Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ไตรภาคคอลัมนิสต์สยาม... ติดต่อทีมงาน

แตกประเด็นจากกระทู้นี้นะคับ
http://www.pantip.com/cafe/supachalasai/topic/S10020166/S10020166.html
มาต่อกันเลย
หยุดโมหะ..แล้วตรองดูสักนิด (2)
 จากเมื่อวานที่ผมทิ้งท้าย ทำไม ''น้ำมิตร'' จึงต้องผูกพัน ยืนข้างคุณวรวีร์ มะกูดี ที่กำลังนี้ตกเป็นจำเลยและโดนพิพากษาไปแล้วจากคนกลุ่มหนึ่ง บอกตัวเองว่าเป็นพลังรักฟุตบอลไทย


   ก็อาจเป็นเรื่องที่ต้องเล่าแต่หนหลังแหละครับ ด้วยคนเราหรือกิจการใดล้วนมีรากมีอดีต มิใช่จะเกิดมาได้ในวันนี้พรุ่งนี้

   คนที่เดินบนถนนสายกีฬาฟุตบอลไม่ว่าอาชีพใดย่อมรู้จักคุณวรวีร์ดี คนที่แก่วัยผมก็ต้องคบหารู้จัก "บังยี" มากว่าสองทศวรรษ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วพึ่งพาคุณวรวีร์ในเรื่องต่างๆ มากกว่าคุณวรวีร์มาขอพึ่งพา

   ความ สำเร็จแห่งการเป็นสื่อกีฬาของค่ายนี้ นับตั้งแต่ตั้งฐานตัวตนได้จาก สตาร์ซอคเก้อร์ มาจนถึง สยามกีฬารายวัน ที่เรามีจุดแข็งในเรื่องฟุตบอลต่างประเทศ โดยเฉพาะเมื่อถึงเทศกาลฟุตบอลโลกไม่ว่าสมัยใดในช่วงยี่สิบปีที่ผ่านมา ถ้าเราไม่มีเพื่อนอย่างคุณวรวีร์ที่อยู่ในนิวเคลียสระดับบริหารของฟีฟ่า ศักยภาพของการทำข่าว การใช้สิทธิ์แห่งการเป็นนักข่าวจากประเทศไทยคงไม่ได้มาไกลถึงขนาดนี้

   ไม่ใช่เฉพาะนักข่าวของค่ายนี้นะครับ นักข่าวกีฬาทุกสื่อทุกคนไม่ว่าใคร ในยุคไหน คุณวรวีร์หรือในวงการเรียกว่า "พี่ยี" ก็มีน้ำใจช่วยเหลือให้ทั้งนั้น ถ้าเป็นเรื่องที่อยู่ในอำนาจที่ทำได้ อย่าว่าแต่เรื่องงานของสื่อเลยครับ แค่สิทธิคนกีฬา นักการเมืองที่ชอบเดินบนถนนสายฟุตบอล อยากดูฟุตบอลโลกริมสนาม คุณวรวีร์อยู่ในตำแหน่งระดับคอมมิชชันเนอร์ของฟีฟ่าก็เพียรหาตั๋วให้ด้วยมี น้ำใจ (เชื่อไหมล่ะว่า บางคนที่เคยยืนรอตั๋วจากคุณวรวีร์ด้วยซ้ำ แต่ตอนนี้สะใจ รอเวลาคุณวรวีร์ล้ม ด้วยมือคนอื่นแท้ๆ)


   ผม ไม่ได้ยกยอปอปั้นคุณวรวีร์ด้วยอย่างไร มันก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงความรู้สึกชิงชังของกลุ่มพลังแฟนบอลไทยที่พิพากษขับ ไล่คุณวรวีร์ออกจากวิถีฟุตบอลไทย และคงหยามเหยียดผมด้วยว่า ก็...มันเฮี่ยพวกเดียวกันทั้งนั้น (ภาษาในบางกระทู้)

   ไอ้ ครั้นจะหาพยาน เพื่อนรักเพื่อนสนิท แบบมองหน้าก็รู้ใจ การันตีชีวิตกันได้โดยไม่ต้องคิด มันก็ดันตายไปตั้งสิบห้าปีแล้ว แต่ผมบอกได้ว่า ''โย่ง'' เอกชัย นพจินดา สนิทและนับถือคุณวรวีร์มากกว่าผมเสียอีก เพราะครั้งโย่งบุกเบิกวิถีทำข่าวฟุตบอลภายใต้กิจกรรมของฟีฟ่าให้กับพวกเรา ที่นี่  โย่งก็ได้คุณวรวีร์ช่วยมากมาย

   ถ้าจะเอาคนยังไม่ตาย พอจะรู้จักในระดับเดียวกัน ก็ลองถาม อ๊อด เทอร์โบ นักข่าวกีฬาอาวุโสนสพ.ไทยรัฐดูก็ได้ว่า คุณวรวีร์เป็นคนเช่นไร เขาก็น่าจะเล่าได้เป็นฉากๆ ยิ่งกว่าผม

   ตัวตนของคุณวรวีร์เป็นเช่นนี้ และก็เป็นมาก่อน เป็นมานานแล้ว ก่อนที่วันเวลาจะมาถึงวันที่คุณวรวีร์พบวิบากกรรมในวันนี้ จริงๆ นะครับ

   คนเราต้องมีรากเหง้า เติบโตขึ้นมาจากอดีต และสิ่งหนึ่งที่คนเราละเลยไม่ได้ก็คือ การรู้คุณคนที่มีส่วนทำให้เรายืนอยู่บนจุดปัจจุบันนี้


   ผมเป็นคนหนึ่งขององค์กรที่รู้คุณของคุณวรวีร์

   สหาย น้ำมิตร ยามราบรื่น พบหน้าก็แค่สบตาหัวเราะเฮฮาประสาเพื่อนกิน แต่จะรู้ค่ารู้คุณก็ต่อเมื่อยามพบพานวิบากกรรม - that's what friends are for. - เพื่อนมีไว้เพื่อเหตุนี้

   ดังที่เขียนไว้ คนเราผิดพลาดได้ ถ้าทำงาน

   ผม เองก็ผิดเป็น ไม่ใช่จะอีโก้ กูไม่เคยผิด กับข้อเขียน สร้างความชิงชังให้กับพลังแฟนบอลในสตาร์ซอคเก้อร์ อันเป็นส่วนหนึ่งที่ต้องขอโทษ เมื่อโมหะจบไปแล้ว (อ่านบทความ ในสตาร์ซอคเก้อร์ ฉบับวันพุธ)

   อาชญากรแท้ๆ กว่าจะถูกพิพากษายังมีทนายจำเลยแก้ต่าง มีโอกาสแสดงความบริสุทธิ์ถึง 3 ศาล กว่าจะโดนพิพากษาสุดท้าย

   คุณวรวีร์คือคนแห่งวิถีฟุตบอล ไม่ใช่อาชญากร แต่กลับโดนตั้งศาลเตี้ย พิพากษาเบ็ดเสร็จ


   ผมก็เรียนท่านผู้อ่าน ขอความเป็นธรรมให้กับคุณวรวีร์ประมาณนี้แหละครับ
                                                                               


   ยอดทอง


http://www.siamsport.co.th/Column/101214_058.html

ตอนนี้เป็น The Lord Of The Ring
ต่อไปจะเป็น Harry Potter ป่าว ไม่รุ

แก้ไขเมื่อ 14 ธ.ค. 53 13:15:15

จากคุณ : Jimmycool
เขียนเมื่อ : 14 ธ.ค. 53 12:03:47




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com