Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+-+-+-+ Calcio Serie A Match 19 : ยูเวนตุส 0 - 3 มิลาน : นี่คือยูเว่ที่มีสภาพทุเรศที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา ... +-+-+-+  

เพราะอย่างน้อยตั้งแต่เชียร์ยูเว่มา ผมก็ไม่เคยเห็นแฟนบอลยูเว่พากันลุกออกจากสนาม ทั้งที่เวลาการแข่งขันยังเหลือกว่า 20 นาที

เพราะอย่างน้อยตั้งแต่เชียร์ยูเว่มา ผมก็ไม่เคยเห็นแฟนบอลยูเว่จุดไฟเผากระดาษ เผาป้ายผ้า ผ้าพันคอ จนลามไปถึงเผาอัฒจันทน์

และอย่างน้อย ผมก็ไม่เคยมีความรู้สึกหดหู่กับสภาพของทีมได้มากขนาดนี้ เกมเมื่อคืนมิลานเล่นไปตามเกม ตามปกติของพวกเขา แต่ผมไม่มั่นใจหรือไม่รู้จริงๆ ว่าที่ยูเว่แพ้เละคาบ้านแบบนี้ มันเพราะ สู้ไม่ได้ หรือ ไม่ได้สู้ ...

.
.

Match 19 Juventus 0 - 3 AC Milan : Stadio "Stadio Olimpico" - Torino 10/01/2010 - 20.45

เกมเซเรีย อา นัดที่ 19 ประจำฤดูกาล 2009-2010 ซึ่งถือเป็นบิ๊กแมตช์ของเซเรีย อา นัดที่ 19 'ม้าลาย ยูเวนตุส' เปิดสนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม แห่งกรุงตูริน รับการมาเยือนของ 'ปีศาจแดง-ดำ เอซี มิลาน' เจ้าถิ่นทำผลงานได้ไม่ดีในช่วงปลายปีก่อน เมื่อพ่ายแพ้ไปถึง 3 จาก 4 นัดในลีก ก่อนที่จะกลับมาเก็บชัยได้ในนัดก่อน ด้วยการบุกไปเอาชนะปาร์ม่า 2 - 1 ยังคงอยู่ในอันดับที่ 3 ของตาราง ส่วนทีมเยือนผลงานดีขึ้นเรื่อยๆ 7 เกมล่าสุดในลีก ชนะถึง 6 และแพ้ไปเพียงนัดเดียวเท่านั้น นัดล่าสุดก็ไล่ถล่มเจนัวไปถึง 5 - 2 ผลการแข่งขันเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ยูเว่เปิดบ้านเอาชนะมิลานไป 4 - 2 ก่อนที่จะกลับไปเสมอกันที่ซาน ซิโร่ 1 - 1 ...

เกมนี้เจ้าถิ่น ยูเว่ ได้ตัว คันนาวาโร่ กลับมาจากโทษแบน แต่ก็ต้องเสีย กาเซเรส ที่โดนแบนจากใบเหลืองแดงในนัดก่อน รวมทั้งยังคงไม่มีนักเตะตัวหลักอีกกว่าค่อนทีม เทรเซเก้ต์, บุฟฟ่อน, คาโมราเนซี่, ยาควินต้า รวมไปถึง โจวินโก้ ยังต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บต่อ ส่วน ซิสโซโก้ ติดรับใช้ทีมชาติมาลีในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ นอกนั้นก็ปล่อย อริเอาโด้ และ โมลินาโร่ ให้ทีมอื่นยืมตัวไปแล้ว นัดนี้ แฟร์ราร่า ยังคงให้ลูกทีมเล่นในระบบ 4 - 4 - 1 - 1 เหมือนเช่นนัดก่อน วาง ดีเอโก้ เป็นตัวทำเกมยืนอยู่หลัง อเมารี ...

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - แมนนิงเกอร์ - - - - - - - - - - - - - - - - - -
- - - - Grygera - - - - Cannavaro - - - - - Chiellini - - - - - Grosso - - - -
- - - Salihamidzic - - - - Poulsen - - - - - - Melo - - - - Marchisio - - - -
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Diego - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Amauri - - - - - - - - - - - - - - - - - -

ด้านทีมเยือน มิลาน นัดนี้ยังคงขาดตัวจริงอย่าง เซดอร์ฟ. ซามบร็อตต้า และ ปาโต้ ไปจากอาการบาดเจ็บ เกมนี้ เลโอนาร์โด้ จัดลูกทีมในระบบ 4 - 2 - 1 - 3 อีกครั้ง ดันทั้ง เบคแฮม และ โรนัลดินโญ่ ขึ้นไปช่วยเกมรุก บอร์ริเอลโล่ เต็มตัว ปล่อยให้ ปีร์โล่ เป็นคนสร้างสรรค์เกม และมีทั้ง อัมโบรซินี่ กับ กัตตูโซ่ เป็นตัวทำลายเกมคู่แข่ง ส่วนแบ็คซ้ายขวา ให้ดาวรุ่งอย่าง อบาเต้ และ อันโตนินี่ รับผิดชอบ ...

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Dida - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
- - - - - Abate - - - - - - Nesta - - - - - - Silva - - - - - Antonini - - - - -
- - - - - - - - - - - - - - Gattuso - - - - - - Ambrosini - - - - - - - - - - - -
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Pirlo - - - -- - - - - - - - - - - - - - - - -
- - - - - - Beckham - - - - - - - Borriello - - - - - - Ronaldinho - - - - -

เริ่มเกม เป็นเจ้าถิ่นที่ครองบอลกดดันเข้าใส่ทีมเยือนได้ดีกว่า และมีโอกาสทักทายก่อนเมื่อ ดีเอโก้ ได้บอลหลุดขึ้นไปทางซ้าย ก่อนล็อกหลบผู้เล่นมิลาน เลี้ยงตัดเข้าในแล้วปั่นด้วยเท้าขวา บอลพุ่งโค้งผ่านเสาสองออกหลังไป จากนั้น ทั้งสองทีมก็เล่นกันอย่างระมัดระวัง จนแทบไม่มีโอกาสลุ้นทำประตู จนกระทั่งนาทีที่ 29 มิลานได้ลูกเตะมุม ปีร์โล่ เปิดไปหน้าประตู เฟลิเป้ เมโล่ เตะสกัดพลาดที่เสาแรก บอลหลุดไปถึง เนสต้า ที่เติมขึ้นมาซัดจ่อๆ ไม่เหลือ ทีมเยือนขึ้นนำ 1 - 0 ...

หลังจากโดนนำไปก่อน ยูเว่ก็เร่งเกมเข้าใส่มิลานอีกครั้ง และเกือบตีเสมอได้เช่นกัน จากลูกเตะมุม จังหวะแรก คันนาวาโร่ ยิงไปติดกองหลังทีมเยือน แต่บอลยังมาเข้าทาง คิเอลลิโน่ ที่ตามเข้าไปซ้ำด้วยขวา บอลไปตรงตัว ดิด้า อย่างน่าเสียดาย ช่วงท้ายครึ่งแรก ติอาโก้ ซิลวา ได้ลองส่องไกลนอกเขตโทษ แต่ แมนนิงเกอร์ ก็ยังพุ่งปัดออกหลังไปได้ทัน จบครึ่งแรก มิลาน บุกมานำไปก่อน 1 - 0 ...

เริ่มเกมในครึ่งหลัง ก็ยังเป็นเจ้าถิ่นที่เปิดเกมรุกเข้าใส่ นาทีที่ 48 ดีเอโก้ โยนให้ คิเอลลินี่ โถมโขกระยะ 6 หลา แต่บอลไม่มีน้ำหนัก ทำให้ไปเข้าซอง ดิด้า รับได้อย่างไม่ยากเย็น เกมของเจ้าถิ่นยังมาเรื่อยๆ นาที 57 จากลูกโยนเข้ากลาง คันนาวาโร่ แตะต่อให้ คิเอลลินี่ ยิงด้วยซ้ายโล่งๆ หน้าประตูติดเซฟ ดิด้า อีกรอบแบบเหลือเชื่อ หลังจากนั้น แฟร์ราร่า เริ่มแก้เกมด้วยการส่ง เดล ปิเอโร่ ลงมาแทนที่ ซาลิฮามิดซิช ที่นัดนี้เล่นไม่ออก แต่กลับต้องมาเสียประตูเพิ่มในนาทีที่ 73 จากลูกเตะมุมเช่นเคยที่ ปีร์โล่ โยนเข้ามาที่เสาแรก โรนัลดินโญ่ โถมเข้าโขกเช็ดที่เสาแรกบอลแฉลบหน้าของ เด เชเญ่ ตัวสำรองอีกรายของเจ้าถิ่นหลุดเข้าประตูเป็น 2 - 0 สำหนับทีมเยือน ...

ก่อนหมดเวลา 2 นาที มิลาน มาได้ประตูปิดท้ายจากการทำประตูของ โรนัลดินโญ่ ซึ่งเป็นประตูที่ 2 ของเขาในเกมนี้ จบเกม เอซี มิลาน บุกมาถล่ม ยูเวนตุส ถึงถิ่น 3 - 0 เก็บเพิ่มเป็น 37 คะแนน ตามหลังจ่าฝูงอย่าง อินเตอร์ เหลือ 8 คะแนน และยังลงสนามน้อยกว่า 1 นัด ส่วนยูเว่จากความพ่ายแพ้ในเกมนี้ ทำให้หล่นลงมาอยู่ในอันดับที่ 4 ของตารางแล้ว หลังนาโปลีเก็บชัยแซงหน้าขึ้นไปได้สำเร็จ ...

.
.

หลังเกมเมื่อคืน ทนไม่ไหวจริงๆ กับฟอร์มการเล่น รวมถึงสภาพของทีมในเวลานี้ จนต้องมาตั้งกระทู้ระบาย และคำๆ เดียว ที่ผมพอจะนึกออกเพื่อมาเปรียบเทียบกับฟอร์มและสภาพทีมของยูเว่ในเวลานี้ คือ คำว่า ทุเรศ ครับ บอกตามตรงไม่ได้จะด่า ไม่เคยคิดจะด่าทีมที่ตัวเองเชียร์ แต่ผมกำลังจะบอกให้มองถึงความเป็นจริง ณ เวลานี้ ยูเว่ที่เคยน่ากลัว ยูเว่ที่ใครๆ ก็หวาดหวั่นเมื่อต้องมาเผชิญหน้า มันได้ตายจากไปแล้ว เพราะยูเว่ในเวลานี้ เหลือแต่บอร์ดบริหารห่วยๆ โค้ชมือใหม่หัดคุม และนักเตะที่หมดสภาพเกือบทั้งทีม ...

จากคุณ : pinturicchio boy
เขียนเมื่อ : 11 ม.ค. 53 23:22:11




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com