Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
// จดหมายถึงเพื่อน - - หมวย มาเฟียรี่ // ติดต่อทีมงาน

หมวยที่รัก

หมวยคงจำเพื่อนม.6 คนนี้ได้กระมัง

เพื่อนคนที่เรียนบดินทร์มาด้วยกัน ช่วยกันทำงานกีฬาสีมา

เพื่อนที่เชียร์แมนยูจนออกนอกหน้า ที่เคยไปกินข้าววันแดงเดือดกันเมื่อปีสองปีก่อน แล้วหงส์แพ้คาร้าน ทั้งที่นำไปก่อน 1 - 0

เพื่อนกลุ่มที่แม้ไม่เจอกันนาน แต่เจอกันเมื่อไหร่ก็ต่อกันติด (โดยมักมีไอ้ป๋าเป็นตัวเชื่อม)

ตอนที่รู้ว่าหมวยไปเป็นคอลัมนิสต์ที่ SS จำได้ว่าดีใจ แบบว่าอ่าน SS อยู่แล้ว ติดใจสำนวน บ.บู๋ ที่มันกระตุ้นติ่งต่อมหยาบเถื่อนได้ใจดีแท้ พอรู้ว่ามีเพื่อนทำงานอยู่ก็ เออ ยิ่งเหมือน SS กลายเป็นคนรู้จักไปด้วย

หลังๆ แม้ SS จะเข้ามหาชน เริ่มแตกสายไลน์ผลิตไปสื่ออื่นๆ (ที่รู้จักก็คงเป็น SIC กับ FHM นี่ละ หุหุหุ) คุณภาพไม่ค่อยเหมือนเดิม แต่ก็ยังอ่านอยู่ ถือซะว่าอุดหนุนองค์กรเพื่อนเรา

แต่มาไม่กี่วันมานี่ พอมีเรื่อง VV ปรากฎว่าคอลัมนิสต์ "ผู้ก่อตั้ง" อาณาจักร SS ออกมาทะเลาะกับแฟนบอล เข้าทำนองกรูหย่าย กรูกร่าง กรูปกป้องเพื่อน โดยใช้ภาษาแสยงรูหูจนถึงกับบรรพบุรุษลุงคนนั้นคงนอนไม่เป็นสุขเพราะหลายคนเขาเอามาก่นด่า

ด้วยความที่เราเองก็เป็นสื่อมวลชนที่ต้องยุ่งกับงานเขียนพอควร ทั้งเขียนบทรายการ บทละคร บทโน่นนี่ นิยาย เรื่องสั้นก็ทำมา เราว่า "การใช้ภาษา" ของอีตาลุงคนนั้น เสื่อมพอๆ กับสมองของแกเลยว่ะหมวย

แล้วถ้าพูดกันถึงวุฒิภาวะ โอ๊ย คำว่าแก่กระโหลกกะลานี่มีจริงแฮะ

เราคงไม่ได้เขียนจดหมายมาหาหมวยเพราะอยากให้หมวยช่วยแก้ไขอะไรหรอก เพราะเข้าใจสำนวนไทยดี ว่า ไม่มีหัีวนอนปลายเท้า เอ๊ย "ไม้อ่อนดัดง่าย ไม้แก่ดัดยาก" มันเป็นยังไง

แล้วลุงคนนั้นก็ท่าทางจะใหญ่คับ SS ก็แหม แกเป็นผู้ก่อตั้งเลยนะ ดีไม่ดีเกิดหมวยไปบอกด้วยปรารถนาดี แกอาจจะหาเรื่องตัดเงินเดือนหมวยแบบเดียวกับ "คนนั้น" ที่โดนมาแล้วก็ได้

เราเพียงแต่เขียนจดหมายมาหาหมวย เพื่อบอกหมวยว่า ขอโทษนะ ต่อไปเราคงอุดหนุนสินค้าในเครือ SS ไม่ได้แล้วล่ะ เพราะว่าเรารับลุงคนนั้นไม่ได้จริงๆ

ขอโทษจริงๆ นะ

เพื่อน 6/3 บอดิน

ป.ล. ขอเตือนไว้หน่อย ถ้าหมวยไปงานแต่งงานใคร อย่าไปอวยพรให้บ่าวสาวอยู่กันจน "ถือไม้เท้ายอดทอง กระบองยอดเพชร" นะ เพราะคำนั้น เดี๋ยวนี้เขาถือว่าเป็นคำด่ากันแล้วล่ะ...

...ประมาณว่า แทนคำว่า เฮีย ที่เติมไม้เอกกันเลยทีเดียว

 
 

จากคุณ : @ฟ้าหม่นไปใกล้ย่ำค่ำ@
เขียนเมื่อ : 15 ธ.ค. 53 10:16:47




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com