Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เชิญนักเทนนิสระดับโลกมาแข่งโชว์ในงานเฉลิมพระเกียรติ จ่ายเงินไปหลายสิบล้าน คุ้มหรือ??? ติดต่อทีมงาน

ผมได้อ่านข่าวที่สมาคมลอนเทนนิสจะเชิญนักเทนนิสระดับโลกอย่าง คาโรไลน์ วอสเนียกกี พี่น้องไบรอัน คิม ไคลส์เตอร์ มาแข่งโชว์ในรายการ 84 เวิลด์ เทนนิส อินวิเทชั่น
และการเชิญนั้น ต้องจ่ายเงินไปร่วมหลายสิบล้าน เพื่อจะให้นักเทนนิสเหล่านั้นมาแข่งโชว์ จริงอยู่เพื่อรายการเฉลิมพระเกียรติ แต่เงินร่วมหลายสิบล้านนั้นมันไม่ใช่น้อยๆ

ผมสงสัยว่า มันคุ้มหรือไม่...

ช่วงหลังผมเห็นมาทุกปีที่จะต้องเชิญนักเทนนิสระดับโลกมาแข่งโชว์ และต้องจ่ายเงินไปร่วมหลายสิบล้านเพื่อเชิญนักเทนนิสเหล่านั้นมาแข่ง
ซึ่งส่วนตัวผมแล้ว ผมว่าไม่เห็นก่อให้เกิดประโยชน์อันใดแก่วงการเทนนิสบ้านเราโดยรวมเลย และเป็นการเอาเงินหลายสิบล้านไปละลายแม่น้ำ
ทั้งที่ปกติรายการเทนนิสบ้านเราก็มีรายการระดับโลกแข่งอยู่แล้ว และทุกปีเราก็จะมีนักเทนนิสระดับโลกมา ถึงต้องจ่ายเงินเชิญแต่ก็ถือว่ารับได้
เพราะเป็นการแข่งขันรายการระดับ ATP และ WTA แต่นี่กลับมาจ่ายเงินเพื่อแข่งโชว์อีกหลายสิบล้าน ทั้งที่เงินจำนวนนั้นเอาไปพัฒนาเด็กได้ตั้งเยอะ
พัฒนาโครงสร้างและการแข่งขันภายในให้เป็นรูปธรรมได้ดีกว่าตั้งเยอะ ดีกว่าจะเอามาเชิญนักเทนนิสมาแข่งโชว์ เขาได้เงินแล้วก็กลับบ้านไป

เดี๋ยวนี้ วงการเทนนิสเราก็แทบจะถอยหลังลงทุกวัน หาตัวแทนขึ้นมาใหม่ไม่ได้เลย นักเทนนิสเก่งๆ เขาก็พัฒนาด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเองทั้งนั้น
ทั้งน้องนก นพวรรณ แทมมี่ ภราดร เมื่อก่อนผมเคยอ่านหนังสือของภราดร บ้านเรายังมีรายการชิงแชมป์ประเทศที่ดี แต่เดี๋ยวนี้กลับดูไม่มีค่าแล้ว
ส่วนตัว ตั้งแต่เห็นสุวัจน์เข้ามาเป็นนายกลอนเทนนิส ผลงานดูจะหนักไปทางเชิญนักเทนนิสดังๆมาตี ซึ่งดูเหมือนจะดี แต่ไม่เห็นก่อประโยชน์อะไร
ไม่เห็นภาพการพัฒนาวงการเทนนิสไทยขึ้นมา รายการชิงแชมป์ประเทศก็ดูด้อยค่าจนแทบไม่ได้ยิน ทั้งที่จัดดีๆจะเป็นรายการพัฒนาเด็กมากๆ
แต่กลับจ่ายเงินไปหลายสิบล้านเพื่อเชิญนักเทนนิสทุกปี แล้วตัวท่านก็ไปเสนอหน้าฉีกยิ้มกับนักเทนนิส ในขณะที่เยาวชนบ้านเราได้แต่ตีเทนนิสไปวันๆ
ทั้งที่กีฬาเทนนิส ถ้าตั้งใจพัฒนาจะเห็นผลได้เร็วไม่น้อย เพราะเขามีรายการแข่งดีๆระดับโลกเยอะตั้งแต่เด็กเยาวชน ซึ่งโอกาสต่อยอดนั้นมีมากมาย

จะมีโอกาสได้เห็นข่าวไหมว่า สมาคมเอาเงินหลายสิบล้าน ไปจ้างโค้ชเทนนิสจากสถาบันบอลลัทเทียรี่ มาสอนเยาวชนไทยและโค้ชเทนนิสไทย
ซึ่งมันจะต่อยอดพัฒนาวงการเทนนิสได้มากกว่าตั้งเยอะ ดีกว่าเอาเงินหลายสิบล้านมาจ้างนักเทนนิสแข่งโชว์แล้วเขาก็ขนเงินกลับบ้านไปแบบนี้
"เอาหน้าเอาตา" ผมอยากใช้คำนี้ เพราะเหมือนเป็นการจัดเอาหน้ามาก ถึงเป็นแมทช์เฉลิมพระเกียรติ แต่ผมว่าพระองค์ท่านก็คงไม่ทรงยินดีเ่ท่าไหร่
พระองค์ท่านคงจะทรงยินดีกว่า ถ้าสมาคมลอนเทนนิสจะเอาเงินไปช่วยพัฒนาเด็กและเยาวชนให้เป็นรูปธรรม เพื่อให้มีนักเทนนิสเก่งๆเกิดมาเยอะขึ้น

หรือว่าชีวิตนี้ท่านถนัดแต่งานเอาหน้าครับ "คุณสุวัจน์"...

จากคุณ : อายานุ
เขียนเมื่อ : 22 ธ.ค. 53 08:36:03




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com