Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Update! แอฟริกาใต้สุดเจ๋ง รับทีมไทยเยี่ยงทีมฟุตบอลระดับโลก แย้มอาจยิงสด NBT 19  

แข้งไทยบินมาราธอน 24 ชม. ถึงแอฟริกาใต้ เจ้าภาพจัดมาตรฐานบอลโลก ต้อนรับทีมไทยอย่างดี ระดม รปภ.คุ้มกันเข้ม สตีฟ ดาร์บี้ รับเวลารวมตัวน้อย สภาพไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ขอทำให้ดีที่สุด ด้าน เทิดศักดิ์ ใจมั่น บอกเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้เล่นในสนามบอลโลกและเจ้าภาพบอลโลก โดยเจ้าบ้านเตรียมส่ง 2 ดาวเตะพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เบนนี่ แมคลาธี่ และ สตีเว่น พีนาร์ ลงบู๊ไทยด้วย ส่วนการยิงสด "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า ยืนยันแล้วไม่มีถ่าย

สมฤกษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้สื่อข่าวสยามกีฬา และฟุตบอลสยาม รายงานความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ที่ได้รับเชิญจากเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2010 แอฟริกาใต้ ให้ไปอุ่นเครื่องในวันที่ 16 พ.ค.นี้ โดยหลังจากที่ทีมไทย ซึ่งขนผู้เล่น 17 ชีวิต นำทีมโดย สตีฟ ดาร์บี้ ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 16.00 น.ของวันที่ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา

โดยใช้เวลาเดินทาง 2 ชม. ถึงฮ่องกง ก่อนจะรอเปลี่ยนเครื่องอีก 4 ชม. จากนั้นบินยาวรวดเดียว 13 ชม. ถึงเมืองโจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ในเช้าของวันที่ 14 พ.ค. ก่อนจะเดินทางด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำขนาด 36 ที่นั่งจากโจฮันเนสเบิร์ก ไปยังเมือง เนลสปริท ซึ่งเป็นเมืองที่จะใช้ทำการแข่งขันในนัดอุ่นเครื่องนัดนี้อีก 1 ชม. เบ็ดเสร็จใช้เวลาเดินทางทั้งสิ้น 24 ชม. ทำเอานักเตะต่างอิดโรยไปตามกัน

ทันทีที่เดินทางถึง นักเตะไทยได้รับการต้อนรับอย่างยอดเยี่ยมจากเจ้าภาพ จัดการแข่งขันฟุตบอลโลก โดยใช้มาตรฐานเดียวกับที่จะใช้กับทีมที่เข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตั้งแถวรับตั้งแต่สนามบิน ถึงรถบัส

ซึ่งมีรถตำรวจนำขบวนและคุ้มกันอีก 10 คัน ก่อนจะเข้าพักที่ อิงเวนยาม่า ลอร์จ รีสอร์ต ที่จะเป็นที่พักของทีมชิลีในฟุตบอลโลกครั้งนี้ สตีฟ ดาร์บี้ กุนซือทีมชาติไทยที่รับหน้าที่แทน ไบรอัน ร็อบสัน ที่ยังเดินทางมาไม่ ถึงปล่อยให้นักเตะพักผ่อนกันตามสบาย โดยไม่มีการฝึกซ้อมแต่อย่างใด

สตีฟ ดาร์บี้ ได้กล่าวถึงสภาพทีมว่า ยอมรับว่าการเดินทางมาครั้งนี้ เรามีเวลาเตรียมความพร้อมกันค่อนข้างน้อย แต่ต้องชื่นชมสปิริตของทุกคนที่เดินทางมาร่วมกัน โดยนักเตะทั้งหมดอาจจะมีผู้เล่นใหม่บ้าง แต่ก็เชื่อว่าพวกเขาจะทำหน้าที่กันได้ดี ตนจะปรึกษาเรื่องการเล่นกับแอฟริกาใต้กับ ไบรอัน ร็อบสัน อีกครั้งว่าจะเล่นกับพวกเขาอย่างไร และเราคงจะเปิดโอกาสให้นักเตะที่เดินทางมา ได้ลงเล่นมากที่สุดให้ผลการแข่งขันออกมาดีที่สุด

ด้าน เทิดศักดิ์ ใจมั่น กัปตันทีมชาติไทย ก็กล่าวถึงการเดินทางมาครั้งนี้ว่า แม้เราจะไม่มีเวลาเตรียมทีม แต่นักเตะส่วนใหญ่ก็เคยเล่นร่วมกันมาแล้วและตนคิดว่านี่เป็นโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิตซึ่งทุกคนอยากลงเล่นในสนามแข่งขันฟุตบอลโลก กับทีมที่ได้เล่นในฟุตบอลโลก ถึงจะเป็นรองแต่จะพยายามสู้อย่างเต็มที่

ขณะที่บรรยากาศของเกมการแข่งขันนัดนี้ ซึ่งจะเป็นนัดแรกที่แอฟริกาใต้จะลงสนามอุ่นเครื่อง แฟนบอลชาวแอฟริกาใต้ ต่างตื่นเต้นที่จะได้ชมผลงานของทีมพวกเขา โดยตลอดการเดินทางของทีมไทย ทั้งที่โจฮันเนสเบิร์กและ เนล สปริท มีแฟนบอลมาขอถ่ายรูปและขอลายเซ็นนักเตะไทยเป็นระยะๆ

ส่วนบัตรเข้าชมการแข่งขันนัดนี้จำนวน 40,000 ที่นั่งได้ถูกจำหน่ายหมดแล้ว สำหรับเกมการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 16 พ.ค. เวลา 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นที่ช้ากว่าเมืองไทย 5 ชม. จะเป็นเวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ในส่วนของทีมแอฟริกาใต้ ที่ได้ประกาศรายชื่อผู้เล่น 30 คนมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะใช้เกมพบกับทีมชาติไทย ดูฟอร์มนักเตะเพื่อส่งรายชื่อเข้าแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้ โดยนัดนี้คาดว่า คาร์ลอส อัลแปรโต้ ปาร์ไรร่า กุนซือแอฟริกาใต้จะส่งผู้เล่นตัวหลักอย่าง สตีเว่น พีนาร์ นักเตะจากเอฟเวอร์ตัน และเบนนี่ แมคลาธี่ หัวหอกเวสต์แฮม ลงบู๊กับทีมชาติไทยด้วย

สำหรับ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือตัวจริงของทีมไทย ไม่ได้เดินทางมาพร้อมกับทีมด้วย เนื่องจากติดภารกิจแต่งงานลูกสาวอยู่ที่ประเทศอังกฤษ แต่จะเดินทางตามมาสมทบในวันที่ 15 พ.ค.นี้


"บิ๊กเปี๊ยก" ยันชัดไทยอุ่นบาฟาน่าไม่มีถ่าย


ในส่วนของการถ่ายถอดสดในคู่ระหว่างแอฟริกาใต้ ที่จะพบกับทีมชาติไทย ในวันอาทิตย์ที่ 16 พ.ค. 53 ตรงกับเวลาตามประเทศไทยที่ 20.30 น. ซึ่งก็มีหลายเสียงได้เรียกร้องกันมาว่า อยากจะให้มีการถ่ายทอดสดกลับมายังบ้านเรา

โดยล่าสุดทางสมาคมฟุตบอลฯ ก็ได้เร่งดำเนินการติดต่อประสานงานกับบริษัท ทศภาค จำกัด ซึ่งถือเป็นเจ้าเดียวของเมืองไทย ที่ได้ลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้

ซึ่งล่าสุดสยามกีฬา ก็ได้รับการเปิดเผยจาก "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาฯ สมาคมฟุตบอลฯ ที่ได้มีการติดต่อประสานงานกับ บ.ทศภาค จำกัด ถึงความเป็นไปได้ที่จะมีการถ่ายทอดสดเกมอุ่นเครื่อง ระหว่างทีมชาติแอฟริกาใต้ ที่จะพบกับทีมชาติไทย ในวันอาทิตย์ที่ 16 พ.ค. 53 ผ่านทางช่อง 7 และช่อง 11 ในช่วงเวลา 20.30 น. โดยคำตอบที่ได้รับจากปาก "บิ๊กเปี๊ยก" เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ที่มีบทสรุปออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่า

"แน่นอนแล้วครับว่าจะไม่มีการถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียมกลับมายังบ้านเรา เพราะเมื่อวานนี้ทั้งวัน ผมเองได้มีการพูดคุยกับ บ.ทศภาค จำกัด ที่จะหาช่องลงในช่วงเวลาดังกล่าวเอาไว้ที่ 2 ช่อง คือช่อง 7 และช่อง 11 แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถทำการถ่ายทอดสดได้ตามอย่างที่หวัง เนื่องด้วยในช่วงเวลาดังกล่าว ทางสถานีโทรทัศน์ทั้ง 2 ช่อง ไม่อาจเอื้อสัญญาณในการถ่ายทอดสดฟุตบอลทีมชาติไทยได้ เพราะเป็นช่วงเวลาไพรม์ไทม์เกี่ยวกับเรื่องของธุรกิจ"

แฟนบอลรอเฮสยามกีฬาทีวีอาจยิงสด

สำหรับเกมนัดอุ่นเครื่องระหว่างแอฟริกาใต้ เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2010 ที่เชิญทีมชาติไทย ไปอุ่นเครื่องด้วย ในวันอาทิตย์ที่ 16 พ.ค. 53 ที่เมืองเนลสปริท ตรงกับเวลาไทย 20.00 น. นั้นมีรายงานมาจาก นายอดิศัย วารินทร์ศิริกุล กรรมการ ผจก.บมจ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท ว่า ขณะนี้ทาง บ.สยามสปอร์ต เทเลวิชั่น จำกัด กำลังประสานงานไปยังแอฟริกาใต้ เพื่อติดต่อดำเนินการถ่ายทอดสดเกมนัดดังกล่าวกลับมาให้แฟนบอลชาวไทย ได้รับชมทางช่องสยามกีฬาทีวี เอ็นบีที 19 ซึ่งคาดว่าน่าจะมีข่าวดีให้แฟนบอลไทยสูงทีเดียว เพราะเกมนัดนี้ถือว่าสำคัญและเป็นที่สนใจของแฟนบอลไทยเป็นอย่างมาก

credit:
http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/100514_161.html

จากคุณ : Imperial Guard
เขียนเมื่อ : 14 พ.ค. 53 23:15:46




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com