Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
การ์ตูนฟุตบอลเรื่องที่ท่านไม่ควรพลาด ติดต่อทีมงาน

1.กัปตันซึบาสะ (โยอิจิ ทาคาฮาชิ)

หากจะพูดถึงการ์ตูนฟุตบอลที่ยอดฮิตตลอดกาลในบ้านเรา และ หลายคนมักนึกถึงเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกเลย นั่นก็คือ กัปตันซึบาสะ ครับ ซึ่งจัดได้ว่าเป็นการ์ตูนฟุตบอลที่คลาสสิค และ เป็นการ์ตูนที่สร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆหรือใครหลายคนนั้น อยากจะเป็นนักฟุตบอลที่เก่งกาจแบบ โอโซระ ซึบาสะ ให้ได้ โดยตามเนื้อเรื่องนั้น ซึบาสะ จะใช้ชีวิตอยู่กับกีฬาฟุตบอลมาโดยตลอด เพราะ ฟุตบอลนั้น คือ เพื่อนของเขา จุดที่สร้างตำนานความยิ่งใหญ่ของซึบาสะ นั่นก็คือ เขาพาทีม นันคัทสึ ซึ่งเป็นทีมโรงเรียนของเขา ชนะเลิศในการแข่งขันฟุตบอลทั่วประเทศ โดยล้มทีม รร.เมวะ ที่มี เฮียวงะ โคจิโร่ลงได้ หลังจากประสบความสำเร็จกับนันคัทสึแล้ว ซึบาสะก็จากญี่ปุ่น เพื่อไปฝึกฟุตบอลกับทีม เซาเปาโล ในบราซิล ตามคำชักชวนของ โรแบร์โต้ ฮอนโง ผู้ที่ทำให้ซึบาสะรู้จักกับความสนุกในกีฬาฟุตบอลนั่นเอง หลังจากที่ซึบาสะกลับจากบราซิล เขาก็ติดทีมเยาวชนทีมชาติญี่ปุ่น และได้ไปแข่งขันในระดับโลก ซึบาสะนั้นก็ได้ฝ่าฝันกับอุปสรรค์นานับประการ และได้ประลองกับักฟุตบอลฝีเท้าดีอย่าง นาตูเลซา(บราซิล) คาร์ลไฮน์ ชไนเดอร์(เยอร์มัน) นายทวารมุลเลอร์(เยอร์มัน) จนกระทั่งได้แชมป์โลก และ ท้ายที่สุดเขาก็ได้ไปค้าแข้งที่ยุโรป กับทีม บาร์เซโลน่า ในที่สุด

ในการ์ตูนเรื่องนี้นั้น ไม่เพียงแค่ ซึบาสะ จะมีบทเด่นเท่านั้น ยังมีคาแร็คเตอร์ตัวอื่นๆที่ผู้อ่านมักจำกันได้อย่าง ซานาเอะ เพื่อนสาวผู้ที่คอยเชียร์ซึบาสะตลอดเวลา วากาบายาชิ โกล์ฝีมือดีจากทีมฮัมบูร์ก วากาชิมัตซึ โกล์จอมลีลาทีมชาติญี่ปุ่น สองพี่น้องฝาแฝดทาจิบานะ กับ ท่าเหินอากาศอันมหัศจรรย์ อิชิซากิ กองหลังจอมทุ่มเทที่เป็นเพื่อนคนสนิทของซึบาสะ และ มิซากิ คู่หูของซึบาสะ ในแดนหน้า และ เฮียวงะ กองหน้าเลือดร้อนประจำทีมชาติญี่ปุ่น เป็นต้น
และด้วยความคลาสสิคของซึบาสะนั้น โดยเฉพาะเนื้อเรื่องนั้น ก็เลยถูกการ์ตูนเรื่องหลังๆบางเรื่องนำมุขจากการ์ตูนเรื่องนี้มาใช้ โดยเฉพาะ "ท่าไม้ตาย" ซึ่งสึบาสะนั้น ก็มี ไดรฟ์ ชู้ต เป็นท่าประจำ ส่วน เฮียวงะ ก็มี ไทเกอร์ช็อต ชไนเดอร์จากเยอร์มัน ก็มี ไฟเออร์ ช็อต เป็นท่าไม้ตายเป็นต้น แถม เรื่องนี้นั้น ก็มีมุขที่คนอ่านหลายคนจดจำนั่นก็คือ ขณะที่พวกเขาเล่นฟุตบอลอยู่ ก็มักจะนึกถึงอดีตในเรื่องต่างๆไม่ว่าจะเป็นการฝึกฝนมาอย่างหนักเกินมนุษย์ มิตรภาพระหว่างเพื่อน แถมคิดแต่ละทีก็ยาวนานเหลือเกิน ก็เลยสงสัยว่า ผ่านไปตั้งครึ่งชั่วโมงแล้วยังส่งบอลไม่ถึงฝั่งตรงข้ามเลย!!!!

ถึงแม้ในปัจจุบันนั้น เรื่องนี้ไม่ได้รับความนิยมเหมือนแต่ก่อน อันเนื่องมาจากพล็อตเรื่องที่ยังไม่พัฒนาไปพร้อมๆกับการเติบโตของตัวละคร แถมมุขที่ใช้ก็ซ้ำซาก แต่ก็เพราะมุขที่ซ้ำซากเนี่ยแหละที่ทำให้ผู้อ่านไม่มีวันลืมการ์ตูนฟุตบอล เรื่องนี้ ถึงแม้ว่า เนื้อเรื่องของซึบาสะอาจดูเพ้อฝันหรือเพ้อเจ้อสำหรับใครบางคน แต่เรื่องนี้นี่แหละ ก็ทำให้เป็นการสร้างแรงบันดาลใจแก่เยาวชนญี่ปุ่น ทำให้พวกเขาฝึกฝนอย่างหนัก เพื่อจะเป็นนักฟุตบอลที่เก่ง และ ในที่สุด ทีมชาติญี่ปุ่นก็กลายเป็นทีมชั้นนำระดับโลก มีนักเตะฝีเท้าดีไปค้าแข้งในลีกดังๆในยุโรป ชนิดที่บางชาติที่เคยข่มว่าเมื่อก่อนเคยชนะญี่ปุ่นขาดลอยนั้นแทบอายม้วนเลย (แถมจนบัดนี้รอบสุดท้ายก็ยังไม่เคยไปกับเขาเลย.......)

 
 

จากคุณ : Mr.Terran
เขียนเมื่อ : 20 ธ.ค. 53 12:28:59




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com