Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
: [ MANUTD: สัมภาษณ์ Sir Alex: "Wayne wants to leave" ] : ติดต่อทีมงาน

 

สัมภาษณ์ เซอร์ อเล็กซ์: "เวนย์ ต้องการย้าย"

 

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้ให้สัมภาษณ์กับ MUTV ในวันอังคารที่ผ่านมาเกี่ยวสถานการณ์ของ เวนย์ รูนี่ย์ สืบเนื่องจากช่วงเวลาที่มีข่าวลือหนาหูเกี่ยวกับอนาคตของหัวหอกทีมชาติอังกฤษในถิ่น โอล แทร็ฟฟอร์ด


MANUTV - "เราทั้งได้ยินและได้ฟังเรื่องราวต่างๆ มามากมายเกี่ยวกับเวนย์ เราจึงสนใจว่าคุณมีความเห็นยังไงเกี่ยวกับเรื่องนี้ เริ่มที่ว่า เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นยังไง และเวนย์ได้เจ็บจริงไหม?"

Alex Ferguson - "ใช่ เขาเจ็บจริง เรายังได้ส่งเขาไปรับการสแกน และแม้แต่ตอนที่เขาพอจะฝึกซ้อมได้แล้วเขาก็ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ แต่ที่ว่าทำไมเขาถึงพูดว่าเขาไม่ได้บาดเจ็บ อันนั้นคงต้องเดากันเองแล้วล่ะ แต่มันน่าผิดหวังมาก"

"เมื่อเกมที่เราพบกับ ซันเดอร์แลนด์ ผมคิดว่าผมน่าจะพักเขาไว้เพื่อให้เขาได้ฟื้นฟูร่างกายอย่างเต็มที่ แล้วเขาก็จะได้ไปเล่นให้ทีมชาติ และบางทีเขาอาจจะคืนฟอร์มกลับมา นั่นคือความตั้งใจของผม เพื่อกระตุ้นเขากลับมา ได้หยุดพัก, ฝึกซ้อมให้เต็มที่, เรียกความฟิตกลับมา, รักษาอาการบาดเจ็บให้หายขาด แล้วก็เล่นให้ทีมชาติอังกฤษ"

"ดังนั้น ทำไมเขาถึงได้ออกมาพูดแบบนั้น ผมเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน"

 


MANUTV - "คุณ 2 คนมีเรื่องทะเลาะกันหรือปล่าว?"

Alex Ferguson - "เราไม่เคยมีเรื่องโต้เถียงกันเลย แม้แต่นิดเดียวก็ไม่เคย ผมคิดว่าคุณต้องเข้าใจหลักการณ์เวลาเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น เมื่อใครสักคนอยากจะย้ายสโมสร มันง่ายมากสำหรับใครสักคนที่จะพูดลอยๆ ว่าเขามีปัญหากับผู้จัดการทีม ง่ายจริงๆ ที่จะพูดแบบนั้น แต่ผมก็เข้าใจนะว่ามันพอจะมีเค้าลางอยู่บ้าง"

 


MANUTV - "ตอนนี้เราได้ข่าวมาอีกว่าเขา (เวนย์) ไม่ต้องการต่อสัญญาใหม่ เรื่องราวการต่อสัญญาของเขาแท้จริงมันเป็นอย่างไรครับ?"

Alex Ferguson - "มันเป็นเรื่องจริง โดยตั้งแต่ช่วงต้นซัมเมอร์ เดวิด กิลล์ ก็ได้พยายามพูดคุยกับเอเย่นท์ของเวนย์ แล้วก็ตั้งใจจะบรรลุหลังจากบอลโลกจบ"

"วันที่ 14 สิงหาคม ผมอยู่ในห้องทำงานของผม แล้วเดวิดก็บอกกับผมว่าเขาได้รับโทรศัพท์จากเอเย่นท์ของเวนย์ บอกกับเขาว่า เวนย์ ไม่ต้องการต่อสัญญากับสโมสร ดังนั้นเดวิดจึงได้เดินทางมาหาผม เขาบอกว่าเขาเองไม่อยากจะเชื่อ ซึ่งผมเองก็เหมือนกัน"

"ผมอึ้งไปเลย ผมไม่เข้าเลยสักนิดเดียวเพราะว่าแค่ไม่กี่เดือนก่อนเขายังบอกว่าเขาได้อยู่กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกแล้ว และเขาอยาจะอยู่ที่นี่ไปตลอดชีวีิต เราแค่ไม่รู้จริงๆ ว่าอะไรกันที่จู่ๆ มาเปลี่ยนใจเขา"

"เดวิดช็อค ผมเองก็ช็อค"

"ต่อมา ผมได้เจอกับเวนย์และเขาก็ยืนยันสิ่งที่เอเย่นท์ของเขาพูด เขาต้องการจะไป ผมบอกกับเขาไปว่า.."

"จำไว้อย่างหนึ่งนะ คือ จงเคารพสโมสรแห่งนี้ ฉันไม่ต้องการเรื่องไร้สาระอะไรจากนาย แต่จำไว้ว่านายต้องเคารพสโมสรแห่งนี้"

"สิ่งที่เราได้เห็นจากสื่อในตอนนี้คือ ความผิดหวัง นั่นก็เพราะเราได้ทำทุกสิ่งทุกอย่างที่เราทำได้เพื่อ เวนย์ รูนี่ย์ นับตั้งแต่นาทีแรกที่เขามาถึงสโมสรแห่งนี้ เราคอยอยู่ช่วยเหลือและสนับสนุนเขามาตลอด ไม่ว่าครั้งไหนที่เขามีปัญหา เราให้คำปรึกษากับเขาตลอด ผมเองก็กำลังจะให้คำแนะนำเรื่องการเงินกับเขา หลายครั้งแล้วล่ะ"

"คุณต้องทำแบบนั้นกับนักเตะทุกๆ คน ไ่ม่ใช่เฉพาะ เวนย์ รูนี่ย์ นั่นคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นี่คือสโมสรที่อยู่ได้ด้วยประวัติศาสตร์และวิถีปฏิบัติอันยาวนาน บนความซื้อสัตย์และความเชื่อใจระหว่างนักฟุตบอลและผู้จัดการทีม มันเป็นอย่างนั้นมาตั้งแต่ยุค เซอร์ แม็ท (บัสบี้) นั่นคือรากฐานของที่แห่งนี้"

"เวนย์เองก็ได้รับความช่วยเหลือจากจุดนี้ เหมือนกับที่ ไรอัน กิ๊กส์, พอล สโคลส์ และนักเตะทุกๆ ได้รับมาตลอด นั่นคือเหตุผลที่มีเรา มันไ่ม่เคยมีการกระทบกระทั่ง ดังนั้นเราถึงจำเป็นต้องทำเรื่องนี้ให้กระจ่างเพื่อแฟนๆ ของเรา เพราะสิ่งที่เราได้เห็นเมื่อวันเสาร์มันรับไม่ได้"

"ตอนที่เราเสมออยู่ 2-2 แฟนๆ ร้องเพลงสำหรับ เวนย์ รูนี่ย์ มันสร้างแรงกดดันให้พวกนักเตะและไม่เป็นผลดีใดๆ ต่อทีม ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องคลี่คลายสถานการณ์ให้กระจ่างและทำให้มันถูกต้อง ที่ตอนนี้ยังไม่มีข้อเสนออย่างเป็นทางการยื่นให้กับเวนย์นั่นก็เพราะพวกเขาไม่สนใจที่จะรับฟังมัน แต่ข้อเสนอที่สโมสรจะมีให้กับนักเตะนั้นยังคงมีอยู่เสมอ ตลอดเวลา"

 


MANUTV - "โดยส่วนตัวแล้วคุณผิดหวังมั้ย?"

Alex Ferguson - "ใช่ ผมผิดหวัง ผมผิดหวังมาก ผมไม่อยากจะเชื่อเลย เมื่อคุณต้องดูแลสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันก็จะมีเรื่องให้คุณต้องจัดการอยู่เสมอ เราเองก็ต้องคอยจัดการเรื่องพวกนี้มาตลอดนับสิบๆ ปี มันมีเหตุการณ์ให้ต้องผิดหวังหลายๆ ครั้งเวลาที่คุณต้องดูแลจัดการกับเหล่านักฟุตบอลยุคใหม่ มันไม่ง่ายเหมือนสมัยที่คุณทำเรื่องพวกนี้เหมือนหลายๆ ๆ ปีก่อน ที่ซึ่งการต่อสัญญาของนักเตะขึ้นอยู่ด้วยการเชื่อใจและพึ่งพาผู้จัดการทีมของเขา และในฐานะผู้จัดการทีม คุณเองก็ยังมีสัญญากับพวกพ่อแม่นักเตะอีกด้วยเ่ช่นกัน"

"เมื่อวานนี้ ผมพูดกับ เอ็ดวิน (ฟาน เดอ ซาร์) ถึงเรื่องที่เขาทำพลาดเมื่อวันเสาร์ว่า "ไง นายรู้สึกยังไงบ้างล่ะ?" "

"เขาบอกว่าโทรศัพท์สายแรกที่เขาได้รับคือโทรฯจากพ่อของเขา ผมก็บอกไปว่า "ดี งั้นก็ฟังที่เขาพูด เขาคือคนที่นายควรจะต้องฟังนะ" "

"แต่เรื่องนั้นมันก็ผ่านไปแล้ว ตอนนี้เราต้องรับมือกับพวกเอเย่นท์ที่ทำงานบนกระเป๋าตังค์ของนักเตะ ตอนนี้เราอยู่ในโ่ลกที่ต่างออกไปแล้วและตอนนี้เราจำเป็นต้องรับมือในอีกแบบนึง มันน่าเศร้านะ แต่มันก็เป็นอย่างนี้ และเราต้องรับมือกับมันให้ได้"

 


MANUTV - "คุณจะพูดอะไรถึงแฟนๆ มั้ย?"

Alex Ferguson - "ที่ผมจะพูดคือ พวกคุณต้องเชื่อใจใน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถ้าพวกคุณมองกลับไปในช่วงเวลากว่า 50 ปีที่ผ่านมา จำนวนของแชมป์ที่เราได้, เกียรติยศที่เราได้รับ, ชื่อเสียงที่เราสร้างมา, ความเคารพที่เราได้รับจากทั่วทุกมุมโลก, เสียงชื่นชมจากทั่วทุกหนแห่ง เราสร้างนักฟุตบอลที่ติดทีมชาติมามากกว่าสโมสรไหนๆ ในอังกฤษ เหล่านี้มันคือประวัติศาสตร์อันน่าทึ่ง และเราทุกคนควรระลึกถึงมันเสมอ"

"แต่บางครั้งคุณก็เจอปัญหาบ้างเป็นบางครั้ง อย่างเช่นเมื่อปีที่แล้ว เราพลาดการสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ลีก 4 สมัยติดกันเป็นครั้งแรก เราพลาดไปเพียงแค่แต้มเดียว นั่นไม่ได้เป็นการบอกพวกเราว่าสโมสรนี้กำลังล่มสลายหรืออะไรอย่างนั้น สิ่งที่เรื่องพวกนี้แสดงถึงอยู่เสมอคือการก้าวต่อไปต่างหาก "เราจะเดินหน้าท้าทายต่อไปยังไง?" นั่นต่างหากคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุณอาจจะไม่สามารถชนะได้ทุกๆ ปี แต่เมื่อคุณเจอกับปัญหา เราก็ยังมีโครงสร้างที่แข็งแกร่ง เรามีทีมงานที่จะคอยจัดการกับปัญหาเหล่านั้นเพื่อพาเรากับมาอยู่บนเส้นทางที่ถูกต้องอีกครั้ง"

 


MANUTV - "โอกาสของเวนย์จะยังเปิดกว้างมั้ย ถ้าเขาเกิดเปลี่ยนใจ?"

Alex Ferguson - "แน่นอน เดวิดได้เตรียมข้อเสนอที่ดีที่สุดไม่ว่าจะสำหรับนักเตะคนไหนก็ตามในประเทศนี้เอาไว้แล้ว เราตระหนักและรู้ถึงคุณภาพของเขาดีอยู่เสมอ เราถึงได้เริ่มเจรจากับเขาตั้งแต่ช่วงต้นซัมเมอร์ ซึ่งก็ร่วมๆ 2 ปีก่อนที่เรื่องสัญญาของเขาจะถูกหยิบขึ้นมาคุยกันเรื่องต่อสัญญาอีก การเจรจาในครั้งนั้นยังเป็นความต้องการของเวนย์เองอีกด้วย เขาบอกเองว่าเขาต้องการอยู่ที่นี่ไปจนชั่วชีวิต"

"เราจึงให้เกียรติความต้องการที่จะอยู่ที่สโมสรแห่งนี้ สโมสรที่เขารัก เขาเคยบอกว่าสิ่งที่ดีที่สุดที่เคยเกิดขึ้นในชีวิตเขาคือ การได้เซ็นสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดังนั้นเดวิดถึงได้พูดคุยกับเจ้าของทีมของเรา เพื่อที่จะยื่นขอเสนอที่ดีสุดที่สุดในประเทศนี้ให้กับเวนย์"

 

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ที่มา. manutd.com

link. http://www.manutd.com/default.sps?pagegid={F9E570E6-407E-44BC-800F-4A3110258114}&newsid=6652934&page=1

แปล. เอง (ผิดพลาดขออภัย เศร้า T_T)

แก้ไขเมื่อ 20 ต.ค. 53 14:04:27

จากคุณ : art_sarawut
เขียนเมื่อ : 20 ต.ค. 53 13:54:27




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com