Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เตรียมทาบ"โค้ชแต๊ก"ผู้ช่วยร็อบสัน  

"นายกยี" พอใจการจัดแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ เสนอ "โคราช" เจ้าภาพฟุตบอลซูซูููกิคัพ ปี 2012 ขณะเตรียมทาบ "โค้ชแต๊ก" อรรถพล เป็นผู้ช่วยโค้ช "ร็อบสัน"...

หลังจากที่ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 40 ที่ จ.นครราชสีมา ปิดฉากลงด้วยความสำเร็จอย่างงดงาม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยได้รับความสนใจจากแฟนบอลชาวโคราช และ ชาวอีสาน แห่เข้ามาชมและเชียร์นักเตะทีมชาติไทยอย่างล้นหลามแน่นสนามทั้ง 3 นัด ขณะที่ขุนพลนักเตะไทย ก็จบทัวร์นาเมนต์ด้วยตำแหน่งที่ 3

ล่าสุด “นายกยี”วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้กล่าวเปิดเผยต่อ “กราวกีฬาไทยรัฐ”ว่า รู้สึกพอใจกับความสำเร็จในการจัดคิงส์คัพที่โคราชในคราวนี้ ทั้งกระแสตอบรับจากแฟนบอลภาคอีสาน มาตรฐานของทีมคู่แข่งที่เราเชิญมา ซึ่งแข็งแกร่งทั้ง เดนมาร์ก และ โปแลนด์ รวมทั้งมาตรฐานของผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้คิงส์คัพคราวนี้ที่มีวัตถุประสงค์ในการจัด เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จบลงอย่างยิ่งใหญ่สมบูรณ์แบบ จากความสำเร็จของการจัดคิงส์คัพที่สัญจรไปเตะกันในต่างจังหวัดมาแล้ว 2 ปีต่อเนื่อง โดยปีที่แล้วล่องใต้ไปจัดที่ภูเก็ต ขณะที่ปีนี้ไปจัดที่นครราชสีมา

“นายกยี”กล่าวว่า ปีหน้าเราก็ยังคงยึดนโยบายเดิมคือพยายามเอาศึกคิงส์คัพไปให้ชาวภูธรได้สัมผัส โดยคิงส์คัพ ครั้งที่ 41 ในช่วงต้นปีหน้า จะเป็นจังหวัดพิจิตรที่ขอรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ ตามคำร้องขอจาก “เสธ.หนั่น” พล.ต. สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ส่วนที่ โคราช ตนมองว่าองค์ประกอบและความพร้อมหลายๆ อย่างค่อนข้างลงตัว และเคยเป็นเจ้าภาพจัดงานใหญ่อย่างซีเกมส์มาแล้ว ดังนั้น ทางสมาคมฟุตบอลฯ อาจจะเสนอให้ จ.นครราชสีมา ขอรับเป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ” ในปี 2012 ซึ่งเชื่อว่ามีศักยภาพจัดได้สบาย ในส่วนผลงานของทีมชาติไทย ที่ทำได้แค่เพียงอันดับที่ 3 โดยชนะสิงคโปร์ ในนัดแรก ก่อนจะมาปราชัยให้กับทั้ง โปแลนด์ และ เดนมาร์ก นั้น

นายกลูกหนังไทย เผยว่า ส่วนตัวแล้ว พอใจในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะการที่ได้เห็นฟอร์มของนักเตะดาวรุ่งว่าใครสามารถจะเล่นได้ เล่นไม่ได้ในระดับทีมชาติชุดใหญ่ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการเตรียมทีมเอเชี่ยนคัพ ขณะที่ ไบรอัน ร็อบสัน นั้น มองว่าเขาตั้งใจทำงาน และทุ่มเทลงไปคลุกคลีกับนักเตะทั้งช่วงซ้อมและแข่งอย่างเต็มที่ ตรงนี้อยากให้แฟนบอลให้เวลากับสักหน่อย อะไรๆ น่าจะดีขึ้น สำหรับอนาคตของผู้ช่วยโค้ช อย่าง สตีฟ ดาร์บี้ ที่หลายฝ่ายกดดันให้เขาลาออก มาตั้งแต่ทำทีมตกรอบแรกซีเกมส์ที่ลาวนั้น คงต้องมีการประชุมหารือกับทางสภากรรมการอีกครั้ง เพื่อขอมติว่ากุนซืออังกฤษรายนี้จะอยู่หรือไป ขณะเดียวกันตอนนี้ตนได้เตรียมทาบทาม “โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม ที่เพิ่งกลายเป็นอดีตกุนซือของทีมเมืองทองฯยูไนเต็ด เข้ามาเป็นผู้ช่วยโค้ชของ ไบรอัน ร็อบสัน ในทีมชาติไทยด้วย
http://www.thairath.co.th/content/sport/60885

จากคุณ : ฮักเมาน้องหล้า
เขียนเมื่อ : 25 ม.ค. 53 08:35:58




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com