Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[Blues Column] - ปีชงที่ต้องชนของเจที  

เป็นอีกหนึ่งซีซั่นที่ทีมลูกคุณหนู (แต่สู้ชีวิตนะจ๊ะ) อย่างเชลซี ต้องเผชิญมรสุมรุมกระหน่ำซ้ำเต็มเหนี่ยวแบบนอนสต็อป จนกรอบไปทั้งสโมสรชนิดไม่ให้พักหายใจหายคอกันเลยทีเดียว

ไล่ตั้งแต่คดีความเรื่อง "กาแอล กากูต้า" ที่อาจส่งผลให้เงินในบัญชีของเสี่ยหมีถูกกักบริเวณในอีกปีสองปีนี้, การลาออกของซีอีโอนักพัฒนาอย่างเคนย่อน, ข่าวลือเรื่องการไม่พอใจที่ต้องนั่งสำรองบ่อยๆของมาลูด้า, เรื่องสัญญาที่ยังไม่บรรลุของโจ โคล กับ อเนลก้า, การหายหน้าหายตาไปเล่นฟุตบอลแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ของเหล่าแกนหลัก, การเสียประตูจากลูกเซตเพลย์ที่บ่อย จนกลายเป็นจุดอ่อน ฯลฯ

แต่ที่หนักที่สุด เห็นจะเป็นเรื่องฉาวๆของกัปตันทีมชาติอังกฤษและเชลซี อย่าง "จอห์น เทอร์รี่" นี่แหละครับ

ไหนจะโดนค่อนขอดว่าหน้าเงิน ตอนที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เดินหน้าทาบทามไปร่วมทีมช่วงซัมเมอร์, พ่อบังเกิดเกล้าค้าโคเคน, คุณแม่มือซนชอบขโมยของ, แอบรับเงินใต้โต๊ะในการทัวร์สแตมฟอร์ด บริดจ์, หิวกระหายเงินจากเกมเทสติโมเนียล แมตช์ อันเนื่องมาจากสัญญาฉบับใหม่, การทำใบปลิวเสนอตัวเองเพื่อการค้า, การเป็นคาสโนว่าตัวเอ้คนหนึ่งของวงการ

และล่าสุดคดี "แทงข้างหลัง ทะลุถึงเสื้อในของแฟนเก่าเวยน์ บริดจ์" ที่อาจส่งผลถึงขนาดโดนริบปลอกแขนกัปตันทีมชาติเลยทีเดียว ดีไม่ดีอาจหนักข้อถึงขนาดโดนหั่นออกจากขุนพลชุดลุยศึกฟุตบอลโลกด้วยซ้ำ !!!!!

ถึงจะน่าเห็นอกเห็นใจกัปตันจอห์นซักเท่าไหร่
แต่คงโทษใครไม่ได้ นอกจากโทษตัวของเจทีเท่านั้นแหละครับ สำหรับผลของการกระทำทั้งหมดที่เกิดขึ้นจากความสนุกเพียงชั่วครู่ชั่วคราว และการขาดการยับยั้งชั่งใจของตัวเขาเอง

แน่นอนว่า คุณงามความดีทั้งหลายที่เคยทำมาตั้งแต่เป็นนักบอลอาชีพทั้งหลายแหล่ ไม่ว่าจะงานการกุศล, งานช่วยเหลือเด็กพิการ, มาดผู้นำที่เด็ดเดี่ยว, การเล่นที่ทุ่มเทเกินร้อยทั้งกับทีมชาติและสโมสร
เราคงต้องแยกออกจากความประพฤตินอกสนามแบบเลี่ยงไม่ได้

เจทีจะผิดจริงหรือไม่จริง คงต้องให้เวลา และวิจารณญาณในการเสพข่าวของแฟนบอลเป็นตัวตัดสินเอาเอง

แต่กับผลงานในเกมที่มิสเตอร์เชลซี ยืนหยัดตอบโต้เสียงโห่ของทาร์ซานในเทิร์ฟ มัวร์ ด้วยลูกโหม่งอันเป็นซิกเนเจอร์ของตัวเขาเอง พร้อมๆกับ 3 แต้มที่ขโมยมาจากอ้อมอกของเบิร์นลี่ย์ลูกนั้น
ถ้าเจตนาจะมองข้ามไป ผมก็คิดว่าคงไม่ยุติธรรมกับเขาซักเท่าไหร่นะครับ

เกมเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น เชลซีมีการสลับสับเปลี่ยนผู้เล่นสำรองลงมายืดเส้นยืดสายกันสองสามคน
ยูริ ชีร์คอฟได้ลงมาทำเกมในแดนกลางแทนเดโก้ ร่วมกับแลมพาร์ดและบัลลัค ขณะที่อเล็กซ์ก็ได้รับโอกาสลงเล่นคู่กับเจที แทนที่คาร์วัลโญ่
ผู้เล่นนอกเหนือจากนั้น ก็ล้วนเป็นชุดที่พร้อมที่สุดเวลานี้ โดยอันเชลอตติให้ดร็อกบา กับ กาลูที่กลับมาจากแองโกลาได้พักผ่อนให้เต็มที่ ก่อนจะกลับมาสู้กันอีกครั้งในวันอังคารที่จะถึงนี้กับฮัลล์ ในเกมตกค้าง

4-3-3 ของเชลซีในเกมนี้ไม่ยักกะไหลลื่น เหมือนสองสามนัดก่อนซักเท่าไหร่นะครับ อาจเป็นเพราะอากาศที่หนาวเหน็บกับบรรยากาศการเชียร์ที่เข้มข้นไม่ใช่น้อยของเดอะ คลาเร็ตส์ กดดันจนทำให้หลายต่อหลายจังหวะจ่าฝูงเสื้อน้ำเงินยังไม่สมดุลเท่าที่ควร
แต่ถึงกระนั้น ความเฉียบคมจากเกมโต้กลับแค่ 3 จังหวะของพวกเขา ก็สามารถเปิดบัญชีแรกของเกมได้แบบหมดจดไม่ใช่น้อยเลยนะครับ

บอลจากปีเตอร์ เช็คขว้างออกมาที่โคลน้อย ก่อนจะอาศัยความเร็วอันเป็นจุดเด่นพาบอลโต้กลับขึ้นมาอย่างว่องไว พร้อมกับหยอดข้ามฝากไปให้กับมาลูด้าที่อยู่อีกฝั่ง ก่อนปีกผู้พิศมัยการเปลี่ยนทรงผมจะตบกลับมาให้ "อาร์ตตัวพ่อ" อย่างอเนลก้าปิดบัญชีแบบคมกริบ ชนิดที่ตาข่ายเลือดออกซิบๆเลยทีเดียว (เวอร์ไปมั้ย?)
ประตูนี้ของอเนลก้า น่าจะเป็นตัวเร่งให้บอร์ดบริหารรีบตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของสตาร์ชาวฝรั่งเศสให้เร็วที่สุด เพราะถ้ายังชักช้าดึงเช็งไปเรื่อย เผลอๆอาจเกิดกรณีอย่างคาร์ลอส เตเวซก็ได้นะครับ ใครจะไปรู้?

ขณะที่ความผิดพลาดเพียงแค่ไม่กี่ครั้งของพวกเขา ก็แปรเปลี่ยนเป็นประตูให้กับเบิร์นลี่ย์ได้แบบเจ็บแสบ เมื่อเริ่มต้นครึ่งหลังได้แค่ไม่กี่นาทีเท่านั้นเอง
แต่ฟุตบอลมันบ้าๆบวมๆ บ้าๆบอๆ แบบนี้มาร้อยกว่าปีแล้ว เรื่องคลาสสิคเล็กๆก็เลยเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะเจาะเหมาะเหม็งอย่างที่สุด

เจที ที่ดวงกำลังชงแบบสุดๆ จู่ๆก็วิ่งโถมเข้ามาโหม่งประตูชัย พร้อมๆกับนำเชลซีหนียูไนเต็ด (ก่อนแข่งกับอาร์เซน่อล) ออกไปเป็น 4 แต้ม แบบระทึกใจกองเชียร์ แถมยังคลาสสิคอีกต่างหาก

เรื่องในสนาม เชลซียังต้องเร่งแก้ปัญหาในเกมรับให้แน่นและแน่นอนมากกว่านี้ หากหวังจะยืนระยะในการเคี่ยวลุ้นแชมป์ไปจนถึงเดือนพฤษภาคม
แต่สิ่งที่อันเชลอตติใส่เข้ามาในทีมชุดนี้ คือเกมรุกที่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งถ้าหากเกมรับจูนได้ลงตัวกว่านี้ ผมเชื่อว่าเกมรุกที่สะเด็ดยาดของเชลซี จะเป็นคีย์สำคัญในการประสบความสำเร็จในซีซั่นนี้เลยนะครับ

ขณะที่นอกสนาม กัปตันคนเก่งของเรา คงต้องยืนหยัดและเดินหน้าฝ่าฟันกับผลของการกระทำของตัวเองให้ได้แบบในสนามนะครับ

คนอื่นๆอาจพร้อมที่จะเหยียบย่ำซ้ำเติมจอห์น เทอร์รี่ ยามล้มให้จมดิน
แต่สำหรับเชลสกี้ส์ตัวจริงทั้งหลาย เชื่อหัวอ้ายทิดเถิดครับกัปตันจอห์น ว่าทุกคนพร้อมที่จะยืนเคียงข้างและให้โอกาส "คนหัวใจสิงห์" อย่างนายเสมอ.

ปล. รักนะ จุ๊บุจุ๊บุ
ปล.2 ไม่มีกะจิตกะใจจะเขียนเลย รอบนี้เลยสั้นและไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ เอาไว้แก้มือหลังเกมกับฮัลล์นะขอรับ

แก้ไขเมื่อ 01 ก.พ. 53 12:21:25

 
 

จากคุณ : เทอร์รี่คุง
เขียนเมื่อ : 1 ก.พ. 53 12:18:23




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com