Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
นายกฯบอลกับคอลัมนิสต์ เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า เกี่ยวกับทีมชาติไทย? ติดต่อทีมงาน

เรื่องฟุตบอลแพ้และเล่นแย่กลายเป็นกระแสแรงออกหน้าสื่อดังๆหลายแขนง ผมติดตามบ้างไม่ละเอียดนักแต่จับความได้ว่าระบบบริหารของสมาคมส่งผลต่อผลงานของทีมชาติไทย "ชุดใหญ่"

สภาพทีมไม่ต้องพูดถึงเพราะว่านักบอลรวมตัวกันที่สนามบินไม่ใช่สนามซ้อม ทรงบอลในสนามก็ไม่ต้องพูดถึงเพราะมันไม่มีทรงใดๆให้เห็น

แน่นอนว่าระหว่างทัวร์นาเมนต์ก็ได้รับการสรรเสริญจากแฟนบอลกระหึ่มอยู่แล้ว เคราะห์ซ้ำตกรอบมาแบบไม่ชนะใครเลยอีก เสียงวิจารณ์และด่าก็ขรมไปทั่วเมือง

ผมจำได้ว่าหลังจบเกมกับลาว ผมออกจากที่ทำงานกลับบ้านเปิดฟังวิทยุกีฬาเบอร์ใหญ่เป้ง ดีเจก็ร่วมสรรเสริญทีมกับสมาคมไปพร้อมๆกับข้อความจากผู้ฟังทางบ้านกันยกใหญ่ อ่านออกอากาศกันสนุกสนานไม่มีบังใดๆทั้งสิ้น บางรายได้พากย์ออกวิทยุยังพากย์ไปด่าไปเสียอีก

เข้าใจได้ครับว่า ผลงานมันห่วยจะให้ชมคงไม่ใช่เรื่อง

ว่ากันไปจนตกรอบ นายกฯบอลกลับถึงเมืองไทย ทีมบอลกลับมาแบบซึมๆ แต่เสียงด่าจากโลกไซเบอร์กลายเป็นกระแสเลื่อยเก้าอี้นายกฯบอลที่แรงขึ้นเรื่อยๆ

วันเดียวก็เห็นผลครับ ไผเป็นไผได้เห็นกันจะๆไปเลย คอลัมนิสต์ใหญ่เบิ้มออกหน้าจวกกระแสไล่นายกฯบอล ว่าดูบอลไม่เป็น ว่าไม่มีหัวนอนปลายเท้า พร้อมกับอวยนายกฯบอลว่าดีไม่มีใครเทียบ?

นายกฯบอลก็ทุบโต๊ะโครม ไม่ออก ไม่ปลดโค้ช ใครเก่งมาทำแทนได้เลย และตบท้ายว่าเราจะไปบอลโลก?

รายการวิทยุในเครือของคอลัมนิสต์ใหญ่เบิ้มก็เปลี่ยนเสียง ดีเจคนเดิมพูดอ่อยๆว่ายังไงเราก็ต้องเชียร์ทีมชาติไทย ข้อความที่ทางบ้านเสียตังค์ส่งมาก็อ่านแบบขมิบๆ ตบท้ายด้วยว่า "เราเริ่มต้นกันใหม่นะ"

ทั้งหมดที่ผมประมวลมานี้ ผมเห็นแล้วมันขำครับ ขำถึงขนาดว่าต้องมาขอพื้นที่ห้องศุภตั้งกระทู้แรกในรอบ 2 ปี ของลอกอินนั่นแหละ

ไอ้ที่เค้าสัมพันธ์ผลประโยชน์อะไรกันไม่ต้องไปพูดถึงให้เมื่อยกระปุก เพราะว่ามันเห็นกันชัดเจน แต่ที่ผมอยากรู้คือว่า "นายกฯบอลกับลิ่วล้อ เข้าใจความเป็นทีมชาติไทยแค่ไหน เข้าใจผิด หรือไม่เข้าใจเลย?"

แรกสุดคือ ฟุตบอลทีมชาติไทยสวมเสื้อมีธงไตรรงค์อยู่บนหน้าอก ยืนร้องเพลงชาติไทยก่อนลงทำการแข่งขัน ทีมฟุตบอลทีมนี้เป็นตัวแทนของคนไทยอีกหกสิบกว่าล้านคนลงแข่งในนาม "ทีมชาติไทย" ดังนั้นถ้าผมเข้าใจไม่ผิด "ทีมฟุตบอลทีมนี้ควรจะเป็นสมบัติของคนไทยทั้งหมด" ใช่หรือไม่?

คุณเรียกร้องคนไทยทุกวิถีทางให้ส่งแรงใจไปเชียร์ทีมฟุตบอลนั้น ผมทำยิ่งกว่าเชียร์ด้วยใจซะอีกครับ เรายิงได้ผมเฮดีใจโดยไม่สนใจว่าผมแต่งเครื่องแบบและอยู่ที่ทำงาน พอทีมผลงานแย่ แพ้เค้ากลับมาหมดสภาพ ผมเรียนถามท่านและลิ่วล้อทั้งหลายว่า "ผมไม่มีสิทธิด่าบ้างหรือครับ?" ผมมีหน้าที่แค่กองเชียร์ที่พวกพี่เกณฑ์ให้มาเชียร์แค่นั้นหรือ?

บอกผมให้ให้กำลังใจต่อไป ให้เชียร์ต่อไป ไอ้เรื่องนี้มันแน่นอนเพราะว่าการที่จะเปลี่ยนสัญชาติไปเป็นอื่นที่ไม่ใช่ไทยนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ถ้ามันเปลี่ยนกันได้ง่ายๆแล้วผมเปลี่ยนไปเป็นบราซิล เยอรมัน สเปน อาร์เจนฯ ไม่ดีกว่าหรือครับ มีลุ้นแชมป์บอลโลกกันเลยทีเดียว

จะยังไงสุดท้ายแล้วตัวผมมันก็ยังเป็นคนไทย ก็ต้องเชียร์ทีมชาติไทยอยู่แล้ว ผมอยากรู้ว่าพี่มีสิทธิอะไรมากำหนดให้คนไทยต้องให้กำลังใจทีมชาติไทยอย่างเดียว ด่าไม่ได้ครับพี่ หรือพี่ต้องการสื่อว่า "พวกเอ็งมีหน้าที่เชียร์อย่างเดียว แม้ว่าสมาคมจะเละและทีมเล่นแย่ ย่ำยีหัวใจกองเชียร์ยังไงก็ได้ ข้าต้องการแต่คนเชียร์เท่านั้น"

เจริญล่ะครับพี่

อีกเรื่องก็ลิ่วล้อของพี่นั่นแหละ "คนด่าทีมบอลไทยดูบอลไม่เป็น เล่นบอลไม่เป็น" เอาหูมาใกล้ๆครับ เค้าด่าการบริหารของสมาคมครับพี่ ไม่มีใครด่านักบอล (แม้บางคนจะเล่นน่าด่าก็เหอะ) อีกอย่างถึงจะด่าก็เถอะ ไม่ทราบว่าพี่ลิ่วล้อเอากฎข้อไหนมาไม่ทราบครับว่า คนดูบอลไทยนี่ต้องดูบอลเป็น หรือเป็นผู้เล่นระดับโคตรบอลเท่านั้น ถึงจะวิจารณ์ได้

และอย่ามาว่าผมว่าไม่มีหัวนอนปลายเท้านะครับ ผมอยู่ในโลกไซเบอร์ก็มีตัวตน อย่ามาเนียนว่าสื่อของพวกพี่นี่ไม่เคยเอาข้อมูลจากในอินเทอร์เนตไปหากินนะครับ (ไม่ให้เครดิตเค้าอีกต่างหาก)

สภาพมันก็ออกมาอย่างที่คิดกันไว้นั่นแหละครับ ไม่ออก ไม่ปลด และไปบอลโลก ไอ้พวกที่ด่าไม่ใช่กองเชียร์ ดูบอลไม่เป็น เตะบอลเป็นเปล่าน้อง? นั่งกันหนาแน่นเกาะเก้าอี้กันไป เดี๋ยวไอ้พวกนี้มันก็ลืม

เค้าไม่ลืมหรอกพี่ครับ เพียงแต่ว่าไอ้ทีมที่พี่ดูแลอยู่มันแบกธงชาติผมลงไปเตะด้วยต่างหาก ผมถึงเชียร์กันสุดหัวใจ จะเล่นแย่ยังไงก็ลากโครงกันไปเพราะมันเป็นทีมชาติ ใช้เงินภาษีไปพัฒนาทีม แต่ผลงานไม่ดีพวกผมต้องด่าได้สิครับ พี่มีหน้าที่ล้างหูรับฟังแล้วเอาไปปรับปรุง ไม่ใช่ด่าพวกผมกลับ

ผมขอย้ำให้นายกฯบอลกับลิ่วล้อให้เข้าใจใหม่ ว่าทีมชาติไทยไม่ใช่ของพวกพี่ ไม่ใช่ของที่พวกพี่จะทำยำยำตำบอนยังไงก็ได้โดยห้ามใครท้วงติงว่ากล่าว ทีมชาติไทยเป็นสมบัติของคนไทยทั้งหมดไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใดสภาพใด พวกพี่เป็นผู้บริหารต้องดูแลให้ดีที่สุดเพื่อพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น

เค้าให้มาทำทีมให้ผลงานดี ไม่ใช่หาเงินเข้าสมาคมได้เยอะแล้วเรียกว่าดีครับ

แก้ไขเมื่อ 11 ธ.ค. 53 07:41:29

แก้ไขเมื่อ 11 ธ.ค. 53 03:35:10

จากคุณ : ชะเอมเทศ
เขียนเมื่อ : 11 ธ.ค. 53 03:31:21




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com