Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"เสี่ยณพ"กร้าวไม่ฟังเสียงสโมสร-ระดมแฟนนับหมื่นกดดันแน่ เครดิต Thailandsusu  

สำนักข่าว Thailand susu
โดย SR_LIVE NEWS          รายงานด่วน   11.02 น. วันพุธที่  23 ธันวาคม  2552

                                        เดอะเซนต์เผย สโมสรจากทุกลีกค้านตั้งแต่แรกก็ไม่ฟัง


          "เดอะ เซนต์ "  คนจริงบ้านบึง  มิสเตอร์ฟุตบอลแห่งชลบุรี เผย กรณี 11 สโมสร ทำหนังสือ บีบ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก  ให้  ยกเลิกใช้กฎส่งผู้เล่นต่างชาติลงสนามเป็นตัวจริงได้ 5 คน  เกิดจากทุกสโมสร  หมดความอดทน ต่อ นโยบายดังกล่าวแล้ว    แฉ การประชุมระดมความคิด ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองกาญจนฯ ก่อนหน้านี้  มีเพียง 4 สโมสรที่เห็นด้วย  ที่เหลือ  คัดค้านเรียบวุธ   ไล่ตั้งแต่ลีกสูงสุด  ลงไปถึง ดิวิชั่น 2  พร้อมใจค้านหัวชนฝากันทุกทีม    ก็ยังจะดื้อดึง คิดจะเข็น นโยบายนี้ ออกมาบังคับใช้ให้ได้  ชี้  ถ้ามาตรการนี้ ถูกบังคับใช้จริง ในลีกสูงสุด ฤดูกาลใหม่   จะส่งผลเสียต่อผู้เล่นชาวไทย และ ฟุตบอลไทยทั้งระบบแน่  กร้าว  หาก  มาตรการแรก ส่งเป็นหนังสือพร้อม คำอธิบายถึงผลเสีย อย่างละเอียดยิบไปให้  ยังไม่เข้าใจ  เริ่มใช้มาตรการที่ 2 ระดมแฟนทุกทีม จากทุกลีก  รวมพลังกดดันด้วยแฟนลูกหนัง เรือนหมื่น ระวังสถานการณ์ จะเลวร้ายลงยิ่งกว่านี้                  ย้ำชัด  ทำทีมฟุตบอล  ต้องการพัฒนานักเตะไทย และ   เพื่อ ความสุขของแฟนบอล  เรื่องธุรกิจก็สำคัญ แต่ ต้องไม่ทำลาย วงการฟุตบอลไทย

                      กลายเป็นเรื่องจนได้  เมื่อวานที่ผ่านมา 11 สโมสรใหญ่ ของศึกไทยพรีเมียร์ลีก  รวมตัวยื่นหนังสือคัดค้าน   กรณีบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก   เตรียม คลอด กฎใหม่ โดยอนุญาต ให้ สโมสรในลีกสูงสุด สามารถส่งผู้เล่นต่างชาติ ลงสนาม ในฤดูกาล 2010 ที่กำลังจะเปิดสนามกันในเดือน มีนาคม ศกหน้า  ได้ถึง 5 คน และสามารถส่งรายชื่อได้กว่า 7 คน หนังสือดังกล่าว  ทุกทีม ได้ มอบให้ "บิ๊กเปี๊ยก "   องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย   เป็นผู้นำไปมอบให้ แก่ 3   หัวเรือใหญ่     ที่มีบทบาท  สำคัญต่อเรื่องนี้


                    สำหรับความคืบหน้า    ล่าสุดเช้าวันนี้  (  23ธ.ค.52)    นายอรรณพ  สิงห์โตทอง  ในฐานะตัวแทนทีม ชลบุรี เอฟซี   ซึ่งเป็นหนึ่งในแกนนำ  ที่คัดค้าน กฎใหม่ของบริษัท  ไทยพรีเมียร์ลีก เรื่องการให้ผู้เล่นต่างชาติ  ลงสนาม  เป็นตัวจริง   ได้ถึง 5  คน      ในศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2010  ที่กำลังจะเปิดฉาก  ในเดือนมีนาคม  ที่จะถึงนี้   เปิดเผยต่อ    SR_LIVE NEWS    ว่า


                 "  สำหรับเรื่องนี้  11 สโมสร ไม่ได้เพิ่งเริ่มคิด  หรือเริ่มคัดค้านนะ   ทุกๆสโมสร   คัดค้านเรื่องนี้ อย่างหัวชนฝา  มาโดยตลอด   คือ มันเริ่มตั้งแต่ที่บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก   เรียกทุกทีม  จากทุกลีก   เสวนากันที่เมืองกาญจนฯ เมื่อหลายวันมาแล้ว   ซึ่งทุกทีม ไล่ตั้งแต่ลีกสูงสุด   ลงไปถึงทีมระดับ  ดิวิชั่น  1 ดิวิชั่น 2 ค้าน และ ไม่เห็นด้วย อย่างชัดเจนมาโดยตลอด   และมีที่เห็นด้วย เพียง 4 ทีมเท่านั้น       เค้าก็รับรู้  และก็ทราบ ถึงผลเสีย   ที่ทีมต่างๆก็แจ้งไปอย่างละเอียดแล้ว  ในตอนนั้น     มาช่วงหลังนี่เอง   เค้ามาพลิกลิ้น  ตัดตอน  คิดจะบังคับใช้กฎนี้เพียงแค่  ทีมในระดับลีกสูงสุด   คือไทยพรีเมียร์ลีกก่อน   จึงดูเหมือนว่า   มีทีมคัดค้านเพียงแค่ 11 ทีม    ทั้งๆ  ที่ความจริง  แทบทุกทีม   จากทุกลีกเลยด้วยซ้ำ    ที่ต่อต้านในเรื่องนี้   ก็ยังจะไม่ฟัง  เสียงส่วนใหญ่  ฟังแค่ 4 สโมสร และคิดที่จะ เข็นเรื่องนี้  ออกมาบังคับใช้ให้ได้    "     อรรณพ หรือ ฉายา    "เดอะเซนต์"   มิสเตอร์ฟุตบอล  จากบ้านบึง  จังหวัดชลบุรี      เล่าถึงความเป็นมาของกรณีดังกล่าว


                                     11 สโมสรมอบหมาย"บิ๊กเปี๋ยก"ส่งสารค้านให้3บิ๊ก

                           เสี่ยณพ   เปิดเผยต่อไป  ว่า            สำหรับหนังสือดังกล่าว   ทางตัวแทนทีมต่างๆ  เรียกประชุมกันแบบด่วนๆ    เมื่อวาน   ลงความเห็นว่า  สมควรทำหนังสือคัดค้าน   ร่วมกันให้เป็นลายลักษณ์อักษร  และ ต้องรีบลงนามเซนชื่อ เพื่อแสดง เจตนา และ ความตั้งใจของทุกทีม   ส่งให้บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก  และ ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง  รับทราบอย่างเร่งด่วน กว่า ผู้ใหญ่ และตัวแทน  ของทุกๆทีมจาก ไทยพรีเมียร์ลีก  จะร่างหนังสือ  กว่าจะเดินทางมาถึง   และร่วมลงนามเสร็จ   ก็ปาเข้าไปทุ่มสองทุ่มเลยทีเดียว  ทุกสโมสร ซึ่งสามารถรวบรวม  รายชื่อได้กว่า   11 สโมสร  จึงมีมติ  มอบหมายให้   องอาจ  ก่อสินค้า    นำหนังสือไปมอบให้แก่ผู้เกี่ยวข้อง   3 ฉบับ  ในวันนี้   (23ธ.ค.52)   คือ  

   ฉบับแรก   มอบให้นายกสมาคมฟุตบอล      ฉบับที่สอง  มอบให้ ผู้ว่า  กกท. ซึ่งเป็นคนอนุมัติงบ จำนวนมาก  มาให้บริษัท  ไทยพรีเมียร์ลีก  บริหารฟุตบอลลีก        และฉบับที่สาม   ก็มอบให้ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีกนั่นเอง


                                 ย้ำชัด ทำเพื่อลีกเพื่อวงการฟุตบอลของชาติ


                  " เสี่ยณพ "    ตัวแทน   จาก สโมสรชลบุรี เอฟซี   บิ๊กทีม แห่งไทยพรีเมียร์ลีก  กล่าวตอกย้ำว่า  "นี่เป็นการทำเพื่อวงการฟุตบอลไทยจริงๆ  การที่บริษัท  ไทยพรีเมียร์ลีกทำแบบนี้   มันเอื้อประโยชน์  ให้ทีมเพียงบางทีมเท่านั้น     อย่าง ชลบุรี   เป็นสโมสรใหญ่    บอกได้เลยว่า  ชลบุรีมีเงิน  สำหรับเรื่องนี้ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว    แต่สโมสรเล็กๆหล่ะ     แม่กลองงี๊    , ศรีสะเกษ    และอีกหลายต่อหลายทืม  ผมไม่เห็นว่ามันจะ ส่งผลดี ตรงไหน   หรือ จะต้องปล่อย ให้ทีมเล็กๆเหล่านี้ตายไปเอง ตามยถากรรม   รวมถึงทีมชาติ   มันจะดีไปได้ยังไง      AFC  ที่เป็นองค์กรใหญ่กว่าไทยลีก  ก็ยังไม่ได้ให้ใช้กฎนี้    หรือเจ-ลีก  ลีกที่ไปไกล กว่าไทยลีกหลายช่วงตัว  เค้าก็ยังทำตาม AFC    และง่ายๆ    มองมาเล ก็ได้    นั่นเค้าไม่มีนักเตะต่างชาติเลย  พวกเค้าคิดอะไรกันอยู่    ลองมองตามหลักความเป็นจริงนะ   สโมสรต่างๆสามารถส่งต่างชาติลงตัวจริงได้  5  คน   คิดหรอว่า   5 คนมันจะเป็นกองหลังทั้งหมด     ตามหลักความเป็นจริง ตัวต่างชาติที่ทุกทีมซื้อมา  ล้วนเอามาเล่นตำแหน่งหลัก  เพื่อเสริมความแข็งแกร่งทั้งนั้น    กองหน้า   2  กองกลาง 3 ยังงี๊    แล้วอีกหน่อย  ตัวทีมชาติไทย    ไม่ต้องมีแต่กองหลัง  กับประตูหรอกหรือ      แต่ถ้าเป็นกฏเดิม   แล้ว ไปทำลีกสำรอง  ให้รีบเกิดขึ้นมาจริงๆ   และ เอาแบบดีๆไปเลยซะ  อย่างเช่น  ลีกสำรอง  กำหนดให้แข่งเป็น คู่หลังจากคู่ใหญ่ไปเลย    ใครไม่ได้ลง ในเกมส์ใหญ่  ให้ลงทีมสำรองกี่คนก็ว่ากัน    มีตัวหลักต้องเป็นเยาวชน  19 ปีกี่คน  เยาวชน 21 ปี   กี่คน  เหล่านี้   ล้วนเพื่อการพัฒนาจริงๆทั้งนั้น     ไปคิดเรื่องนี้  และทำให้ดีจะดีกว่า   ดีกว่ามานั่งเสียเวลา กับเรื่องไม่เข้าเรื่อง     และหนำซ้ำ  กฎเดิม   ยิ่งทำให้ค่าตัวนักเตะไทย ถีบตัวสูงขึ้น  การแข่งขันของผู้เล่นไทยกันเอง  ก็จะมีสูงขึ้น  เพื่อแย่งพื้นที่ตัวจริงในสนาม  ซึ่งยังมีเหลืออีกถึง  6-7 ตำแหน่ง  มาตรฐานของผู้เล่นเรา  ก็จะพัฒนารุดหน้าขึ้นอย่างรวดเร็วอีกด้วย        แล้วแบบนี้     มันไม่ดีกว่า กฎต่างชาติลงตัวจริงได้ ถึง 5 คน ตรงไหน   "      อรรณพ   สิงห์โตทอง    อธิบาย  ให้ฟัง อย่างละเอียด



                                   ดื้อดึงไม่ปฎิบัติตามเสียงส่วนใหญ่เจอระดมแฟนนับหมื่นกดดันแน่


                           นายอรรณพ  สิงห์โตทอง     เผยต่อ   ว่า      กรณีเรื่องดังกล่าว   หากสโมสรต่างๆ  ที่ร่วมกันร่าง   และลงชื่อ    ไม่ได้รับการตอบสนอง   ทั้งที่ความจริง  ทุกอย่าง ก็เพื่อพัฒนา ศักยภาพผู้เล่นไทย  และ ก็เพื่อ ผลพลอยได้  จะได้ตกไปสู่ทีมชาติไทย แล้วล่ะก็    คงจะเรียกประชุมทุกสโมสร   ตามมาภายหลัง   เพื่อดำเนิน มาตรการ ที่สอง   ในการกดดัน ทั้งที่ความจริง     ไม่อยาก ที่จะดำเนินการ มาตรการ ที่มันดูรุนแรง  อะไรทั้งสิ้น    แต่  ถ้าไม่ทำแบบนี้ทุกอย่าง   ที่เราเคยร่วมเรียกร้องกันมา     ก็จะเงียบหาย เข้ากรีบเมฆไป    เหมือนทุกๆครั้ง      เช่น      ด้านนโยบายของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก   ที่เคยเรียกร้อง ให้มีตัวแทน ของทุกทีม จากทุกลีก  เข้าไปเป็นหนึ่งในกรรมการบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกด้วย    อาจจะลีกสูงสุด  ทุกทีมเลือกกันมา 6 คนดิวิชั่นหนึ่ง  4  คน  ดิวิชั่นสอง  3  คน  ให้พวกเค้าซึ่งเกี่ยวข้องโดยตรง ให้มีสิทธิ์มีเสียงกันบ้าง   ไม่ใช่นโยบายอะไรไม่ดี  ก็เข็นมาใช้กัน  โดยไม่ฟังความคิดเห็นใคร         อีกเรื่อง คือเรื่องกรรมการ   หรือ มาตรฐานผู้ตัดสินนั่นเอง    นี่ก็เงียบอีกเหมือนกัน     เหล่านี้เป็นต้น

               คิดว่าตอนนี้ถึงเวลาแล้ว  ที่ทุกฝ่ายต้องหันมาร่วมมือ  และ พัฒนา  ลีกของเรากันจริงๆจังๆซักที  บอกได้เลยว่า  หากมาตรการแรก   ไม่ได้รับการตอบสนอง  หรือเงียบหายไป เหมือนเรื่องก่อนๆ   คราวนี้มาตรการที่สอง    อาจจะเป็นสิ่ง ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน    หรือเป็นสิ่งที่ท่านไม่เคยเจอก็ได้     อย่างเช่น  ถ้าเกิดเราทั้ง 11 สโมสร  หรือบางที  อาจจะรวมกันหมดทั้งลีกขึ้นมาได้     เกิดมีมติขอความเห็น และ ฉันทามติ ในเรื่อง ผู้เล่นต่างชาติลงตัวจริงได้ 5 คน จากแฟนบอล ของแต่ละทีมขึ้น    หากแฟนบอลเห็นด้วยขึ้นมา   หลายๆทีมก็มีแฟนบอลเป็นจำนวนมากอยู่แล้ว   เกิดรวมตัวไปประท้วงกันขึ้นมา    จำนวนอาจจะหลักหมื่น หรือหลักหลายหมื่น      บางที  ชื่อเสียงที่ท่านทำมาทั้งชีวิต   อาจจะมาเสียเอาตอนนี้ก็ได้    ซึ่งแน่นอน ไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นแน่       แต่เรื่องนี้มันสำคัญต่อวงการฟุตบอล ที่พวกเรารัก  มันอาจจะส่งผล ให้ความพยายาม พัฒนา ระบบฟุตบอลภายในของเรา    ต้องพังทั้งระบบ   ก็ขอให้ผู้ที่เรา สโมสรต่าง ส่งหนังสือคัดค้านให้  ทั้ง 3 ท่าน  โปรดคิด     และทบทวนเรื่องดังกล่าวให้ดี            
อรรณพ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีมฟุตบอลชลบุรี เอฟซี   ฝากข้อคิดไปยังผู้เกี่ยวข้องโดยตรง   ทุกฝ่าย



เครดิตhttp://www.thailandsusu.com/webboard/index.php?topic=84062.msg1235354;topicseen#new

ขอขอบคุณ คุณKAMIKAZE_SR  จขกท ในเวบสู้สู้ๆ มานะที่นี้ สำหรับข่าวดีๆแบบนี้


เอาละครับ เอาละครับ สิ่งที่แฟนบอลชาวไทยหวังไว "ผู้นำในการสู้กับสมาคมฯ"  ที่เราอยากให้มีมานาน แสนนาน

ผมเล่นบอร์ดศุภฯมานาน เห็นคนโพสไล่สมาคมบอลมาหลายร้อยกระทู้ นัดรวมตัวกันก็หลายครั้ง  ตัวผมเองเคยไปมาสองครั้ง แต่เสียงจากแฟนบอลมันยากที่สื่อในอ้อมแขนสมาคมจะมาสนใจ แต่คราวนี้มีหัวเรือใหญ่ ซึ่งใหญ่ขนาดที่สั่งตำรวจมาไล่ไม่ได้แล้วออกมา เหลือแต่แฟนบอลชาวไทยทุกคน ....

"ผมหวังว่า มีคนจุดประกายแล้ว พวกท่านทั้งหลายจะไม่นิ่งเฉย"   นั่งเฉยๆโพสกระทู้ ไม่มีวันสร้างการเปลี่ยนแปลงในวงการฟุตบอลไทยได้ มันอยู่ที่พลังในการรวมตัวของพวกท่านทั้งหลาย

เริ่มจากวันเสาร์นี้ ที่คริสตัลพาร์คก่อนเลย  ผมยอมปิดร้านไปแน่นอน คอนเฟริม

ปล.ผมหวังว่าจะได้เจอกับเพื่อนๆร่วมอดมการหลายๆท่านในห้องศุภฯที่งานนะครับ

จากคุณ : Longinus
เขียนเมื่อ : 23 ธ.ค. 52 17:12:07




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com