Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
++++ ทำไมเด็กผู้หญิงวัยรุ่นคนนี้รักฟุตบอลเเละจะยังคงเชียร์ลิเวอร์พูลต่อไป.... vote  

ทำไมเด็กผู้หญิงวัยรุ่นคนนี้รักฟุตบอลเเละจะยังคงเชียร์ลิเวอร์พูลต่อไป....

------------------------------

ทำไมถึงรักฟุตบอล

ตัว จขกท เองเป็นเด็กหญิงวัยรุ่นธรรมดาๆคนหนึ่งค่ะ อายุก็เเค่สิบเจ็ดปีย่างสิบแปด หนูติดตามเเละรักฟุตบอลได้ประมาณห้าปีเเล้ว รอบๆตัวหนูมีเเต่คนที่รักเกมส์ฟตบอลเป็นชีวิตจิตใจ พี่ชายเชียร์เเมนยู ส่วนคุณเเม่ก็เชียร์เเมนยู (ตอนเเมนยูได้เเชมป์ลีก wallpaper คอมพิวเตอร์ของท่านเป็นรูปทั้งทีมยกถ้วยกัน...หนูอยากจะบ้าตายค่ะ)

ในหมู่เพื่อนๆ หนูเป็นผู้หญิงคนเดียวที่รักเเละเชียร์ฟุตบอลถึงขนาดนี้ มีเพื่อนบางคนที่สนใจเเละชอบทีมบางทีมอยู่เหมือนกัน เเต่ส่วนมากไม่ได้รักทีมมากมายอะไรนัก จะว่าไปบางครั้งก็เหงาเหมือนกันนะคะ ยังดีที่มีเเม่ มีพี่ชายน้องชายให้คุยเรื่องบอลด้วยได้ เพื่อนผู้หญิงส่วนมากไม่ดูบอลเลยค่ะ บางครั้งเวลาหนูพูดเกี่ยวกับเรื่องบอล เขาก็จะล้อว่า หนูคงบ้าไปเเล้ว?? เพื่อนๆชอบบอกว่า...

"มันก็เเค่เกมส์ที่มีผู้ชายหลายๆคนวิ่งไล่ลูกบอลลูกหนึ่ง เล่นก็เล่นเพื่อเงิน มันไม่เห็นจะมีอะไรเลย"

ใช่ค่ะ...สำหรับบางคนที่ไม่ได้รักเกมส์นี้ ฟุตบอลก็เป็นเพียงเเค่นั้นจริงๆ เเต่สำหรับหนูเเล้ว ฟุตบอลเป็นมากกว่านั้น ฟุตบอล คือ ความสวยงาม ความกล้าหาญ เเละภาพสะท้อนของเเรงใจเเละศักดิ์ศรีของมนุษย์ธรรมดาๆสามัญที่สามารถร่วมเเรงกันพยายามคว้าความยิ่งใหญ่

เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่เกินคำบรรยายจริงๆค่ะ สาเหตุที่หนูชอบดูฟุตบอล คือ ความสามัคคีเเละเเรงใจอันไม่ยอมเเพ้ของนักเตะ ดูบอลเเล้วได้ความหวังว่า จะเมื่อไหร่ก็ได้ที่ปฎิหารย์สามารถเกิดขึ้นเเละเปลี่ยนสถาณการณ์ที่เเย่ให้กลับกลายเป็นดีได้

มันอาจเเตกต่างไปสำหรับเเต่ละคน เเต่สำหรับตัวหนูช่วงเวลาเหล่านั้น คือ ตอนที่เเบคเเฮมปั่นฟริคิกพาอังกฤษไปบอลโลก  ตอนที่เจอร์ราดโหม่งให้ลิเวอร์พูลตามหลังมิลาน 3-1เเละคว้าเเชมป์  หรือเเม้กระทั่งช่วงเวลาที่อาจดูเล็กน้อยอย่างเช่นเวลานักเตะที่เรารักบางคนกลับลงสนามหลังพักเจ็บไปยาวนาน

หนูเชื่อว่าทุกคนคงมีเหตุการณ์ประทับใจเเบบนี้ในความทรงจำ...เหตุการณ์ที่บางครั้งเกือบทำให้เราน้ำตาไหลด้วยความตื้นตันใจ หรือทำให้เราขนลุกซู่ด้วยความภาคิภูมิ หรือทำให้เราโห่ร้องเป็นนาทีๆๆด้วยความยินดี... (ใครมีเหตุการณ์เหล่านี้ในใจขอเลิญเเบ่งปันได้เลยค่ะ)

เหตุการณ์เหล่านี้ คือ สิ่งที่ทำให้เด็กผู้หญิงวัยรุ่นคนนี้หลงรักในเกมส์ฟุตบอลทั้งๆที่เพื่อนๆส่วนมากบ้าเเต่ผลิตภัณฑ์ความงามหรือวงบอยเเบนด์ เพื่อนๆรักบอยเเบนด์เกาหลีเเละเครื่องสำอาง เเต่หนูรักเเรงใจของเจอร์ราด ปลื้มความเป็นมืออาชีพของเเบคเเฮม ประทับใจความเด็ดเดี่ยวของรูนี่ย์ เป็นสุขกับฝีมือของตอร์เรส ยินดีกับความเทพของนักเตะชั้นนำอีกหลายคนในโลก เเละภูมิใจกับการเป็น The Kop....

เท่านี้ก็พอเเล้วค่ะ


----------------------

พล่ามซะยาวเลย ไม่รู้จะมีใครอ่านป่าวนะคะ เด๋วจะมาเขียนต่อ ว่าทำไมหนูรักเเละเชียร์ลิเวอร์พูลเเม้ว่าตอนนี้เราสุดจะย่ำเเย่ (อยากร้องไห้เหลือเกิ๊น!!)

 
 

จากคุณ : กระสอบทรายของผม
เขียนเมื่อ : 9 มี.ค. 53 18:12:53




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com