Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+++เรื่องจริงหรือนี่ !!! ราฟาลาออกแล้ว เหตุเพราะขาดการสนับสนุนจากผู้บริหาร  

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือป้ายแดง ลิเวอร์พูล ฟาดหางใส่อดีตต้นสังกัด บาเลนเซีย รับจำใจต้องไขก๊อกเหตุขาดการสนับสนุนจากผู้บริหาร โดยเฉพาะ 2 ผู้อำนวยการตัวแสบ ระบุเปิดโต๊ะเจรจาต่อสัญญากันมาตั้งนาน 2 เดือน แต่กลับทำเป็นไม่ให้ความสำคัญ แถมยังไปเหล่โค้ชคนอื่นเอาไว้อีกต่างหาก พร้อมจวกยับยังจะมาเรียกเอาเงินชดเชยหน้าตาเฉย

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมคนใหม่ ลิเวอร์พูล แห่งศึก พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ เปิดปากโจมตี บาเลนเซีย อดีตต้นสังกัดในศึก ลา ลีกา สเปน ด้วยการยอมรับว่า ตนจำใจต้องลาออกจากการคุมทีม "ไอ้ค้างคาว" เนื่องจากขาดการสนับสนุนจากทีมดังเมืองกระทิงดุ


กุนซือเลือด สเปน สร้างความตกตะลึงด้วยการไขก๊อกออกจากเก้าอี้นายใหญ่ "ไอ้ค้างคาว" เข้ามาคุมทีม "เร้ด แมชีน" เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทั้งๆที่พาทีมสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการทำ "ดับเบิ้ลแชมป์" คว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน และ ยูฟ่า คัพ เมื่อฤดูกาลก่อน แถมยังมีสัญญาเหลืออยู่ 1 ปีอีกด้วย

อย่างไรก็ดี "ราฟา" ยืนยันว่า บาเลนเซีย ควรจะโทษตัวเองที่ทำให้ตนต้องตัดสินใจย้ายมาคุมทีม ลิเวอร์พูล เนื่องจากถูกเลือกปฏิบัติ แถมยังไม่ค่อยได้รับการสนับสนุนมากเท่าที่ควร โดยเฉพาะความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดกับ มานูเอล ลอเรนเต้ ผู้อำนวยการทั่วไป และเฆซุส การ์เซีย ปิตาร์ช ผู้อำนวยการกีฬา ซึ่งไม่ได้ให้ความสนใจในการเจรจาต่อสัญญาคุมทีม "ไอ้ค้างคาว" แต่อย่างใดเลย

เบนิเตซ กล่าวตอบข้อซักถามของ "มาร์ก้า" หนังสือพิมพ์กีฬ่าชั้นนำเมืองกระทิงดุที่ว่า ทำไมถึงทิ้งทีม บาเลนเซีย มาคุมทีม ลิเวอร์พูล ว่า "แน่นอนเลยว่า มาจากการขาดการสนับสนุน และไม่ได้รับการเห็นคุณค่า ใครบางคนต้องการขยายความคิดที่ว่า ความสัมพันธ์ของผมกับสโมสรนั้นเลวร้ายมากๆ แต่ผมก็อยากจะขอบคุณ บาเลนเซีย และแฟนบอลของพวกเขาอย่างมาก"

"อย่างไรก็ดี บุคคล (ลอเรนเต้) ที่ได้เจรจากับตัวแทนของผมนั้น ไม่ได้ให้ความสนใจมากเท่าไหร่นักที่จะทำให้ผมอยู่กับทีมต่อไป แต่ตอนนี้พวกเราก็ดูเหมือนจะกลายเป็นคนไม่ดีไปซะแล้ว เขาเปิดการเจรจามานานถึง 2 เดือนและหลักฐานทั้งหมดก็บ่งชี้ให้เห็นว่า เขาเองก็ให้ความสนใจโค้ชคนอื่นๆไปพร้อมๆกันด้วย ทั้งๆที่ผมยังคงมีสัญญาเหลือ อยู่อีก 1 ปี ตลอด 2 เดือนของการเจรจานั้น ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เพียงพอแล้วสำหรับคุณที่จะรับรู้ถึงความสนใจ และคุณค่าที่พวกเขาให้กับคุณ"

พร้อมกันนั้น โค้ชชาวเมืองกระทิงดุ ยังไม่พอใจทีม บาเลนเซีย อีกด้วย หลังตัดสินใจดำเนินคดีเรียกร้องเงินชดเชยจากตนโทษฐานไม่เคารพสัญญาในถิ่น เมสตาย่า สเตเดี้ยม ที่ยังเหลืออยู่อีก 1 ปี ทั้งๆที่ ไฆเม่ ออร์ติ ประธานสโมสร บอกว่า ตนไม่ได้สร้างความเสียหายให้กับทีมแต่อย่างใด โดยชี้ว่า เป็นวิธีการที่ต้องการจะได้เงินก้อนหนึ่งจาก ลิเวอร์พูล นั่นเอง

ขณะเดียวกัน อดีตโค้ช เตเนริเฟ่ ยอมรับว่า ตนได้รับข้อเสนอจากหลายทีมเช่นกัน แถมยังมีค่าจ้างมหาศาล อีกต่างหาก แต่เลือกที่จะมุ่งหน้ามายังถิ่น แอนฟิลด์ เนื่องจากเป็นข้อเสนอที่น่าสนใจมากที่สุดในเรื่องของแผนการ ตลอดจนระยะเวลาของสัญญา พร้อมกับระบุว่า ไม่เคยให้ความสนใจที่จะดึงตัวเด็กเก่าอย่าง โรแบร์โต้ อยาล่า, ปาโบล ไอม่าร์ และ มิสต้า เข้ามาร่วมงานกันอีกครั้งในทีม ลิเวอร์พูล อย่างที่ตกเป็นข่าวแต่อย่างใด

http://www.siamsport.co.th/25470721-001.html

http://www.pantown.com/board.php?id=5250&area=&name=board2&topic=9&action=view

อ๋อ ข่าวเก่า หยอกเย้า

 
 

จากคุณ : ยุง บิน ชุม
เขียนเมื่อ : 23 ธ.ค. 52 18:46:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com