Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ว่าด้วยการแสดงบทบาทและความเห็นเรื่องบอลไทย  

คือเพิ่งเข้ามาเล่นหนะครับ.. มีเรื่องของเพื่อนคนนึงปรึกษา ไม่ทราบจะทำอย่างไรดี

คือผมมีเพื่อนอยู่คนนึงเมื่อก่อนเค้าเข้าสนามบอลบ่อย(เพราะทำงานขายตรง เวลาว่างเยอะ) แล้วถ่ายรูปคนเตะบอลในสนามบ่อย ๆ มาให้เพื่อนในวงดูกัน

ปัญหามันมีอยู่ว่า.. จริงๆ แล้วเจ้านี่มันไม่ได้มีความรู้เรื่องบอลเท่าไรเลย อาศัยว่าเข้าสนามถ่ายรูปมาให้ดูบ่อย ๆ ก็เลยเริ่มได้เครดิตจากเพื่อนกลุ่มที่เค้าไม่ค่อยได้ดูบอล

และจากมันที่เป็นคนเจ๊าะแจ๊ะอ่ะครับ ก็เก็บตกอะไรที่ได้ยินได้ฟังมามั่ง หรือไม่ก็ไปยืนใกล้ ๆ คนดังในวงการ แล้วคิดว่าตัวเองเป็นเช่นคนนั้นบ้าง มาเล่าให้เพื่อน ๆ ฟัง บางคนไม่รู้ความจริงเพราะเริ่มดูบอลไทยก็คิดว่าคนนี้มันเป็นกุรู

ทีนี้จากการที่มันถ่ายรูปแล้วก็บรรยายใต้รูปมาเรื่อย พอคนเริ่มให้เครดิตมันก็เริ่มเปลี่ยนบทบาทมาเขียนบรรยายรูปเกมเลยครับ แล้วเลยเถิดไปจนถึงวิจารณ์องค์กรฟุตบอล การบริหารจัดการบอล หรืออะไรมั่วถั่วไปเรื่อย

ไอ้เพื่อนที่มันไม่ค่อยรู้ก็คิดว่าไอ้บ้านี่ของจริง อวยมันกันใหญ่ ทีนี้เริ่มหยุดไม่อยู่แล้วครับโม้ไปเรื่อย ถืออำนาจบาทใหญ่ ว่าคนนั้นคนนี้ ใครคิดไม่ตรงกับข้าเรื่องใหญ่เรื่องโต เพราะถือว่าคุมกะลาพวกไม่รู้เรื่องอยู่ไงครับ

พอหนักข้อเข้าพวกที่เค้ารู้จริงเรื่องบอลไทยชักอดไม่ไหว ตอนแรกก็นึกว่าเออ..ดีมีคนเอารูปบอลมาให้ดู คุยเรื่องบอลพอสร้างกระแสสีสัน แต่วิธีคิดเริ่มมอมเมาเพื่อน ๆ กลุ่มที่เค้าไม่รู้เรื่องบอลเท่าไหร่สิครับ ด่าเตลิดเปิดเปิงไปนอกเรื่องนอกราว จนกลาย ๆจะทำลายภาพแท้จริงของวงการบอลไทยไปเลย

พอกลุ่มรู้จริงชักทนไม่ไหวมีดักคอมั่ง กระทุ้งมั่ง แต่ช้าไปแล้วครับ ไอ้บ้านี่มันได้ใจไปแล้วว่า.. ข้าแน่ของจริง ไม่มีผิด แถเนียนไปเรื่อย หนักเข้า ๆ ก็ไม่ตอบกระทู้ที่เค้าถามกันจริง ๆ ซะลย อาศัยเครดิตที่เคยสั่งสมแบบมั่ว ๆ มา สร้างความเห็นใหม่ ๆ แบบไม่ฟังใครแล้ว ข้าถูกข้าแน่อยู่คนเดียว

ผมจึงอยากปรึกษาเพื่อน ๆ ว่า ผมควรไปตบกบาลแล้วบอกเพื่อนผมดีมั๊ยครับว่า

1. กลับไปถ่ายรูปแล้วมาบรรยายใต้ภาพตามที่ถนัดดีกว่ามั๊ย
2. บอกให้มันรู้มั๊ยครับว่าบทบาทของมันที่คนเค้าชื่นชมคือ ภาพของคนที่ว่างไปดูบอลไทย ชอบดูบอลไทย แต่ไม่ใช่คนมีความรู้เรื่องบอล
3. หรือบอกให้เค้ารู้ตรง ๆว่า ไอ้ภาพที่เค้าสร้างขึ้นในหัวมันไม่ได้มีอยู่จริงหรอก เค้าจะรับได้มั๊ยครับ เพราะถ้าเค้ามีความร้จริงเค้าต้องตอบเรื่องง่าย ๆ บางเรื่องได้ ไม่ใช่แถเนียน ดริฟไปเรื่อย

ขอเรียนถามครับ

จากคุณ : Speyer
เขียนเมื่อ : 5 ส.ค. 53 00:37:47




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com