Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[F1] ข่าวคราว F1 (ต่อ) และว่าด้วยการกลับมาของ Schumacher, และข่าวคราวน่าสนใจในวงการ F1 ติดต่อทีมงาน

นานๆ จะมีเวลามาตั้งกระทู้ยาวๆ ติดไว้ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วว่าจะวิเคราะห์เรื่องการกลับมาของ Schumacher ขวัญใจสุดเลิฟของผม แต่ก็ยุ่งๆ ไม่ได้เขียนสักที อาทิตย์นี้จะเขียนให้เสร็จให้ได้ สาธุ

ก่อนจะถึงบทวิเคราะห์ เอาข่าวน่าสนใจช่วงนี้ก่อนละกัน

- การเมืองในแคมป์ Red Bull และ McLaren ตอนนี้สูงมาก โดยเฉพาะทีมหลัง Button ออกมาประกาศกร้าวว่าจะไม่ช่วย Hamilton แน่นอน ถึงแม้ตัวเองแทบไม่มีลุ้นแล้ว ขัดกับ Martin Whitmarsh ผู้จัดการทีมที่ให้สัมภาษณ์ว่าเค้าหวังว่า Button จะเป็น Team Player ส่วน Red Bull ยังประกาศนโยบายให้นักขับสองคนแข่งกันได้เต็มที่ต่อไป แม้หลายฝ่ายจะบอกว่าน่าจะต้องเลือกคนเดียว ไม่งั้นอาจจะวืดแชมป์ทั้งสองคน ฟังแบบนี้ Alonso และ Ferrari คงสบายใจไปหลายเปลาะ ถ้า Massa ขึ้นมาอยู่หัวแถวได้ โอกาสแชมป์ของเฟอรารี่คงไม่หนีไปไหน

- เรื่องนักชับปีหน้า มีเรื่องวุ่นวายที่ Williams สัปดาห์ก่อนเหมือนจะคอนเฟิร์ม Barichello เรียบร้อย และให้ Hulkenberg ออกไป เพื่อจะได้เอา Pastor Maldonado + สปอนเซอร์ 15 ล้านเหรียญจากเวเนซูเอลามาแทน แต่ข่าวสัปดาห์นี้บอกว่าทีมกลับลำอยากให้ Hulkenberg ขับต่อ และ Barrichello อาจจะต้องเป็นคนหลุดไปแทน ข่าวล่าสุดของล่าสุดบอกว่าปัญหาอยู่ที่ทีมเสนอสัญญา 5 ปี ให้ Hulkenberg แต่ Hulkenberg ไม่อยากเซ็นนานขนาดนั้น เลยยังตกลงกันไม่ได้

- ปีหน้าทีม Lotus จะเปลี่ยนไปใช้เครื่อง Renaults แทน Cosworth เซ็นสัญญาไปเรียบร้อย และมีข่าวว่า Bruno Senna ใกล้จะบรรลุสัญญามาชับให้ทีมปีหน้า แทน Jarno Truli

- อีกข่าวมีว่า Jerome d'Ambrosio จากเบลเยียม กำลังจะบรรลุสัญญากับ Virgin เช่นกัน น่าจะมาแทน Lucas di Grassi  เรื่องนี้สอนให้รู้ว่านักขับที่ดีที่สุดไม่ได้ขับใน F1 เสมอไป ต้องเก่งด้วยและรวยด้วยถึงจะมีสิทธิ

- Epsilon Euskadi ที่ถูกปฏิเสธ Entry เป็นทีมที่ 13 ประกาศยังไม่ยอมแพ้ อาจจะเข้าซื้อทีมใดทีมหนึ่งที่แข่งอยู่ (HRT?, Toto Rosso?)

- ที่เสียวๆ กันว่าสนามที่ดีที่สุดในโลกอย่าง Spa, Belgium จะโดนตัดออกเพื่อเปิดทางให้สนามใหม่ๆ รวยๆ ทื่อๆ อย่างที่ Russia หรือ India ได้เข้ามาแทน (ลิมิตอยู่ที่ 20 สนามต่อปี ตอนนี้มี 19 สนาม แต่หลายประเทศยื่นขอจัดเพิ่ม เลยต้องมีสนามเก่าที่ให้ค่าจัดน้อยโดนตัดออก) แฟนๆ คงจะใจชื้นไปได้บ้่าง ที่ Ecclestone ออกมาบอกว่าจะพยายามช่วยให้ Spa ได้จัดต่อให้ได้ และจะไปตัดที่อื่นมาให้ Russia/ India แทน ไม่แน่หวยอาจจะลงที่ออสเตรเลียที่ช่วงหลังขาดทุนอย่างหนัก หรือไม่ก็สิงคโปร์ที่ยังไม่ commit หลังจาก 2012 และจะมีการพิจารณาความคุ้มค่าในการจัด F1 เร็วๆ นี้

แก้ไขเมื่อ 02 พ.ย. 53 13:05:44

แก้ไขเมื่อ 02 พ.ย. 53 10:58:04

จากคุณ : Lawเก้อ
เขียนเมื่อ : 2 พ.ย. 53 10:50:10




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com