Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
(((((((( วงษ์คำเหลา : เดอะบิ๊กสตอรี่ส์ )))))))  

เส้นทางของนักล่า.......เส้นทางของนักต่อสู้....บางครั้งอาจเป็นผู้ล่า......บางคราวอาจกลายเป็นผู้ถูกล่า.....ดังเช่นเรื่องราวของอดีตพญาเสือผู้ที่เคยรุ่งโรจน์ ...ผู้ที่เคยออกไล่ล่าเหยื่อ ทั้งกระทิง ลิงค่าง  กวาง เก้ง  หมูป่า ฯลฯ จนราบคาบพนาสูร......แต่ในวันหนึ่งเมื่อพญาเสืออ่อนล้าเรี่ยวแรง กลายเป็นเสือน้อยตัวที่สิบเอ็ด ที่กำลังตกระกำลำบาก.....เส้นทางเดินกลับสู่ถ้ำเพื่อหลบลี้หนีภัย....ก็กลับเต็มไปด้วยภัยอันตรายต่างๆมากมาย...จากผู้ที่เคยตกเป็นเหยื่อ....ในอดีต....มาถึงในวันนี้...เวลานี้...พวกเขาเหล่านั้นกลับพร้อมใจกันมาเข้าคิวตามล่าเสือน้อย...แบบหัวกระไดไม่แห้ง......เพื่อหวังจะชำระหนี้แค้นกันให้สาสมใจ !!

เสือน้อยมาริโอ้ผู้น่าสงสาร.....ผู้ซึ่งรอดพ้นจากการไล่ล่าชองฝูงพญาอินทรีย์ที่ลุ่มแม่น้ำเดลมาเมื่อเร็วๆนี้อย่างฉิวเฉียด.....เฉียดที่จะโดนฝากรอยแผลฉกรรจ์จากกรงเล็บอันทรงพลังของพญาอินทรีย์จากแดนไกล.....ดีที่มีผู้ใจบุญจากดินแดนกิมจิ...มาผ่อง...เอ้ยมาช่วยเอาไว้ได้ทันท่วงที...เลยได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย....พอให้ได้ระลึกว่า....ได้ชดใช้คืนให้กับพญาอินทรีย์ไปบ้างแล้ว....

ทุกวันนี้..แม้ว่าเสือน้อยมาริโอ้จะวางตัวแบบสันโดษไม่ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องราวของอณาจักรนักล่า....หลบลี้หนีหน้า ออกไปไล่จับแมงหวี่ แมลงวัน มากินเป็นอาหาร พอได้ค่าเบียร์ และพอประทังความหิวไปวันๆ......แต่ก็ยังไม่วายจะถูกไล่ล่า....จากโจทย์เก่า....โจทย์ใหม่ ....อยู่เป็นนิจ...

ช่วงบ่ายของวันพฤหัสฯพิราบสื่อสารส่งข่าวตามสายมาจากแดนไกล.....

“ฮัลโหล....น้าเศกเหรอ” ( เสียงพี่ชายผู้คุ้นเคย เอ่ยทักมาตามสาย )

“ครับ....พูดสายอยู่ครับ” ( ในใจก็หวั่นๆ .... หมอดูไพ่ยิปซีเพิ่งจะทักว่าช่วงนี้ให้ระวัง..กำลังจะโดนเอาคืน จากคนเก่า คนแก่ )

“วันเสาร์ว่างเปล่า” ( ต้นสายยิงคำถามมาแบบแปลๆ )

“สำหรับพี่ว่างเสมอล่ะครับ จะชวนไปไหนเหรอ” ( เพี้ยงขอให้ชวนไปกินข้าวคุยงานเถอะ...ลุ้น ๆ )

“ตีกอล์ฟที่รอยัลฮิลล์ นครนายก  สิบโมงเจอกันนะ” ( ต้นสายจัดแจงนัดหมายเสร็จสรรพ โดยไม่ถามสารทุกข์สุขดิบบ้าง อะไรบ้างเลย )

“ครับ......” ( นั่นคืออาการตอบรับแบบ...งง..งง... ก่อนจะยุติการสนทนา )

เอาล่ะซิ เสือน้อยมาริโอ้......ท่าทางงานจะเข้าอีกแล้ว นานทีปีหนที่ท่านชายเพชราวุธ พี่ใหญ่แห่งตระกูลวงษ์คำเหลา จะเรียกออกไปชำระสะสางบัญชีแค้น....และครั้งนี้ก็รวบรัด ตัดตอน....นัดเจอแบบไม่ทันได้ตั้งตัว !! พี่เค้าไปกินดีหมี หรือมีของดีอะไรหนอ... จึงกล้านัดเจอแบบมั่นใจถึงขนาดนี้

............

ค่ำคืนของวันศุกร์ในขณะที่เสือน้อยมาริโอ้กับลังวุ่นวายกับภาระกิจที่มีอยู่อย่างรัดตัว พิราบสื่อสารก็ส่งข่าวมาตามสาย

“น้าเศก พรุ่งนี้อย่าลืมนะ”

“ครับพี่ พี่จะไปกี่โมงล่ะ”

“ตอนนี้ผมอยู่นครนายกแล้ว”

“ฮ๊า.....!!.....ไปซ้อมรอเลยเหรอพี่”

“ประมาณนั้นล่ะ....อย่าลืมแลกตังส์มาเยอะๆนะ”

“กะเอาให้ตายเลยใช่มั้ย ? มั่นใจมากเลยนะพี่”

“มันก็ต้องมั่นใจกันบ้างล่ะ”

“งั้นเดี๋ยวพรุ่งนี้จัดให้หนักๆเลยล่ะกัน”

“ได้เลย....จะลับมีด...เอ้ยลับเหล็กเอาไว้รอ....พรุ่งนี้เจอกันนะ”

“ครับ...” ???


งานนี้ท่าทางจะไม่ใช่เรื่องหยอกกันเล่นซะแล้ว.....ทั้งเรียกร้องขอนัด....ทั้งไปเตรียมตัวล่วงหน้า......หรือการทำนายทายทักของหมอดูยิปซี...จะเป็นเรื่องจริง....ในใจของเสือน้อยมาริโอ้ รู้สึกหวาดหวั่นเป็นยิ่งนัก...คืนนั้นเลยต้องจัดหนักรวดเดียวสี่กระป๋องยาว...เพื่อให้ร่างกายหลับสบายคลายกังวล....ก่อนจะเจอศึกใหญ่ในวันรุ่งขึ้น !!!

 
 

จากคุณ : papasaek
เขียนเมื่อ : 2 ส.ค. 53 07:58:59




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com