Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
บทลงโทษโค้ชต้อมกับจอร์จี้แห่ง TOT จากไทยพรีเมียร์ลีก...เพื่อนๆคิดว่ารุนแรงไปหรือเปล่าครับ  

ไทย พรีเมียร์ลีกลงดาบ จอร์จี้ ซิมาคูริเซ่ ปีกจอร์เจียเลือดร้อนของทีโอทีที่ชกผู้ตัดสินด้วยการลงโทษห้ามแข่งทั้งฤดู กาล ส่วน ณรงค์ สุวรรณโชติ กุนซือของทีมโดนแบนห้ามคุมทีม 4 นัด ปรับ 3 หมื่น ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก โค้ชพลังเอ็มก็โดนเหมือนกันหนึ่งนัด

การ ประชุมผู้ควบคุมการแข่งขันฟุตบอล สปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกและไทยแลนด์ดิวิชั่น 1 เมื่อวันจันทร์ที่ 24 พ.ค.53 ณ.ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

ถกเครียดคู่ปัญหา พลังเอ็ม-ทีโอที
ใน ที่ประชุมซึ่งนำโดย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ได้เปิดเทปเพื่อพิจารณาจังหวะปัญหาในเกมสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกเมื่อวัน เสาร์คู่ "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ที่เปิดสนาม อบจ/สระบุรี เฉือน "วิหคเพลิง" ทีโอที แคท เอฟซี 1-0 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจากจังหวะที่ สุรเดช ธงชัย ดาวเตะพลังเอ็ม ปะทะกับ จอร์จี้ ซิมาคูริดเซ่ ปีกชาวจอร์เจียของ ทีโอที
ก่อนบอลจะออกเส้นข้างสนามและผู้ตัดสินให้เป็น ลูกทุ่มของทีโอที สร้างความไม่พอใจแก่ "โค้ชต้อม" ณรงค์ สุวรรณโชติ โค้ชทีมทีโอที เจ้าตัวจึงวิ่งเข้าไปประท้วงในสนามและต่อว่าใช้ถ้อยคำหยาบคายกับผู้ตัดสิน รวมถึงเรียกนักเตะของทีมออกมาจากสนามไม่ให้เล่นต่อจนเกมหยุดไปประมาณ 12 นาที

หลังจากกลับมาเล่นต่อ "โค้ช เบ๊" ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก กุนซือทีมเจ้าบ้านกลับวิ่งลงมาประท้วงในสนามอีก และเรื่องก็บานปลายเมื่อ จอร์จี้ ถูกผู้ตัดสินในเกมนี้คือ ศักดิ์ชัย ฟักเถื่อน ควักใบแดงไล่ออกจากสนามแต่จอร์จี้กลับชกผู้ตัดสินที่หน้าอกก่อนที่พรรคพกจะ แยกเจ้าตัวออกไป หลังจากนั้นก็เล่นต่อจนจบเกมโดยชัยชนะเป็นของเจ้าบ้านในที่สุด

เชือด โหดจอร์จี้แบนยาวทั้งซีซั่น ต้อมโดนสี่นัด
จาก กรณีดังกล่าวที่ดาวเตะจอร์เจียที่ชกผู้ตัดสินเข้าข่ายผิดกฏระเบียบของไทย พรีเมียร์ลีกข้อ 1.5 ว่าด้วยการที่นักเตะทำร้ายผู้ตัดสินและผู้ช่วยผู้ตัดสิน มีโทษห้ามแข่งตลอดทั้งฤดูกาลรวมทั้งปรับเงิน 5 หมื่น ถึง 1 แสนบาท แต่การที่จอร์จี้ได้เตะกระจกประตูองสนามจนแตกให้เป็นเร่องของคดีความของเจ้า หน้าที่ตำรวจจัดการ ส่วน "โค้ชต้อม" ณรงค์ สุวรรณโชติ กุนซือของทีโอที ที่วิ่งเข้าไปประท้วงในสนามมีการด่าผู้ตัดสินรวมทั้งเรียกนักเตะของทีมให้ ออกมานอกสนามไม่ให้แข่งขันต่อมีตวามผิดตามข้อ 2.2 คือการประท้วงด้วยการสั่งให้ผู้เล่นออกนอกสนามไม่ทำการแข่งขันต่อมีโทษห้าม นำหน้าที่คุมทีม 2 นัด ปรับเงิน 1 หมื่นบาท

และ 2.3 ว่าด้วยการด่าผู้ตัดสินและผู้ช่วยผู้ตัดสินด้วยถ้อยคำหยาบคายมีโทษหามทำ หน้าที่ 2 นัด ปรับ 2 หมื่นบาท รวมเป็นห้ามทำหน้าที่คุมทีมข้างสนาม 4 นัด ปรับเงิน 3 หมื่นบาท ซึ่งโทษของทั้งสองรายถือว่าร้ายแรงทาง บ.ไทยพรีเมียร์ลีกจะอนุญาตให้ทั้งคู่เข้าชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าวจะด้วย ตัวเองหรือเป็นหนังสือชี้แจงได้แต่ต้องภายใน 48 ชม.

ลงดาบทีโอทีอีก สอง เบ๊ก็โดนหนึ่งนัด
ใน ส่วนของการลงโทษผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ความวุ่นวายในครั้งนี้ ทีโอที แคท เอฟซีถูกลงโทษเพิ่มอีกสองรายคือ สุขสำราญ ปรางค์ทอง นักเตะสำรองของทีโอทีที่ด่าผู้ตัดสินด้วยถ้อยคำหยาบคายมีความผิดตามข้อ 1.2 ว่าด้วยการที่นักเตะด่าผู้ตัดสินด้วยถ้อยคำหยาบคายทั้งใน-นอกสนาม มีโทษแบน 1 นัด ปรับเงิน 1 หมื่นบาท ส่วนอีกรายคือ วณิชกร ซ่อมจันทึก ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของทีมที่ด่าผู้ตัดสินมีความผิดข้อ 2.3 ปรับเงิน 2 หมื่นบาท ห้ามทำหน้าที่ 2 นัด

ขณะที่ "โค้ชเบ๊" ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก เฮดโค้ชของทีม โอสถสภาฯ ที่ลงไปประท้วงผู้ตัดสินในสนามถูกลงโมษห้ามคุมทีมข้างสนาม 1 นัด ปรับเงิน 1 หมื่นบาท ซึ่งมีความผิดในข้อ 2.1 คือการแสดงกิริยาไม่ควรต่อหน้าสาธารณชน เช่นวิ่งเข้าไปประท้วง เตะสิ่งของ

ซึ่งผู้ที่ถูกลงโทษทั้งหมดสามารถ เข้าชี้แจงต่อสิ่งที่ เกิดขึ้นโดยจะส่งหนังสือชี้แจงหรือเข้าชี้แจงด้วยตนเองภายในวันพุธที่ 26 พ.ค.นี้

*****
ที่มาตั้งกระทู้ถามความคิดเห็นนี่ก็ไม่ใช่อะไรนะครับ
ในส่วนบทลงโทษของโค้ชต้อมเกี่ยวกับการวอล์คเอาท์ อันนี้ผิดเต็มๆ ยอมรับได้ครับ แม้จะมีคนจะนำมาเปรียบเทียบกับการพักตามแทคติคของบุรีรีมย์ PEA เมื่อต้นฤดูกาลที่ผ่านมา แต่โค้ชต้อมก็ต้องยอมรับว่าผิดจริงๆ

แต่เกี่ยวกับกรณีของจอร์จี้ ผมกลับมีความรู้สึกว่าสองมาตรฐาน
เพราะปีที่แล้วมีเคสคล้ายๆกัน แต่ไทยพรีเมียร์ลีกบอกว่า บางครั้งนักเตะต่างชาติยังไม่เข้าใจวัฒนธรรมไทยดีพอ

ถ้าจอร์จี้ไม่ได้เตะในไทยลีกอีก ผมคงเสียดายครับ บางทีแอบคิดไม่ได้ว่าทัศนคติของบอลไทยมันไม่เอื้อให้กับพวกจอมเทคนิค สับขาหลอก เล่นลูกไขว้ คงโดนสอยข้อเท้ากันเป้นแถว แถมเสียบไปเหอะ กรรมการก็ไม่ปกป้องสักเท่าไหร่

แก้ไขเมื่อ 25 พ.ค. 53 12:57:46

จากคุณ : MoMo says
เขียนเมื่อ : 25 พ.ค. 53 08:24:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com