Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
@ ข้อมูลวงในจาก คนในวงการแบดมินตันไทย เกี่ยวกับสมาคมแบดไทย @  

พอดีได้ไปเจอข้อมูลที่คาดว่าจะมาจากคนวงในทีมชาติไทย ซึ่งคิดว่าละเอียด
มากพอที่คนอื่นๆ จะเข้าใจว่าอะไรเป็นอะไรได้ครับ
_______________________________________________________

ความจริงแล้วสปอนเซอร์ที่สมาคมจัดให้ ไม่ใช่ทีมชาติทั้งชุดไม่เคยใช้ เคยใช้และใช้มานานมากด้วย เรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์แบดมินตันที่มีชื่อเสียงที่สุด และคุณภาพเป็นที่ยอมรับในวงการมากๆยี่ห้อนึงเลย พอเวลาผ่านไปเริ่มมีอุปกรณ์แบดฯเข้ามามากขึ้น โอกาสที่สินค้าหน้าใหม่จะตีเจ้าตลาดอ่ะ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆหรอก ที่สำคัญนักกีฬาระดับมืออาชีพ เค้าจะไม่เปลี่ยนรุ่นแร็คเก็ตกันง่ายๆหรอก เพราะมันหมายความว่า คุณต้องมาปรับตัวให้เข้ากับอุปกรณ์ที่เป็นเหมือนอาวุธประจำตัวใหม่ทั้งหมด ทั้งเรื่องน้ำหนัก หน้าไม้ ฯลฯ เรื่องนี้อดีตนักกีฬาทีมชาติอย่างคุณเจริญ (ขอไม่เรียกท่าน เพราะไม่ได้นับถือขนาดนั้น) น่าจะรู้ดี ความจริงยี่ห้อที่คุณหามาไม่มีใครปฏิเสธเรื่องคุณภาพหรอก แต่คุณเองก็รู้ดีแก่ใจว่า ทำไมนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยถึงทยอยเปลี่ยนสปอนเซอร์กัน ถ้าคุณมั่นใจว่า คุณโปร่งใสจริง และมีเจตนาทำเพื่อนักกีฬาจริงๆ น่าจะนำหลักฐานที่คุณตกลงกับอุปกรณ์ยี่ห้อนั้นมาแสดงให้ทุกคนเห็นนะ ถ้าไม่ผิดอะไร ก็ไม่น่าจะเสียหายที่จะเปิดเผยไม่ใช่เหรอ

เท่า ที่ทราบสปอนเซอร์ที่นักแบดฯทีมชาติไทยใช้กันอยู่ ทั้ง Gosen ของพี่น้องพลสนะ และ Victor ของคนอื่นๆ เค้ามีเงินอัดฉีดรายเดือนให้ตามอันดับโลกที่นักกีฬาทำได้ เพื่อให้ใครๆเห็นว่า นักกีฬาระดับ top ของโลก ใช้สินค้าของเค้า ซึ่งเค้าปฏิบัติต่อนักกีฬาดีมาก เหมือนเป็นคนที่โฆษณาให้สินค้าของเค้า ซึ่งตรงกันข้ามกับยี่ห้อของสมาคม เวลาขอเบิกหรือเปลี่ยนอุปกรณ์ที เหมือนการไปขอแบบตัวอะไรก็ไม่รู้ เป็นบุญคุณมากมายที่เค้าให้ของอ่ะ แบบนี้คงไม่ต้องเปรียบเทียบอะไรมาก เด็กป.4ก็น่าจะคิดได้ว่าเลือกอะไรดี

ออก มาให้สัมภาษณ์ว่า พวกนักกีฬาพวกนี้เห็นแก่เงิน มันแปลกเหรอ?? ณ เวลาที่ร่างกายเค้ายังแข็งแรง เล่นกีฬาได้ เค้าก็เก็บเงินที่ได้มาจากหยาดเหงื่อของตัวเอง เพื่อเอาไว้ใช้ในวันที่ไม่สามารถจะเล่นกีฬาแบบเอาเป็นเอาตายแบบนี้ได้อีก แล้ว ในช่วงอายุที่เด็กคนอื่นกำลังเรียนในมหาวิทยาลัย คนพวกนี้อยู่ในสนามซ้อม ไม่ก็สนามแข่ง เวลาจะไปเรียนก็แทบไม่มี กว่าจะเรียนจบปริญญาตรีก็ช้ากว่าเพื่อนร่วมรุ่นไปหลายปี บางคนก็ไม่จบด้วยซ้ำ แล้วถ้าเค้าไม่เก็บเงินในช่วงที่ยังมีโอกาส เลิกเล่นแล้วเค้าจะเอาอะไรกิน วุฒิการศึกษาม.6อ่ะ สมัยนี้ทำงานอะไรได้ บางหน่วยงานรปภ.ยังรับวุฒิปริญญาตรีเลย พอเล่นไม่ไหวก็ถีบหัวส่ง ไม่ได้สำนึกเลยว่า ใครหาเงินให้คุณมาเป็นสิบปี

ไม่รู้ว่าตอนออกมาพูด ว่า สมาคมทำทุกอย่างเพื่อนักกีฬาอ่ะ รู้สึกอายบ้างมั๊ย เงินรางวัลเป็นแสนเป็นล้านที่คุณให้ข่าว ถามจริงๆเหอะว่า กว่าจะถึงนักกีฬามันเหลือเท่าไหร่ ทำไมไม่ให้ฝ่ายจัดการแข่งขันในต่างประเทศโอนเงินรางวัลให้นักกีฬาล่ะ ให้โอนเขาสมาคมเพื่ออะไร หักค่าใช้จ่ายของสมาคมในการดูแลนักกีฬา ได้ข่าวว่าก็เบิกมาจากรัฐบาลไม่ใช่เหรอ หรือถ้าจะหักค่าอะไรที่คุณนำมาอ้างก็แล้วแต่ มันไม่น่าจะเหลือถึงนักกีฬาไม่กี่ตังค์ไม่ใช่เหรอ อย่าพูดเลยว่าการทำงานตรงนี้ของคุณเป็นการทำเพื่อประเทศชาติ คนไทยไม่ได้กินหญ้า คนที่ดูแบดฯไม่เป็นยังดูออกเลยว่า อะไรคืออะไร ดูจากการแสดงออกของตัวคุณเองก็ได้ ในวันที่นักกีฬาประสบความสำเร็จหน้าคุณบานเต็มจอทีวีทุกช่องเลย เช่น พี่โมทย์+พี่โต้ง (ปราโมทย์ - ศิริพงศ์) เข้าชิงเอเชี่ยนเกมส์ที่ประเทศไทย ตอนพี่ส้ม + พี่เต่า (สราลีย์ - สุดเขต) ได้แชมป์มากมาย หรือล่าสุดตอนดั๊ก + โอ๋ (ทรงพล - กุลชลา) ได้แชมป์แรกที่ญี่ปุ่น คุณเสนอหน้ากับทุกสื่อมากกว่าพ่อแม่ของโอ๋กับดั๊กอีก แต่ในวันที่พวกเค้าแพ้ ใครเคยได้เห็นหน้าคุณบ้าง เวลาสัมภาษณ์มีแต่เพียงว่า นักกีฬาเล่นไม่ดียังไง โค้ชวางแผนผิดพลาดยังไง เคยโทษตัวเองบ้างรึป่าวว่า ที่มันสมาคมตกต่ำขนาดนี้ เพราะใคร??

เรา เป็นคนนึงนะที่เคยอยู่ในวงการนี้นะ ถึงปัจจุบันจะเลิกเล่นแล้ว แต่ก็ยังตามข่าวตลอด และเป็นกำลังใจให้พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆทีมชาติทุกคน เรารู้ดีว่ามันไม่ง่ายหรอก คนเรามันก็มีเหนื่อยบ้าง ขี้เกียจบ้าง บางวันเหนื่อยจนรู้สึกว่าไม่อยากลุกเลย แต่ต้องตื่นมาวิ่งที่สวนลุมแต่เช้า ซ้อมเช้า ซ้อมเย็น ทั้งๆที่อยากนอนมากๆ แต่คำว่า "หน้าที่และความรับผิดชอบ" มันบอกว่าต้องทำ และต้องทำให้ดีด้วย ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆคนนะ ทั้งนักกีฬาและโค้ช สิ่งที่พวกคุณทำมันถูกต้องแล้ว อาจจะไม่เห็นผลตอนนี้ แต่สิ่งที่คุณทำมันจะเป็นประโยชน์กับสิ่งที่เรารักแน่ๆ สังคมเข้าใจคุณนะ ดูจากกระทู้ส่วนใหญ่ในนี้ก็ได้ สู้ต่อไปนะ ทำเพื่ออนาคตของแบดฯไทย และน้องๆเยาวชนที่มีพวกคุณเป็นฮีโร่ของเค้านะ

สมาคมแบดไทย ไม่มีเจริญ แล้วจะเจริญ ฟันธง
อดีตนักแบด/noteka555@gmail.com

แก้ไขเมื่อ 03 ก.พ. 53 22:31:38

จากคุณ : sadit
เขียนเมื่อ : 3 ก.พ. 53 22:31:08




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com