Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
5 อันดับจุดอ่อนวงการมวยไทย !!!  

ในระยะเวลาห่างกันแค่ วันเดียวนักมวยไทยแพ้ถึง 2 คน(เสีย 1 แชมป์) ทำให้ตอนนี้เหลือแชมป์โลกสถาบันหลัก อยู่ 2 คนคือ พงษ์ศักดิ์เล็ก และโอเลย์ดง มีคำถามตามมาว่าทั้งๆ ที่เรามีทรัพยากร มวยจากผลผลิตจากมวยไทย ผลงานในโิอลิมปิกที่โดดเด่น ทำไมเราจึงหาแชมป์โลกที่ิยิ่งใหญ่แบบเขาทรายไม่ได้อีก ตามความคิดของผมเองคิดว่าปัญหาหลักๆ น่าจะเกิดมาจากเหตุผลดังต่อไปนี้

อันดับ 5  ผลประโยชน์ของตัวนักมวย

ในอดีตนักมวยสากลอาชีพ จะมาจากนักมวยไทยระดับต้นๆของประเทศจริง ๆเช่น สามารถ จากปัญหาหาคู่ชกไม่ได้ (เช่นที่แสนชัยเจออยู่) แต่หลังจากมวยสากลสมัครเล่นในไทยบูมสุดขีด นักมวยเก่งๆ เช่นสมรักษ์ ก็เบนไปหามวยสากลสมัครเล่นแทนเพราะผลประโยชน์มันมากกว่ากันหลายช่วงตัว ยกตัวอย่างนักมวยอย่างพงษ์ศักดิ์เล็กที่ป้องกันแชมป์มากที่สุดในรุ่นของตัวเอง รายได้ของตัวนักมวย ตั้งแต่ต่อยครั้งแรกยันนัดล่าสุด ได้เงิน 1 ใน 4 ของที่สมรักษ์ได้หรือไม่ ไปอยู่ที่ใครอย่ามาถามผมแต่ให้ไปดูคดีเด่นเก้าแสนเอา

อันดับ 4  ผลประโยชน์ของทีมงาน

ผมประโยชน์ไม่เคยลงตัวต่อยต่างประเทศทีนึงต้องขนทีมงานไปเป็นรถบรรทุก ค่าตัวต้องเยอะ ผลประโยชน์ต้องพร้อม Option เพียบ ค่าใช้จ่ายหักจากส่วนของนักมวย (นักมวยจะเหลือซักกี่บาท) จึงเห็นว่าถ้าไม่ใช้ไฟต์บังคับไม่มีทางที่จะได้เห็นนักมวยไทยไปต่อยที่อื่นนอกจากญี่ปุ่นเพราะมีที่เดียวที่ยอมจ่าย จึงทำให้เสียโอกาสสร้างชื่อให้ตัวนักมวย เสียโอกาสสร้างสมฝีมือให้กับตัวนักมวยเองไปโดยปริยาย

อันดับ 3 ทัศนะคติ

นักมวยไทยทุกคนในช่วงหลังๆ ต่อยทรงเดียวกันหมด ถ้าถนัดขวาให้ ค้ำซ้ายแล้วทิ้งขวา ถ้าถนัดซ้ายก็สลับเอา เวลาเดินก็เดิืนถื้อๆเข้าไป ไม่มีซึ้งเชิงมวยสากลเลยซักนิด ส่วนหนึ่งต้องโทษเขาทราย เพราะมวยไทยทุกวันนี้ยังสลัดไม่หลุดจากร่มเงาของเขาทราย จะมีที่แตกต่างก็ส่วนน้อยเช่น นักมวยที่ผมคิดว่าดีที่สุดในยุคที่ผมทันดูอย่าง วีรพล หรือ ศิริมงคล พูนสวัสดิ์ นี้เขาทรายชัดๆ แต่พูนสวัสดิ์ไม่มีในสิ่งที่เขาทรายมี เด่นเก้าแสนก็ไหล่ชนไหล่ หนึ่งรูปแบบของเขาทราย ปัญหาไม่ได้อยู่ที่นักมวย แต่อยู่ที่ทีมงานจะสอนให้เขาเป็นมวยแบบใด

อันดับ 2 บ้าแชมป์โลก

เอะอะอะไรก็แชมป์โลกไว้ก่อนสำหรับวงการมวยไทย แชมป์โลกเฉพาะการ แชมป์โลกอินเตอร์ แชมป์โลก PABA แชมป์โลกเอเซีย บลาๆๆๆๆ ถ้านับตามเสียงบรรยายยุคนี้ไทยมีแชมป์โลกมากที่สุดในโลกแล้ว ทำอย่างไรก็ได้ให้เรารักษาแชมป์โลกไว้ได้ยาวนานที่สุด อันนี้ผมไม่รู้จริงๆนะครับผิดต้องขออภัยด้วย ตั้งแต่ดูมวยมาไม่เคยเห็นนักมวยไทยสละแชมป์โลกเพื่อขึ้นไปต่อยในเวทที่สูงกว่าเลย ลดน้ำหนักกันบักโกรก กะเอาเปรียบเขาเรื่องขนาดตัว เราเสียนักมวยดีๆเพราะเหตุผลนี้หลายคนมากครับ เช่น ศิริมงคล นักมวยคนไหนเป็นแชมป์โลกมีแต่คนอยากเป็นผู้จัดการ ฟ้องร้องกันก็มี แต่เวลานักมวยมีปัญหากับหาผู้จัดการไม่มี (แต่ก็ไม่ใช้ทุกคนไปนะครับ)

อันดับ 1 มวยส้วม

คำฮอตฮิตของสมาชิกวงการมวยไทย มวยส้วม คืออะไรไม่ต้องให้ผมบรรยายนะครับน่าจะรู้ๆ กันดี ต่อยกันอยู่ 2 3 ประเทศ ไทย ปิน ไทย อินโด ไม่ได้ว่ามวยจาก 2 ประเทศนี้กากนะครับ แต่คนที่มาต่อยกับเรา ไปถามคนสองประเทศนั้นดูว่ารู้จัก คนที่มาต่อยในไทยหรือไม่ นักมวยถ้าวันๆ ชกแต่กับมวยอ่อนฝีมือก็อ่อนตาม ดูอย่างฮาเซกาว่าแรกๆก็ยังดูว่าไม่เท่าไหล่ แต่ไปดูเดี๋ยวนี้ครับไปถึงไหนแล้ว ดูอย่าง พงษ์ศักดิ์เล็ก กำลังจะเก่ง ญี่ปุ่นพาไปต่อยกับหมู กับมาบ้านก็มาอุ่นกับส้วม ไปญี่ปุ่นก็ไปต่อยกับหมู กับมาบ้านก็มาอุ่นกับส้วม สุดท้ายโดนหมูกัด แพ้มวยอย่างในโตะซะงั้น พูนสวัสดิ์เช่นกันได้แชมป์มาใหม่ๆ เก่งมากๆ ความหวังแฟนมวยไทย แล้วก็เอาไปต่อยกับส้วม ไปอุ่นกับส้วม แล้วก็เอวังค์อย่างที่เห็นๆกัน

อ้าวกลายเป็นกระทู้ระบายซะงั้น

จากคุณ : กระเบนธง
เขียนเมื่อ : 4 ต.ค. 53 16:47:03




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com