Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
((((( 68 : 68 = The 2nd Grand Match play Miracle )))))  

ผ่านพ้นไปได้ด้วยความสนุกสนานและความประทับใจของหลายๆฝ่ายทั้งคนจัดและคนเล่น เบื้องหน้าเบื้องหลัง ตลอดจนบรรยากาศการแข่งขัน จะเป็นอย่างไร วันนี้จะอาสาย้อนภาพและเรื่องราว ให้ได้อ่านและชมไปด้วยกันเลยนะครับ

งานนี้ นับเป็นงานที่จัดขึ้นมาเป็นครั้งที่สอง โดยที่ครั้งแรกทางฝั่งเลคไซค์เป็นเจ้าภาพ โจทย์ที่ยากก็คือ ทางชมรมเลคไซค์มีสนาม รอยัลเลคไซค์เป็นโฮมคร์อส ดังนั้นเรื่องการจัดการเพื่อดำเนินการแข่งขัน 27 หลุมนั้น จึงไม่ใช่เรื่องยาก ส่วนชมรมของเรายังไม่ได้จัดให้มีสนามเหย้าอย่างเป็นเรื่องเป็นราว แต่ในฐานะที่ชมรกอล์ฟพันทิปส์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน  งานนี้เลยต้องขอร้องพี่เกี๋ยงครับ หนึ่งในสมาชิกพันทิปส์กอล์ฟ และเป็นผู้บริหารสนามกอล์ฟวอเตอร์มิลล์  ให้ช่วยประสานงาน ในการใช้สนามแห่งนี้เป็นสนามเหย้า เพื่อจัดงานในครั้งนี้ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากทางสนามเป็นอย่างดี จนทำให้เราได้จัดแมทช์ดีๆแบบนี้ขึ้นมาได้อีกครั้ง

หลังจากที่ได้พบปะกับทางชมรมเลคไซค์ ในเบื้องต้น ก็ได้ข้อสรุปว่า การแข่งขันในครั้งนี้ เราจะจัดแพริ่งแต่ละฝ่าย จำนวน 34 คู่ หรือ 68 คน การดำเนินการรับสมัครนักกอล์ฟเพื่อเป็นตัวแทนของทางพันทิปส์จึงได้เริ่มขึ้น และก็เป็นไปตามคาด จำนวนผู้สมัครของทางเรามีผู้ยื่นความจำนงเข้ามาจนเกินจำนวนที่ได้กำหนดไว้ สุดท้าย ทางชมรมเลคไซค์ ได้อาสาหาคนเข้ามาเล่นเพิ่มให้ เพื่อที่ทางผมจะได้ไม่ต้องยุ่งยากในเรื่องการคัดตัว บทสรุปสุดท้ายของจำนวนผู้เล่นเลยออกมาที่ตัวเลข ฝ่ายละ 78 คน มากกว่าที่ตั้งไว้เดิม ถึง 10 คน หรือ 5 คู่  โดยนักกอล์ฟที่เพิ่มเข้ามาของทางชมรมเลคไซค์นั้น ส่วนใหญ่จะเป็นกอล์ฟมือใหม่ ความยุ่งยากในการทำแพริ่งจึงตามมา เพราะกลัวผู้เล่นจะไม่สนุก แต่โดยภาพรวมแล้ว ก็ถือว่าสูสีกัน โดยที่คู่ท้ายๆ ทางพันทิปส์น่าจะได้เปรียบเรื่องประสบการณ์อยู่พอสมควร งานนี้เลยต้องขอร้องเพื่อนๆที่เล่นก๊วนท้ายๆว่าห้ามซ้อม ใครยิ่งตีเละยิ่งดี .... นับเป็นประสบการณ์แปลกใหม่ในการทำทีมจริงๆครับ

แต่เมื่อผมลอง นำผลการแข่งขันของ 68 คนแรก ตามที่ได้ตั้งใจไว้ตั้งแต่แรก มาทำการประเมิน ก็ได้ตัวเลขที่น่าสนใจจริงๆครับ ในภาพรวมของแต่ละแมทช์นั้น สูสีกันมาก แพ้ชนะกันแค่แต้มเดียวทุกแมทช์ ส่วนเมื่อมาแยกดูเป็นทีมๆ ก็ยิ่งน่าสนใจเข้าไปใหญ่เมื่อเห็นภาพที่ค่อนข้างชัดว่า ในระดับโปรจำนวน 3 คู่นั้น ค่อนข้างที่จะสูสี มีแพ้ชนะกันไม่มาก ส่วนในระดับไฟล์ทเอ ( หมุดน้ำเงิน) จำนวน 10 คู่ นั้น ทาง 1000 Tips ของเรายังเป็นรองชมรมเลคไซค์อยู่พอสมควร ส่วนในระดับไฟล์ท บี และ ซี ( หมุดขาว )  ทางผู้เล่น 1000 Tips ทำได้ดีเกินความคาดหมาย ทำแต้มได้เป็นกอบเป็นกำ ส่วนไฟล์ทเลดี้ ทางพันทิปส์ก็ยังดูเป็นรอง ( พี่อุ๊ กับ เต้บ้า ผมนับเป็นกลุ่มหมุดขาวนะครับ : ) และยิ่งมหัศจรรย์เข้าไปใหญ่เมื่อรวมคะแนน การแข่งขันของ 68 คนแรก คะแนนที่ออกมากลายเป็นว่า เสมอกันที่ 68 ต่อ 68 ยิ่งนึกก็ยิ่งประหลาดใจ หากวันนั้นเราแข่งกันที่ 68 คนจริงๆ อาจจะเป็นครั้งแรกที่ผลแพ้ชนะ อาจจะต้องมาตัดสินกันด้วยการนับ อัพ ดาวน์ ..... ???

แก้ไขเมื่อ 19 ส.ค. 53 18:27:09

จากคุณ : papasaek
เขียนเมื่อ : 19 ส.ค. 53 18:03:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com