Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
TIA Column : กัปตันสุดที่รักบอก "กรูไม่ไป" ในวันที่ชนะไก่  

วันนี้เป็นวันที่เพื่อน The kop หลายคนคงจะมีความสุขไม่มากก็น้อย แต่เชื่อว่ามีแน่ๆล่ะ เพราะเราสามารถเก็บชัยชนะนัดแรกของปี 2010 ได้แล้วเมื่อคืนนี้กับนัดเปิดแอนฟิลด์รับการมาเยือนของไก่เดือยทอง และก่อนเกม ก็มีการโต้ข่าวเรื่องที่พูดกันหนาหูในช่วงนี้ว่า "เจอร์ราร์ดกำลังคิดจะย้ายทีม"

คำตอบโต้นั้นมันออกมาจากปากของกัปตันเองทีเดียว

ประโยคที่สำคัญที่สุดที่เชื่อว่า ทุกคนที่รักลิเวอร์พูลได้ยินแล้วต้องโล่งใจและร้องออกมาด้วยความสะใจปนยินดี (เว่อร์เจงๆ แต่เราเป็นแบบนี้เลยแหละ อิอิ) ก็คือประโยคนี้

"All the stories about me leaving are unfounded. The fans can be assured that I am doing all I can to get back to top form and help Liverpool finish the season on a high."

แปลจากอังกฤษเป็นไทยได้ใจความว่า

"เรื่องราวทั้งหมดที่ว่าผม(กัปตัน)จะไปจากสโมสรนั้นเป็นเรื่องไม่มีมูล แฟนๆสามารถมั่นใจได้ว่าผมกำลังทำทุกอย่างที่ผมจะทำได้เพื่อกลับไปสู่ฟอร์มการเล่นที่ดี และช่วยให้ลิเวอร์พูลจบฤดูกาลในตำแหน่งดีที่สุด"

เป็นข่าวที่ดีในช่วงเวลาที่ทีมต้องการจริงๆ ไม่ว่ากัปตันจะพูดด้วยความจริงใจแค่ไหน (ซึ่งเราเชื่อว่าจริงใจที่สุด) มันเป็นการกระตุ้นอย่างหนึ่งที่สามารถช่วยทั้งเพื่อยร่วมทีมที่กำลังจะลงไปต่อสู้กับสเปอร์มั่นใจ และทำให้กองเชียร์มีกำลังใจ เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าเจอร์ราร์ดเป็นกัปตันที่มีอิทธิพลต่อทีมเสมอ ไม่ว่าจะอยู่ในหรือนอกสนาม แม้ที่ผ่านมา ในฤดูกาลนี้ เขาอาจจะโชว์ฟอร์มไม่ดีนัก เพราะปัญหาอาการบาดเจ็บเรื้อรัง แต่เชื่อแน่ๆว่า การมีเขาเป็น 1 ใน 11 ตัวจริงย่อมทำให้ทุกคนรู้สึกอุ่นใจ จนแม้กระทั่งความผิดพลาดใดๆก็ตามที่เขาอาจจะทำในสนาม ก็มักจะถูกลืมโดยง่าย นั่นเป็นเพราะ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราทุกคนก็ยังคงเชื่อมั่นในตัวเขาเสมอนั่นเอง เชื่อมั่นในตัวเขายิ่งกว่าผู้จัดการทีมเสียอีก จริงมั้ยล่ะ

คำพูดของกัปตันจึงเป็นเหมือน น้ำฝนชโลมใจที่กำลังสิ้นหวังของเรา (คนเดียว 555+)

เว่อร์อีกแล้ว อิอิ

กลับมาพูดถึงเกมดีกว่า เพิ่งจะดูไฮไลท์ไปสดๆร้อนๆ ไม่อยากบอกเลยว่า จากนี้ไปจนจบฤดูกาล เราตั้งใจจริงๆว่าจะไม่ดูหงส์แข่งแล้ว ยกเว้นนัดดาร์บี้แมทซ์กับแดงเดือด เพราะฤดูกาลนี้ เราดูลิเวอร์พูลแข่งในลีกมากกว่า 10 นัด แต่มันชนะแค่ 2 นัดเอง คือดาร์บี้แมทซ์กับแดงเดือดนั่นแหละ เลยไม่ดูดีกว่า เพราะไม่ดูแล้วมันชนะเป็นส่วนใหญ่ T T

กับสเปอร์ เท่าที่เห็นในไฮไลท์ มันบอกอะไรไม่ได้มากเลย แทบจะไม่เห็นรูปเกมว่าเป็นยังไง ก็มันตัดมาให้เห็นแต่ลูกที่ได้ประตูกับลูกอื่นๆที่เกือบได้ จะว่าไปมันก็มีโอกาสหลายครั้งอยู่นะ แต่พี่เค้าท์ทำหมูหก สเคอเทลที่ยิงยังกะสกัดออกหลัง แถมยังได้เห็นช๊อตพลาดโดนยิงแต่ไม่เสียประตูด้วย ที่ต้องเขกกระโหลกทั้งคีเกียร์กรอสและเรน่าเลย ถ้าให้สรุป คงต้องบอกว่า "ลิเวอร์พูลเล่นไม่ดีนัก แต่โชคดี น่าจะถูกต้องที่สุด"

แน่นอนว่าเราอยากเห็นรูปแบบการเล่นที่ดีกว่านี้ ยิ่งถ้าได้แบบฤดูกาลที่แล้ว คงจะดีมาก กับฤดูกาลที่แล้ว แม้จะตกม้าตาย ไม่ได้แชมป์ แต่เราภูมิใจในทีมเป็นที่สุด เพราะพวกเค้าได้สู้อย่างถึงที่สุดแล้ว ได้สู้ในแบบที่นักเตะลิเวอร์พูลสมควรทำ และจนถึงบัดนี้ เราก็ยังหาสาเหตุไม่ได้ว่า ฟอร์มการเล่นแบบเมื่อฤดูกาลที่แล้วของทีมเรามันหายไปไหน

หายไปกับอลอนโซ่ ฮูเปีย หรืออาเบลัวหรือไง
หรือหายไปกับอาการบาดเจ็บของตอร์เรสและเจอร์ราร์ด
หรือหายไปกับโชคชะตากันแน่


ใช่...เราเล่นกันไม่ค่อยดีนักในฤดูกาลนี้ ยังไม่สามารถหาฟอร์มที่ดีที่สุดได้เลย มันทำให้เราคิดว่า "อะไรบางอย่าง" ทำให้นักเตะของเราเสียความมั่นใจไป (อาจเป็นแทคติกบ้าๆของราฟาก็ได้ 555+) บวกกับปัญหาอาการบาดเจ็บ และปัญหาอื่นๆที่เราคงไม่มีวันได้รู้ มันทำให้สิ่งที่เราเคยทำได้หายไป

แต่เราก็เชื่ออยู่เสมอว่า "มันจะไม่หายไปอย่างถาวรแน่นอน" และเราก็สวดภาวนาอยู่ทุกเมื่อเชื่อวันว่า

ขอให้นักเตะลิเวอร์พูลทุกคนของเราจงค้นหา "สิ่งที่ขาดหายไปนั้น" ให้เจอ และนำมันกลับมาให้เราได้ "ชื่นชม" กันอีก

ชนะสเปอร์วันนี้ ไม่ได้แปลว่าเรากลับมาแล้ว เพราะเราจะกลับมาจริงก็ต่อเมื่อ ได้เห็น "สิ่งที่ขาดหายไปนั้น" อีกครั้งต่างหาก และเราจะเอาใจช่วยให้ทีม Comeback กลับมาเร็วๆ

รักลิเวอร์พูลสุดหัวใจ ต้องไม่ดูทีมแข่งตลอดฤดูกาลก็ยอม ขอแค่กลับมาเป็นลิเวอร์พูลทีมเดิมที่เคยเป็นก็พอ

 
 

จากคุณ : howk_ky
เขียนเมื่อ : 21 ม.ค. 53 19:15:55




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com