Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ผลการประชุมไทยลีก สรุป เลื่อนคู่ทีทีเอ็ม-เมืองทอง เทโร-ท่าเรือ และเตรียมส่งหนังสือถึงทีมที่มีคนดูไม่ถึง 5 พัน  

เกมไทยลีกคู่ ทีทีเอ็ม พบ เมืองทอง และ เทโร พบ การท่าเรือไทย ที่จะแข่งในวันที่ 8 พ.ค. ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อนเนื่องจากทั้ง เมืองทอง และ การท่าเรือ มีโปรแกรมแข่ง เอเอฟซี คัพ รอบสองในวันที่ 11 และ 12 พ.ค.ตามลำดับ เพื่อให้ทั้งสองทีมได้มีการเตรียมตัวที่ดี ส่วนเหลืองแดงปัญหาของ อัตตรานัสเซ่ แข้งพัทยาให้คงโทษเดิมไว้ก่อนแต่จะมีการส่งหนังสือให้คณะกรรมการผู้ตัดสิน พิจารณาอีกครั้ง


การประชุมผู้ควบคุมการแข่งขันฟุตบอล สปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกและฟุตบอลไทยแลนด์ดิวิชั่น 1 เมื่อวันจันทร์ที่ 3 พ.ค.53 ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

เลื่อนคู่ ทีทีเอ็ม-เมืองทองฯ เทโร-ท่าเรือ

จากการที่สองทีมตัวแทนจากไทย พรีเมียร์ลีกคือ "กิเลนผยอง" เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด และ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ต้องมีคิวลงเตะฟุตบอล เอเอฟซี คัพ รอบสอง ซึ่งทีมเมืองทองต้องออกไปเยือน อัลรายยาน ที่ประเทศการ์ต้า ในวันที่ 11 พ.ค.ส่วนสิงห์เจ้าท่าไปเยือน ศรีวิจายา ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในวันถัดไป ที่ประชุมจึงมีมติให้เลื่อนเกทในวันที่ 8 พ.ค.คู่ของ เมืองทองฯ ที่จะออกไปเยือน ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร และ บีอีซี เทโรศาสน พบ การท่าเรือไทย เอฟซี ออกไปก่อนเพื่อให้ทั้งสองทีมได้มีเวลาเตรียมตัวได้อย่างเต็มที่ ส่วนในวันที่ 5 พ.ค. ทั้งสองทีมมีโปรแกรมแข่งคือ เมืองทองฯ พบ บุรีรัมย์ พีอีเอ และ การท่าเรือไทย เอฟซี พบ ราชนาวี ระยอง จะทำการแข่งขันตามโปรแกรมเช่นเดิม

ยืนโทษเหลือง-แดงแข้งพัทยา เหมือนเดิม

เกมสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ 1 พ.ค. ที่สนามเทศบาล ต.หนองปรือ ระหว่างทีม "โลมาฟ้า-ขาว" พัทยา ยูไนเต็ด พบ "กล๊าสแร็บบิท" บางกอกกล๊าส เอฟซี ซึ่งผลการแข่งขันเสมอกัน 1-1 แต่ในช่วงครึ่งเวลาหลังของการแข่งขันจังหวะที่ บีคอมโบ้ เอ็คโคโล่ กองหน้าชาวแคเมอรูนของทีมเยือนครองบอลอยู่ มีนักเตะของทีมพัทยาสองคนคือ อัตตรานัสเซ่ และ สันติ ไชยเผือก ตามประกบ ซึ่ง สันติ ได้เตะ เอ็คโคโล่ ล้มลงไป แต่ผู้ตัดสินได้ควักใบเหลืองให้กับ อัตตรานัสเซ่ ซึ่งเป็นเหลืองที่สองของเจ้าตัวเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม จากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นแต่จากการตัดสินของกรรมการที่ทำหน้าที่ในจังหวะนี้ การชูใบเหลืองผิดคน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก กล่าวภายหลังการชมเทปของจังหวะดังกล่าวว่า จากการที่ได้ชมเทปคิดว่านักเตะที่จะต้องถูกลงโทษคือ สันติ จากกรณีดังกล่าวทางไทยพรีเมียร์ลีกคงต้องคงโทษใบเหลืองแดงของนักเตะพัทยาราย นี้ไว้ก่อน


และจะทำเรื่องไปยังคณะกรรมการผู้ตัดสินที่มี อ.ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ ควบคุมอยู่พิจารณาต่อไป อีกทั้งจะส่งหนังสือแจ้งเตือนไปยังทีมพัทยาเกี่ยวกัยเรื่องรักษาความปลอดภัย ที่รั้วสนามค่อนข้างต่ำรวมทั้งมีการเข้าไปล้อมกรอบผู้ตัดสินหลังเกมเมื่อวัน เสาร์ที่ผ่านมาด้วย

เตรียมส่งหนังสือถึงทีมที่มีคนดูไม่ถึง 5 พัน

ดร.วิชิต ยังกล่าวว่า ทาง บ.ไทยพรีเมียร์ลีกจะแจ้งหนังสือไปยังสโมสรต่างๆที่มีคนดูแต่ละนัดเฉลี่ยไม่ ถึง 5 พันคน เนื่องจากยอดผู้ชม 5 พันคนต่อนัดถือเป็นค่าเฉลี่ยมาตรฐานของเอเอฟซี ซึ่งทางเอเอฟซี จะเดินทางมาประเมินไทยพรีเมียร์ลีกเร็วๆนี้ จึงจำต้องทำหนังสือไปและแนะนำว่าจะทำอย่างไรให้มีแฟนบอลเข้าสนามมากกว่าที่ เป็นอยู่

สัมมนา ด.1ช่วงปิดเลกแนะแนวทางการทำทีม

การ ที่ฟุตบอลดิวิชั่น 1 ไม่ค่อยได้รับความนิยมมากนักรวมทั้งแต่ละสนามก็มีแฟนเข้าไปชมค่อนข้างน้อย และฤดูกาลล่าสุดทีมที่เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกก็ ทำผลงานได้ไม่ดีรั้งท้ายในตารางคะแนนในเวลานี้ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ไทยพรีเมียร์ลีกที่มีหน้าที่ดูแลฟุตบอล ดิวิชั่น 1 โดยตรงได้เตรียมจัดสัมมนาทีมในศึก ดิวิชั่น 1 ช่วงพักเลกแรกเพื่อเสนอแนะแนวทางในการทำทีม การจัดการต่างๆ ให้เป็นระบบ หากยังเป็นระบบเดิมๆ คือการจัดการยังไม่เป็นมืออาชีพ การที่ไทยพรีเมียร์ลีกจะเพิ่มทีมเป็น 18 ทีมก็คงไม่มีประโยชน์เพราะทีมที่เลื่อนขึ้นมานั้นไม่มีคุณภาพ

อยาก ให้เชื้ตดำทันเกมมากว่าที่เป็นอยู่

การที่ผู้ตัดสินที่ลงทำ หน้าที่ในคู่ต่างๆทำหน้าที่ค่อนข้างผิดพลาดบ่อยและไม่ทันเกมในหลายจังหวะ นั้น ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีกได้แสดงความคิดเห็นว่าอยากให้ผู้ตัดสินเข้าไปชมการแข่งขัน ฟุตบอลให้มากขึ้นกว่าเดิมเพื่อจะได้เห็นว่าเกมแต่ละนัดมีการเล่นอย่างไรบ้าง เพราะที่ผ่านมาหลายจังหวะผู้ตัดสินไม่ทันเกม เช่นจังหวะลูกตั้งเตะหรือลูกทุ่ม นักเตะหลายคนมักจะเลื่อนจุดเพื่อให้ได้เปรียบคู่ต่อสู้ จึงอยากให้ผู้ตัดสินได้ศึกษาเกมมากกว่าเดิม

ชี้เหตุตะลุมบอนแฟน ลพบุรี-อยุธยา แฟนไร้สปิริต

การแข่งขันฟุตบอล เอไอเอส เรจินัลลีก ดิวิชั่น 2 โซนภาคกลางและภาคตะวันออก ที่ อยุธยา บุกไปชนะ ลพบุรี 3-1 หลังจบเกมได้มีแฟนบอลของทั้งสองทีมยกพวกตะลุมบอนกันยกใหญ่ถึงขั้นชักปืนขู่ ด้วยนั้น ดร.วิชิต กล่าวว่า แม้ว่าไทยพรีเมียร์ลีกจะได้มีหน้าที่ดูแลลีก ด.2 แต่ในฐานะที่ตนเองเป็นอุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยก็อยากจะแสดงความ เสียใจในกรณีดังกล่าว จากเหตุการณ์นี้โทษสูงสุดคือห้ามแข่งขัน หากแฟนบอลยังไม่มีสปิริตรู้แพ้รู้ชนะทีมนั้นก็ไม่สมควรทำการแข่งขัน และเรื่องนี้ทางไทยพรีเมียร์ลีกก็ต้องป้องกันไม่เกิดปัญหาในลีกสูงสุดและดิ วิชั่น 1

ที่มา :http://www.thaileagueonline.com/news.php?id_news=1202

....................................................................

เพิ่มเติม

ทางบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้เห็นสมควรเลื่อนคู่การแข่งขันดังต่อไปนี้

      1.ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร พบ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แข่งขันวันพุธที่ 30 มิถุนายน 2553 เวลา 16.30 น.

      2.การท่าเรือไทย เอฟซี พบ บีอีซี เทโรศาสน แข่งขันวันพุธที่ 30 มิถุนายน 2553 เวลา 16.30 น.


leaf

แก้ไขเมื่อ 05 พ.ค. 53 10:51:50

จากคุณ : ณัฐกร
เขียนเมื่อ : วันฉัตรมงคล 53 10:26:21




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com