Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กรรมการจอมฉาวในฟุตบอลโลก 2002 ถูกจับข้อหาขนเฮโรอีนเข้ามะกัน! (สาแก่ใจสาวกอัซซูรี่ ^^)  

อดีตเปาฉาวถูกจับขนเฮโรอีนเข้ามะกัน


ไบรอน โมเรโน่ อดีตผู้ตัดสินจอมอื้อฉาวชาวเอกวาดอร์ ที่เคยเป่าค้านสายตาชาวโลกในศึกฟุตบอลโลก 2002 ถูกจับกุมตัวที่สนามบินเคนเนดี้ ในมหานครนิวยอร์ก ในช่วงกลางดึกคืนวันจันทร์ที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา ข้อหาลักลอบขนยาเสพติด จากการเปิดเผยของอัยการรัฐบาลกลางสหรัฐฯ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

อดีตสิงห์เชิ้ตดำที่เคยถูกวิจารณ์ว่า เป่าลำเอียงเข้าข้างเกาหลีใต้ เจ้าภาพร่วมศึกเวิลด์ คัพ 2002 จนทำให้ อิตาลี ถูกเขี่ยตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดนจับกุมหลังจากเดินทางมาถึงด้วยไฟลต์บินชั้นประหยัด จากเอกวาดอร์ บ้านเกิดของเขา ขณะตรวจร่างกายตามปกติกลับทำตัวมีพิรุธ ออกอาการตื่นตระหนกอย่างเห็นได้ชัด ก่อนเจ้าหน้าที่กรมศุลกากรทำการค้นตัว และพบว่ามีของแข็งอยู่ที่ท้อง, หลัง และขาทั้ง 2 ข้าง ของโมเรโน่

เมื่อถอดเสื้อผ้าค้นดู จึงพบว่า ก้อนๆ ที่จับเจอนั้น เป็นถุงพลาสติกใส 10 ถุง บรรจุเฮโรอีนไว้มากกว่า 10 ปอนด์ จากการเปิดเผยเอกสารยื่นฟ้องศาลรัฐบาลกลางในบรู๊คลิน ส่งผลให้ผู้พิพากษาสั่งจำคุกเขา โดยไม่ให้ประกันตัว ด้วยข้อหาลักลอบขนยาเสพติด ขณะที่ข้อความที่ทิ้งไว้ให้ทนายความของเขา เมื่อวันอังคาร ก็ไม่ได้รับการตอบกลับในทันที

โมเรโน่ เคยทำให้แฟนบอลอิตาเลียนเดือดดาล เมื่อเขาแจกใบเหลืองที่ 2 ไล่ ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ออกจากสนาม โทษฐานพุ่งล้มในกรอบเขตโทษ หลังช่วงต่อเวลาพิเศษผ่านไป 13 นาที ก่อนที่จะพ่ายเกาหลีใต้ 1-2 ในรอบ 2 ฟุตบอลโลก 2002 ยิ่งไปกว่านั้น ประตูที่เกิดขึ้นในนาทีที่ 111 ของ ดาเมียโน่ ตอมมาซี่ ยังถูกเป่าไม่ให้เป็นประตู ทั้งๆ ที่ไม่ล้ำหน้า

บุฟฟ่อน เคยให้สัมภาษณ์ถึงกรรมการรายนี้ว่า "ผมว่า โมเรโน่ มีเฮโรอีนอยู่แล้ว เมื่อปี 2002 ไม่ใช่ที่กางเกงใน แต่อยู่ในร่างกายของเขา พูดกันจริงๆ เลยนะ เวลาคนในวงการกีฬาเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด มันหมายความว่า พวกเขาเลือกสิ่งที่เลวร้ายที่สุด และมันยังหมายความว่าพวกเขาเข้าใจความหมายที่แท้จริงของกีฬาผิด ซึ่งก็คือการช่วยเด็กๆ จากข้างถนนและอันตรายต่างๆ นานา เช่นยาเสพติด"

เมื่อปี 2003 สมาคมลูกหนังเอกวาดอร์ ได้ลงโทษแบน โมเรโน่ ถึง 20 เกม หลังจากที่เขาทดเวลาบาดเจ็บนานถึง 11 นาที ในเกมลีกของประเทศ ระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ ลีกา เด กีโต้ โดยไม่ยอมเขียนลงในบันทึก หลังจากนั้นไม่นาน เขาก็ลาออกจากการเป็นกรรมการ


ที่มา: สตาร์ซอคเกอร์ รายวัน ฉบับที่ 6520 ประจำวันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2553 หน้า 13 

 
 

จากคุณ : Anduril
เขียนเมื่อ : 23 ก.ย. 53 21:05:25




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com