Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"สมรักษ์" จวกกำปั้นไทยตกต่ำสุดขีด ติดต่อทีมงาน

สมรักษ์ คำสิงห์ ฮีโรเหรียญทอง โอลิมปิก แรกของทัพนักกีฬาไทย ออกโรงจวกมวยสากลสมัครเล่นอยู่ในยุคตกต่ำสุดขีดทั้งสไตล์การชก การฝึกสอน และผลงานในการแข่งขัน หลังได้ดูฟอร์มรุ่นน้องขึ้นชกบนสังเวียน เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 โดยกำปั้นชายเข้าชิงชนะเลิศได้แค่รุ่นเดียวเท่านั้น
     
      มหกรรมกีฬาแห่งทวีปเอเชีย “เอเชียนเกมส์” ครั้งที่ 16 ระหว่าง 12-27 พ.ย.นี้ ณ นครกวางเจา เมืองเอกของมณฑล กวางตุ้ง ทางตอนใต้ของ สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยทีมมวยสากลสมัครเล่นส่งนักชก 11 ชีวิตร่วมลุ้น แบ่งเป็นชาย 8 คน หญิง 3 คน ผลปรากฏว่าเข้าชิงชนะเลิศได้ 2 คน คือ วรพจน์ เพชรขุ้ม รุ่น 56 กก.และ ทัศมาลี ทองจันทร์ ในรุ่น 60 กก.หญิง ขณะที่ วุฒิชัย มาสุข และ อำนาจ รื่นเริง คว้าทองแดง ส่วนรายอื่นแพ้แบบหมดรูป ทำเอา สมรักษ์ คำสิงห์ ฮีโรเหรียญทอง โอลิมปิก 1996 ออกอาการผิดหวัง
     
      "เจ้าบาส" กล่าวกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า "ไม่น่าเชื่อว่าวันนี้มวยสากลของไทยจะแพ้นักกีฬาไต้หวัน หรือ ไทเป ความเฉียบคมที่เคยมีมาในยุคก่อนหน้านี้มันหายไปหมดแล้ว นักมวยทั้ง 11 คนต่อยสไตล์เดียวกันหมดไม่มีพลิกแพลงเลย ขึ้นสังเวียนไปไม่มีความน่ากลัวหลงเหลืออยู่ การที่เราได้ วรพจน์ ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศถือว่าโชคดีที่สุดแล้ว"
     
      "ต่างชาติให้สัมภาษณ์บอกว่าทัพมวยไทยตกต่ำ ผมเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง วันนี้เราเข้าไปทำคะแนนไม่ได้เมื่อถูกคู่ต่อสู้บล็อก อีกทั้งยังไม่รู้จักวิธีเกี่ยวการ์ดเพื่อเข้าทำแต้ม พอแพ้ยังไปบอกอีกว่าเขาโกง ผมมองแล้วเราแพ้จริงๆ และแพ้ขาดด้วย จริงๆแล้วการเจอกับมวยบล็อกสไตล์ยุโรปเราต้องวนแล้วต่อย หมัดแย๊บไม่ได้ต้องรอหมัดสอง ถ้าต่อยแบบเดิม คู่ต่อสู้จับทางมาแล้ว เรามีแต่แพ้เท่านั้น" เจ้าของเหรียญทองแรกของไทยใน โอลิมปิกเกมส์ จวกชุดใหญ่
     
      พร้อมกันนี้ สมรักษ์ ตั้งข้อสังเกตในเรื่องของกระบวนการฝึกสอนนักกีฬา "ทำไมนักมวยชกเหมือนกันทั้งที่แต่ละคนย่อมมีความถนัดแตกต่างกัน สมัยโค้ช ฮวน ฟอนตาเนียล ยังทำงานกับทีมมวยไทย เขาสามารถงัดจุดเด่นของแต่ละคนออกมาได้ คืนก่อนแข่งจะมาหาที่ห้องนอนเพื่อติวกันแบบละเอียด เปิดเทปคู่ต่อสู้ให้ดู และรีบบอกเลยว่าคนนี้เราต้องปล่อยขวาก่อนหรือซ้ายก่อน ต้องวนทางไหนถึงจะเจอจุดอ่อน"
     
      ท้ายสุด เจ้าของสโลแกน "ไม่ได้โม้" กล่าวถึงโอกาสของ วรพจน์ เพชรขุ้ม ในนัดชิงชนะเลิศกับ จาง เจียเหว่ย วันที่ 26 พ.ย. ว่า "เราเป็นรองหลายช่วงตัวผมให้ 30 เปอร์เซนต์เท่านั้น ถ้าจะชนะได้ต้องอาศัยประสบการณ์ที่เหนือกว่า และต้องเร็ว คู่ต่อสู้แย๊บหมัดหน้ามาเมื่อไหร่เราต้องกล้าเข้าไปบวกด้วยหมัดหลังในจังหวะ เดียวกัน ถ้าไปเดินบล็อกรอจังหวะแต้มไหลแน่ และสุดท้ายจะไล่ไม่ทัน ผมขออวยพรให้น้องโชคดี และทีมมวยผ่านวิกฤตใน เอเชียนเกมส์ ไปให้ได้ ส่วนเรื่องของ โอลิมปิก ขอไม่แสดงความเห็นในตอนนี้ เพราะผมมองไม่เห็นอนาคตจริงๆ"

ที่มา MGRSport

 
 

จากคุณ : GIFTCGM
เขียนเมื่อ : 25 พ.ย. 53 23:13:28




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com