Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ไทยลีกชมกองเชียร์บุรีรัมย์เจ๋งเตรียมชง"เอเอฟซี " ???  

เอาข่าวน่าสนใจมาฝากนะครับ เนื่องจากเนื้อหาข่าวค่อนข้างยาว จึงขออนุญาตตัดเอาเฉพาะข่าวที่เป็นประเด็นของกระทู้มาเท่านั้น


ไทยลีกชมกองเชียร์บุรีรัมย์เจ๋งเตรียมชงเอเอฟซี  



ชมกองเชียร์บุรีรัมย์เตรียมชงต่อเอเอฟซี

 
นอกจากนี้บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ยังออกมายกย่องกองเชียร์ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ เป็นสุดยอดแฟนบอลที่เข้าชมต่อนัดเยอะที่สุดด้วย พร้อมเตรียมชงเรื่องพรีเซนต์ต่อ "เอเอฟซี" เพื่อขอโควตาลงเล่นศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบอัตโนมัติโดยไม่ต้องเตะรอบคัดเลือกเหมือนที่ผ่านมา

โดย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง เผยว่า ปัจจุบันค่าสัมประสิทธิ์ในการแข่งขันฟุตบอล "เอเอฟซีคัพ" ของสโมสรจากเมืองไทยต่ำมาก เพราะเขาเอาเรื่องของ ใบเหลือง-ใบแดง เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย แต่ก็ยังมั่นใจว่า ทีม บุรีรัมย์ พีอีเอ จะช่วยกู้หน้าให้หลังจากที่มีแฟนบอลตีตั๋วชมเกมหมื่นกว่าคนในบ้านทุกนัด ซึ่งตนเตรียมที่จะนำเอาเรื่องนี้ไปพรีเซนต์กับทาง "เอเอฟซี" ในการประชุมช่วงเดือนกรกฎาคม นี้ เพื่อขอคะแนนทางสัมประสิทธิ์ ซึ่งจะทำให้เราอาจจะทำให้สโมสรจากเมืองไทย ได้โควตาเล่นฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ง่ายขึ้น ดร.วิชิต กล่าว


เพิ่มรางวัลกองเชียร์มารยาทยอดเยี่ยม

 
นอกจากนั้น ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ยังกล่าวถึงแผนงานที่จะเพิ่มรางวัลกองเชียร์มารยาทยอดเยี่ยมหลังสิ้นสุดฤดูกาล อีกด้วย "สิ่งที่อยู่คู่กับฟุตบอล แน่นอนว่าก็ต้องเป็นแฟนบอล ขณะเดียวกันยังเป็นตัวขับเคลื่อนวงจรธุรกิจลูกหนังไปด้วยกันอย่างลงตัว  ปีนี้ตนชื่นใจที่เห็นแฟนบอลเข้ามาชมเกมกันหลายสนาม นอกจาก เมืองทองฯ, ชลบุรี, บางกอกกล๊าส เอฟซี, ราชนาวี ระยอง ที่ประสบความสำเร็จมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว ปีนี้ยังมีแฟนบอลคลื่นลูกใหม่ที่ทำท่าจะมาแรงไม่ว่าจะเป็น บุรีรัมย์ พีอีเอ, ศรีสะเกษ เมืองไทย, การท่าเรือไทย เอฟซี  ดังนั้นช่วงปิดซีซั่นเราก็จะมีการจัดหาแฟนบอลมารยาทยอดเยี่ยม อีกหนึ่งรางวัล"



http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/100517_169.html


-----------------------------------------------------------------------------------------------------------

>>  ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่าผมไม่มีอคติต่อทีมบุรีรัมย์พีอีเอนะครับ แต่อ่านข่าวนี้แล้วความรู้สึกแรกที่เข้ามาในหัวผมคือ "ทำไมต้องเป็นบุรีรัมย์พีอีเอด้วย?"  

ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ 1-2 ปี นอกจากชลบุรีที่เป็นผู้จุดกระแสบอลลีกไทยแล้ว เมืองทองฯ,ราชนาวีระยอง ก็เป็น 2 ทีมที่มีสถิติผู้ชมในสนามอย่างเป็นทางการสูงที่สุดของไทยลีก ด้วยยอดคนดูประมาณ 10,000 คนต่อนัดตลอดฤดูกาล  อีกทั้งยังมีหลักฐานของความบูมของกองเชียร์ของ 2 ทีมนี้ปรากฎให้เห็นในจอทีวีทั้งสยามกีฬาทีวีและ NBT

รวมทั้งทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียหรือเอเอฟซี www.the-afc.com ยังได้รายงานจำนวนยอดผู้ชมในแมตช์ราชนาวี-เมืองทองฯ และ เมืองทองฯ - ชลบุรี ลงในเว็บไซต์อีกด้วย (12,000 คน และ 15,000 คนตามลำดับ)

แล้วทำไมบ.ไทยพรีเมียร์ลีกที่นำโดยดร.วิชิต ถึงเพิ่งจะมาหูตาสว่างเอาตอนนี้ การทำแบบนี้ผมว่าเป็นเรื่องที่"ไม่แฟร์"แต่กองเชียร์สโมสรอื่นๆที่เค้ารักและสนับสนุนฟุตบอลลีกไทยไม่แพ้กองเชียร์บุรีรัมย์พีอีเอ รวมทั้งผมไม่อยากให้เอา"การเมือง"เข้ามาเอี่ยวในเกมกีฬาอาชีพ โดยเฉพาะการเมืองสกปรกๆของเมืองไทย มีแต่จะฉุดให้สิ่งดีๆอย่างกีฬาต้องแปดเปื้อนไปด้วย แม้ว่าเรื่องนี้อาจจะไม่มีอะไรในกอไผ่ก็ตามที  

และเท่าที่ผมทราบมา การพิจารณาโควต้าของแต่ละชาติใน ACL ที่ออกมาเป็นคะแนนนี่เค้าไม่ได้ประเมินจำนวนคนดูในสนามอย่างเดียว เค้ามองทั้งระบบในเรื่องการจัดการลีกในประเทศอย่างเป็นระบบและเป็นมืออาชีพ ครอบคลุมทุกด้าน บ.TPLและดร.วิชิตทำไมไม่เอาเวลาไปศึกษาหลักเกณฑ์ของเอเอฟซีให้เข้าใจถ่องแท้ 100% แล้วมาประชุมวางแผนเตรียมการพัฒนาลีกในอนาคตให้แน่นๆ

ส่วนตัวผมคิดว่าการทำเรื่องรายงานเอเอฟซีเรื่องจำนวนแฟนบอลนี่ ยังไงๆก็ไม่มีผลต่อโควต้าของไทยในบอลถ้วยเอเชียครับ เค้าจะหัวเราะเอาด้วยซ้ำ ขนาดเวียดนามที่หลายๆนัดมียอดผู้ชมในสนามถึง 30,000 คนยังได้โควต้าเท่าเราเลย แถมระบบลีกบ้านเค้าเผลอๆยังเป็นระบบและมืออาชีพกว่าไทยเราด้วยซ้ำ

แชร์ความคิดกันนะครับ

wink

 
 

จากคุณ : pinspin
เขียนเมื่อ : 23 พ.ค. 53 19:22:26




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com