Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
'อู๋ชิงกั๋ว'แขวะไทยชอบท้าทายไอบา ย้ำตัดสินเป็นธรรม ติดต่อทีมงาน

ประธานไอบา "อู๋ ชิง กั๋ว" ชมนักชกไทยพัฒนาฝีมืออย่างน่าทึ่ง แต่แขวะผู้นำของสมาคมฯ ชอบท้าทายไอบาตลอดเวลา พยายามทำผิดกฎ ระบุเป็นสิ่งที่ไม่ดีกับนักมวยไทย แต่ยังให้การการันตี การตัดสินครั้งนี้จะเป็นไปอย่างยุติธรรมแน่นอน...

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ที่สนามบินไบหยุน นักกีฬามวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทยเดินทางถึงนครกวางโจว ประเทศจีน เรียบร้อยแล้ว เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ซึ่งทีมมวยสากลสมัครเล่นไทยนำทีมโดย "บิ๊กจั้ม" นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า ขุนพลเสื้อกล้ามไทยตอนนี้มีความพร้อมเกินร้อย และไม่รู้สึกหนักใจกับที่หลายคนห่วงว่าจะต้องเจอกับการตัดสินของกรรมการ ซึ่งตนได้กำชับนักชกให้ต่อยอย่างจะแจ้งที่สุด นอกจากนี้ นายกสมาคมฯ "เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ ยังกำชับให้ดูแลเรื่องสุขภาพ และอาหารการกินของนักมวยให้ดี เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหาในภายหลัง

ด้านนายอู๋ ชิง กั๋ว ประธานไอบา ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนไทยว่า วงการมวยสากลสมัครเล่นนานาชาติของทวีปเอเชีย ปัจจุบันหลายชาติพัฒนาขึ้นมาก รวมทั้งประเทศไทย ที่ยกระดับฝีมือก้าวไปสู่แนวหน้าของโลก แม้นักมวยไทยจะพัฒนาฝีมือขึ้นมาก แต่ก็มีปัญหาที่ผู้นำ มักชอบท้าทายไอบาตลอดเวลา พยายามทำผิดกฎ เป็นสิ่งที่ไม่ดีกับนักมวยไทย และแม้สุดท้ายจะได้สิทธิ์แข่งขันกวางโจวเกมส์ แต่หากมีการท้าทายตลอด ก็จะมีปัญหาอีกในอนาคต

"สำหรับตนยินดีที่นักมวยไทยได้ชกในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 นักมวยเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ถึงเวลาที่คนไทยต้องมองถึงอนาคตในการทำงานกับไอบา ตนอยากให้นักมวยได้รับการปกป้องที่ดี ส่วนการตัดสินจะเป็นไปอย่างยุติธรรมแน่นอน ทั้งของไทยและชาติอื่นๆ" อู๋ ชิง กั๋ว กล่าว

ส่วน "บิ๊กจา" พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ได้มีโอกาสคุยกับอู๋ ชิง กั๋ว ไปแล้ว โดยส่วนของการตัดสินในกวางโจวเกมส์ ตนได้บอกว่าขอให้เป็นไปด้วยความเป็นธรรม ซึ่งประธานไอบารับปาก อย่างไรก็ตาม ตนต้องคุยกับประธานไอบาอีกครั้งถึงกรณีที่ พล.อ.ทวีป จะวางมือจากการเป็นนายกสมาคมฯ รวมทั้งไม่เป็นบอร์ดไอบา ซึ่งควรจะมีคนไทยรับช่วงต่อ.

http://www.thairath.co.th/content/sport/126867

*******************

คิดเห็นอย่างไรกันครับ
ไม่ขอออกความคิดเห็นละกันครับ เพราะช่วงนี้ไม่ค่อยได้ดู

เห็นกระแสตอนนี้ร้องแรง เลยเกาะดู :P
ถ้าไม่เป็นธรรมจริงก็สงสารนักกีฬาครับอุตส่าห์ฟิตซ้อมมา

คะแนนแบบ 20-18 เหมือนสมัยก่อน outclass กันกระจายคงไม่มีอีกแล้วใช่ไหมครับ

แก้ไขเมื่อ 20 พ.ย. 53 21:28:12

แก้ไขเมื่อ 20 พ.ย. 53 21:27:29

แก้ไขเมื่อ 20 พ.ย. 53 21:16:59

จากคุณ : de prince of darkness
เขียนเมื่อ : 20 พ.ย. 53 21:16:13




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com