Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
บางสิ่งเกี่ยวกับ "เมืองทองฯ ยูไนเต็ด" และโค้งสุดท้ายฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก  

ใกล้จะจบฤดูกาลเข้าไปเต็มทีแล้วสำหรับไทยพรีเมียร์ลีก เลยขอเก็บควันหลงจากนัดล่าสุดที่"จ่าฝูง"เมืองทองฯ พ่ายต่อ ปราสาทสายฟ้าของท่านเนวินไป 0-1 ทำให้ชลบุรี รองจ่าฝูงที่บุกไปชนะสมุทรสงคราม 3-0 ตามจี้มาเหลือแค่ 2 แต้ม ทำให้อีก 8 นัดที่เหลือเข้มข้นขึ้นเยอะ


แฟนบอลไทยมาคุยกันครับ...wink


---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------



3 นัดที่เมืองทองฯ ยูไนเต็ดพบกับความ "พ่ายแพ้" หากสังเกตดูดีๆ ทั้ง 3 นัดเมืองทองฯแพ้ด้วยสกอร์เดียวกันทั้งหมด และทั้ง 3 นัดเมืองทองฯไม่สามารถทำประตูคู่แข่งได้เลย และทั้ง 3 นัดเป็นการพ่ายแพ้นอกบ้านทั้งหมด

24 เมษายน 2553 บางกอกกล๊าส  ชนะ  เมืองทองฯ ยูไนเต็ด  1-0

10 กรกฎาคม 2553 อินทรีเพื่อนตำรวจ  ชนะ  เมืองทองฯ ยูไนเต็ด  1-0

22 สิงหาคม 2553  บุรีรัมย์พีอีเอ  ชนะ  เมืองทองฯ ยูไนเต็ด  1-0




และที่น่าสังเกตอีกอย่างคือ ผล "เสมอ" 3 นัดเช่นกันในฤดูกาลนี้ของเมืองทองฯ ก็เป็นเช่นเดียวกับกรณีพ่ายแพ้คือ "ทำประตูคู่แข่งไม่ได้" โดยมีแค่นัดเดียวเท่านั้นที่เป็นการเสมอแบบ "มีสกอร์"


5 พฤษภาคม 2553  เมืองทองฯ ยูไนเต็ด  เสมอ  บุรีรัมย์พีอีเอ  0-0

20 มิถุนายน 2553  ทหารบก  เสมอ  เมืองทองฯ ยูไนเต็ด  2-2

25 กรกฎาคม 2553  ชลบุรี เอฟซี  เสมอ  เมืองทองฯ ยูไนเต็ด  0-0



-- ซึ่งจากข้อมูลข้างต้นหากวิเคราะห์ง่ายๆคือ หากสามารถ "หยุดเกมรุก (Offense)" ของเมืองทองฯได้ ไม่ว่าจะโดยวิธีอะไรก็แล้วแต่ (แต่ต้องไม่นอกเกมส์นะเธอว์)  ผลออกมาดังที่เห็นโอกาสชนะถึง  50%  โอกาสเสมอ = 33% ซึ่งตรงกับจุดเด่นของเมืองทองฯนั่นคือ "เกมรุก (Offense)" ที่จัดจ้าน โดยผ่านไป 22 นัด เมืองทองฯเป็นทีมที่ยิงประตูได้มากที่สุดใน TPL ที่ 49 ประตู  (เฉลี่ยนัดละ 2.23 ประตู)  

ถ้าผมจำไม่ผิด นัดที่ราชนาวีระยองเปิดบ้านเจอเมืองทองฯ เป็นอีกนัดหนึ่งที่เมืองทองฯต้องพบกับความยากลำบากกว่าจะคว้าชัยชนะกลับออกมาได้ (ได้ประตูชัยในช่วงทดเจ็บนาทีที่ +92 และเป็นการทำเข้าประตูตัวเองของนักเตะราชนาวีระยอง) ซึ่งเป็นแท็กติกเข้า pressing เร็วตลอด 90 นาทีของราชนาวีและการเล่นอย่างอดทนมีวินัยในเกมส์ที่ทำให้พวกเขาเกือบ"แบ่งแต้ม"ได้สำเร็จ  

ส่วนเกมที่เมืองทองฯออกไปแพ้ 3 ทีมข้างต้นที่ว่านี้ จขกท.ไม่ได้ดูทั้งในสนามและในจอทีวี จึงไม่รู้ว่าพวกเขาใช้แท็กติกอะไร ท่านไหนได้ดูช่วยบอกด้วยนะครับ

--  แต่ในกรณีของบุรีรัมย์พีอีเอ จขกท.ค่อนข้างยอมรับในฝีมือของโค้ชแต๊ก ตั้งแต่สมัยคุมทีมธ.กรุงไทย  รวมทั้งศักยภาพทีมของบุรีรัมย์พีอีเอเองก็มีดีพอที่จะเอาชนะใครก็ได้ใน TPL ส่วนเรื่องอื่นๆ โดยเฉพาะเรื่องผู้ตัดสินนั้นไม่ขอเอ่ยถึง...  

แก้ไขเมื่อ 23 ส.ค. 53 04:22:24

 
 

จากคุณ : pinspin
เขียนเมื่อ : 23 ส.ค. 53 03:25:42




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com