Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ไปดูคนที่เขาเข้ารอบบอลโลกเขาซ้อมกัน...  

ทั้งสองเกาหลี... ตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ กับคำว่า ซ้อมระบบและซ้อมแผนการเล่น และการทบทวนเบสิค

สังเกตุการยกขาฉากของเขา จะฉากเป็นฉาก การเล่นเป็นทีมก็เล่นจริงจัง ซ้อมจริงๆ จังๆ ไม่มีซ้อมกันไปหัวเราะกันไป ขำกันไป แบบพี่ไทยไม่รู้แต่รู้ว่าก่อนหน้านั้น ให้ยกขาฉากมันยกไปที ให้เตะขา มันก็เตะไปที วิ่งรอบสนามจับเวลามันก็วิ่งตามเลนบ้างตัดเลนบ้าง...

ถามอย่างเดียวว่า หลังจากชุดปีเตอร์ รีดส์คุณเคยเห็นภาพการซ้อมของทีมชาติไทยทุกชุดหรือไม่ว่าซ้อมกันอย่างไร

ปีเตอร์ รีดส์มาเมืองไทยแบบฝรั่ง ก่อนกลับบ้านแบบคนชราภาพเพราะการร่วมซ้อมที่จริงๆ จังๆ ซ้อมไม่เยอะแต่เน้นคุณภาพ ซ้อมจนซุบผอม ยุคของปีเตอร์ รีดส์ กับภาพที่ออกจากสื่อไทย เป็นภาพที่จริงๆ จังๆ มาก เป็นจุดเริ่มต้นของการซ้อมและการทำทีมแบบอาชีพ (ย้ำว่าจุดเริ่มต้น) มีปัญหาด้านวินัยแต่เขาใช้มาตรการภายในจัดการได้ สิ่งที่สะท้อนจากเขาเป็นสิ่งที่เป็นปัญหาให้ขบคิด ถามคำเดียวว่า

คุณเคยเห็นภาพทีมชาติไทยซ้อมอีกหรือไม่หลังจากยุคปีเตอร์ รีดส์ ยุคร๊อบโบ้เคยเห็นหรือไม่ มันซ้อมกันอย่างไร ซ้อมแล้วขำกันไปเหมือนยุคก่อนหน้าอีกไหม ให้เตะฉากมันเตะกันไปทีอีกไหม

คำตอบของคำว่าจริงจังมืออาชีพกับภาษาฟุตบอลมันจะบอกแบบสองเกาหลีที่เขาทำให้เห็น

ซ้อมทีมก็ซ้อมจริงจัง ทำอะไรก็จริงจัง วางแผนงานก็จริงจัง วางตำแหน่งงานก็จริงจัง

เขาไม่ต้องเก็บตัวเป็นเดือนแต่ใช้ระบบเดียวกับปีเตอร์ รีดส์คืออยากให้เขาซ้อมเพิ่มอะไรเป็นพิเศษก็เดินเข้าไปที่สโมสร ถามว่าหลังจากนั้นมีคนทำแบบปีเตอร์ รีดส์หรือไม่ มีใครมีข่าวเดินไปคุยกับสโมสรแบบปีเตอร์ รีดส์อีกหรือไม่

แล้วคุณก็นั่งตอบคำถามเอง นี่แค่เบื้องต้นเท่านั้น

http://www.itnsource.com/shotlist/RTV/2009/04/01/RTV572909/

แล้วถ้านักเตะไทยและความคิดพี่ไทยได้กันแค่ว่า นักเตะไร้ระเบียบต้องหาโค้ชผู้ปกครอง ก็แนะนำวรวีร์ มะกุดี ว่าให้ลองไปเอาโค้ชเป็นๆ ของเกาหลีมาเลย ไม่ต้องเบี่ยงนั่นเบี่ยงนี่แล้วบอกเขาทำสัญญาให้ชัดว่าให้อิสระเต็มที่เรียกใครมาก็เรียกเองได้ แต่ถ้าไม่ได้เรียกมาแล้วมีปัญหาวินัยก็ให้โอกาสตบนักเตะอย่างเต็มที่...

ถ้าไม่ฟิตก็ให้กินซุปหมา แบบที่ปิยะพงษ์กิน เผื่อมันจะได้วิ่งไม่หยุด (เพราะมันร้อนใน) ทางออกตอนนี้แบบปะหน้ากับไอ้คำว่า "โค้ชผู้ปกครอง"

ปล.มันเล่นลิงกันไม่ได้เล่นแบบฆ่าเวลาอย่างพี่ไทยไปที ไม่โชว์ไปที ไม่หาเวลาว่างมาเล่นกันไปที แค่ลิงชิงบอลก็ไม่มีใครยิ้มใครขำเลยแม้แต่คนเดียวก็คิดกันเอาเอง เล็กๆ น้อยๆ น่ะครับ

ไม่อยากเอาภาพโค้ชตบนักบอลกลัวนักบอลไทยทำใจไม่ได้กับไอ้พวกมีชื่อแล้วมีปัญหาวินัย

จากคุณ : danielle
เขียนเมื่อ : 21 ธ.ค. 52 12:31:11




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com