Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[[ ประกาศเรื่องวิธีการเก็บคะแนน CYBER 17 : PROUND TO BE DARK ARMY ]]  

ก่อนที่ฤดูกาลเก็บคะแนนสำหรับ Cyber ในรอบต่อไปจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 4 เมษายนนี้ ที่เดอะเลกาซี่
http://www.pantip.com/cafe/supachalasai/topic/S9051968/S9051968.html

ผมขออนุญาตแจ้งถึงวิธีการที่จะใช้ในการเก็บคะแนนในช่วงของเดือน เมษายน – กันยายน 2010 ดังนี้นะครับ

1.คะแนนในการเข้าร่วมกิจกรรมในรอบเดือน ทั้งวีคเดย์และแมทช์ประจำเดือน รอบละ 5 คะแนน ( ในเดือนเดียวกันไปทั้ง 2 กิจกรรม หรือ กิจกรรมใดกิจกรรมหนึ่ง ก็จะได้ 5 คะแนนเท่านั้นนะครับ )
2.รางวัลโบนัส ประเภทตีไกล และตีใกล้ธง ของแมทช์ประจำเดือนยังมีอยู่เหมือนเดิม รางวัลละ 3 คะแนน ( แมทช์วีคย์เดย์ไม่มีคะแนนโบนัสในประเภทนี้นะครับ )
3. รางวัลโบนัสพิเศษสำหรับผู้ที่ทำสกอร์ได้ดี ทั้งในแมทช์วีคเดย์และแมทช์ประจำเดือน ( หากเล่นทั้งสองแมทช์ในรอบเดือน คิดให้เฉพาะคะแนนโบนัสที่ได้สูงที่สุด อย่างเดียว ไม่นำเอารวมกันนะครับ )
3.1)  3 คะแนนสำหรับผู้ที่ทำสกอร์ได้ 80 แต้ม หรือต่ำกว่า
3.2) 2 คะแนนสำหรับผู้ที่ทำสกอร์ได้ 81 – 85 แต้ม
3.3 ) 1 คะแนนสำหรับผู้ที่ทำสกอร์ได้ 86 – 90 แต้ม

การคัดเลือกตัวแทนของชมรมเพื่อแข่งไซเบอร์คัพในคราวต่อไป จะคัดเลือกดังนี้ครับ ( คัดทีละไฟล์ท ไม่เอาคะแนนขั้นต่ำมาเป็นตัวตั้งเพื่อคัดตัดตัว )

1. คัดผู้เล่นไฟล์ท C จากตารางคะแนนสะสมตามลำดับ ตามที่ได้ชี้แจงไป ให้ได้ครบจำนวนที่ต้องการในไฟล์ทนี้ก่อน ( ถ้าใช้รูปแบบเดิม ก็จะคัดเอาทั้งหมด 48 คน ครับ )
2. เมื่อได้ผู้เล่นไฟล์ C ครบแล้ว ก็จะคัดผู้เล่นไฟล์ B จากตารางคะแนนสะสมเช่นกัน ให้ได้ครบตามจำนวนที่ต้องการ  ( ถ้าใช้รูปแบบเดิม ก็จะคัดเอาทั้งหมด 32 คน ครับ )
3. เมื่อได้ผู้เล่นไฟล์ B ครบแล้ว ก็จะคัดผู้เล่นไฟล์  A จากตารางคะแนนสะสมเช่นกัน ให้ได้ครบตามจำนวนที่ต้องการ  ( ถ้าใช้รูปแบบเดิม ก็จะคัดเอาทั้งหมด 16 คน ครับ )

จากวิธีการคัดเลือกแบบนี้ คะแนนสะสมขั้นต่ำของผู้เล่นไฟล์ท C จะสูงกว่า คะแนนสะสมขั้นต่ำของผู้เล่นไฟล์ B และ A ซึ่งเป็นไปตามธรรมชาติของจำนวนนักกอล์ฟ ที่มีจำนวนผู้เล่นในไฟล์ C มากกว่าผู้เล่น Flight B และ A

หากผู้เล่นไฟล์ท C ขยันมาร่วมกิจกรรม และสามารถเบรก 90 ได้บ้าง ก็มีโอกาสที่จะเป็นตัวแทนของทีมได้ไม่ยากครับ

ส่วนไฟล์ B และ A ช่วงคะแนนจะกว้างกว่า ตามจำนวนนักกอล์ฟที่มีไม่มากนักครับ

การที่จะดูว่าผู้เล่นคนใดอยู่ในระดับไฟล์ทใด ก็จะใช้ข้อมมูลที่พี่กันเนอร์จะทำขึ้นในชื่อว่า PANTIP GOLF RANKING 2010 มาเป็นข้อมูลในการตัดสินใจนะครับ
http://www.pantip.com/cafe/supachalasai/topic/S8989635/S8989635.html

ผลที่คาดว่าจะได้รับในการใช้ระบบนี้ :
1.ลดความยุ่งยากในการตัดสินใจใช้ DARK CHOICE ของผู้ที่จะต้องตัดสินใจ
2.เพื่อความภาคภูมิใจ ที่ชมรมจะได้ตัวแทนที่มาจากการคัดเลือกที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน
3.เพื่อพัฒนาการของนักกอล์ฟของชมรม ที่เราอาจเห็นผู้เล่นไฟล์ท C พัฒนามาเล่น ไฟล์ท B หรือ ผู้เล่นในไฟล์ท B พัฒนาขึ้นมาเล่นในไฟล์ท A ได้อย่างชัดเจน
4.การจัดทีมในระบบนี้จะได้นักกอล์ฟที่สะท้อนภาพความเป็นจริงของชมรม 1000 Tips อย่างแท้จริง แม้เมื่อไปแข่งขัน ผลแพ้ชนะจะเป็นประการใด นั่นย่อมไม่สำคัญเท่ากับ ความภาคภูมิใจ ที่เรามีร่วมกันครับ

ถ้วยรางวัลใดๆไม่ว่าจะยิ่งใหญ่ขนาดไหน ก็จะไม่ยิ่งใหญ่ไปกว่ามิตรภาพและความเป็นหนึ่งเดียวของพวกเราครับ

ปล.ถ้าอยากให้โควต้าของทีม มีโควต้าจากการคัดเลือกจากมาตรฐานอื่นด้วยนั้น ก็นำเสนอเหตุผลและวิธีการกันมาได้นะครับ ไม่ว่าจะเป็น โควต้า Hall of fame / Popular Vote / favorite Choice / Gifted Choice etc. ถ้าเป็นเหตุผลที่ส่วนใหญ่รับได้ ผมก็พร้อมที่จะทำให้นะครับ

 
 

จากคุณ : papasaek
เขียนเมื่อ : 29 มี.ค. 53 12:03:18




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com