ไปแล้วเมื่อคืนนี้ จบเกมผมไม่สามารถจะหาคำใดมาอธิบายความรู้สึกได้ดีกว่าคำว่า 'ย่อยยับ' ไปอีกแล้ว ไม่ใช่ว่านักเตะยูเว่ไม่สู้ แต่มันสู้ไม่ได้จริงๆ เหมือนผู้ใหญ่ที่บุกมารังแกเด็กถึงถิ่น ...

ความรู้สึกหดหู่หลังเกมแบบนี้ เกิดขึ้นกับผมล่าสุดคงต้องย้อนกลับไปเมื่อราว 6 - 7 ปีก่อน ในเกม UCL นัดที่ยูเว่แพ้คาบ้านให้กับแมนฯ ยูไนเต็ด 0 - 3 นัดนั้นแฟร์ราร่ายังคงลงเล่นเป็นนักฟุตบอลให้กับยูเว่อยู่เลย (นัดที่โดนตูรามเตะคิ้วแตกอ่ะครับ) เรียกได้ว่าเป็นความรู้สึกเดียวกัน จบเกมแล้วยอมรับว่ายูเว่ไม่สามารถต่อกรกับคู่แข่งได้เลยจริงๆ ...

การบดกับอินเตอร์เมื่อคืนวันเสาร์มีผลต่อรูปเกมนัดนี้เป็นอย่างมาก ผิดกับทางฝั่งบาเยิร์นที่มีเกมเบากว่ากับกลัดบัคเมื่อคืนวันศุกร์ ยูเว่เร่งไม่ขึ้นเอาซะเลย ผ่านไปสัก 60 นาที ผลจากนัดกับอินเตอร์ก็แสดงออกมาให้เห็นแล้ว เช่นเดียวกับการที่ทีมต้องขาดทั้ง คิเอลลินี่ และ ซิสโซโก้ ไป นัดนี้มันทำให้เห็นแล้วว่า เลกร็อตตาเย่ กับ คันนาวาโร่ เล่นร่วมกันไม่ได้ ไม่ใช่เพราะมีอะไรที่เม้งกันอยู่ แต่เขาต่างก็เป็นตัวรอง ไม่ใช่ตัวชนอย่าง คิเอลลินี่ พอบาเยิร์นได้จังหวะบุก ไม่มีใครเข้าหาบอล ไม่มีใครเข้าไปขวางทางยิงของกองกลางบาเยิร์นเลย ปล่อยให้ได้โอกาสส่องจากหน้ากรอบเขตโทษตลอดทั้งเกม ...

ส่วนแดนกลาง การที่ยูเว่ไม่มี ซิสโซโก้ ทำให้บทหนักต้องตกอยู่กับ เมโล่ ไม่ใช่ว่าเขาเล่นดีหรอกครับ แต่ต้องบอกว่าเขาเล่นคนเดียวเลย ฝั่งบาเยิร์นได้บุกที มาทีละ 4 ทีละ 5 แต่ มาร์คิซิโอ กับ คาโมราเนซี่ ไม่ได้ช่วยแบ่งเบาภาระในแดนกลางเลยตลอดครึ่งเวลาแรก ต้องบอกว่ายูเว่โชคดีมากๆ ที่จบครึ่งแรกแล้วสกอร์ยังคงเท่ากันอยู่ ...

แต่ครึ่งหลัง รูปเกมมันยังคงเป็นไปในทิศทางเดิม โพลเซ่น ที่ แฟร์ราร่า ส่งลงมาช่วยงาน เมโล่ ก็ไม่ได้ทำอะไรให้แดนกลางของยูเว่ดีกว่าเดิม กองกลางของยูเว่ก็ยังคงหาบอลไม่เจอ และถูกกลางบาเยิร์นข่มได้ตลอดทั้งเกม ดีเอโก้ ที่เคยร่ายมนต์ใส่เสือใต้ สมัยที่ยังอยู่เยอรมัน นัดนี้ก็เล่นได้แย่อย่างน่าใจหาย ไม่แปลกที่ แฟร์ราร่า ทนไม่ไหวต้องเปลี่ยนเอาเขาออกมา ปล่อยให้อยู่จนจบเกม ก็ไม่รู้ว่าจะทำอะไรได้ไหม ...

ส่วนแดนหน้า แฟร์ราร่า คงต้องรีบทำอะไรโดยเร็วแล้ว เพราะผมไม่เห็นการประสานงานกันในแดนหน้าเลย ไม่ว่าจะเป็นระหว่าง เทรเซเก้ต์ กับ เดล ปิเอโร่ หรือ เทรเซเก้ต์ กับ อเมารี ต่างคนต่างเล่น ต่างคนต่างไปคนละทาง บอลจากเท้าสู่เท้าไม่มีให้เห็น และยิ่ง ดีเอโก้ ไม่สามารถเชื่อมเกม และสร้างสรรค์เกมรุกได้ มันจบครับ บอลจากแดนหลังสาดขึ้นมาให้กองหน้า ไม่ทันไรก็กลับไปเข้าเท้าผู้เล่นบาเยิร์นอีกแล้ว มันก็เลยสนุกอยู่ฝั่งเดียวแบบนี้นั่นเอง ...  

ต้องยอมรับและนับถือในความมุ่งมั่นของบาเยิร์นในนัดนี้จริงๆ ครับ แม้จะโดนไปก่อน แต่ก็ยังคงบุก บุก และ บุกเข้าใส่เจ้าถิ่นอย่างไม่ย่อท้อ แม้ว่าสถานการณ์จะตกเป็นรอง และขนาดว่าทีมต้องขาดทั้ง ร็อบเบน ทั้ง ริเบรี่ แต่คนที่ลงสนาม ก็แสดงผลงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม มันก็เหมาะสมแล้วที่บาเยิร์นผ่านเข้ารอบต่อไป เพราะพวกเขาแสดงออกมาว่าพวกเขาดีพอสำหรับที่นั่งในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ผมยังนึกไม่ออกเลยว่า หากบาเยิร์นสามารถส่งทั้ง ร็อบเบน และ ริเบรี่ ลงสนามได้ตั้งแต่ต้นเกม สกอร์มันจะจบลงที่เท่าไร เพราะเท่าที่ลงสนาม ก็ปั่นป่วนแผงหลังยูเว่จนเสียขบวนไปหมดแล้ว ...

สรุปแล้ว ยูเว่แพ้จริงๆ ครับ ทั้งสกอร์ ทั้งรูปเกม เป้าหมายของทีมตอนนี้ต้องเปลี่ยนไปที่ เซเรีย อา เท่านั้นแล้วครับ ส่วนยูโรป้าลีก ความรู้สึกของผม พูดจริงๆ นะครับ ทิ้งไปเถอะ ยังไงแชมป์ลีกก็สำคัญกว่า ยูโรป้าลีก ยกให้หมีน้อยไปละกัน (เมื่อคืนก็โชว์ฟอร์มห่วยไม่แพ้กัน ขอบคุณเชลซีที่ทำให้หมียังอุตส่าห์ได้ไปถ้วยเล็ก) ด้านบาเยิร์น ยินดีกับแฟนๆ พี่เสือด้วยครับ ฟอร์มเมื่อคืนสุดยอดจริงๆ ถ้าเล่นได้เช่นนี้ตลอด แชมป์ลีกคงไม่หนีไปไหน ส่วน UCL ก็น่าจะไปได้ไกลแน่นอน ...

Forza Bianconeri !!! (แผ่วเบา) ...

แก้ไขเมื่อ 09 ธ.ค. 52 15:50:36

จากคุณ : pinturicchio boy
เขียนเมื่อ : 9 ธ.ค. 52 15:46:52




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com