Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
JFA Declaration 2005 แผนพัฒนาฟุตบอลญี่ปุน... เค้าคิดยังไง? เราคิดยังไง? ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับครับ เพื่อนๆ ห้องศุภชลาศัยทุกท่าน ช่วงนี้กระแสความผิดหวังกับฟุตบอลทีมชาติไทยค่อนข้างมาแรง รวมไปถึงกระแสการไล่ผู้บริหาร และไล่โค้ช รวมไปถึงการไล่คอลัมนิสต์อีกต่างหาก ก็เลยอยากจะขอเบรกกระแสการไล่เอาไว้บ้าง ด้วยการพาเพื่อนๆ มาดูความคิดและแนวการทำงานของสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นดูบ้าง ว่าเค้าคิด เค้าทำงานกันยังไง ทำไมขนาด (ตามข่าว) เอานักเตะสำรองของทีมจาก เจ. ลีค บวกกับนักเตะมหาลัยมาเตะในเอเชียนเกมส์ ยังได้เหรียญทองได้เลย ไม่เคยสงสัยกันบ้างเหรอครับ ผมคนหนึ่งล่ะครับที่สงสัยและคิดเสมอว่า คนญี่ปุ่นก็คนเหมือนกัน มีสองมือสองเท้าเหมือนคนไทย ทำไมคนไทยจะสู้ไม่ได้ แต่เมื่อลองเปิดเวปไซด์ของเค้าดูแล้ว จะพบว่าคนญี่ปุ่นกับคนไทย มีอะไรอีกหลายต่อหลายอย่างที่ยังต่างกันอยู่ แต่ก็เชื่อ (อีกแล้ว) ว่าสิ่งที่คนไทยยังมีไม่เหมือนคนญี่ปุ่นนั้น เป็นสิ่งที่คนเราสามารถที่จะมีกันได้ และเมื่อไหร่ถ้าเรามีสิ่งเหล่านั้น ผมก็ยังเชื่อครับว่า ทีมชาติไทยจะเตะฟุตบอลสู้ทีมชาติญี่ปุ่นได้ (ไม่ได้บอกนะว่าจะชนะญี่ปุ่น)

 

ดังนั้น จึงอยากนำเสนอแนวความคิดของผู้บริหารของสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นให้ดูบ้าง ว่าเค้าคิดกันยังไงกันน๊อ ถึงแม้จะเป็นแค่สาสน์จากประธานและแผนโดยรวม แต่มันก็แสดงให้เราได้เห็นอะไรหลายๆ อย่างที่มีความแตกต่างกัน (หรือเปล่า) ในแง่ของความคิด การวางแผน การบริหาร และการลงมือทำงาน ของเราพูดกันอย่างเท่ห์ว่า “เราจะไปบอลโลก” ญี่ปุ่นก็เป็นครับ เขาก็บอกเหมือนกัน แต่ต่างกันที่เขาบอกว่า “เขาจะเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกในปี 2050 และจะต้องได้เป็นแชมป์โลกในปีนั้นซะด้วย!!” ตกใจมั้ยครับ แต่ไม่ต้องตกใจครับ เค้าพูดได้เพราเค้ามีแผนรองรับ แต่จะเป็นอย่างไรนั้น ต้องลองอ่านดูกันเอาเอง โดยนอกจากโครงการของ JFA หรือสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นแล้ว ผมยังอยากจะให้ลองอ่านโครงสร้างการบริหารของ เจ ลีค และการทำงานของ เจ ลีค ประกอบกันไปด้วยว่า สิ่งที่ลีคเค้าทำลงไปทุกสิ่งทุกอย่าง ก็เพื่อให้ญี่ปุ่นได้เป็นแชมป์โลกในปี 2050 นี่แหละครับ

 

อนึ่ง ฝีมือการแปลของผมมันไม่ค่อยได้เรื่องสักเท่าไหร่ ใครที่ไม่เชี่ยวภาษาอังกฤษก็ทนๆ อ่านไปหน่อยเถอะนะครับ ถือว่าเอาแต่สาระๆ มาเล่าสู่กันฟัง ส่วนใครที่มีความสามารถ สามารถเข้าไปอ่านเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษได้ตาม link ที่ผมจะให้ไว้ในแต่ละหัวข้อ หากผิดพลาดประการใดคงต้องขออภัยและขอข้อชี้แนะมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ขอบคุณครับ

 

ปล. ขอแก้ไขนิดนึง สงสัยจะเบลอมาก แก้ไขปีจาก 2055 เป็น 2050 นะครับ

แก้ไขเมื่อ 15 ธ.ค. 53 16:17:17

 
 

จากคุณ : Mary's Garden
เขียนเมื่อ : 15 ธ.ค. 53 15:53:37




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com