Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
วิถีแห่งฟุตบอล จาก ผมคนที่ยอดทองพาดพิงถึงในssวันนี้ แตกประเด็นจาก s10022293 ติดต่อทีมงาน

เรารักในหลวง3  เดาะบอล

ผมเป็นคนที่ยอดทองพาดพิงในหนังสือพิมพ์ssวันนี้(ผมพึ่งอ่านเจอในบอร์ดมีคนเอามาลงให้อ่านนี่ละเนื่องจากไม่ได้ซื้ออ่านมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง)
จากกระทู้http://www.pantip.com/cafe/supachalasai/topic/S10022293/S10022293.html

ผมบอกยอดทองไว้ก่อนว่า ผมไม่ได้ถูกจ้างมาพิมพ์ ไม่ได้ตามกระแส แล้วผมก็ไม่ได้ถูกเสี้ยมจากใคร ผมคิดของผมเอง ผมพิมพ์ของผมเองครับ ยอดทอง

ก่อนอื่น
ย้อนกลับไปดูข้อความของ คอลัมน์ที่คุณเขียน คนใจมด โทษคุณวรวีร์ ของยอดทอง เมื่อหลายวันก่อนกันซักหน่อยนะครับ
----------------------------------
" แต่จะโทษคุณวรวีร์อย่างจงใจ ด้วยข้อหาพาทีมชาติไทยตกต่ำ
     
   มันมั่วนิ่ม เลอะเทอะเกินไปครับ
     
 ใครโทษ ผมว่าเป็นคนใจมดๆ ไม่เคยทำงานใหญ่ แต่หากระโถน:-)มั่วไปหมด"

" จู่ๆ จะโดน ใครก็ไม่รู้ หัวนอนปลายเท้าไม่รู้จัก จะขย่มปาวๆ ในเน็ต ไล่ออก
 
     จากตำแหน่ง ด้วยอ้างบริหารสมาคมฯล้มเหลว  มันเกินไปครับ"
----------------------------
คนเล่นเน็ต ก็เป็น คนเหมือนคุณนะครับ คุณยอดทอง อีกอย่างผมจะบอกว่า พวกเราดูบอล"เป็น" นะครับ ยอดทอง เป็นคนที่ดูฟุตบอล แล้วก็รักฟุตบอลเหมือนๆกัน ซึ่งความเป็นคนเราเท่าๆกันครับ
ไม่ใช่ว่ายอดทองมีปากกาในมือเป็นคอลัมน์นิสต์ชื่อดัง แล้ว ความเป็นคนของคุณจะเหนือกว่าพวกเราที่เล่นเน็ต มันไม่ใช่แบบนั้นนะครับ เข้าใจนะครับ?

ผมนี่ละครับ เป็นคนโทษคุณวรวีร์ ว่าเป็นส่วนหนึ่ง(ย้ำส่วนหนึ่ง แต่ส่วนหนึ่งที่ใหญ่มาก)ที่ เป็นเหตุให้ทีมชาติไทยล้มเหลว แล้วพาฟุตบอลทีมชาติืไทยเข้าวิกฤติศรัทธาฟุตบอลไทย อย่างที่เป็นอยู่นี้

ผมพูดกะยอดทองด้วยเหตุผลเลยนะครับ
แล้วผมเชื่อว่าแฟนบอลไทยกลุ่มใหญ่ที่ต้องการขับไล่คุณวรวีร์แบบผม ไม่ได้ต้องการจะใช้กำลังครับ โปรดเข้าใจไว้ซะด้วย

ย้อนกลับไป คอลัมน์ คนใจมดของคุณยอดทองนะครับ
------------------------------------
   "เพราะมันคนละเรื่องกัน ระหว่างการบริหารสมาคม กับการระบบเทคนิคทำทีมชาติ
     
   การว่าจ้าง ไบรอัน ร็อบสัน มาทำทีมชาติ คือเรื่องของเทคนิค
     
   ในระบบฟุตบอลอาชีพ ผู้จัดการทีมหรือเฮดโค้ช เมื่อได้รับมอบหมายจากสมาคมฯ ผ่านการอนุมัติของบอร์ดบริหารโดยมีนายกสมาคมฯเป็นประธาน ก็คือผู้ที่รับผิดชอบสูงสุดของการทำทีมชาติ
     
   เลือกก็เลือกนักเตะเอง ระบบการซ้อมก็ทำเองทั้งสิ้น จนถึงวันแข่งกัน ก็วางตัววางหมากเกมเอง"
-----------------------------------
เอ่ ระบบการซ้อมนี่ คุณยอดทองช่วยบอกผมหน่อยเถอะครับ ทำไมนักเตะทีมชาติไทยได้ซ้อมกันแค่1-2วันครับ ช่วยแถลงไขด้วยนะครับ รู้สึก สมาคมจะจัดเตะไทยพรีเมียร์ลีก เอฟเอคัพ ลีักคัพ จนทำให้ นักเตะทีมชาติได้ซ้อมกันแค่ วันหรือสองวัน แล้วก็ รายการพวกนี้ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จัดเตะเองไม่ใช่เหรอครับ ที่ทำให้นักเตะล้า กรอบ และได้ซ้อมกันแค่นั้น ให้โค้ชเค้ามีเวลาซ้อมนักเตะ เตรียมทีมแค่นั้น

ยอดทองครับ ช่วยบอกด้วยนะครับ ว่าไม่ใช่เพราะสมาคม!!หรือ ไอ้ที่ ไม่มีเวลาเก็บตัว พักผ่อน หรือไม่มีเวลาไปซ้อมได้ เพราะยอดทองครับ? สาเหตุมันต้องมีครับยอดทอง
สมาคมบกพร่องต่อหน้าที่ใช่มั้ยครับ ยอดทอง ที่มีเวลาซ้อมกันแค่1-2วัน แล้วส่งไปเตะทัวร์นาเม้นท์สำคัญ
ยอดทองดูฟุตบอลมากี่ปีแล้วครับ? ทีมชาติอย่างบราซิล เวลาเค้าเก็บตัวไปเตะทัวร์นาเม้นท์สำคัญๆเนี่ย เค้ายังไม่เก็บตัวกันวันหรือสองวันเลยนะครับ!!

เอ่ แล้วใครกันน๊า เป็นนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย? ใครน๊า เห็นดีเห็นงามกับการแทรกลีกคัพเข้ามากลางฤดูกาล ใครน๊าจัดการเตะไทยลีก เอฟเอคัพ จนนักเตะล้าอย่างที่เห็น ใครน๊าทำให้นักเตะมีเวลาซ้อมกันแค่นั้น

ก็สมาคมฟุตบอลไงละครับยอดทอง!! โอ้ะๆ อย่าบอกนะว่า"ท่านผู้นั้น"ซึ่งเป็นเพื่อนรักของคุณยอดทองเค้าไม่รับรู้อะไรด้วยเลย งานนี้
รับรู้หรือไม่รับรู้ ก็ผิดครับ เพราะเป็นนายกสมาคมฟุตบอล แต่บริหารงาน ห่วยๆแบบนี้ไงครับ ทีมชาติไทยเลยวิกฤติแบบนี้

พวกเราไม่ได้ต้องการทำร้ายร่างกาย คุณยอดทอง หรือ คุณวรวีร์หรอกครับ เพราะพวกคุณก็อายุเยอะแล้ว ยังไงทุกคนก็ต้องตายครับ

เราแค่ไม่ต้องการคนบริหารงานไม่ได้เรื่อง คนที่ทำผลงานไม่ได้เรื่อง
แล้วยอดทองครับ ผมไม่ต้องการรู้เลยครับ ว่ายอดทอง เค้าจะเคยมีบุญคุณยังไงกับยอดทอง ผมไม่ได้สนใจ ว่าเค้าจะมี คุณนานับประการ อย่างไร และอดีัตกาล เค้าจะมีคุณประโยชน์แค่ไหน ผมไม่ได้ต้องการรู้ครับ
ผลงานเป็นตัวชี้วัด การบริหารเป็นตัวชี้วัด ครับ ต่อให้"ท่านผู้นั้น" เค้าจะบุกเบิกหรือจะทำอะไรมาก็แล้วแต่

ผมยกตัวอย่าง ถ้ามีบริษัทหนึ่งก่อตั้งด้วยคุณวีวี คุณวีวีพาบริษัทยิ่งใหญ่รวยล้นฟ้า แต่มาวันหนึ่งคุณวีวี บริหารงานผิดพลาด จัดการไม่ดี จนบริษัทถึงขั้นวิกฤติ
มันไม่เกี่ยวว่าคุณวีวีจะมีคุณนูปการ ต่อบริษัทแค่ไหน เพราะองค์กร หรือบริษัท ไม่ได้ยึดกับตัวบุคคล คุณจะเป็นคนก่อตั้งก็ไม่เกี่ยว  เพราะชีวิตอยู่กับปัจจุบันครับ ไม่ใช่อดีต
แต่ ถ้าบริษัทอยู่ในภาวะวิกฤติ บริษัทหรือองค์กร นั้นๆก็จะต้องเปลี่ยนแปลงหรือทำอะไรซักอย่าง คุณดูตัวอย่างในหลายๆสโมสรฟุตบอลเป็นตัวอย่างหรือสมาคมฟุตบอลเป็นตัวอย่าง

อย่าง ฝรั่งเศสที่ตกรอบแรกบอลโลกล่าสุด เค้าก็เปลี่ยนสมาคมแทบจะยกชุด หรือ สโมสรอย่างเชลซี แมนยู ที่มีเจ้าของเป็นคนอังกฤษแต่เริ่มเดิมที ตอนนี้มันก็เป็นการบริหารจากคนต่างประเทศ เพราะเค้าต้องการเปลี่ยนแปลงให้มันดีขึ้น อย่างเชลซีปลดหนี้ได้และเป็นสโมสรชั้นนำทุกวันนี้ได้ เพราะ อบราโมวิช เข้ามาซื้อกิจการต่อ  

มันบอกได้ว่า องค์กร บริษัทไม่ได้ยึดกับบุคคล

ผม เห็นยอดทอง ยกคุณนูปการ ไม่รู้กี่ข้อของคุณวีวี แต่คุณยอดทองกลับเลี่ยง ที่จะพูดถึงการเตรียมทีมของทีมชาติไทยแค่ 1-2วัน เลี่ยงที่พูดถึงผลงานที่เป็นรูปธรรม ของสมาคม เลี่ยงการจัดโปรแกรมต่างๆของสมาคม

การบริหารจัดการที่แย่ในปัจจุบัน กะการทำงานไม่ได้เรื่องของคุณวีวีในปัจจุบัน มันเป็นคนละเรื่องกับสรรพคุณนานับประการและอดีตกาลของคุณ วีวี นะครับ

โปรด เข้าใจไว้ซะด้วยครับ ยอดทอง!!

แต่ปัจจุบันครับ ปัจจุบัน เค้าบริหารงานไม่ดี ผลงานไม่ดี วิธีการไม่ดี
คอลัมน์นิสต์ รุ่นน้องของยอดทอง หลายคน  แจ็คกี้ บอบุ๋ เค้าก็สวด กันยับ คนในวงการนี้ ทั้งโค้ชเฮง บิ๊กหอย คุณพินิจ อรรถพล บุษปาคม เค้าก็สวดกันทั้งนั้น
แน่นอน อาจต่างทัศนะกันนิดหน่อย
แต่ยอดทองเคยฟัง คนเหล่านี้เค้ามั้ย ว่าเค้าพูดอะไรกัน คิดอะไรกัน? แล้วเคยฟังแฟนฟุตบอลไทยส่วนใหญ่มั้ย ว่าเค้าคิดอะไรอยู่?

อย่าเอาแต่เห็นว่าเป็นเพื่อนสนิทหรือคนที่มีบุญคุณครับ ยอดทอง
ยอดทองกำลังตามืดบอด

อย่าลืมว่า ที่ ยอดทอง หรือจะวีวี โค้งเฮง บิ๊กหอย แจ็คกี้ บอบู๋หรือใครต่อใคร มีทุกวันนี้ได้ เพราะ"ฟุตบอล" ต่างหาก  

สิ่งที่มี คุณจริงๆ คือ"ฟุตบอล"และ"ประชาชนที่รักฟุตบอลและชอบฟุตบอล"ครับ ยอดทอง
ไม่ว่าจะวีวี หรือ คุณยอดทอง หรือคนที่ติดตามฟุตบอล คนในวงการหรือใครต่อใคร มีอาชีพทำกินได้ทุกวันนี้
เพราะ "ฟุตบอล"และ"ประชาชนที่ัรักและชอบฟุตบอล"

คุณยอดทอง อยากคิดปกป้องเพื่อน หรือ "ท่านผู้นั้น" ก็ปกป้องไปครับ

แต่พวกแฟนบอลคนดูฟุตบอล รักฟุตบอล อย่างพวกผม จะปกป้อง "ฟุตบอล"และ"ประชาชนที่รักและชอบฟุตบอล"

ฟุตบอลไทยเป็นของคนไทยทุกคน ไม่ใช่ของใครซักคน ที่พยายามปกป้องอำนาจต้วเองเอาไว้ หรือปกป้องแต่พวกพ้อง ผลประโยชน์ ส่วนตนเอาไว้

วันหนึ่ง ที่ไม่มี"ฟุตบอล"กับ"ประชาชนที่รักและชอบฟุตบอล" ผมก็อยากรู้ ยอดทอง หรือ"ท่านผู้นั้น"จะไปอยู่ที่ไหน ทำอะไรกินอยู่?

เราแค่ต้องการให้"ท่านผู้นั้น"พิจารณาตัวเองครับแล้วลาออกไปจะดีกว่า ให้คนอื่นที่พร้อมกว่า ใส่ใจในการจัดการบริหารดีกว่า เข้ามาทำงาน

เราแค่ต้องการให้ ทีมชาติไทยมีการเตรียมตัวที่ดี มีการบริหารจัดการที่ดี
ผมและแฟนบอลส่วนใหญ่ แึ่ค่อยากเห็นทีมชาติไทย พร้อมที่จะไปเตะ นักเตะเล่นเต็มที่ โค้ชได้ทำงานเต็มที่ สมาคมเตรียมพร้อมให้นักเตะเต็มที่

ยังไม่ต้องไปบอลโลก เอาแค่สู้ทีมในอาเซี่ยนชาติอื่นได้อย่างไม่น่าเกลียดเราก็พอใจแล้วครับ
เหมือนที่พี่พินิจพูดเอาไว้ในรายการเนชั่น
"การที่เราแพ้มันเป็นเรื่องที่ธรรมดา เพราะว่าเราไม่ได้เตรียมการ ไม่ได้เตรียมการมาจากหลายสาเหตุ อาจใช้คำพูดสั้นๆว่า ไม่ใส่ใจ  แล้วก็สุดท้ายพอแพ้ แล้วก็ไม่รับผิดชอบ ไปโทษไอ้นู้นไอ้นี่ โทษฝนตก โทษน้ำท่วม โทษการเมือง โทษนักบอล โทษกรรมการ นี่เป็นสิ่งสุดท้ายที่ไม่ควรจะไปอ้างถึง มันต้องเริ่มที่ตัวเองก่อน ถ้าเราเตรียมดีแล้วหรือยัง? ถ้าผลมันไม่ดี แต่ถ้าเราเตรียมดี ผมว่าเรารับกันได้ แต่ว่าผลมันไม่ดี เพราะเราไม่ได้เตรียม!!"

ผมไม่ได้แอนตี้ตามกระแส
แฟนบอลในประเทศไทยส่วนใหญ่ "มีสมอง"กว่าที่คุณคิดเยอะครับยอดทอง ไม่ใช่ว่า คุณมีสมองอยู่คนเดียว อย่ามองคนอื่นเค้าโง่ไปหมดครับ ยอดทอง

การขอโทษของคุณ ผมเห็นคนในห้องนี้ เอามาลง พึ่งอ่านตะกี้ไปเหมือนกัน
แต่ถ้าไม่เต็มใจขอโทษ หรือใครสั่งมาให้ขอโทษ ไม่ต้องขอโทษก็ได้ครับ

ผมยกที่คุณเขียนมานะครับ ยอดทอง ที่ออกมาขอโทษ
---------------------------------
 "คุณวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ที่โดนพิพากษาขับไล่จากตำแหน่ง ขณะที่ผมโดนพิพากษาว่า ดูถูกแฟนบอลไทย

   ผมจะไปดูถูกแฟนบอลไทยโดยรวมได้อย่างไรกันครับ มีแฟนบอลใจเป็นธรรมอีกเท่าไหร่ ที่รับๆ ได้กับข้อคิดเห็นที่แตกต่าง มองประเด็นด้วยเหตุด้วยผล

   อย่าว่าแต่เฉพาะกลุ่มคนลูกหนังเลย คนตั้งมากมายในประเทศนี้อีกเท่าไหร่ ที่ไม่ชอบระบบการใช้กระแสนิยมความรุนแรงเข้าตัดสิน ที่ที่สุดมีแต่คนแพ้ ไม่มีใครชนะเลย"
--------------------

ผมว่าคุณยอดทองกำลังเข้าใจอะไรผิดรึป่าวครับ มีใคร
ใช้ความรุนแรงกันตรงไหนเหรอครับ ออกไปฆ่าคน? ถือปืนไปยิงใครเหรอครับ? ไปทำร้ายร่างกาย ใครในสมาคมหรือไปทำร้ายร่างกายคุณยอดทองเหรอครับ
การที่แฟนบอลที่คิดแบบเราไปที่ตึกมาลีนนท์ช่อง3 หรือจะไปประท้วงที่สมาคม เราใช้ความรุนแรงยังไงเหรอครับช่วยอธิบายทีเถอะ งง(ชิบ)
ยอดทองเอาเรื่องของแฟนบอลไปรวมกะการเมืองรึป่าวครับ เอ้ะหรือยอดทอง ฝักใฝ่ สีอะไรรึป่าวครับ? สงสัยจะเป็นเอามากนะครับ
ืคือมันเป็นคนละเรื่อง นี่เราไม่ได้ถกกันเรื่องใช้ความรุนแรงหรือมีใครใช้ความรุนแรงเลยซักนิด

เราแค่พูดถึงคนที่ทำงานบกพร่องต่อหน้าที่ ทำงานไม่ดี แล้วพวกเราต้องการให้เค้าลาออก มันก็แค่นั้นเองครับ(คิดมากไปป่ะครับยอดทอง)
ผมก็ไม่อยากทำให้ยอดทอง เสียผู้เสียคนหรอกนะครับ แต่เขียนอะไรก็ช่วยมีเหตุผลหน่อยนะครับ แก่แล้วนะครับยอดทอง

ก็เป็นยอดทองเองไม่ใช่เหรอครับ ที่ดูถูกแฟนฟุตบอลเอง ดูถูกใครต่อใครไปเอง ตอนที่คุณเขียนคอลัมคนใจมด ยอดทองก็บอกใครโทษคุณวรวีร์ ถือว่าเป็นคนใจมด ถ้าแฟนบอลคนไหนโทษก็แสดงว่าใจมด ใช่หรือไม่ ผมตีความถูกมั้ย?

แต่ตอนขอโทษบอก ผมจะไปดูถุกแฟนบอลไทยโดยรวมได้อย่างไร มีแฟนบอลใจเ็ป็นธรรมอีกเท่าไร(พอที จะขอโทษ บอกแฟนบอลใจเป็นธรรมอีกเท่าไรซะงั้น)


จากข้อเขียนยอดทองอีก
-------------------
มันอาจจะเกิดจากความอคติอยู่บ้างกับวัฒนธรรม "การล่าแม่มด" โลกไซเบอร์ที่เป็นอยู่ อันมีให้เห็นไม่ว่าจะสังคมวงการไหนของสื่อเว็บไซต์ เมื่อเกิดกับกรณีคุณวรวีร์ ผมจึงร่วมลงไปในเกมเขกกบาลกันนั้น ถือว่าเป็นการ "ล้ำเส้น" ในระดับวุฒิภาวะ
----------------
ไม่มีใคร หาแพะ หรือล่าแม่มด หรอกครับ แต่บริหารงานไม่ดี ทำให้นักเตะล้า ได้ซ้อมกันแค่ 1-2วัน โค้ชไม่มีเวลาฝึกสอนหรือฝึกซ้อม มันก็คือความผิดพลาดในหน้าที่โดยตรงครับ วีวีเค้าเลี่ยงความรับผิดชอบไม่ได้ครับ

แฟนบอลไทย แค่เห็นว่า วีวี ไม่พร้อม ไม่มีศักยภาพที่จะทำงานตรงจุดนี้ครับ เห็นว่าทำงานไม่ได้เรื่อง ไม่ได้อยากจะล่าแม่มดหรืออะไร เพ้อเจ้อของยอดทองเลยครับ

จากยอดทอง ที่ออกมาขอโทษอีก
--------------------------------------
"ใจมด...มันควรจะเป็น ความใจไม่กว้าง ปฏิเสธไม่รับฟังข้อชี้แจง เหตุและผลของอีกฝ่าย หาว่าเป็นข้อแก้ตัว มันไม่ทำอะไรให้ดีขึ้น เป็นมรรคผลกับใคร...ใจมดมันจิกกันเกินไป ผมต้องขอโทษด้วย"
------------------------------
แล้วคนใจมด ที่ไม่รับฟังเหตุผลคนอื่น เป็นคนใจไม่กว้างตั้งแต่แรก คือยอดทอง ใช่หรือไม่ครับ ที่อยู่ดีๆมาบอกว่า ไม่รู้จักหัวนอนปลายเท้า คนใจมดโทษคุณวรวีร์  เพราะคุณเอาแต่ จะปกป้องเพื่อนของคุณ แต่คุณไม่ได้รู้เลยว่า "ฟุตบอล"กับ"แฟนฟุตบอลที่รักและชอบฟุตบอล"ต่างหาก ที่มีคุณแก่ยอดทองใหญ่หลวงครับมากกว่านายตัวจริงของคุณเสียอีกครับ ยอดทอง

บริษัท ที่คุณสังกัดอยู่หากินกับกีฬาครับอย่าลืม แม้ทุกวันนี้บริษัทคุณจะแตกหน่อยิ่งใหญ่ หนังสือเพียบ

แต่บริษัทคุณเริ่มต้นจากกีฬา และกีฬาฟุตบอลเป็นรายได้หลักๆของคุณเลย

เมื่อคุณหากินกับ"ฟุตบอล"  สำนึกมันบ้างเถอะครับ
อย่าเอาแต่ปกป้อง คนที่คุณคิดว่าเค้ามีบุญคุณ แ่ต่ยอดทองกลับทอดทิ้ง "ฟุตบอล" ที่นำพาคุณมาถึงจุดนี้
ปกป้อง ประชาชนคนไทยที่รักฟุตบอล ปกป้องฟุตบอลไทย บ้างเถอะครับยอดทอง

วีวี เค้าทำงานไม่ดี ยอดทองเป็นเพื่อนก็ต้องตำหนิ หรือตักเตือน หรือ เป็นคอลัมน์นิสต์ ที่ติการทำงานของเพื่อน
อย่าทำมาเป็นมองไม่เห็น ไม่พูดถึงข้อบกพร่อง
ยอดทองเป็นเพื่อน"ท่านผู้นั้น" แต่ยอดทอง ก็เป็นคอลัมน์นิสต์โดยอาชีพด้วย

เวลายอดทองไม่จับปากกา จะเป็นเพื่อนที่ดีกับ"ท่านผู้นั้น"ก็ไม่มีใครว่า
แต่เวลายอดทองจับปากกา ต้องนึกถึงอาชีพ ความซื่อสัตย์ต่อการงาน และความรัก"ฟุตบอล"ด้วย

อย่าเอามาปนกัน
เหมือนแอนดี้โคลกะเชอริ่งแฮม ที่เคยเกลียดหน้ากันนอกสนาม พออยุ่ในสนามก็ต้องเป็นมืออาชีพ และไม่ทรยศต่อฟุตบอลที่เค้าเล่น
ยอดทองก็เหมือนกันครับ อย่าคิดว่าผมสอนเลย ถือว่าผมเตือนสติ

ปากกาของยอดทอง อย่างไรก็มีพลังเยอะกว่า ความเห็นกระทู้ผมกระทู้หนึ่งในเนตละครับ เพราะคุณมีเครดิต คนในวงการรู้จักคุณ แต่ไม่รู้จักผมที่เป็นใครไม่รู้

รัก"ฟุตบอล"มั้ยครับ ยอดทอง
นึกถึง "แฟนบอลที่รักและชอบฟุตบอล" ไว้ครับ สองสิ่งนี้ คือสิ่งที่ทำให้ยอดทองเป็นยอดทองเ็ป็นคอลัมน์นิสต์อย่างทุกวันนี้ได้ครับ

จากคอลัมน์ ยอดทอง
-----------------
   ประการหนึ่งที่อยากเรียน ใครที่เกลียดยอดทอง แล้วยื่นข้อแม้ (โพสต์ในกระทู้เชิญชวน) ว่า จะเลิกอ่านสตาร์ซอคเก้อร์ ตราบใดไม่ปลดคอลัมน์ ยอดทอง ออกไป บุญคุณท่วมท้นที่ซื้อสตาร์ซอคเก้อร์อ่านมานาน จะได้สะบั้นกันไปเลย

   จะคาดคั้น ข้อแม้ที่เหมือนเอาตัวเองไปเป็นตัวประกันทำไมครับ เพราะที่สุดแล้ว คนที่สูญเสียที่สุด..ไม่ใช่ผมหรอก
-------------------------
ผมไม่ได้เอาตัวเองไปเป็นตัวประกันครับยอดทอง คุณกำลังคิดเอาเอง(อีกแล้ว)
ผมแค่ไม่คิดว่าจะมีความจำเป็นต้องซื้อ กับ คอลัมน์นิสต์ที่ไม่มีจรรยาบรรณ ไม่รู้จักปกป้องฟุตบอลของประเทศไทย คอลัมน์นิสต์ ดูถูกใครก็ตามเป็นคนใจมด ถ้าโทษคุณวรวีร์
แล้วผมก็เป็นใครไม่รู้ในเนต ขย่มป่าวๆในเน็ต(แต่ก็เคยซื้อss อ่านอยู่เป็นสิบปีนะครับ แล้วผมก็คิดว่าผมมีสมองไตร่ตรองเองได้ และมีหัวใจที่รักฟุตบอลเหมือนกันครับ)

บอกคุณยอดทองไว้เลย ผมไม่ได้ถูกเสี้ยมจากใคร ไม่ได้มีใครมาสั่งให้ผมพิมพ์แบบนี้เลย ไม่ได้มีใครจ้างให้ผมพิมพ์ ผมพิมพ์ของผมเอง

เพราะตลอดชีวิตที่เกิดมา ผมไม่เคยเห็นทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ตกต่ำขนาดนี้ ทุเรศขนาดนี้ รวมตัววันสองวันไปเตะ ทัวร์นาเม้นท์ แล้วมีหน้าบอกจะไปบอลโลก
มันทุเรศจนเกินจะรับได้

ผลงานแบบนี้จะให้ผม ยิ้มรับ หรือ ทำเหมือนว่าไม่ได้เกิดอะไรขึ้นเหรอครับ?

ตั้งแต่ผมเกิดมาเหมือนกัน ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ สื่อแทบทุกช่อง ในประเทศไทย พร้อมใจกัน เรียกคนในวงการไปพูดถึงเหตุการณ์วิกฤติศรัทธาแบบนี้
เป็นครั้งแรกที่แฟนบอลทุกหัวระแหง ในประเทศไทย เอาแต่พูดถึงเรื่อง วิกฤติทีมชาติไทย ครั้งนี้

ผมอยากปกป้องฟุตบอลไทย ที่ผมเคยรู้จักมาตั้งแต่เกิดไว้ครับ อนาคต ผมไม่อยากให้เด็กๆลูกหลาน มันถามผมว่า "เราเคยชนะลาวด้วยเหรอครับ?" "เราเคยเป็นแชมป์ซีเกมส์ ด้วยเหรอครับ?" ถ้าในอนาคต มีเด็กถามผมแบบนี้ ผมคงอายที่จะตอบเด็ก

ถ้ายอดทองยังรักฟุตบอล จับปากกา ขึ้นมาปกป้อง"ฟุตบอล"เถอะครับ
และจับปากกาขึ้นมา"ปกป้องความรู้สึกของแฟนฟุตบอลชาวไทย"เถอะครับ

รักฟุตบอล รักบอลไทย ต้องปกป้อง ไม่ใช่บ่อนทำลาย และไม่ให้ท้ายคนที่ไม่รู้จักหน้าที่และรับผิดชอบ และไม่รักบอลไทยมากพอ    
รัึกฟุตบอลไทย อย่าปกป้องคนที่เห็นแก่ประโยชน์ หรือคนที่รักพวกพ้องจนลืม อุดมการณ์และไม่คิดจะปกป้องความรู้สึกของคนที่รักฟุตบอลในประเทศไทยนะครับ f_thailand

อ้างอิง
กระทู้ที่ลงssวันนี้ของยอดทองนะครับ ที่ผมอ่านเจอ
http://www.pantip.com/cafe/supachalasai/topic/S10025493/S10025493.html

จากคุณ : JOkerVirus
เขียนเมื่อ : 15 ธ.ค. 53 01:10:11




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com