Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
TIA Column : FA CUP รอบ 3 เสมอแบบห่วยๆ และเซ็งๆ แต่ตอนนี้หายเซ็งแล้ว หุหุ  

ตั้งใจไว้ว่าจะเขียนบทความนี้ตั้งแต่เมื่อคืน แต่ถ้าเขียนไปสงสัยกระทู้คงไหลลงไปกองก้นบอร์ดแล้วมั้ง เลยมาเขียนเอาวันนี้ที่กระแสอะไรต่อมิอะไรเริ่มซาๆลงบ้าง (รึเปล่า 555+)

บอกตามตรงเลยค่ะว่า หลังจบเกมเรดดิ้ง - ลิเวอร์พูล นี่ หน้าเราเหมือนตูดไปเลย ไม่ใช่แค่ผิดหวังที่เสมอ แต่ด้วยฟอร์มการเล่นที่ต้องใช้คำว่า "ห่วยแตก" อีกครั้งต่างหาก มันช่างห่วยแตกสิ้นดีเลย ลิเวอร์พูลเล่นบอลกับทีมระดับต่ำกว่าได้ต่ำกว่าจริงๆ

ก่อนอื่นขอพูดถึงระบบการเล่นของนัดนี้เสียก่อน ราฟามาแปลก คราวนี้จัด 4-4-2 อย่างที่ใครหลายคนอยากเห็น สำหรับเรา โอเคเลยนะ เรน่าลงตัวจริง เซ็นเตอร์แบ็ค เป็น สเคอเทล กับ คาร์ร่า แบ็คซ้าย-ขวา เป็นอินซัวกับดาร์บี้ (ดีใจที่ได้เห็นดาร์บี้มากมาย) ตรงกลางเป็นกัปตันกับลูคัส ปีกซ้าย-ขวา นี่แอบขมวดคิ้วเล็กๆกับออเรลิโอ้และเค้าท์ หน้าสองคนเป็นตอร์เรสกับน้องก๊อก

ส่วนตัวดีใจที่ได้เห็นหน้าสองคน ตอร์เรสบอบช้ำมามากแล้ว ควรจะมีใครมาช่วยแบ่งเบาภาระบ้าง แต่พอเล่นๆไป ไหงหงส์มันจะปีกเลียดดินอยู่อย่างเดิม ซ้ำยังโดนอัดแล้วอัดเล่าจนแทบลงไปกองตายอยู่บนพื้นหญ้า ที่เห็นได้ชัดเลยคือ เรากลายเป็นหงส์ปีกหัก เพราะปีกสองข้างของเรา นอกจากจะไม่ใช่ปีกธรรมชาติแล้ว ยังเปิดบอลไม่เข้าเป้าเอาซะเลย แม้แต่ออเรลิโอ้ที่ถือได้ว่าเป็นคนที่น่าจะเปิดบอลได้ดีมากคนหนึ่งของทีมแล้ว ก็ยังไม่ทำอะไรที่ใกล้เคียงกับการเปิดบอลให้ทีมได้รุก หรือได้เปรียบเลย แค่เจอการวิ่งบีบพื้นที่ของนักเตะเรดดิ้ง เราก็ออกลูกลนลาน จ่ายเสีย จ่ายพลาดกันอยู่บ่อยครั้ง โอกาสลุ้นประตูแทบจะนับครั้งได้ แถมยังเป็นการสวนกลับเสียด้วย จะหาจังหวะรุกที่เป็นการเซตเกมขึ้นมาเองนั้นแทบจะไม่มี

ดูไป ดูไป จิตก็เริ่มตก และหาคำตอบไม่ได้เลยว่าทำไมลิเวอร์พูลของเราถึงเล่นบอลแบบนี้ เฮ้อ...

จนในที่สุด มันก็ต้องโดนอย่างที่ต้องโดนนั่นแหละ และเป็นลูกโด่งอีกแล้ว ที่ทำให้เราเสียประตูแบบเผาขน และด้วยความที่เป็นลูกโ่ด่งนี่แหละ มันเลยทำให้เราอดคิดไม่ได้ว่า เป็นเพราะแบ็คทั้งสองข้างของเราเปลี่ยนไปหรือเปล่า ฤดูกาลนี้รู้สึกได้เลยว่าเซ็นเตอร์แบ็คของเราโดนล่อเป้าเป็นว่าเล่น นั่นก็ไม่ใช่อะไร นอกจากแบ็คสองข้างปล่อยให้คู่ต่อสู้โยนลูกโด่งเข้ามาง่ายๆ แถมกลางเราก็ยังหลวม เจอจ่ายทะลุก็ถึงหลังเลย แบ็คสองข้างเราเคยเป็นอาเบลัวกับออเรลิโอ้ ตอนนี้เปลี่ยนเป็นจีเจกับอินซัว เห็นอะไรกันมั้ย

ทั้งสองคนไม่มีใครเล่นเกมรับสู้อาเบลัวกับออเรลิโอ้ได้ นี่เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เซ็นเตอร์แบ็คของเราต้องทำงานหนักกว่าเดิม แล้วยังตรงกลางที่คุณชายทิ้งรูรั่วที่ลูคัสปิดไม่มิดนั่นอีกล่ะ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมเราถึงกลายสภาพจากทีมที่เสียประตูยากสุดๆเป็นทีมที่พร้อมจะเสียประตูในทุกจังหวะ

T T

เท่านั้นยังไม่พอ พวกตัวรุกยังมานัดกันฟอร์มตก และบาดเจ็บ ร่างกายไม่มสบูรณ์กันอีก หงส์เลยบินไม่ขึ้นซักที แต่ก็ยังโชคดีที่ได้ลูกเปิดลึกเข้าประตูของกัปตันมาช่วยชีวิตไว้ ไม่เช่นนั้น เราคงยังนั่งหงอยเหมือนคนอกหักแน่ๆเลย และไหนๆก็พูดถึงประตูของกัปตันแล้ว อยากจะบอกว่า มันก็เห็นกันอยู่ชัดๆว่า "ฟลุ๊ก" แอนด์ "โชคดี" เพราะจริงๆ เจอร์ราร์ดคงตั้งใจจะเปิดให้ใครวิ่งเข้ามาชาร์ตมากกว่าตั้งใจยิง แต่พี่ครกดันชาร์ตไม่โดน เพราะลูกมันพุ่งมาเร็วและแรงแล้วเราก็ยังโชคดีที่ลูกเปิดลูกนี้มันยังไม่หลุดกรอบ ซ้ำผู้รักษาประตูเรดดิ้งก็พุ่งไปไม่ถึง เพราะเสียสมาธิกับการเข้ามาชาร์ตไม่โดนบอลของพี่ครก

ไม่โชคดีแล้วจะเรียกว่าอะไร แต่จะว่าไป ลูกนี้ของกัปตันก็สวยเหมือนกันนะ (ไม่ด๊ายยย ต้องหาเรื่องชม ก็มันไม่ค่อยมีอะไรให้ชมนี่หน่า)

หลังจากนั้น แม้ราฟาจะเปลี่ยนอาควิลานี่กับเบนายูนลงมาและปรับไปเล่น 4-2-3-1 ก็ตาม ลิเวอร์พูลก็ยังเร่งเครื่องไม่ขึ้นอยู่ดี และจบไปแบบเซ็งๆ

พอจบเกม เราฉุกคิดขึ้นมาทันทีว่า เราอยากจะเห็น 4-4-2 นี่ได้เห็นแล้ว มันไม่ยักดีอย่างที่คิดไว้แม้แต่นิดเดียว พาลให้คิดว่า หรือเราไม่อาจกลับไปเล่น 4-4-2 ได้อีกแล้ว แต่นัดชนะวีแกน เราก็เล่น 4-4-2 ไม่ใช่เหรอ เจอร์ราร์ดคู่มาสเคราโน่ เบนายูนยืนขวา ออเรลิโอ้ยืนซ้าย เออ...วุ้ย หรือนี่คือความแตกต่าง เบนายูนเล่นปีกขวาได้โดดเด่นมาตลอด และเขาเหมาะที่จะยืนตรงนั้นมากที่สุด แต่มันดันเป็นที่ของเดิร์ก เค้าท์ ที่ร้อยวันพันปี ไม่จำเป็น ราฟาไม่ดรอป มันเลยทำให้อดคิดไม่ได้ว่า ถ้าเราจะกลับมาเล่น 4-4-2 จริงๆ อย่างน้อยที่สุด เราก็ควรมีปีกที่คล่องๆซักข้างนึงก็ยังดี

ใจอยากให้ราฟาเอาออเรลิโอ้ลงไปยืนแบ็คซ้ายเหมือนเดิมจะดีกว่า ถึงแม้จะเราอยากจะหวังผลจากลูกนิ่งของเขา แต่จากการที่ให้เขาเล่นปีกมาหลายนัด ก็ไม่เห็นว่าเขาจะทำประโยชน์ในส่วนนี้ได้เลย บางที การให้เขากลับไปยืนในตำแหน่งที่เขาถนัดมากที่สุด อาจจะส่งผลดีกว่าก็ได้ หลายๆครั้ง ออเรลิโอ้ก็วางบอลยาวจากตำแหน่งแบ็คซ้ายได้อย่างแม่นยำ และมันก็ทำให้หลังของเราแน่นขึ้นด้วย ส่วนอินซัว ใช่ว่าไม่มีดี เขาเป็นดาวรุ่งที่ดูดีมากเลยทีเดียว เท่าที่ได้เห็นลีลาของเขา มันก็อดคิดไม่ได้ว่า ถ้าลองเอามาปั้นเป็นปีกดู น่าจะดีกว่าให้ออเรลิโอ้ และออเรลิโอ้เองก็จะได้ไม่ต้องเหนื่อยกับการวิ่งหน้าตั้งลงมาช่วยซ้อนเจ้าหนูอาเจนไตน์ เวลาตั้งรับด้วย

4-4-2 เล่นได้ เวลาที่มีปีกคล่องๆอย่างน้อย 1 คน ซ้ายหรือขวาก็ได้ แต่ขวาเถอะ เบนายูนดูมีภาษีที่ดีกว่าริเอร่าหรือบาเบลแน่นอน และขยับเดิร์ก เค้าท์ ขึ้นไปยืนคู่ตอร์เรส น่าจะช่วยตอร์เรสได้มากกว่าน้องก๊อกที่ดูยังไงก็ไม่เข้ากันซักนิด

จบเกมนัด เราเศร้าไปเลย เศร้ามาก อาจเป็นเพราะถ้วย FA CUP เป็นถ้วยที่พิเศษสำหรับเราเสมอในแง่ของจิตใจ ความรัก ความผูกพันที่มีกับลิเวอร์พูล มันถูกถ้วยรางวัลใบนี้ปิดผนึกให้หัวใจเป็นสีแดงอย่างหงส์ เราถึงอยากจะเห็นเจอร์ราร์ดได้ชูถ้วยใบนี้อีก แต่ถึงจะเศร้าก็เพียงแค่วันเดียวเท่านั้น อย่างน้อย เราก็ยังมีโอกาส Replay แถมเป็นที่แอนฟิลด์ซะด้วย

ฮ่าฮ่าฮ่า

สุดท้ายนี้ ถึงเราจะเล่นห่วย และราฟาจะทำอะไรขัดอกขัดใจเรามากมายเหลือเกินก็ตาม ยังไงก็ขอบคุณจริงๆค่ะ ที่ยังทำให้เรายังมีโอกาสแก้ตัวใหม่อีกครั้ง

แล้วพบกันที่แอนฟิลด์


smile

แก้ไขเมื่อ 04 ม.ค. 53 22:05:32

แก้ไขเมื่อ 04 ม.ค. 53 21:41:55

แก้ไขเมื่อ 04 ม.ค. 53 21:39:09

แก้ไขเมื่อ 04 ม.ค. 53 21:02:29

 
 

จากคุณ : howk_ky
เขียนเมื่อ : 4 ม.ค. 53 20:59:48




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com