Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"มาเรีย" VS "เซเรนา" วิมเบิลดันคู่หยุดโลก  

  Maria Sharapova (14 คน)
  Serena Williams (20 คน)

 41.18%
  Maria Sharapova (14 คน)
 58.82%
  Serena Williams (20 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 34 คน


ASTV ผู้จัดการรายวัน - ศึกแกรนด์สแลม "วิมเบิลดัน แชมเปียนชิป 2010" แข่งขันระหว่างวันที่ 21 มิ.ย. - 4 ก.ค. ณ ศูนย์เทนนิส ออล อิงแลนด์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ดำเนินมาถึงการแข่งขันรอบที่ 4 ในวันจันทร์ที่ 28 มิ.ย. เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ของโลกและแชมป์เก่า ชาว อเมริกัน โคจรมาพบกับ มาเรีย ชาราโปวา มือ 16 ของรายการชาว รัสเซีย ถือเป็นการรีแมตช์รอบชิงชนะเลิศปี 2004 ซึ่ง "นางฟ้า" พลิกคว้าชัยพร้อมสร้างชื่อในวงการสักหลาดโลกในเวลาต่อมา
     
       หลังจากได้รับบาดเจ็บหัวไหล่อย่างรุนแรงในช่วงกลางปี 2008 มาเรีย ต้องเข้ารับการผ่าตัดและเพิ่งจะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งในช่วงต้นปี 2009 โดย "นางฟ้า" สามารถทะลุเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายแกรนด์สแลมคอร์ต เฟรนช์ โอเพน ซึ่งตนเองไม่ถนัดได้สำเร็จ ทว่าหลังจากนั้น อดีตมือ 1 โลก ยังไม่สามารถก้าวผ่านรอบ 3 แกรนด์สแลมใดได้อีก กระทั่งเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา(26 มิ.ย.) โชว์ฟอร์มสวยหรูเอาชนะ บาร์โบรา ซาห์ลาโววา สตรีโควา นักหวดเช็ก 2-0 เซต 7-5, 6-3 เข้ารอบ 4 วิมเบิลดัน 2010
     
       ด้วยอันดับมือวางที่ 16 ทำให้ ชาราโปวา ต้องปะทะกับ เซเรนา มือ 1 ของโลก ในรอบ 16 คนสุดท้าย วิมเบิลดัน ซึ่งถือเป็นการรีแมตช์คู่ชิงชนะเลิศแกรนด์สแลมคอร์ตหญ้าในปี 2004 ซึ่ง มาเรีย ในวัย 17 ปี พลิกล็อกโค่นหวดสาวอเมริกัน คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ก่อนสร้างชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก
     
       แม้ว่าสื่อหลายสำนักมองว่าการกลับมาพบกันอีกครั้งในปี 2010 เหนือสนาม ออล อิงแลนด์ ของสองตัวเต็งอย่าง มาเรีย และ เซเรนา จะเกิดขึ้นเร็วเกินไป หากแต่สาวรัสเซียวัย 23 ปี ซึ่งกลับมาเล่นเทนนิสด้วยความมั่นใจอีกครั้ง หาได้คิดเช่นนั้น เมื่อเธอออกมาเผยว่า "ไม่ได้มีผลอะไรกับตัวฉันไม่ว่าจะได้เจอกับ เซเรนา ในรอบไหนของ วิมเบิลดัน เพราะเมื่อความท้ายทายอยู่ตรงหน้าแล้ว เราจำเป็นต้องข้ามผ่านไปให้ได้ หากต้องการเป็นแชมป์รายการนี้"
     
       "เซเรนา เป็นแชมป์เก่ารายการนี้ เป็นมือ 1 โลกคนปัจจุบันและคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาครองได้แล้วถึง 12 สมัย เธอเป็นสุดยอดนักเทนนิสหญิงในยุคปัจจุบัน อีกทั้งเรายังไม่ได้เจอกันบนคอร์ตหญ้าอีกเลยนับตั้งแต่ปี 2004 แต่ฉันไม่อยากไปคิดอะไรให้ซับซ้อน เพราะไม่ว่าเมื่อก่อนจะเป็นอย่างไร การพบกันในครั้งนี้เป็นวันใหม่ที่เราต้องลงไปสู้เต็มที่" มาเรีย ซึ่งเอาชนะมือ 1 โลกชาว อเมริกัน ได้เพียง 2 จาก 7 แมตช์ที่พบกัน กล่าวด้วยความมุ่งมั่น
     
       ด้าน เซเรนา วิลเลียมส์ แชมป์ วิมเบิลดัน 3 สมัย วัย 28 ปี ยอมรับว่า "การพบกับ มาเรีย จะต้องเป็นแมตช์ที่กดดันมากแน่นอน เพราะเธอรู้จักเกมการเล่นของฉันเป็นอย่างดีหลังจากเราเป็นคู่แข่งกันมานาน ขณะที่ฉันก็รู้จักเกมของเธอมากพอสมควร และคิดว่าไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนไปมากนักหลังจากหายเจ็บกลับมา ถือเป็นการพบกันถูกที่ถูกเวลา และฉันยินดีเสมอที่จะได้วัดฝีมือกับอดีตแชมป์เปียนคนนี้"
     
       ทั้งนี้ นอกจากคู่ของ มาเรีย - เซเรนา แล้ว ในรอบ 16 คนสุดท้ายของ วิมเบิลดัน 2010 ยังมีการดวลกันระหว่างสองอดีตมือ 1 โลกชาว เบลเยียม คิม ไคลจ์สเตอร์ส และ จัสติน เอแนง ซึ่งต่างเปลี่ยนใจกับมาเล่นเทนนิสอาชีพอีกครั้งในปี 2009 และ 2010 ตามลำดับ โดยสถิติก่อนหน้านี้สูสีอย่างที่สุดเมื่อต่างฝ่ายผลัดกันชนะได้คนละ 12 แมตช์ ทว่า 2 แมตช์ล่าสุดในช่วงต้นปี 2010 ที่ บริสเบน และ ไมอามี เป็น ไคลจ์สเตอร์ส แชมป์ ยูเอส โอเพน 2009 เก็บชัยได้ทั้งหมด
     
       สำหรับการแข่งขัน วิมเบิลดัน รอบ 4 ระหว่าง เอแนง และ ไคลจ์สเตอร์ส จะมีขึ้นในคอร์ต 1 ออล อิงแลนด์ วันจันทร์ที่ 28 มิ.ย. เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ขณะที่คู่หยุดโลก มาเรีย และ เซเรนา จะลงสนามเป็นคู่ที่ 2 ของ เซนเตอร์ คอร์ต วันเดียวกัน โดยคู่แรกของคอร์ตดังกล่าวเริ่มเวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เช่นกัน

ที่มา: http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9530000088427

เพื่อนๆ ลองมาทายดูเล่นๆ ว่าใครจะคว้าชัยชนะ และผ่านเข้าสู่รอบ Quarterfinal ไปได้ในที่สุด

จากคุณ : ทองม้วนไส้หมูหยอง
เขียนเมื่อ : 28 มิ.ย. 53 12:37:23




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com