Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"การพูดคุยเพื่อปรับความเข้าใจของแฟนบอลไทยและ McDonald's  

โดยคุณสมภพ oo ณ วันที่ 23 กันยายน 2010 เวลา 23:42 น



ขออนุญาต แจ้ง รายละเอียดการ "พูดคุยเพื่อนความเข้าใจ" ระหว่างแฟนบอลและ แม๊คโดนัลด์  


ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนว่าไม่ได้อยากจะเด่นดัง มารับหน้าว่า เป็นแฟนบอลไทยพันธุ์แท้ แค่ชอบดูบอลและเป็นคนไทย  ก็โพสต์ซื้อใจทาง "แม๊ค" ไป หลังจาก "แม๊ค" ชี้แจ้งผ่าน เฟซบุ๊ค และ เปิดโอกาสให้ แฟนบอลติดต่อเพื่อพูดคุย    


ด้วยความที่คุ้นเคยกับร้านข้าวหน้า ยามาฮ่าสเดเตี้ยม  จึงโพสต์ ซื้อใจ "แม๊ค" และทาง "แม๊ค" ก็ติดต่อกลับมา จนลงตัวว่า คุยกันวันที่ 21 ก.ย. 2553 ที่ผ่านมา  ณ ร้านข้าว หน้าสนาม ยามาฮ่าสเตเดี้ยม  


โดยทาง "แม๊ค" มาก่อนเวลา 15 นาที  เมื่อถึงเวลานัดหมาย เราจึงได้เริ่มพูดคุยกัน  


ประเด็นใหญ่ๆ ที่เราได้ ถามทาง "แม๊ค" คือ

1.ใคร เป็น คนสั่งปิด ร้านข้าว  

- ทาง "แม๊ค" ได้ยืนยันว่า  "แม๊ค" ไม่เคย สั่งให้ปิดร้านข้าว  โดยชี้แจง ความหมาย ของสัญญาที่ เซ็นไว้ กับ "สมาคม"  ดังนี้           - "แม๊ค" ได้สิทธิ์ ในการ ขายสินค้าแต่เพียงผู้เดียว ในบริเวณ กิจกรรมรอบ สนาม ที่มีการแข่งขัน ซึ่ง ในความหมาย คือ ภายในบริเวณรั้วของสนามนั้นๆ  ซึ่ง ในตอนที่ทำ สัญญา นั้น ทาง "แม๊ค" ก็ไม่สามารถทราบได้ว่า ทีมชาติจะต้อง ไปแข่งที่สนามไหนบ้าง  แต่ทาง "แม๊ค" ขอยืนยันว่า ไม่ได้สั่งปิด ร้านข้าว หน้าสนามยามาฮ่า วันนั้นแน่นอน เนื่องจาก ทำไป ก็ไม่ได้ประโยชน์ เพราะการที่ "แม๊ค" เข้ามาสนับสนุนกีฬานั้น ก็เป็น นโยบาย ของ "แม๊ค" ทั่วโลกอยู่แล้ว ไม่ว่า จะเป็น ฟุตบอลโลก หรือ ฟุตบอลยูโร ดังนั้น การเข้ามาสนับสนุน นั้น ถือว่าเป็นการ คืนกำไรให้สังคม และ สร้างภาพลักษณ์ให้องค์กร  หาก หวังผลทางธุรกิจจากการสนับสนุน ครั้งนี้ คงไม่มีทางเป็นไปได้ ที่จะขาย เบอร์เกอร์ ในวันที่ทีมชาติไทย แข่ง  จนครบ 30 ล้าน บาท ต่อปี ดังที่ได้ จ่ายสนับสนุนทีมชาิติไทย


2.สามารถนำอาหารชนิดอื่นที่ไม่ใช่ "แม๊ค" เข้าไปได้หรือไม่       - ทาง"แม๊ค"ยืนยันว่าสามารถนำเข้าไปได้ โดย ในนัดแรกที่ "แม๊ค" เข้ามาสนับสนุน และมีการขายของบริเวณ สนาม และในสนามนั้น รปภ.ได้มีการห้าม นำ  อาหาร ชนิดอื่น ที่ไม่ใช่ ของ "แม๊ค" เข้าในบริเวณ สนาม  ซึ่ง ทางผู้บริหาร ยืนยัน ว่า ทาง "แม๊ค" ได้เห็น  และ ทราบเรื่องเหมือนกัน ซึ่ง"แม๊ค"ก็เสียใจกับเหตุกาณ์ที่เกิดขึ้น  และได้มีการพูดคุยกับ สมาคม เช่นกันว่า "แม๊ค" ไม่ได้ห้าม แฟนบอล นำอาหารที่เป็น เหมือน วัฒนธรรมการ ดูบอล อย่าง ลูกชิ้น หมูปิ้ง เข้าสนาม  

    "แม๊ค" ขอยืนยันว่า แฟนบอล สามารถ นำอาหารชนิด อื่น เข้าสนามได้  แต่ ต้อง ห่อในบรรจุภัณฑ์ ที่ปลอดภัย เช่น ดึงไม้แหลม ออก  เป็น ต้น  ซึ่ง "แม๊ค" ได้ยืนยันว่า เป็นไปตามข้อบังคับของ ฟีฟ่า  

     โดยแฟนบอลที่ ไม่มั่นใจ สามารถ เซฟ ข้อความ ชี้แจงของ "แม๊ค" ทางเฟซบุ๊ค ใส่โทรศัพท์ หรือ ปริ๊นใส่กระดาษ ติดตัวไปได้  และ ทาง "แม๊ค" จะทำป้าย ชี้แจงรายละเอียด การนำอาหารเข้าไปว่า ต้องทำตามกฎ ฟีฟ่า อย่างไรบ้าง   และ "แม๊ค" ขอยืนยันว่า  แฟนบอลไทย สามารถ นำ ข้าวเหนียว หมูปิ้ง ลูกชิ้น ใส้กรอก เข้าสนามบอล ได้อย่างแน่นอน



      หลังจากการพูดคุย ผม ก็เข้าใจถึงเจตนาที่ดีของ "แม๊ค" มากขึ้น รวมทั้ง เห็น ถึงความ"บริสุทธิ์ใจ"ของ "แม๊ค" ที่กล้ามาพบปะ และให้ข้อมูล กับแฟนบอล  


       ซึ่งหลังจาก ทราบ ว่า วันที่ 9 ต.ค. 2553 นี้ เลสเตอร์ ซิตี้ จะมาเล่นกับ ทีมชาติไทย ผมก็หวังว่า เจตนา และ ความบริสุทธิ์ ใจ ที่ "แม๊ค" แสดงออกมากับ ผม และ เพื่อนที่ นั่งฟัง ในวันนั้น จะแสดงออก มา  ในวันนี้ ให้แฟนบอล ทุกคนได้เห็นเช่นกัน  


"การกระทำเสียงดังกว่าคำูพูดเสมอ"  



ขอบคุณครับ
---------------------------------------

ขออนุญาตคุณสมภพแล้ว ขอบคุณครับ

จากคุณ : Mckaka8
เขียนเมื่อ : 24 ก.ย. 53 00:07:35




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com